Xác định các yếu tố quan trọng của hệ thống marketing.
Hiểu cách làm thế nào người làm marketing có thể cải thiện các quyết định marketing thông qua hệ thống tình báo, nghiên cứu marketing và hệ thống hỗ trợ quyết định marketing.
22 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 814 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Marketing thương mại quốc tế - Chapter 5: Tìm hiểu thị trường, nhu cầu thị trường và môi trường marketing, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
To accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Chapter 5Tìm hiểu thị trường, nhu cầu thị trường và môi trường marketingTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Mục tiêuXác định các yếu tố quan trọng của hệ thống marketing.Hiểu cách làm thế nào người làm marketing có thể cải thiện các quyết định marketing thông qua hệ thống tình báo, nghiên cứu marketing và hệ thống hỗ trợ quyết định marketing.To accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Mục tiêuHiểu cách làm thế nào nhu cầu có thể được đo lường và dự đoán một cách chính xác hơn.Hiểu những phát triển về văn hóa xã hội, pháp luật – chính trị, tự nhiên, công nghệ, kinh tế, nhân khẩu học quan trọng. To accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Hỗ trợ quyết định marketingHệ thống thông tin marketing được định nghĩa là . . . “con người, thiết bị và các thủ tục để thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối thông tin chính xác, đúng thời gian và đúng nhu cầu cho những người ra quyết định marketing.”To accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Hỗ trợ quyết định marketingHệ thống thông tin marketing sưu tập thông tin từ:Hệ thống thu thập nội bộHệ thống tính báo marketingNghiên cứu marketingPhân tích hỗ trợ quyết định mareketingTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Hỗ trợ quyết định marketingHệ thống thu thập nội bộQui trình đặt hàng – thanh toán là quan trọngBáo cáo việc bán hàng định kỳ giúp quản trị tồn kho tốt hơnNhân viên bán hàng, sản phẩm, khách hàng và những cơ sở dữ liệu có thể khai thác những hiểu biết mới mẻ.To accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Hỗ trợ quyết định marketingCải thiện chất lượng của hệ thống tình báo marketing đòi hỏi:Huấn luyện và khích lệ lực lượng bán hàng để báo cáo sự phát triểnKhích lệ các thành viên kênh để chia sẻ những tình báo quan trọngThu thập tình báo cạnh tranhTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Hỗ trợ quyết định marketingCải thiện chất lượng của hệ thống tình báo marketing đòi hỏi:Phát triển nhóm tư vấn khách hàngMua thông tin từ các nguồn dữ liệu thương mạiThiết lập trung tâm thông tin marketing trong tổ chứcTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Hỗ trợ quyết định marketingTiến trình nghiên cứu marketing:Xác định vấn đề và các mục tiêu nghiên cứuPhát triển kế hoạch nghiên cứuThu thập thông tinPhân tích thông tinTrình bày kết quả nghiên cứuRa quyết địnhTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Hỗ trợ quyết định marketingPhát triển kế hoạch nghiên cứu bao gồm:Thu thập dữ liệu sơ câp và thứ cấpLưa chọn một hoặc nhiều cách tiếp cận nghiên cứu đối với cơ sở dữ liệu sơ cấpSử dụng các công cụ nghiên cứu phù hợpPhát triển kế hoạch lấy mẫuXác định các phương pháp liên lạc với đối tượng nghiên cứu.To accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Hỗ trợ quyết định marketingCác cách tiếp cận thu thập thông tin sơ cấp bao gồm:Nghiên cứu quan sátNghiên cứu nhóm tập trungNghiên cứu thăm dòDữ liệu hành viNghiên cứu thực nghiệmTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Hỗ trợ quyết định marketingHệ thống hỗ trợ quyết định marketing được định nghĩa là . . . “công tác thu thập hợp tác các dữ liệu, các hệ thống, các công cụ và các kỹ thuật với sự hỗ trợ của phần mềm, phần cứng theo đó tổ chức thu thập và thuyết minh các thông tin đến từ việc kinh doanh và từ môi trường và sau đó tạo cơ sở cho hành động marketing.”To accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Dự báo và đo lường nhu cầuCác khái niệm cơ bảnThị trườngĐo lường nhu cầuDự đoán doanh thu và nhu cầu của công tyNhu cầu hiện tạiNhu cầu tương laiThị trườngThị trường tiềm năngThị trường hiện tạiThị trường mục tiêu (thị trường đã được phục vụ)Thị trường hiện tại có tiềm năngThị trường đã thâm nhậpTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Dự báo và đo lường nhu cầuCác khái niệm cơ bảnThị trườngĐo lường nhu cầuDự đoán doanh thu và nhu cầu của công tyNhu cầu hiện tạiNhu cầu tương laiNhu cầu thị trườngMức tối thiểu của thị trườngDự báo thị trườngTiềm năng của thị trườngThị trường có thể mở rộng vs. không thể mở rộngThị trường sơ cấp vs. thứ cấpDự báo thị trườngTiềm năng thị trườngTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Dự báo và đo lường nhu cầuCác khái niệm cơ bảnThị trườngĐo lường nhu cầuDự đoán doanh thu và nhu cầu của công tyNhu cầu hiện tạiNhu cầu tương laiNhu cầu của công tyDự báo doanh thu của công tyHạn ngạch bán hàngNgân sách bán hàngTiềm năng bán hàng của công tyTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Dự báo và đo lường nhu cầuCác khái niệm cơ bảnThị trườngĐo lường nhu cầuDự đoán doanh thu và nhu cầu của công tyNhu cầu hiện tạiNhu cầu tương laiTổng tiềm năng thị trườngTiềm năng thị trường khu vựcPhương pháp Market-buildup To accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Dự báo và đo lường nhu cầuCác khái niệm cơ bảnThị trườngĐo lường nhu cầuDự đoán doanh thu và nhu cầu của công tyNhu cầu hiện tạiNhu cầu tương laiCác phương pháp dự báo:Thăm dò ý định của người muaÝ kiến của lực lượng bán hàngÝ kiến của chuyên giaPhân tích việc bán hàng trong quá khứPhương pháp kiểm định thị trườngTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Các xu hướng và các lực lượng môi trường vĩ môMôi trường nhân khẩu họcSự tăng trưởng dân số thế giớiCơ cấu tuổi của dân cưThị trường theo dân tộcCác nhóm theo trình độ giáo dụcCác vấn đề về hộ gia đìnhSự chuyển dịch của dân cư về mặt địa lýSự tăng lên của micromarketsTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Các xu hướng và các lực lượng môi trường vĩ môMôi trường kinh tếPhân phối thu nhậpTiết kiệm, vay mượn và sự sẵn có của tín dụngTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Các xu hướng và các lực lượng môi trường vĩ môMôi trường tự nhiênTài nguyên cạn kiệtChi phí năng lượng tăng lênCác áp lực chống ô nhiễmVai trò của chính phủ thay đổiTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Các xu hướng và các lực lượng môi trường vĩ môMôi trường công nghệTăng tốc độ của thay đổi về công nghệCác cơ hội đổi mới không hạn chếNgân sách R&D đa dạngSự tăng lên của những qui định về thay đổi công nghệTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Các xu hướng và các lực lượng môi trường vĩ môMôi trường pháp luật – chính trịLuật pháp qui định kinh doanhSự tăng trưởng của các nhóm quan tâmTo accompany A Framework for Marketing Management, 2nd Edition Slide * in Chapter 5Các xu hướng và các lực lượng môi trường vĩ môMôi trường văn hóa xã hộiNgười tiêu dùng nhìn nhận về mình, về người khác, về xã hội, về các tổ chức, về thiên nhiên và về vũ trụSự tồn tại lâu bền của các giá trị cốt lõiSự tồn tại của các tiểu văn hóa
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bg_marketting_ch5_1124.ppt