Marketing - Nền tảng truyền thống của CRM
Một hai thập niên trước, thuật ngữMarketing (tiếp thị) còn xa lạnhưng nay nó đã trở
nên quen thuộc và được sử dụng phổ biến trong cả môi trường học thuật lẫn doanh
nghiệp. Marketing là một khâu then chốt trong toàn bộquá trình hoạt động và phát triển
của một doanh nghiệp [1]. Vì vậy mọi doanh nghiệp đều phải quan tâm đến vấn đề
Marketing. Doanh nghiệp muốn thành công thì phải đem lại sựphục vụtốt nhất có thể
được đối với người tiêu thụ, nhiều ví dụquen thuộc trong thực tế đã chứng minh điều đó :
Công ty Romano thành công với các sản phẩm dầu gội và sữa tắm nam là nhờphát hiện
và thoảtốt mãn nhu cầu dưỡng thểngày càng tăng của nam giới. Công ty Unilever với
sản phẩm nước xảvải Comfort đã thỏa mãn được nhu cầu ướp hương áo quần của công
chúng miền nhiệt đới. Công ty Intel đáp ứng tốt nhu cầu vềmáy tính cá nhân tốc độcao
mà giá phải chăng Các công ty nổi tiếng trên đây cũng nhưrất nhiều công ty thành
công khác đều lấy nhu cầu người tiêu thụlàm cơsởcho hoạt động kinh doanh của mình.
Ngày nay, với xu thếhiện đại, khi sựcạnh tranh ngày càng gay gắt thì chính bản thân
Marketing cũng cần phải có những thay đổi đểphù hợp với xu thếchung. Marketing theo
cách truyền thống không còn phù hợp. Giải pháp phù hợp là không chỉlàm sao có được
khách hàng mà còn phải tạo mối quan hệgắn bó dài lâu với khách hàng [6]. Từ đó xuất
hiện một thuật ngữ mới - Quản trị mối quan hệ khách hàng (Customer Relationship
Management - CRM).
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 0112420-0112371.pdf