Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh cho sản phẩm gạch men của công tyTNHH thương mại Nhơn Hòa giai đoạn 2008-2010
CHƯƠNG I. GIƠÍ THIỆU
Chủyếu trình bày lí do chọn đềtài “Xây dựng chiến lược cho công ty TNHH TM
Nhơn Hòa”. Cho ta thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược, xây dựng
mục tiêu chung, mục tiêu cụthểvà phạm vi nghiên cứu của đềtài.
CHƯƠNG II. PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
2.1. Phương pháp luận: Đưa ra những cơsởquan trọng cho việc lý luận đềtài còn là
cơsởcho việc phân tích môi trường nội tại của DN cũng nhưmôi trường vi mô và vĩ
mô là cơ sở cho việc hình thành các ma trận: Ma trận đánh giá các yếu tố bên
ngoài(EFE), ma trận hình ảnh cạnh tranh(IFE), ma trận SWOT, ma trận Space, ma trận
chiến lược chính.
2.2. Phương pháp nghiên cứu: Từnhững phân tích trên đểhình thành được đềtài xây
dựng chiến lược tốt hơn phải dựa trên những phương pháp phân tích khác nhau.
CHƯƠNG III. GIỚI THIỆU SƠLƯỢC VÀ PHÂN TÍCH HOÀN CẢNH NỘI TẠI
CỦA DOANH NGHIỆP
3.1. Giới thiệu sơlược vềDN: Lịch sửhình thành, lĩnh vực hoạt động, kết quảhoạt
động kinh doanh qua 3 năm và thị trường hoạt động của DN từ đó cho ta cái nhìn tổng
quát vềDN.
3.2. Phân tích môi trường nội tại của DN
Tập trung vào việc phân tích các yếu tốnội tại của DN nhưcơcấu tổchức, nguồn
nhân lực, marketing, văn hoá DN đểthấy được sựtác động của từng yếu tố đến DN.
Vềvấn đềphân tích tình hình tài chính là khá quan trọng trong việc định sức khỏe
cho DN. Tronh phần này chủyếu đi sâu vào phân tích tình hình doanh thu, l ợi nhuận
qua 3 năm của công ty và phân tích các tỷsốtài chính. Từnhững vấn đềphân tích trên
ta xác định được đâu là đi ểm mạnh đâu là điểm yếu của DN.
CHƯƠNG IV. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨMÔ VÀ MÔI TRƯỜNG VI MÔ
Phân tích các yếu tốbên ngoài tác động đến DN từ đó xác định đâu là cơhội đâu là đe
dọa đối với DN.
4.1. Phân tích môi trường vĩmô: Tập trung vào viêc phân tích yếu tốkinh tế, y ếu tố
chính trị - pháp luật, y ếu tốvăn hoá xã hội, y ếu tốtựnhiên, yếu tốcông nghệ, yếu tố
quốc tế. Đểcó cái nhìn tổng quát hơn vềtác động của môi trường vĩ mô ta l ập bảng
tổng hợp môi trường vĩmô.
Đềtài: Xây dựng chiến lược cho công ty TNHH TM Nhơn Hòa
GVHD: Phạm Lê Hồng Nhung SVTH: Nguyễn Chí Thọ xii
4.2. Phân tích môi trường vi mô: Phân tích các đối thủcạnh tranh trực tiếp của doanh
nghiệp trên địa bàn tỉnh, phân tích nhà cung ứng, khách hàng, đối thủ ti ềm ẩn, sản
phẩm thay thế. Từnhững vấn đềphân tích trên ta lập bảng tổng hợp môi trường vi mô
đểthấy được mức độtác động của từng yếu tốtới doanh nghiệp.
4.3. Sứmạng và xây dựng mục tiêu cho doanh nghiệp.
4.4. Hình thành và lựa chọn chiến lược: Tổng hợp các điểm mạnh, đi ểm yếu, cơhội,
đe dọa của doanh nghiệp đi đến hình thành ma trân Swot. Trên cơsởphân tích đó ta xây
dựng ma trận Space, ma trận chiến lược chính, từviệc phân tích các ma trận ta đi đến
lựa chọn chiến lược.
CHƯƠNG 5: MỘT SỐBIỆN PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC ĐẾNĂM 2010
Tập trung vào vấn đềquản trị , vấn đềmarketing, vấn đềtài chính, vấn đềnghiên cứu và
phát triển, để đi đến việc thực hiện chiến lược cho doanh nghiệp đến năm 2010.
CHƯƠNG VI. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
Tổng kết l ại quá trình phân tích từ đó kiến nghị đối với công ty và nhà nước.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- luan_van_xay_dung_chien_luoc_kinh_doanh_5229.pdf