Marketing quốc tế - Chương 3: Phân khúc – Định vị

Nhận thức được tầm quan trọng của các chiến lược cấp 1

(phân khúc – lựa chọn thị trường mục tiêu – khác biệt hóa –

định vị)

• Tư duy lại các chiến lược cấp 1 trong bối cảnh mới.

• Liệt kê được những biến phân khúc và định vị

• Mô tả được hành vi người tiêu dùng

Có khả năng phân tích và đánh giá các báo cáo số liệu.

• Mô tả các chiến lược phân khúc – lựa chọn thị trường mục

tiêu – khác biệt hóa – định vị p

pdf15 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 951 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Marketing quốc tế - Chương 3: Phân khúc – Định vị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 1 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị ÔN LẠI KIẾN THỨC CĂN BẢN Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị CHIẾN LƢỢC CẤP 1 Phân khúc Lựa chọn TT mục tiêu Khác biệt hóa Định vị TRIỂN KHAI HÀNH ĐỘNG KẾ HOẠCH MARKETING MIX Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị CÁC KHÁI NIỆM PHÂN KHÚC là LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU là KHÁC BIỆT HÓA là ĐỊNH VỊ là Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị CHƢƠNG 3 PHÂN KHÚC – LỰA CHỌN THỊ TRƢỜNG MỤC TIÊU – ĐỊNH VỊ NỘI DUNG CHƢƠNG 3 1. Chiến lược phân khúc 2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 3. Chiến lược định vị Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 2 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị MỤC TIÊU CỦA CHƢƠNG • Nhận thức được tầm quan trọng của các chiến lược cấp 1 (phân khúc – lựa chọn thị trường mục tiêu – khác biệt hóa – định vị) • Tư duy lại các chiến lược cấp 1 trong bối cảnh mới. • Liệt kê được những biến phân khúc và định vị • Mô tả được hành vi người tiêu dùng Có khả năng phân tích và đánh giá các báo cáo số liệu. • Mô tả các chiến lược phân khúc – lựa chọn thị trường mục tiêu – khác biệt hóa – định vị phổ biến, trong bối cảnh môi trường internet. Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị CHIẾN LƢỢC PHÂN KHÚC 1 NỘI DUNG TRÌNH BÀY 1.1 Khái niệm phân khúc 1.2 Mục đích của phân khúc 1.3 Tiêu chuẩn của một khúc thị trường 1.4 Các tiêu thức phân khúc 1.5 So sánh phân khúc truyền thống và phân khúc trong môi trường internet Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị Marketer nhìn thấy gì? Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị Ngƣời tiêu dùng nhìn thấy gì? Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 3 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 1.1 Khái niệm phân khúc PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG KHÚC THỊ TRƯỜNG Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3 loại Thị Trƣờng cơ bản DOANH NGHIỆP NGƢỜI TIÊU DÙNG CHÍNH PHỦ DOANH NGHIỆP NGƯỜI TIÊU DÙNG CHÍNH PHỦ B2B C2B G2B B2C C2C G2C B2G C2G G2G Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 1.2 Mục đích của phân khúc thị trƣờng Thuần dot- com Doanh Nghiệp Quy trình Kinh Doanh Các hoạt động MỨC ĐỘ LIÊN QUAN KDĐT MỤC ĐÍCH PHÂN KHÚC Công ty trực tuyến, sản phẩm hoặc dịch vụ điện tử trực tuyến Công ty trực tuyến, kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ Sử dụng CNTT cho các hoạt động kinh doanh Truyền thông, marketing, quảng cáo, Marketing Mix Quản trị thông tin Nhận dạng đối tượng tiếp cận Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị Customer AUDIENCE 1.2 Mục đích của phân khúc thị trƣờng Thuần dot- com Doanh Nghiệp Quy trình Kinh Doanh Các hoạt động Dưới góc độ chiến thuật Dưới góc độ truyền thông  Nhận dạng thị trường và người tiêu dùng  So sánh với các đối thủ trong thị trường  Hoàn thành một “bản đồ địa hình” về thị trường  TĂNG THỊ PHẦN  Xác định thính giả để truyền thông điệp  Đánh giá tình thế để lập kế hoạch truyền thông  TĂNG ROI (tỷ lệ hoàn vốn) Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 4 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 1.3 TIÊU CHUẨN CỦA MỘT KHÚC THỊ TRƢỜNG Đo lƣờng đƣợc Quy mô Khác biệt Khả thi Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị KẾT LUẬN • Công nghệ mới tạo ra những cách thức để tập hợp các nhóm mới. • Chỉ có công cụ thôi chưa đủ. Những công cụ chỉ là những kênh để truyền tải những động cơ sẵn có. Nhờ môi trường thích hợp, những động cơ này phát thành hành động. Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 1.4 Các tiêu thức phân khúc thị trường internet Hồ sơ Người Tiêu Dùng (NTD là ai?) Hành vi Người Tiêu Dùng (NTD làm gì?) Nhân Khẩu Học Vị trí địa lý Tâm lý – Cá Tính B2B – đặc điểm DN Lợi ích Cách sử dụng Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị NHÂN KHẨU HỌC Tuổi tác Giới tính Thu nhập Học vấn – Đạo đức VỊ TRÍ ĐỊA LÝ Tỉnh thành – Bang Khu vực Khí hậu – Địa hình Quốc gia TÂM LÝ CÁ TÍNH Các hoạt động Sở thích Quan điểm – Giá trị Cá tính HÀNH VI Tìm kiếm lợi ích Lòng tin Mức độ sử dụng Trình độ 1.4 Các tiêu thức phân khúc thị trường internet ? Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 5 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 1.5 So sánh phân khúc truyền thống và phân khúc trong môi trƣờng internet TRUYỀN THỐNG NHÓM người tiêu dùng. INTERNET MARKETING TẬP HỢP người sử dụng. Thông tin từng cá nhân   Ghi nhận từng hành động của từng người   Sự trao đổi giữa các thành phần, khúc TT   1 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 1.5 So sánh phân khúc truyền thống và phân khúc trong môi trƣờng internet TRUYỀN THỐNG Marketer/DN thực hiện phân khúc TT tiêu dùng. INTERNET MARKETING Người sử dụng TỰ PHÂN KHÚC (self-segmentation) 2  DN thực hiện phân khúc  Mạng xã hội  Phối hợp để tạo những bộ lọc  Web 2.0  Các phương pháp truyền thống  Các thiết bị kết nối cá nhân Theo quan điểm mới, trong bối cảnh người tiêu dùng mới với môi trường mới  Người tiêu dùng biết rõ nhất cái mà họ muốn.  Những công cụ NCTT trở thành rào cản ngăn cách đầy rủi ro.  DN/marketer không còn nỗ lực TÌM HIỂU về người tiêu dùng. Người tiêu dùng được đào tạo để THAM GIA tạo ra những giá trị và tự phân khúc. Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị TIẾP CẬN NGƢỜI TIÊU DÙNG • Số điện thoại, địa chỉ email, IP, • Cookies, lịch sử mua hàng, • Thông tin tài khoản cá nhân Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị VÍ DỤ FACEBOOK Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 6 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị FACEBOOK ACCOUNT • Tag • Hashtag #marketing • Location • Status Moods Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị LỰA CHỌN THỊ TRƢỜNG MỤC TIÊU 2 NỘI DUNG TRÌNH BÀY 2.1 Đánh giá phân khúc hấp dẫn 2.2 Các chiến lược chọn lựa thị trường mục tiêu 2.3 So sánh với marketing truyền thống Thời đại của thị trường ngách Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị TIẾP CẬN CÁI ĐUÔI DÀI SỐ S Ả N P H Ẩ M Đ Ư Ợ C B Á N LOẠI SẢN PHẨM CÁI ĐUÔI DÀI Phần đầu ngắn MÔ HÌNH CÁI ĐUÔI DÀI ??? Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 2.3 So sánh với marketing truyền thống SỐ S Ả N P H Ẩ M Đ Ư Ợ C B Á N LOẠI SẢN PHẨM CÁI ĐUÔI DÀI Phần đầu ngắn MÔ HÌNH CÁI ĐUÔI DÀI Không khan hiếm Không giới hạn không gian Những chi phí gần bằng Zero Thế mạnh của môi trường internet là  Cái đuôi có thể dài đến vô tận,  Số lượng lớn những ngách thị trường nhỏ,  Hoàn toàn có khả năng sinh lời,  NTD tham gia tạo ra các giá trị Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 7 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị CÁC NGUỒN LỰC CỦA CÁI ĐUÔI DÀI PHỔ BIẾN SẢN XUẤT PHỔ BIẾN PHÂN PHỐI KẾT NỐI CUNG – CẦU Các dịch vụ tìm kiếm Các bộ lọc Các nhà sản xuất Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị BÀI HỌC KINH NGHIỆM • Giúp NTD tiếp cận tất cả mọi sản phẩm – Đa dạng sự lựa chọn và sản phẩm, dịch vụ – Đa dạng mức giá – Tạo điều kiện cho khách hàng làm việc – Đa dạng cách phân phối • Giúp NTD tìm ra bất cứ thứ gì họ muốn – Chia sẻ thông tin – Phát huy sức mạnh của sự tự do Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị Quyền lực gì? Thể hiện nhƣ thế nào? – Môi trường thuận lợi để NTD: » Được minh bạch về thông tin » Cá nhân hoá » Tạo ra, biên tập, phân loại nội dung  Tác động đến chiến lƣợc PHÂN KHÚC THỊ TRƢỜNG:  NTD tự phân khúc  NTD phân khúc sản phẩm/thương hiệu  Tác động đến chiến lƣợc LỰA CHỌN THỊ TRƢỜNG MỤC TIÊU  Thị trường phân mảnh: mỗi NTD là một khúc thị trường  Tác động đến chiến lƣợc KHÁC BIỆT HOÁ & ĐỊNH VỊ  Cá nhân hoá  Định vị không còn là “trò chơi” của câu chữ Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 2.1 Đánh giá phân khúc hấp dẫn Quy mô & Độ tăng trưởng của khúc thị trường  Mức độ cạnh tranh  Các sản phẩm thay thế  Khả năng mua của người tiêu dùng  Khả năng cung cấp của các nhà cung cấp Cấu trúc hấp dẫn của khúc thị trường Mục tiêu & Nguồn lực của doanh nghiệp Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 8 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 2.2 Các chiến lƣợc lựa chọn thị trƣờng mục tiêu CRM S ố l ư ợ n g n g ư ờ i t iê u d ù n g Giá trị người tiêu dùng Cột mốc Những NTD có giá trị nhất Marketing Đại chúng Marketing đa phân khúc Marketing “ngách” Marketing vi mô Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 2.2 Các chiến lƣợc lựa chọn thị trƣờng mục tiêu S3 S2 S1 S3 S2 S1 S3 S2 S1 S3 S2 S1  P1  P1  P1 P1  P2  P2  P2    P2  P3  P3  P3 P3 Vi mô Ngách Đa phân khúc Đại chúng Khác Ps cho mỗi S cá nhân Khác Ps đến cùng S Khác Ps đến khác Ss Cùng P với khác Ss P Product – Price – Place – Promotion S Segment Market – Khúc thị trường Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị KHÁC BIỆT HÓA – ĐỊNH VỊ 3 3.1 Các khía cạnh tạo sự khác biệt trong bối cảnh mới 3.2 Các chiến lược khác biệt hóa 3.3 Các chiến lược định vị - Tái định vị Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị Định vị Thay đổi tư tưởng KHÁC BIỆT HÓA và ĐỊNH VỊ Khác biệt hóa Thay đổi sản phẩm Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 9 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.1 Các khía cạnh để tạo sự khác biệt trong bối cảnh mới KHÁC BIỆT VỀ SẢN PHẨM Nỗ lực thiết kế bao bì sản phẩm  Đầu tư vào sản phẩm tăng thêm  Tập trung vào chức năng và giá trị sản phẩm  Tập trung vào sản phẩm cốt lõi Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.1 Các khía cạnh để tạo sự khác biệt trong bối cảnh mới KHÁC BIỆT VỀ SẢN PHẨM Nỗ lực trưng bày hàng hóa một cách sáng tạo để tạo ra sự khác biệt Tổ chức trình bày và quản lý thông tin một cách khoa học để tạo ra sự tiện dụng:  Các công cụ tìm kiếm  Các bộ lọc  Người tiêu dùng tham gia quá trình phân loại và tìm kiếm Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.1 Các khía cạnh để tạo sự khác biệt trong bối cảnh mới KHÁC BIỆT VỀ SẢN PHẨM NGƯỜI TIÊU DÙNG THAM GIA TẠO SỰ ĐA DẠNG SẢN PHẨM Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.1 Các khía cạnh để tạo sự khác biệt trong bối cảnh mới KHÁC BIỆT VỀ DỊCH VỤ Dịch vụ chăm sóc khách hàng  Phản hồi 24/7  Những cộng đồng thông tin, sở thích Dịch vụ đặt hàng trực tuyến Dịch vụ thanh toán trực tuyến VÍ DỤ THAM KHẢO: www.HotDeal.vn Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 10 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị www.HotDeal.vn DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG  Hỗ trợ khách hàng  Đường dây điện thoại 80 giờ/tuần  Hỗ trợ trực tuyến bằng Y! 24/7  Hỗ trợ khách hàng  Hướng dẫn trực quan sinh động – chi tiết  FAQ – Những câu hỏi thường gặp  Dành cho những khách hàng muốn tự mình giải quyết những vấn đề.  Cộng đồng Hot Deal – Diễn đàn thảo luận  Không gian mở cho mọi ý kiến dân chủ  Nơi tìm kiếm và chia sẻ các lời khuyên  Dành cho những khách hàng muốn tìm lời tư vấn mà họ TIN TƯỞNG NHẤT. Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị www.HotDeal.vn  Đặt hàng trực tuyến  Quản lý lịch sử mua hàng Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.1 Các khía cạnh để tạo sự khác biệt trong bối cảnh mới KHÁC BIỆT VỀ CON NGƢỜI Duy trì mối quan hệ 1:1  Cùng một lúc với nhiều khách hàng  Sự tự động hóa  chuyên nghiệp  đồng bộ  chi phí thấp  Người tiêu dùng TỰ PHỤC VỤ Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.1 Các khía cạnh để tạo sự khác biệt trong bối cảnh mới KHÁC BIỆT VỀ HÌNH ẢNH Tùy chỉnh giao diện  Chọn nền (skin/theme)  Bố trí thành phần trang (layout) Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 11 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.1 Các khía cạnh để tạo sự khác biệt trong bối cảnh mới KHÁC BIỆT VỀ HÌNH ẢNH Nhận diện (Identity)  Tên – Logo  Hệ thống nhận diện thương hiệu Hình ảnh (Image)  Ảnh đại diện, tính cách, văn hóa  Môi trường tương tác = Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.2 Các chiến lƣợc khác biệt hóa MÔI TRƯỜNG – KHÔNG GIAN WEBSITE CỤ THỂ HÓA NHỮNG YẾU TỐ VÔ HÌNH XÂY DỰNG LÒNG TIN CẬY NĂNG SUẤT CAO QUY TRÌNH ĐÚNG GIỜ ĐỊNH GIÁ CRM 1 2 4 5 6 3 KHẢO SÁT VÍ DỤ THỰC TẾ Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị KFC VIỆT NAM KHÔNG GIAN 1 ĐỘ TIN CẬY 3 ĐÚNG GIỜ 4 CRM 6 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị KFC VIỆT NAM CỤ THỂ HÓA YẾU TỐ VÔ HÌNH 2 Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 12 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.3 Các chiến lƣợc định vị - Tái định vị Những cơ sở định vị thương hiệu Thuộc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ Công nghệ của sản phẩm hoặc dịch vụ Lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ Phân loại người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ Tích hợp sản phẩm hoặc dịch vụ Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.3 Các chiến lƣợc định vị - Tái định vị Người tiêu dùng được lợi ích gì? LỢI ÍCH NGƯỜI TIÊU DÙNG LỢI ÍCH SP CHẤT LƯỢNG CAO Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.3 Các chiến lƣợc định vị - Tái định vị Người tiêu dùng được lợi ích gì? LỢI ÍCH NGƯỜI TIÊU DÙNG Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.3 Các chiến lƣợc định vị - Tái định vị Người tiêu dùng được lợi ích gì? LỢI ÍCH VÔ HÌNH CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG LỢI ÍCH MUA SP GIÁ THẤP Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 13 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.3 Các chiến lƣợc định vị - Tái định vị Người tiêu dùng được lợi ích gì? LỢI ÍCH VÔ HÌNH CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG LỢI ÍCH ĐẲNG CẤP Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.3 Các chiến lƣợc định vị - Tái định vị Người tiêu dùng được lợi ích gì? LỢI ÍCH VÔ HÌNH CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG LỢI ÍCH HẤP DẪN GIỚI TÍNH Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.3 Các chiến lƣợc định vị - Tái định vị Người tiêu dùng được lợi ích gì? LỢI ÍCH VÔ HÌNH CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.3 Các chiến lƣợc định vị - Tái định vị TÁI ĐỊNH VỊ (repositioning) là quy trình tạo mới hoặc hiệu chỉnh thương hiệu, công ty hoặc định vị của sản phẩm. Marketers phải nhạy bén với cảm nhận của thị trường và cách nhìn của công ty về cùng một sản phẩm Dựa trên những phản hồi của thị trường, DN phải đủ linh hoạt để phản ứng lại những quan điểm đó bằng cách nâng cấp hoặc điều chỉnh định vị của mình Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 14 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.3 Các chiến lƣợc định vị - Tái định vị KHẢO SÁT TRƯỜNG HỢP KFC VIETNAM  Logo mới – “So Good”  Thiết kế nội thất cửa hàng mới  Đẩy mạnh đặt hàng online và giao hàng tận nơi Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.3 Các chiến lƣợc định vị - Tái định vị KHẢO SÁT TRƯỜNG HỢP YAHOO! Web Portal Cổng thông tin điện tử “Yet Another Hierarchical Officious Oracle” (tạm dịch: lời chỉ dẫn không chính thức theo danh mục) Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.3 Các chiến lƣợc định vị - Tái định vị KHẢO SÁT TRƯỜNG HỢP YAHOO! My Yahoo! - Yahoo!Mail - Yahoo!Messenger Công cụ tìm kiếm Search Engine Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị 3.3 Các chiến lƣợc định vị - Tái định vị KHẢO SÁT TRƯỜNG HỢP YAHOO! Công cụ của cuộc sống Life Engine Thu hút người tiêu dùng mới Giữ họ quay lại trang web Nhận thức được rằng Y! là nơi đầu tiên phải đến mỗi khi kết nối internet MỤC TIÊU CỦA YAHOO! TỪ NGÀY ĐẦU THÀNH LÂP Chương 3: PHÂN KHÚC – ĐỊNH VỊ 6/10/2014 Người trình bày: PHẠM THANH THUÝ VY 15 Chương 3: Phân khúc – Lựa chọn thị trường mục tiêu – Định vị HỎI & ĐÁP

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfueh_vb2_chuong3_phan_khuc_dinh_vi_0401.pdf