- HS nhắc lại các bước Làm lọ hoa gắn tường.
Bước 1 : Gấp phần giấy để làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều.
Bước 2 : Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa.
Bước 3 : Làm thành lọ hoa gắn tường
2 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Làm lọ hoa gắn tường (tiết 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29 : LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG (T.3)
I. MỤC TIÊU
HS biết vận dụng kĩ năng gấp cắt, dán, để làm lọ hoa gắùn tường.
Làm lọ hoa gắùn tường đúng quy trình kĩ thuật.
Hứng thú với sản phẩm làm đồ chơi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
Tranh qui trình kĩ thuật làm lọ hoa gắùn tường.
Mẫu làm lọ hoa gắùn tường bằng giấy thủ công.
Giấy thủ công, hồ dán, bút màu, kéo.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
1 . Ổn định tổ chức (1’)
2 . Kiểm tra bài cũ (4’)
Hai, ba HS nêu các thao tác Làm lọ hoa gắùn tường.
GV nhận xét, cho điểm.
3 . Bài mới
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Giới thiệu bài (1’)
GV treo mẫu làm lọ hoa gắùn tường và giới thiệu : Cô cho cả lớp mình xem đây là lọ hoa gắn tường. Các con thấy lọ hoa gắùn tường có đẹo không ? Thế lớp mình có thích được làm lọ hoa gắùn tường đẹpï như thế không ? Cô trò mình cùng nhau học bài Làm lọ hoa gắùn tường.
Hoạt động 4 : Hướng dẫn HS thực hành làm lọ hoa gắn tường và trang trí (26’)
Mục tiêu :
Làm lọ hoa gắùn tường đúng qui trình kĩ thuật.
Hứng thú với sản phẩm làm đồ chơi.
Cách tiến hành :
Gọi HS nhắc lại các bước Làm lọ hoa gắùn tường.
Giáo viên nhận xét.
Giáo viên treo tranh qui Làm lọ hoa gắùn tường lên bảng để nhắc lại các bước thực hiện.
Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành.
Giáo viên quan sát chung cả lớp, uốn nắn những học sinh còn lúng túng để giúp các em hoàn thành sản phẩm.
Tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm.
- Nghe GV giới thiệu bài.
HS nhắc lại các bước Làm lọ hoa gắùn tường.
Bước 1 : Gấp phần giấy để làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều.
Bước 2 : Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa.
Bước 3 : Làm thành lọ hoa gắn tường.
HS nhắc lại các bước thực hiện.
Học sinh Làm lọ hoa gắùn tường.
Học sinh trưng bày sản phẩm.
Học sinh nhận xét các nhóm trình bày sản phẩm.
Giáo viên nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh thực hành.
Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò (4’)
Cô vừa dạy bài gì ?
Một HS nhắc lại các bước làm lọ hoa gắùn tường.
Dặn dò : Giờ học sau mang giấy thủ công,kéo, hồ dán để học bài “Làm lọ hoa gắùn tường”
Làm lọ hoa gắùn tường.
1 HS nhắc lại các bước.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TC 28.DOC