1/ Viết các số sau:
a) Năm triệu năm trăm nghìn năm nghìn và năm đơn vị :
b) Hai triệu, hai trăm nghìn, hai chục nghìn, hai nghìn, hai trăm, hai chục và hai đơn vị: .
c) Mười ba triệu sáu trăm năm mươi bảy nghìn một trăm hai mươi lăm : .
d) Bốn chục triệu, năm trăm nghìn, hai nghìn, bốn chục và một đơn vị: .
2/ Xếp các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn: 567 312 ; 567 213 ; 576 321 ; 512 357
3 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 650 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Luyện tập toán 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện tập toán 4
1/ Viết các số sau:
a) Năm triệu năm trăm nghìn năm nghìn và năm đơn vị :
b) Hai triệu, hai trăm nghìn, hai chục nghìn, hai nghìn, hai trăm, hai chục và hai đơn vị:..
c) Mười ba triệu sáu trăm năm mươi bảy nghìn một trăm hai mươi lăm :.
d) Bốn chục triệu, năm trăm nghìn, hai nghìn, bốn chục và một đơn vị:...
2/ Xếp các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn: 567 312 ; 567 213 ; 576 321 ; 512 357
3/ Đặt tính rồi tính :
54 670 + 24 045 15 763 + 15 587 29 170 – 15 003 87 571 – 67 249
.
4517 x 9 5328 x 7 4050 x 6 2010 x 5
49275 : 7 34875 : 4 1427 : 9 62415 : 8
4/ Tìm X
X + 24 045 = 54 670 59 462 + X = 80 501
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
90 215 – X = 9015 X - 1 427 = 65412
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Luyện tập toán 4/2
X x 5 = 50 505 7 x X = 16 016
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
X : 3 = 67 102 10 002 : X = 3
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
5/ Một sân trường hình vuông có chu vi 8224 m . Tính cạnh của sân trường đó ?
TÓM TẮT GIẢI
5/ Một trường tiểu học có học sinh trai là 366 em . Số học sinh gái gấp 3 lần số học sinh trai . Tính số học sinh trường lớp?
TÓM TẮT GIẢI
6/ Một nông trại nuôi 810 con gà mái . Số con gà mái bằng con gà trống. Em hãy tính xem trai đó nuôi tất cả bao nhiêu con gà ?
TÓM TẮT GIẢI
Tên : Tieáng vieät 4
1/ Nêu tác dụng của dấu hai chấm trong các câu, đoạn văn sau:
Một hôm Cuội đến Mường Vang chơi. Đi đường mệt, Cuội ngồi nghỉ bên một cái hồ rộng. Giữa hồ, một đàn vịt giời bơi lội tung tăng.Cuội đếm: một con, hai con, ...năm con, mười con,... nhiều lắm. dang mãi ngắm đàn vịt, tiếng nhạc ngựa vang lên sau lưng làm Cuội giật mình. Cuội quay lại thấy một lão lang ngạo nghễ ngồi trên con ngựa tía. Thấy Cuội, lão lên giọng hách dịch :
- Thằng kia, mày làm gì đấy? Sao không tránh cho ngựa ta đi? Mày không biết đất nước này của ai ư ?
Cuội nhanh trí đáp :
- Bẩm Lang, con đi chăn vịt. Con không hề biết hồ này thuộc đất của Lang.
Dấu hai chấm thứ nhất có tác dụng:
..................................................................................................................................................
Dấu hai chấm thứ hai có tác dụng:
Tên : Tieáng vieät 4
1/ Nêu tác dụng của dấu hai chấm trong các câu, đoạn văn sau:
Một hôm Cuội đến Mường Vang chơi. Đi đường mệt, Cuội ngồi nghỉ bên một cái hồ rộng. Giữa hồ, một đàn vịt giời bơi lội tung tăng.Cuội đếm: một con, hai con, ...năm con, mười con,... nhiều lắm. dang mãi ngắm đàn vịt, tiếng nhạc ngựa vang lên sau lưng làm Cuội giật mình. Cuội quay lại thấy một lão lang ngạo nghễ ngồi trên con ngựa tía. Thấy Cuội, lão lên giọng hách dịch :
- Thằng kia, mày làm gì đấy? Sao không tránh cho ngựa ta đi? Mày không biết đất nước này của ai ư ?
Cuội nhanh trí đáp :
- Bẩm Lang, con đi chăn vịt. Con không hề biết hồ này thuộc đất của Lang.
Dấu hai chấm thứ nhất có tác dụng:
..............................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
Dấu hai chấm thứ ba có tác dụng:
..................................................................................................................................................
Tôi đã thấy hiện ra ở dưới đáy nước những đám mây trắng mang hình dáng của làng tôi: Kia là những mái nhà đứng sau lũy tre, đây là mái đình cong cong, kia nữa là sân phơi của hợp tác xã.
Dấu hai chấm có tác dụng:
..............................................................................................................................................................
Cô giáo hỏi Lan : “ Em đã học bài chưa?”
Dấu hai chấm có tác dụng:
..............................................................................................................................................................
Cả nhà vui mừng : Chị em thi đậu Đại học.
Dấu hai chấm có tác dụng:
................................................................................................................................. ...........................
Dấu hai chấm thứ hai có tác dụng:
..............................................................................................................................................................
Dấu hai chấm thứ ba có tác dụng:
..............................................................................................................................................................
b) Tôi đã thấy hiện ra ở dưới đáy nước những đám mây trắng mang hình dáng của làng tôi:Kia là những mái nhà đứng sau lũy tre, đây là mái đình cong cong, kia nữa là sân phơi của hợp tác xã.
Dấu hai chấm có tác dụng:
..............................................................................................................................................................
c) Cô giáo hỏi Lan : “ Em đã học bài chưa?”
Dấu hai chấm có tác dụng:
..............................................................................................................................................................
d) Cả nhà vui mừng: Chị em thi đậu Đại học.
Dấu hai chấm có tác dụng:
...............................................................................
...............................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tieng_viet_toan_4_2_9177.doc