Lý luận dạy học và phương pháp sư phạm

Nội quy:

Đúng giờ, nhiệt tình, sẵn sàng thực hành, Sáng: ., chiều .

Giáo trình:

Cẩm nang phương pháp sư phạm, Ths. Nguyễn Thị Minh Phượng- Ths.Phạm Thị Thúy, NXH Tổng hợp, Trí Việt phát hành.

Tham khảo thêm: Các tài liệu về tâm lý giáo dục và PPSP khác

 

ppt12 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 1230 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Lý luận dạy học và phương pháp sư phạm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LÝ LUẬN DẠY HỌC VÀ PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM Phạm Thị Thúy - Thạc sỹ thực hành PPSP, Học viện Hành chínhTổ chức lớp họcNội quy: Đúng giờ, nhiệt tình, sẵn sàng thực hành, Sáng:.., chiều .Giáo trình: Cẩm nang phương pháp sư phạm, Ths. Nguyễn Thị Minh Phượng- Ths.Phạm Thị Thúy, NXH Tổng hợp, Trí Việt phát hành.Tham khảo thêm: Các tài liệu về tâm lý giáo dục và PPSP khác Thế nào là PPSP tích cực ?Lấy người học làm trung tâmDạy cái học viên cần chứ không phải dạy cái giảng viên cóPhương pháp thuyết trình kết hợp với các PP khácKhuyến khích học viên tham gia tích cực vào bài giảng Các phương pháp sư phạmPhương pháp thuyết trìnhPhương phápHỏi - ĐápPhương phápThảo luậnPhương pháp Làm việc nhómPhương pháp Tình huốngPhương pháp Đóng vaiPhương phápTrực quan hóaPhương phápCông đoạnPhương phápSàng lọcPhương phápHỏi chuyên giaPhương phápBể cáPhương phápNêu ý kiến ghi bảngPP neo kiến thức bằng câu đốPhương pháp học bằng dạy họcPhương phápTia chớpCác PP khácPhương pháp Phương tiện GDLợi ích của PP giảng dạy tích cực Người dạy và người học cùng “lớn lên”Thế nào là một giờ giảng có hiệu quả? “Happy teachers and happy students”Người dạy hài lòng và người học hài lòng- Giờ giảng hấp dẫn, sống động, có íchLàm thế nào để có giờ giảng hiệu quả? Để có một giờ giảng hiệu quả1. Tìm hiểu học viên2. Chuẩn bị bài giảng 3. Tuân thủ 5 nguyên tắc giảng dạy4. Có kỹ năng giao tiếp tốt5 NGUYÊN TẮC TRONG GIẢNG DẠYNHỮNG NGUYÊN TẮC TRONG GIẢNG DẠYNguyên tắc 1: Liên hệ đến thực tếNguyên tắc 2: Tạo không khí tích cực trong giờ giảngNguyên tắc 3: Trực quan hóaNguyên tắc 4: Khuyến khích người học tự làmNguyên tắc 5: Chốt lại nội dung giờ giảngBước 1: Thuyết trình – nêu vấn đềBước 2: Để thời gian cho học viên suy nghĩBước 3: mời 2 học viên ghi bảngBước 4: Thu thập ý kiến học viênBước 5: Trao đổi với học viên những ý quan trọng nhấtCác bước thực hiện PP nêu ý kiến ghi bảng1 phút thôi!Học viên không phải cái cốc để rót đầy mà là những bó đuốc cần đốt cháyNgười thầy chỉ có thể dạy những gì mà thầy chính là. Dạy học là phải chạm được vào tâm hồn và trái tim của người học. “Ta không thể dạy người khác bất cứ cái gì. Ta chỉ có thể giúp họ khám phá những gì đã có sẵn trong họ” Galileo Galilei (1564 – 1642)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptnhung_nguyen_tac_giang_day_co_thuy_5992.ppt