Lãng quên quan hệ khách hàng vì khủng hoảng -Lợi bất cập hại!
Mọi doanh nghiệp đều nằm lòng nhận định “khủng hoảng kinh tế không có
chỗ cho sự lãng phí”. Khắp nơi, các lãnh đạo chạy đôn đáo chống đỡ với khủng
hoảng kinh tế, mau chóng rút kinh nghiệm và tìm phương cách giúp doanh nghiệp
cũng như chính mình vượt qua khó khăn. Dẫu vậy, tôi e rằng nhiều lãnh đạo đang
lặp lại những sai lầm.
Họ trở nên bảo thủ và sợ cành cong, chỉ biết tìm mọi lối thoát để khôi phục
công việc kinh doanh trước kia và không dám triển khai những dự án mới. Khủng
hoảng và khó khăn ập đến, cắt giảm chi phí là điều đầu tiên họ nghĩ tới và không
kịp suy xét những hậu quả của nó.
Trải thảm đỏ đón khách hàng -kế sách khôn ngoan trong bối cảnh khủng
hoảng.
Thiết nghĩ, đây là một phản ứng hoàn toàn tự nhiên và dễ hiểu nhưng nếu
chỉ nghĩ được đến vậy thôi thì họ sẽ mắc phải sai lầm nghiêm trọng bởi đây chỉ là
một giải pháp nửa vời.Tôi công nhận, đứng trước khủng hoảng, mọi doanh nghiệp
đều phải cân nhắc hơn với các khoản chi tiêu.
Thế nhưng, dường như, khó khăn đã làm người ta rối trí và chỉ biết soi xé t
các yếu tố đầu vào như: lao động, vốn, ngân sách marketing mà bỏ quên yếu tố
đầu ra: quan hệ khách hàng. Hãy nhớ rằng quan hệ khách hàng chính là nhân tố
sống còn đối với mọi doanh nghiệp bất kỳ thời điểm nào cũng vậy và trong khủng
hoảng, thứ tài sản vôhình này càng trở nên vô giá
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- lang_quen_quan_he_khach_hang_vi_khung_hoang_241.pdf