Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hoà Bình giai đoạn 2008 –2010
Là trung tâm kinh tế -xã hội của miền Tây Nam Bộ, thànhphố Cần Thơ
mang trong mình đầy đủ những nét đặc trưng của vùng đất này. Với hệ thống
sông ngòi chằng chịt và vùng đất phù sa màu mỡ do sông Hậu bồi đắp đã tạo cho
nơi đây những vùng cây trái trĩu quả, nhữngchợ nổi, những cù lao, những nét
mộc mạc cổ kính cho đến những nét văn hóa ẩm thực và các lễ hội nhân gian
không nơi nào có được của miền sông nước miệt vườn này. Với các đặc trưng đó,
thành phố Cần Thơ là một địa điểm rất có tiềm năng du lịch và dịch vụ, vì vậy
cho nên ngành du lịch và dịch vụ cũng từng bước phát triển và cạnh tranh ngày
càng gay gắt không chỉ nghành du lịch nói chung mà ngay cả trong lĩnh vực
khách sạn - nhà hàng. Đểtồntạitrong môi trườngkinh doanh khócliệtnhưhiện
nay đòihỏicácnhàquảntrịcủacáccấp ởcông ty phảicómột tầmnhìnchiến
lượccho công ty mình.
Chiến lược kinh doanh đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát
triển của các doanh nghiệp.Bởivìchiếnlượckinh doanh, trước hết nógiúpcác
doanh nghiệpxác định rõmục đích, sứmạngvàhướng đi củamình, do đónólà
cơ sở có thểnóilà tiên quyếtcho mọi hoạt động c ủa doanh nghiệp. Hơn nửa,
trong điềukiệnmôi trườngkinh doanh thay đổivớitốc độchóngmặt nhưhiện
nay, chiếnlượckinh doanh sẽtạo điềukiện nắmbắtvàvận dụngcáccơhộikinh
doanh cũng nhưcóthểhạnchế đượccácrủiro do môi trườngkinh doanh mang
lại. Ngoàira, chiếnlượckinh doanh cũnggiúpchúngta quảnlývàsửdụngcác
nguồn nhân lựcmộtcáchhiệuquả. Cómộtchiếnlượctốtcho phépcông ty năng
độngtrong kinh doanh, tăng khảnăng đểvượtqua cácnguy cơ, kh ắcphụcnhững
điểm y ếu, tăng mốiliên kếtgiữacác đơn vịchứcnăng đểthựchiệntốtkếhoạch
đã định. Cuối cùng, nógiúpcáccông ty tạora đượcnhữngchiếnlượctốthơn
thông qua phương pháp tiếp cận có hệ thống, hợp lý và l ogic trong lựa chọn
chiếnlược.
Thực tiễn hoạt động của nhiều doanh nghiệp đã cho thấy, nếu doanh nghiệp
có chiến lược kinh doanh đúng đắn, có tầm nhìn rộng, tạo được tư duy hành
động, nhằm hướng tới mục tiêu chiến lược cụ thể, thì doanh nghiệp đứng vững
“Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 –2010”
GVHD: ThS. Đỗ Thị Tuyết SVTH: Phạm Văn Tâm
2
và thành công trong cạnh tranh hiện nay, còn nếu ngược lại thì sẽ rơi vào tình
trạng bế tắc, hoạt động không có hiệu quả hoặc đi đến phá sản.
Khách sạn Hòa Bình thuộccông ty CATACO (Công ty nông súcsảnxuất
nhập khẩu Cần Th ơ) là một trong rất nhiều đơn vị kinh doanh ở lĩnh vực nh à
hàng –khách sạntrong nội ô Thành phố Cần thơ. Kể từ khi thành lập đến nay,
mặc dầu kinh doanh cũng khá thuận lợi, nhưng trong thời gian gần đây, dịchvụ
này đã trở nên khá phổ biến. Chính vì vậy dẫn đến sự cạnh tranh giữa cáckhách
sạn nhằm thu hút ngày càng nhiều khách, nhất là những khách có khả năng tài
chính caovà rất khó tính, nó đòi hỏi chẳng những chất lượng về cơ sở hạ tầng
của khách sạn mà còn cả chất lượng về tính chuyên nghiệp cũng như việc làm thế
nào để mỗi ngườikhách đến thuê phòng đều có cảm tình, hài lòng,đồng thời
phải làm cho tăng doanh thu và lợi nhuận. Nhưng CATACO vẫn chưa cómột
địnhhướngchiếnlượcnàocho Hòa Bình, tấtcảmọihoạt độngcủakháchsạn
đềudo ban giám đốccấpkinh doanh củakháchsạntự đềra, tựthựchiệnnhư
một công ty độc lập. Trước mắt, Hòa Bình vẫn chưa xây dựng cho m ình một
chiếnlượckinh doanh đểchủ độngtrướcnhữngvấn đềcủathời đại.
Do vậy , vấn đề hiện nay của Hoà Bình là xây dựng cho mình một chiến
lượcphùhợp, th ích ứngvớimôi trườngvàvịth ếcủamìnhvà địnhhướng được
sựpháttriểnlâu dài. Đócũngchínhlàlýdo tôi chọn đềtài “Xây dựng chiến
lược kinh doanh cho khách sạn Hòa Bình giai đoạn 2008 -2010”
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- quantri27_quantri34_co_cc__3574.pdf