Với đặc thù của một tỉnh miền Tây Nam Bộ, An Giang là vùng đất giàu tiềm năng
du lịch _ vừa có đồng bằng vừa có núi non hùng vĩ. Do đó, ngành Du lịch An Giang
đượcTỉnh xácđịnh làmộttrong những ngành kinh tếmũinhọn đemlạihiệu quảkinh tế
cao cho Tỉnh nhà. Vì thế, đó là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động kinh
doanh khách sạn ở An Giang nói chung, và của Long Xuyên nói riêng như Đông
Xuyên, Long Xuyên, Kim Anh, . phát triển. Tuy chỉ mới bước chân vào ngành trong
những nămgần đây, nhưng KimAnh đãvàđang tạo cho mình mộtvịthếtrong ngành.
Trong những năm gần đây kinh doanh khách sạn ở Long Xuyên phát triển rất
nhanh. Hiện nay, trên địa bàn thành phố Long Xuyên đã có khoảng 34 khách sạn của
Nhà nước và tư nhân với 774 buồng. Chính vì vậy dẫn đến sự cạnh tranh giữa các khách
sạn nhằm thu hút ngày càng nhiều khách, nhất là những khách có khả năng tài chính
cao. Bên cạnh đó, với sự phát triển của nền kinh tế, đời sống vật chất ngày càng được
cải thiện tốt hơn, con người có điều kiện chăm lo đến đời sống tinh thần hơn. Vì vậy
con người đòi hỏi chất lượng phục vụ cũng như cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của khách
sạn ngày càng cao hơn. Nhưng hầu hết các khách sạn ở Long Xuyên chưa đáp ứng
được, chỉcó mộtvàikhách sạn đượcxếp hạng từ 1 đến 3 sao.
Do môi trường kinh doanh ngày càng phải cạnh tranh gay gắt, nhu cầu của khách
hàng ngày càng cao nên Kim Anh không thể chỉ dậm chân tại chỗ, tự thỏa mãn với vị
thế hiện tại của mình. Vì thế, với việc chọn đề tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh
cho khách sạn Kim Anh giai đoạn 2007 – 2010”, tôi hy vọng có thể xây dựng cho
khách sạn KimAnh mộtchiến lượckinh phù hợp
65 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1225 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Kim Anh giai đoạn2007-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH
NGUYỄN THỊ CẨM NHUNG
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
CHO KHÁCH SẠN KIM ANH
GIAI ĐOẠN 2007- 2010
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH NÔNG NGHIỆP
LONG XUYÊN, 06/2006
TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH
LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
CHO KHÁCH SẠN KIM ANH
GIAI ĐOẠN 2007-2010
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH NÔNG NGHIỆP
Sinh viên thực hiện: NGUYỄN THỊ CẨM NHUNG
Lớp: DH3KN1 - Mã số SV: DKN021254
Người hướng dẫn: ThS. HUỲNH PHÚ THỊNH
LONG XUYÊN, 06/2006
Lờ
i c
ảm
ơ
n
---
--0
00
00
---
--
Xi
n
ch
o
em
đ
ượ
c
gở
i l
ời
c
ảm
ơ
n
sâ
u
sắ
c
đế
n
tấ
t c
ả
th
ầy
c
ô
Kh
oa
K
in
h
tế
_Q
uả
n
trị
k
in
h
do
an
h
trư
ờn
g
Đ
ại
H
ọc
A
n-
G
ia
ng
đ
ã
tậ
n
tụ
y
tra
o
ch
uố
t k
iế
n
th
ức
c
ho
e
m
s
uố
t b
ốn
n
ăm
d
ài
d
ướ
i m
ái
tr
ườ
ng
đ
ại
h
ọc
. X
in
c
ảm
ơ
n
th
ầy
c
ô
đã
k
hô
ng
qu
ản
n
họ
c
nh
ằn
, k
hó
k
hă
n
dà
y
cô
ng
c
hă
m
c
hú
t c
ho
e
m
từ
ng
g
iọ
t,
từ
ng
g
iọ
t t
ri
th
ức
. Đ
ể
nh
ữn
g
gi
ọt
tr
i t
hứ
c
đó
th
ấm
n
hu
ần
tro
ng
tâ
m
tr
í e
m
, v
à
nó
s
ẽ
là
h
àn
h
tra
ng
q
uý
g
iá
c
ho
e
m
k
hi
r
ời
k
hỏ
i g
iả
ng
đ
ườ
ng
đ
ại
h
ọc
. X
in
c
ảm
ơ
n
th
ầy
c
ô
vớ
i t
ất
c
ả
tấ
m
c
hâ
n
tìn
h
đã
d
àn
h
tặ
ng
c
ho
c
hú
ng
e
m
- n
hữ
ng
h
ọc
tr
ò
th
ân
y
êu
. V
à
m
ai
n
ày
c
hú
ng
e
m
s
ẽ
m
an
g
nh
ữn
g
tấ
m
c
hâ
n
tìn
h
đó
, n
hữ
ng
d
òn
g
tri
th
ức
đ
ó
đi
th
eo
su
ốt
đ
oạ
n
đư
ờn
g
dà
i t
ươ
ng
la
i c
ủa
m
ìn
h.
Em
x
in
k
ín
h
lờ
i c
ảm
ơ
n
đế
n
th
ầy
H
uỳ
nh
P
hú
T
hị
nh
đ
ã
hư
ớn
g
dẫ
n
em
h
oà
n
th
àn
h
Lu
ận
V
ăn
T
ốt
N
gh
iệ
p
nà
y
vớ
i t
ất
cả
ti
nh
th
ần
,
trá
ch
n
hi
ệm
v
à
lò
ng
n
hi
ệt
th
àn
h
nh
ất
.
Em
x
in
g
ửi
lờ
i c
ảm
ơ
n
đế
n
Ch
ủ
Đ
ầu
T
ư,
B
an
lã
nh
đ
ạo
K
há
ch
S
ạn
K
im
A
nh
, c
ùn
g
cá
c
cô
c
hú
, a
nh
c
hị
ở
c
ác
p
hò
ng
ba
n
ch
ức
n
ăn
g
đã
n
hi
ệt
tì
nh
h
ướ
ng
d
ẫn
, t
ạo
đ
iề
u
ki
ện
tố
t c
ho
e
m
tr
on
g
su
ốt
q
uá
tr
ìn
h
th
ực
tậ
p
tạ
i đ
ơn
v
ị.
Sa
u
cù
ng
, e
m
x
in
c
ảm
ơ
n
tấ
t c
ả
bạ
n
bè
, n
hữ
ng
n
gư
ời
lu
ôn
q
ua
n
tâ
m
, đ
ộn
g
vi
ên
e
m
v
ề
tấ
t c
ả
m
ọi
m
ặt
.
M
ột
lầ
n
nữ
a,
x
in
h
ãy
n
hậ
n
nơ
i e
m
lờ
i c
ảm
ơ
n
ch
ân
th
àn
h
nh
ất
!
Lo
ng
X
uy
ên
, n
gà
y
30
th
án
g
06
n
ăm
2
00
6
N
gư
ời
th
ực
h
iệ
n
N
gu
yễ
n
Th
ị C
ẩm
N
hu
ng
L
ớp
D
H
3K
N
1
CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG
Người hướng dẫn:
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
Người chấm, nhận xét 1:
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
Người chấm, nhận xét 2:
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
Luận văn được bảo vệ tại hội đồng chấm bảo vệ luận văn
Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh ngày…....tháng……năm…….
MỤC LỤC
Trang
Chương 1: MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................ 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................... 1
1.3. Phạm vi nghiên cứu.................................................................................................... 1
1.4. Phương pháp nghiên cứu............................................................................................ 2
1.4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu..............................................................................2
1.4.1.1. Dữ liệu thứ cấp.............................................................................................. 2
1.4.1.2. Dữ liệu sơ cấp................................................................................................2
1.4.2. Phương pháp xử lý số liệu...................................................................................2
Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA VIỆC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC
2.1. Khái niệm quản trị chiến lược.................................................................................... 3
2.2. Quy trình quản trị chiến lược......................................................................................3
2.2.1. Giai đoạn hình thành chiến lược......................................................................... 4
2.2.2. Giai đoạn thực thi chiến lược.............................................................................. 4
2.2.3. Giai đoạn đánh giá chiến lược.............................................................................4
2.2.3.1. Phân tích ảnh hưởng của môi trường vĩ mô.................................................. 4
2.2.3.2. Phân tích ảnh hưởng của môi trường tác nghiệp........................................... 5
2.2.4. Kiểm soát nội bộ doanh nghiệp để nhận diện các điểm mạnh, điểm yếu........... 6
2.2.5. Thiết lập các mục tiêu dài hạn.............................................................................8
2.2.6. Xây dựng và lựa chọn chiến lược........................................................................8
2.3. Các công cụ để xây dựng và lựa chọn chiến lược...................................................... 9
2.3.1. Các công cụ cung cấp thông tin để xây dựng chiến lược.................................... 9
2.3.1.1. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE).................................................9
2.3.1.2. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE)............................................... 9
2.3.1.3. Ma trận hình ảnh cạnh tranh........................................................................10
2.3.2. Các công cụ để xây dựng các chiến lược khả thi có thể lựa chọn.....................10
2.3.2.1. Ma trận điểm mạnh - điểm yếu - cơ hội - đe dọa (SWOT)......................... 10
2.3.2.2. Ma trận chiến lược chính.............................................................................11
2.3.3. Công cụ để lựa chọn chiến lược: Ma trận hoạch định chiến lược có thể định
lượng (QSPM).................................................................................................. 11
Chương 3: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT – KINH DOANH CỦA
KHÁCH SẠN KIM ANH
3.1. Quá trình hình thành................................................................................................. 12
3.2. Kết quả hoạt động trong thời gian qua..................................................................... 12
3.3. Phân tích các hoạt động............................................................................................ 13
3.3.1. Quản trị..............................................................................................................13
3.3.1.1. Hoạch định...................................................................................................13
3.3.1.2. Tổ chức........................................................................................................ 13
3.3.1.3. Lãnh đạo...................................................................................................... 13
3.3.1.4. Kiểm tra....................................................................................................... 14
3.3.2. Nhân sự..............................................................................................................14
3.3.3. Marketing.......................................................................................................... 15
3.3.3.1. Sản phẩm..................................................................................................... 15
3.3.3.2. Giá cả...........................................................................................................16
3.3.3.3. Chiêu thị...................................................................................................... 16
3.3.4. Tài chính - kế toán.............................................................................................17
3.3.5. Sản xuất - tác nghiệp......................................................................................... 18
3.3.6. Nghiên cứu và phát triển................................................................................... 20
3.3.7. Hệ thống thông tin.............................................................................................20
3.4. Tác động của môi trường đến hoạt động của khách sạn...........................................21
3.4.1. Môi trường tác nghiệp....................................................................................... 21
3.4.1.1. Khách hàng..................................................................................................21
3.4.1.2. Đối thủ cạnh tranh hiện tại.......................................................................... 22
3.4.1.3. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn.......................................................................... 26
3.4.1.4. Sản phẩm thay thế....................................................................................... 28
3.4.1.5. Nhà cung cấp............................................................................................... 28
3.4.2. Môi trường vĩ mô.............................................................................................. 29
3.4.2.1. Ảnh hưởng kinh tế....................................................................................... 29
3.4.2.2. Ảnh hưởng văn hóa - xã hội - dân số...........................................................30
3.4.2.3. Ảnh hưởng tự nhiên.....................................................................................31
3.4.2.4. Ảnh hưởng chính trị - pháp luật.................................................................. 31
3.4.2.5. Ảnh hưởng công nghệ................................................................................. 32
Chương 4: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO KHÁCH SẠN KIM
ANH GIAI ĐOẠN 2006-2010
4.1. Xây dựng các mục tiêu cho khách sạn Kim Anh đến năm 2010..............................34
4.1.1. Căn cứ xác định mục tiêu.................................................................................. 34
4.1.2. Mục tiêu của khách sạn Kim Anh đến năm 2010..............................................34
4.1.2.1. Mục tiêu dài hạn ......................................................................................... 34
4.1.2.2. Mục tiêu cụ thể............................................................................................ 34
4.2. Xây dựng các chiến lược.......................................................................................... 35
4.2.1. Xây dựng các phương án chiến lược.................................................................35
4.2.1.1. Ma trận SWOT............................................................................................ 35
4.2.1.2. Phân tích các chiến lược đã đề xuất.............................................................37
4.2.1.2.1. Nhóm chiến lược S-O............................................................................ 37
4.2.1.2.2. Nhóm chiến lược S-T............................................................................ 37
4.2.1.2.3. Nhóm chiến lược W-O.......................................................................... 38
4.2.1.2.4. Nhóm chiến lược W-T...........................................................................38
4.2.2. Ma trận chiến lược chính...................................................................................39
4.2.3. Lựa chọn chiến lược.......................................................................................... 39
4.3. Các giải pháp cụ thể để thực hiện chiến lược........................................................... 44
4.3.1. Giải pháp về quản trị......................................................................................... 44
4.3.2. Giải pháp về marketing..................................................................................... 45
4.3.2.1. Giải pháp về sản phẩm................................................................................ 45
4.3.2.2. Giải pháp về giá cả...................................................................................... 45
4.3.2.3. Giải pháp vể chiêu thị..................................................................................46
4.3.3. Giải pháp về sản xuất và tác nghiệp.................................................................. 47
4.3.4. Giải pháp về nghiên cứu và phát triển...............................................................47
4.3.5. Giải pháp về nhân sự......................................................................................... 47
4.3.6. Giải pháp về tài chính........................................................................................48
4.3.7. Giải pháp về hệ thống thông tin........................................................................ 48
KẾT LUẬN
PHỤ LỤC
TÀI LIỆU THAM KHẢO
DANH MUC CÁC BIỂU, BẢNG
Trang
Biểu đồ
Biểu đồ 3.1: Kết quả hoạt động kinh doanh của Kim Anh giai đoạn 2003-2005............12
Biểu đồ 3.2: Thị phần của các khách sạn ở Long Xuyên năm 2005............................... 22
Biểu bảng
Bảng 3.1: Trình độ chuyên môn của lực lượng lao động khách sạn Kim Anh............... 15
Bảng 3.2: Mức giá của một số khách sạn ở Long Xuyên................................................16
Bảng 3.3: Các tỷ số tài chính cơ bản của một số khách sạn trong ngành năm 2005.......17
Bảng 3.4: Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE) của khách sạn Kim Anh...........20
Bảng 3.5: Vốn kinh doanh của một số khách sạn trong ngành ...................................... 23
Bảng 3.6: Ma trận hình ảnh cạnh tranh của khách sạn Kim Anh ................................... 25
Bảng 3.7: Một số chỉ tiêu kinh tế của Việt Nam............................................................. 29
Bảng 3.8: Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài(EFE) của khách sạn Kim Anh.......... 33
Bảng 4.1: Tốc độ tăng trưởng bình quân của doanh thu và lợi nhuận của Kim Anh giai
đọan 2003-2005.............................................................................................. 34
Bảng 4.2: Ước lượng doanh thu và lợi nhuận mục tiêu của Kim Anh giai đoạn
2007-2010.......................................................................................................35
Bảng 4.3: Ma trận SWOT của Kim Anh......................................................................... 36
Bảng 4.4: Ma trận QSPM của khách sạn Kim Anh - Nhóm chiến lược S-O.................. 40
Bảng 4.5: Ma trận QSPM của khách sạn Kim Anh - Nhóm chiến lược S-T...................41
Bảng 4.6: Ma trận QSPM của khách sạn Kim Anh - Nhóm chiến lược W-O.................42
Bảng 4.7: Ma trận QSPM của khách sạn Kim Anh - Nhóm chiến lược W-T................. 43
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH
Trang
Sơ đồ
Sơ đồ 3.1: Vị trí địa lý của khách sạn Đông Xuyên, Kim Anh, Hòa Bình II.................. 18
Hình
Hình 2.1: Mô hình quản trị chiến lược.............................................................................. 3
Hình 2.2: Mô hình năm tác lực của Michael E. Porter...................................................... 5
Hình 2.3: Các nội dung chủ yếu cần phân tích về đối thủ cạnh tranh............................... 6
Hình 3.1: Ma trận xác định thị trường tiềm năng............................................................ 25
Hình 3.2: Các rào cản và lợi nhuận................................................................................. 27
Hình 4.1: Ma trận chiến lược chính.................................................................................39
Xây dựng chiến lược kinh doanh ThS. Huỳnh Phú Thịnh
cho khách sạn Kim Anh giai đoạn 2007-2010
Chương 1
MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài
Với đặc thù của một tỉnh miền Tây Nam Bộ, An Giang là vùng đất giàu tiềm năng
du lịch _ vừa có đồng bằng vừa có núi non hùng vĩ. Do đó, ngành Du lịch An Giang
được Tỉnh xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn đem lại hiệu quả kinh tế
cao cho Tỉnh nhà. Vì thế, đó là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động kinh
doanh khách sạn ở An Giang nói chung, và của Long Xuyên nói riêng như Đông
Xuyên, Long Xuyên, Kim Anh,…. phát triển. Tuy chỉ mới bước chân vào ngành trong
những năm gần đây, nhưng Kim Anh đã và đang tạo cho mình một vị thế trong ngành.
Trong những năm gần đây kinh doanh khách sạn ở Long Xuyên phát triển rất
nhanh. Hiện nay, trên địa bàn thành phố Long Xuyên đã có khoảng 34 khách sạn của
Nhà nước và tư nhân với 774 buồng. Chính vì vậy dẫn đến sự cạnh tranh giữa các khách
sạn nhằm thu hút ngày càng nhiều khách, nhất là những khách có khả năng tài chính
cao. Bên cạnh đó, với sự phát triển của nền kinh tế, đời sống vật chất ngày càng được
cải thiện tốt hơn, con người có điều kiện chăm lo đến đời sống tinh thần hơn. Vì vậy
con người đòi hỏi chất lượng phục vụ cũng như cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của khách
sạn ngày càng cao hơn. Nhưng hầu hết các khách sạn ở Long Xuyên chưa đáp ứng
được, chỉ có một vài khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 3 sao.
Do môi trường kinh doanh ngày càng phải cạnh tranh gay gắt, nhu cầu của khách
hàng ngày càng cao nên Kim Anh không thể chỉ dậm chân tại chỗ, tự thỏa mãn với vị
thế hiện tại của mình. Vì thế, với việc chọn đề tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh
cho khách sạn Kim Anh giai đoạn 2007 – 2010”, tôi hy vọng có thể xây dựng cho
khách sạn Kim Anh một chiến lược kinh phù hợp.
1.2. Mục tiêu nghiên cứu
Như đã phân tích ở phần lý do chọn đề tài, do môi trường kinh doanh của ngành
ngày một khó khăn. Vì vậy với việc chọn đề tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho
khách sạn Kim Anh”, tôi hy vọng đề tài đạt được các mục tiêu sau:
(1) Phân tích ảnh hưởng của môi trường kinh doanh đến hoạt động kinh doanh của
khách sạn.
(2) Nhận biết được các điểm mạnh, điểm yếu của khách sạn, đồng thời thấy được
các cơ hội và thách thức của môi trường bên ngoài.
(3) Từ đó làm cơ sở để đề ra các phương án chiến lược, lựa chọn và đề ra các giải
pháp nhằm giúp khách sạn nâng cao hiệu quả kinh doanh trong giai đoạn sắp
tới.
1.3. Phạm vi nghiên cứu
Đề tài được thực hiện chủ yếu thông qua việc thu thập các dữ liệu thứ cấp và dữ
liệu sơ cấp, và do điều kiện còn hạn chế nên không thể tiến hành các cuộc nghiên cứu sơ
cấp cần thiết. Do đó, khi phân tích đối thủ cạnh tranh còn thiếu sót, nhất là các số liệu
minh họa. Ngoài ra, với thời lượng thực tập ngắn nên ở một số chỗ, ngoài ý kiến của
khách sạn, tác giả xin được phép thêm vào một số ý kiến chủ quan của mình.
SVTH: Nguyễn Thị Cẩm Nhung_DH3KN1 Trang 1
Xây dựng chiến lược kinh doanh ThS. Huỳnh Phú Thịnh
cho khách sạn Kim Anh giai đoạn 2007-2010
1.4. Phương pháp nghiên cứu
1.4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu
1.4.1.1. Dữ liệu thứ cấp
Được thu thập từ nhiều nguồn như: khách sạn Kim Anh, Đông Xuên, Hòa Bình II,
Cục thống kê An Giang, Sở Du lịch, các báo, tạp chí, internet. Các dữ liệu gồm: các
bảng báo cáo tài chính (bảng cân đối kế toán, kết quả hoạt động kinh doanh qua các
năm), tình hình nhân viên trong khách sạn.
1.4.1.2. Dữ liệu sơ cấp
Thu dữ liệu bằng cách phỏng vấn trực tiếp một số nhân viên trong khách sạn như
Quản lý khách sạn, nhân viên các phòng ban, nhân viên phục vụ. Bên cạnh đó, phỏng
vấn thêm các nhân viên từ Sở Du lịch về tình hình hoạt động của ngành. Các cuộc
phỏng vấn chủ yếu là đối thoại trực tiếp giữa tác giả với các đối tượng phỏng vấn. Riêng
đối với Quản lý khách sạn thì tác giả phỏng vấn bằng cách không chính thức về tình
hình hoạt động của khách sạn và thảo luận để lựa chọn các chiến lược phù hợp với tình
hình thực tế của khách sạn.
Bên cạnh đó, để có thêm tài liệu thực hiện đề tài này, tác giả còn quan sát thêm
cách thức hoạt động của khách sạn như quan sát thái độ, cách phục vụ của nhân viên
phòng tiếp tân, nhân viện phục vụ, quan sát trên được thực hiện bằng phương pháp quan
sát cá nhân. Ngoài ra còn quan sát thêm tình hình kinh doanh của khách sạn thông qua
phương pháp quan sát các hiện vật như bảng theo dõi thu chi của khách sạn, bảng theo
dõi khách lưu trú,…
1.4.2. Phương pháp xử lý số liệu:
Phương pháp so sánh, phân tích, tổng hợp: phân các số liệu từ các bảng báo
cáo tài chính, so sánh qua các năm và tổng hợp đề đưa ra nhận xét.
Phương pháp chuyên gia: nhờ các chuyên gia có am hiểu về lĩnh vực nhà hàng
– khách sạn để đánh giá và cho điểm trong ma trận đánh giá các yếu tố bên
ngoài.
Phương pháp thống kê: thống kê các bảng biểu, từ đó rút ra các kết luận, các
xu hướng để đánh giá tình hình hoạt động của khách sạn cũng như của ngành.
Phương pháp phân tích các ma trận SWOT, EFE, IFE, QSPM,…..
SVTH: Nguyễn Thị Cẩm Nhung_DH3KN1 Trang 2
Xây dựng chiến lược kinh doanh ThS. Huỳnh Phú Thịnh
cho khách sạn Kim Anh giai đoạn 2007-2010
Chương 2
CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA VIỆC XÂY DỰNG
CHIẾN LUỢC
2.1. Khái niệm quản trị chiến lược
Quản trị chiến lược là quá trình nghiên cứu các môi trường hiện tại cũng như tương
lai, hoạch định các mục tiêu của tổ chức; đề ra, thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các
quyết định nhằm đạt được các mục tiêu đó trong môi trường hiện tại cũng như trong
tương lai (Garry D.Smith, 1989)
2.2. Quy trình quản trị chiến lược
Theo Ferd R. David, quy trình quản trị chiến lược gồm 3 giai đoạn: hình thành,
thực thi chiến lược và đánh giá chiến lược.
Hình 2.1: Mô hình quản trị chiến lược
SVTH: Nguyễn Thị Cẩm Nhung_DH3KN1 Trang 3
Xác định tầm nhìn và
nhiệm vụ của tổ chức
Phân tích
môi trường ngoại vi
Xác định các
mục tiêu chiến lược
Phân tích
nội bộ
Hình thành chiến lược
Chiến lược cấp công ty
Chiến lược cấp kinh doanh
Chiến lược cấp chức năng
Hoạch định ngân sách
Xây dựng chính sách
và hệ thống hỗ trợ
Kiểm soát, đánh giá và
điều chỉnh chiến lược
Phân bổ các
nguồn lực
Cấu trúc tổ chức
và văn hóa công ty
Xây dựng chiến lược kinh doanh ThS. Huỳnh Phú Thịnh
cho khách sạn Kim Anh giai đoạn 2007-2010
2.2.1. Giai đoạn hình thành chiến
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- nguyen_thi_cam_nhung_3kn1_7143.pdf