Kỹ năng lập và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác của lãnh đạo cấp phòng

Người thứ nhất vẫn là người thợ xây

Người thứ hai trở thành một kiến trúc sư

Còn người thứ ba trở thành ông chủ của hai người kia

 

pptx152 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 1138 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Kỹ năng lập và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác của lãnh đạo cấp phòng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ NĂNG LẬP VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CỦA LÃNH ĐẠO CẤP PHÒNGTIẾN SỸ BÙI QUANG XUÂNHỌC VIỆN CHÍNH TRỊ-HÀNH CHÍNH WARREN BUFFETT (NHÀ ĐẦU TƯ SỐ MỘ THẾ GIỚI)NẾU KHÔNG CÓ CÁI GÌ ĐÓ ĐỂ SAY MÊ THEO ĐUỔI BẠN SẼ KHÔNG CÓ NĂNG LƯỢNG SỐNGVÀ NẾU KHÔNG CÓ NĂNG LƯỢNG SỐNG, BẠN SẼ CHẲNG CÓ GÌ CẢTÔI ĐANG XÂY TƯỜNGCÂU CHUYỆN BA NGƯỜI THỢ XÂ XÂY CÙNG MỘT BỨC TƯỜNGTÔI ĐANG LAO ĐỘNG ĐỂ KIẾM SỐNGCÂU CHUYỆN BA NGƯỜI THỢ XÂ XÂY CÙNG MỘT BỨC TƯỜNGTÔI ĐANG XÂY CÔNG TRÌNH GIÁ TRỊ CHO NHÂN LOẠICÂU CHUYỆN BA NGƯỜI THỢ XÂ XÂY CÙNG MỘT BỨC TƯỜNG10 NĂM SAU Người thứ nhất vẫn là người thợ xâyNgười thứ hai trở thành một kiến trúc sưCòn người thứ ba trở thành ông chủ của hai người kiaTôi đang xây tườngTôi đang lao động để kiếm sốngTôi đang xây công trình giá trị cho nhân loại“HÃY CỨ THEOP ĐUỔI ĐAM MÊ, THÀNH CÔNG SẼ THEO ĐUỔI BẠN”KHÁI NIỆM: Là quá trình xác định những mục tiêu của tổ chức và phương thức tốt nhất để đạt được những mục tiêu đóVAI TRÒ: “Không lập kế hoạch là lập kế hoạch cho thất bại” Là chức năng quan trọng và không thể thiếu trong hoạt động quản trị của các nhà quản lýLẬP KẾ HOẠCH Thời đại chúng ta đang sống-làm việc ?Quá khứ-Hiện tại-Tương lai và sự thay đổi?Chúng ta cần như thế nào để:Tư duy được tương lai;Có khả năng thay đổi chính mình để đi tới tương lai;Biết cách tạo ra tương laiBiết cách chiến thắng trong tương laiNHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RABẠN CÓ MUỐN LÀ NGƯỜI CHIẾN THẮNG ?BẠN MUỐN ĐẠT ĐƯỢC GÌ?BẠN CÓ GÌ ?BẠN LÀM GÌ ĐỂ CHIẾN THẮNG ?CHÚNG TA HIỂU-BIẾT CÁCH LÀMKIẾN THỨC CƠ BẢNVỀ QTKDCÔNG CỤ RA QĐ(KẾ TOÁN/TÀI CHÍNH)CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊTIẾP THỊ QUỐC TẾTÀI CHÍNH QUỐC TẾQUẢN LÝ TRONG MÔI TRƯỜNG TOÀN CẦUQUẢN LÝ KẾ HOẠCHHOẠCH ĐỊNH KẾ HOẠCHHoạch định kế hoạch là gì?Làm gì để Hoạch định kế hoạch ?Áp dụng Hoạch định kế hoạch ở VN? LÊN KẾ HOẠCH LÀM VIỆC CỦA BẠN MỖI NGÀY.Lên kế hoạch mỗi ngày hướng tới việc giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, hình thành những thói quen tốt và sống một cuộc sống lành mạnh.1XÁC ĐINH, ĐO LƯỜNG VẤN ĐỀ24XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CHO GIẢI PHÁPLẬP KẾ HOẠCH3ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂNLẬP KẾ HOẠCHLẬP KẾ HOẠCHPhù hợp với nguồn lực, mang tính chất tổng thể và dài hạnCam kết của lãnh đạo đối với sự phát triển của tổ chức.Chiến lược và Tầm nhìn của tổ chức phải được thông tin tốt Được dựa trên những công cụ đo lường chủ yếu của tổ chứcPhải vạch ra được tình hình tài chính và các hoạt động theo đường lối chiến lược của tổ chứcĐược xây dựng dựa trên các đơn vị chủ chốt và các sản phẩm chiến lược của tổ chức. Thiết lập công cụ để thực thi chiến lược (lập mục tiêu, xác định công cụ đo lường, quy trình...)MỘT CHIẾN LƯỢC TỔNG THỂ THÀNH CÔNG CẦN CÓ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM KHI GẶP BẤT CỨ VẤN ĐỀ GÌ, CHÚNG TA THƯỜNG ĐẶT RA CÁC CÂU HỎI:What: Vấn đề là gì? Where: Nguyên nhân ở đâu?Why : Tại sao nảy sinh vấn đềHow : Chúng ta phải giải quyết nó như thế nào LẬP KẾ HOẠCHDOCHECKACTØØPLANLẬP KẾ HOẠCH QUY TRÌNH THANH TRA1. Thành phần hồ sơ:      Hồ sơ do đơn vị được thanh tra cung cấp và các phòng.2. Thời hạn thanh tra:    Theo Quyết định thanh tra3.Lưu đồ:Lưu đồ1. Hoạch định kế hoạch là gì ?2. Hoạch định kế hoạch là gì? 3. Sự khác nhau giữa quản lý hoạt động và Hoạch định kế hoạch ?4. Để Hoạch định kế hoạch , nhà lãnh đạo cần gì?Hoạch định kế hoạch là gì?Chiến lược - Hành động để Chiến thắngQuân sự - chiến thắng kẻ thùChiến lược – Hành động để Chiến thắng chính mình (Chiến lược Phát triển) Chiến thắng đối thủ (Chiến lược Cạnh tranh) Năng lực của ta có gì nổi trội?Sản phẩm của ta có giá trị gia tăng Năng lực lõi của ta là gì?CHỈ CÓ TÌNH YÊU MÃNH LIỆT MỚI CÓ THỂ XUA TAN NHỮNG HIỂU LẦM VỤN VẶT NẢY SINH TRONG CUỘC SỐNG CHUNGChiến lược - Hành động để Chiến thắngMôi trường xung quanh như thế nào?Tổ chức sẽ thay đổi như thế nào để quản lý chiến lược thành công?Văn hóa của tổ chức cần phải như thế nào để quản lý chiến lược? (Giá trị-Niềm tin)Vai trò người lãnh đạo trong quản lý chiến lược? (Leadership)Áp lực TOÀN CẦU HÓA PHÁT TRIỂNKHOA HỌC-CÔNG NGHỆNGUỒN LỰC HẠN HẸPKHÁCH HÀNG Tầm nhìn (Vision)Sứ mệnh (Mission)Đích/Mục tiêu(Goal/objective)Đo lường thực thi(Performance indicator)Hoạch định kế hoạch là hành động để chiến thắngTầm nhìn (What)Muốn tổ chức trờ thành tổ chức như thế nào (10, 20 năm)?Sứ mệnh (How)Tổ chức cần làm gì/làm như thế nào để thực hiện tuyên bố tầm nhìn ?Mục tiêu kế hoạch Output/Outcome cần phải đạt được ?Mục tiêu hàng nămOutput/Outcome cần đạt được hàng năm ? HOẠCH ĐỊNH KẾ HOẠCH Việc liên tục duy trì và thống nhất hành động trong toàn bộ tổ chức nhằm tập trung các nguồn lực vào việc đạt được các mục tiêu.Ban Công vu Philippine.pptBo PT-XH.ppt HOẠCH ĐỊNH KẾ HOẠCHHành động: Chiến lược đòi hỏi sự quản lý các hành động này Phạm vi: trong toàn bộ tổ chức Mục tiêu: tác động đến việc đạt được các mục tiêu tổ chứcThống nhất: Chiến lược thống nhất các hành động Duy trì liên tục: trong khoảng thời gian dàiDựa trên nguồn lực: tập trung vào việc sử dụng và phát triển các nguồn lực Định vị tổ chứcTa là ai?Thực chất người dân muốn gì? Tổ chức bán/cung cấp cho người dânthực chất cái gì?Thế mạnh của ta là gì?Năng lực lõi của ta là gì?Giá trị gia tăng nội sinhGiá trị gia tăng ngoại sinhKẾ HOẠCHCÁC MỤC TIÊUMÔI TRƯỜNGCÁC NGUỒN LỰCCác bạn hãy cho biết: Một vấn đề/nội dung/cách tiếp cận gây ấn tượng nhất về Quản lý chiến lược ?(Xanh)Hãy đặt 1 câu hỏi về những vấn đề được nêu trong buổi sáng (Hồng)Theo các bạn: Quản lý chiến lược mang lại những lợi thế gì đối với tổ chức bạn?Quản lý chiến lược khác với quản lý kế hoạch, quản lý hoạt động như thế nào?Cần những điều kiện gì để áp dụng được quản lý chiến lược? Làm gì để HOẠCH ĐỊNH KẾ HOẠCH?Thiết lập mục tiêuLập kế hoạch chiến lượcTổ chức thực hiệnChiến lượcĐánh giá Chúng ta đang ở đâu?Làm thế nào để đến đó?Chúng ta đã làm việc đó như thế nào?Chúng ta đang muốn đi đến đâu?Lập kế hoạch chiến lượcNhiệm vụ,môi trường và nguồn lực hiện hữuKết quả đầu ra và các mục tiêuKế hoạch chiến lượcĐánh giá và báo cáo trên cơ sở đo lường thực hiệnĐẶT CÂU HỎI ĐÚNGGiá trị gia tăng/kết quảĐầu raĐầu vàoCác quy trìnhChúng ta có đủ chưa?Có hiệu quả ?Chúng ta đã làm đúng điều cần làm chưa?Chúng ta đã thực hiện đủ chưa?Có đạt được mục tiêu ?Quản lý hoạt độngQuản lý chiến lượcCác biện pháp nhất quán và hoà hợpKỹ năng nhận thức(tầm nhìn)Kỹ năng chuyên môn(chiến lược)Kỹ năng làm việc với con người(Kết quả) Kết luậnHoạch định kế hoạch là 1 quá trình được thiết lập, duy trì, thống nhất, mang tính tổng lực năng lực lõi-nguồn lực-lợi thế nổi trội của tổ chức, từ:Tầm nhìn-sứ mệnh-mục tiêu hướng đến tương lai; Hành động đạt mục tiêu:Phân tích môi trường (bên trong, nguồn lực), bên ngoài (khách hàng, bối cảnh, lợi thế, cơ hội/thách thức);Thiết lập mục tiêu (theo output hay outcome?)Lựa chọn chiến lược (cấp, chức năng, kinh doanh, công nghệ, dịch vụ);Kế hoạch hành độngXây dựng giá trị-niềm tin (trong/ngoài) Kết luậnThực thi kế hoạch : Làm sao biết được kết quả/mục tiêu? Phối/kết hợp các chiến lược/nguồn lực/các chức năng Điều chỉnh? Hoạch định kế hoạch để ?Xác định rõ định hướng, đích Tạo vị thế cạnh tranh vượt trộiHuy động, tổng hợp năng lực Tạo ý chí “chiến thắng”Khai thác, tận dụng hiệu quả các nguồn lực hữu hình/vô hìnhTổ chức sẽ được gì qua Hoạch định kế hoạch ?Biết được mình (SWOT)Biết được khách hàng Biết được đối thủ (mạnh/yếu)Tạo được niềm tin chiến thắngTạo sự đổi mới, phát triển bền vữngM« h×nh qu¶n lý : McKinsey 7-S ChiÕn l­îc(Strategy)Kü n¨ng(Skill)C¸c gi¸ trÞ chung(Shared Value)Nh©n viªn (Staff)Phong c¸ch(Style)HÖ thèng(System)C¬ cÊu(Structure)Các giá trịTầm nhìnSứ mệnhLập kế hoạch chiến luợcLập kế hoạch ngân sách theo kết quảQuản lý theo kết quảĐo lường và đánh gía thực thiQuy trình Hoạch định kế hoạch Chúng tôi đang kéo dâyChúng tôi đang cố gắng để chiến thắng Chúng tôi đang chế ngự toàn cầu bằng sản phẩm luôn độc đáo cho khách hàngKẾ HOẠCHLĩnh vựcPhương tiệnPhương phápCần những năng lực lõi và tay nghề gì để thành công ? Tổ chức/DN làm nghề gì, trong lĩnh vực nào?Phân bổ các nguồn lực như thề nào để phát huy tối đa năng lực lõi?KẾ HOẠCHChính trịChiến thuậtChiến lược Các thành phần cơ bản của Hoạch định kế hoạchTầm nhìn - Sứ mệnhHợp nhất xung quanh mục tiêuĐịnh hướng cho hoạt động/phân bổ nguồn lựcXây dựng bầu không khí Tạo lập các chuẩn mực-niềm tin Chiến lược cạnh tranh Tăng giá trị gia tăng?CHiếm niềm tin của khách hàng thông qua: Chất lượng sản phẩmChất lượng thời gianChất lượng không gianChất lượng dịch vụChất lượng thương hiệuChất lượng giá cảHỗ trợ từ cơ quanXÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNHThiết kế khóa họcHỗ trợ tài năngHỗ trợ sinh viên (đào tạo kỹ thuật)Môi trường vật chấtSự thỏa mãn cao hơnHiểu biết rộng hơnTỉ lệ tiêu hao thấpPHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN SƠ ĐỒ XƯƠNG CÁ ( FISH BONE)ĐỀ XUẤT GiẢI PHÁP ( BẢN ĐỒ TƯ DUY - MIND MAP )ĐỀ XUẤT GiẢI PHÁP ( BẢN ĐỒ TƯ DUY - MIND MAP) Gợi nhớ ( Hồi tưởng): Bất cứ khi nào thông tin được xuất hiện từ trong bộ não, thì mind maps cho phép các ý tưởng được ghi lại rất nhanh . Sáng tạo: Mind maps sẽ giúp bạn giải phóng cách suy diễn cổ điển theo phương thức ghi chép sự kiện theo dòng, cho phép các ý tưởng mới được hình thành nhanh chóng theo luồng tư duy xuất hiện. Giải quyết vấn đề: Mind maps có thể giúp bạn nhìn nhận tất cả các vấn đề và làm thế nào để liên kết chúng lại với nhau. Nó cũng giúp bạn có được cái nhìn tổng quát là bạn có thể nhìn nhận vấn đề dưới những góc độ nào và sự quan trọng của nó. Lập kế hoạch: Mind maps giúp bạn có được tất cả các thông tin liên quan vào một nơi và tổ chức nó một cách thật đơn Trình bày: Giúp ta tổ chức các ý kiến hợp lý, dễ hiểu để trình bày mả không cần phải nhìn vào biên bản có sẵn. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP ( BẢN ĐỒ TƯ DUY - MIND MAP) Làm thế nào để mind map?!? - Tư duy hai chiều (phản biện) Sử dụng những từ chính hoặc những hình ảnh cần thiết. - Bắt đầu từ trung tâm và triển khai ra. - Tạo cho trung tâm một hình ảnh rõ ràng và “mạnh” miêu tả được nội dung tổng quất của toàn bộ mind map. - Tạo các trung tâm nhánh và các chi tiết nhánh. - Đặt những từ trọng tâm vào những hàng mà làm tăng kết cấu của các ghi chú. - Những trường hợp sau phải phân biệt rõ hơn những trường hợp trước. - Những gì không có trong trình bày thì không nên đưa vào mind map. - Sử dụng mũi tên, biểu tượng hoặc những hình ảnh để chỉ ra sự liên kết. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP ( BẢN ĐỒ TƯ DUY - MIND MAP) Làm thế nào để mind map?!? - Đừng để bị tắc ở một khu vực. Nếu cạn kiệt suy nghĩ thì chuyển sang nhánh khác - Ghi ngay ý tưởng vào nơi hợp lý ngay khi nghĩ ra nó. Đừng lưỡng lự. - Phá vỡ ranh giới. Khi hết giấy để trình bày thì đừng nên thay một tờ giấy khác to hơn mà sử dụng thêm các tờ khác ghép vào. - In ra giấy hơn là viết tay vì làm cho dễ đọ và dễ nhớ hơn. - Sử dụng màu sắc để làm nổi bật vấn đề. - Hãy sáng tạo. - Bắt tay vào và HAVE FUN. Specific - cụ thể, dễ hiểuMeasurable - đo lường đượcAchievable - vừa sức, có thể đạt đượcRealistics - thực tếTimebound - có thời hạn.Xác định mục tiêuXác định mục tiêuSMARTPhương pháp xác định 5W - 1HWhyWhatWhereWhen WhoHowLập kế hoạch chất lượngBài tập 4TTNội dung công việcMTThời gian thực hiện ( theo tháng/tuần/ngày)Nguồn lựcT1T2T3T4T5T6T71Căn cứ mô tả, HDCV23Căn cứ các phân tích trên ( nguyên nhân, giải pháp, mục tiêu) nhóm bạn hãy lập bản KHCL THTại mỗi khâu Plan – Do – Check - Act đều lần lượt đi qua các quy trình con với đầy đủ các bước P – D – C – A DO - THỰC HIỆNDO: Tổ chức thực hiện kế hoạch đã đề raMục đích: - Truyền thông tới toàn bộ những người có liên quan trong kế hoạch - Cung cấp cho họ kiến thức, kỹ năng những nhiệm vụ, công việc phải làm để đạt mục tiêu chung của tổ chứcVai trò:Thử nghiệm các giải phápXem xét, đo lường, phân tích kết quảĐánh giá các giải phápCHECKACTØØDOPLANDO - THỰC HIỆN Triển khai thực hiện kế hoạch phải đảm bảo mọi người trong tổ chức:Nắm được kế hoạchBiết và hiểu rõ nhiệm vụ của mình Thấy được tầm ảnh hưởng của kết quả công việc của từng cá nhân đối với kết quả của chungDO - THỰC HIỆNĐỂ LÀM TỐT KHÂU DO PHẢI: Plan: Làm gì trước, sau (When) Làm như thế nào, cách thức (How)Do: Triển khai thực hiện theo PlanCheck:Kiểm tra, giám sát các bước DO đã làm đúng?Act: Tự khắc phục những sai sót trong quá trình DO để hoàn thiệnDOCHECK - KIỂM TRACHECK - KIỂM TRA lại những việc đã làm xem đã đúng chưa, có phù hợp không và có sai sót gì không?Vai trò: - Giúp phát hiện những điểm chưa phù hợp để kịp thời điều chỉnh DOACTØØPLANCHECKCHECK - KIỂM TRAĐo lường để hợp thức hoá và thẩm định những thay đổiSo sánh kết quả với yêu cầuNếu có thay đổi, tìm hiểu lý do Xem xét, đánh giá sự thay đổi đó theo chiều hướng tốt hơn, tồi hơn hay vẫn vậy.CHECK - KIỂM TRAPlan - Lập kế hoạch kiểm tra : 5W – 1H Do - Thực hiện kiểm tra theo Plan Check - Kiểm tra lại mức độ chính xác của kết quả kiểm tra và đánh giá lại hiệu quả của phương pháp, công cụ kiểm tra đã áp dụng Act - Khắc phục và cải tiến khâu kiểm tra để hoàn thiệnCẦN THIẾT PHẢI CÓ 1 CHU TRÌNH CON ĐỂ CHUẨN BỊ VỀ PHƯƠNG PHÁP VÀ CÔNG CỤ CHECK - KIỂM TRACHECK - KIỂM TRAKiểm tra chéoĐánh giá thực tếKiểm tra trong suốt quá trình Kiểm tra theo kết quả, hồ sơ CÁC PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRAACT – HÀNH ĐỘNGKhắc phục và phòng ngừa những sai sót, những điểm không phù hợp cần: Có một Plan cụ thể cho việc khắc phụcKhắc phục theo đúng PlanKiểm tra lại kết quả khắc phục Tiếp tục khắc phục để cải tiếnNếu kết quả không tốt thực hiện lại PLANNếu đạt kết quả tốt cần huấn luyện mọi người các phương pháp mới, qui trình chuẩnACT – HÀNH ĐỘNGACT – HÀNH ĐỘNGTrước khi đưa ra một hành động, một mục tiêu mới cần :Cân nhắc, xem xét và phân tích các số liệu.Đảm bảo các số liệu, kết quả thu được là số liệu thực, chính xácKỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCHKhái quát về lập kế hoạch.Lợi ích của việc lập kế hoạch.Các loại lập kế hoạch.Phương pháp lập kế hoạch:- Xác định mục tiêu,- Phân tích tình hình,- Chuẩn bị nguồn lực,- Lên kế hoạch,- Kiểm soát thực hiện.LẬP KẾ HOẠCHLập kế hoạch công việc hay hoạch định công việc là một quá trình ấn định những mục tiêu và xác định biện pháp tốt nhất để thực hiện những mục tiêu đó. Tài liệu lập kế hoạch công việc của các nhà quản lý cấp trung và cấp cao. Rất cần thiết trong việc định hướng công việc và kinh doanh của công ty.KẾ HOẠCH ?1. VAI TRÒ, Ý NGHĨA CỦA KẾ HOẠCHTư duy có hệ thống để tiên liệu các tình huống quản lýPhối hợp mọi nguồn lực của tổ chức hữu hiệu hơn. Tập trung vào các mục tiêu và chính sách của tổ chức. Nắm vững các nhiệm vụ cơ bản của tổ chức để phối hợp với các quản lý viên khác.Sẵn sàng ứng phó và đối phó với những thay đổi của môi trường bên ngoài Phát triển hữu hiệu các tiêu chuẩn kiểm tra.LÀM THẾ NÀO XÁC ĐỊNH CÔNG VIỆC? Khi bắt đầu một công việc mới, làm thế nào để triển khai công việc đó hoàn hảo?Nếu bạn không có phương pháp để xác định đầy đủ các yếu tố, bạn có thể bỏ sót nhiều nội dung công việc. Đó chính là một lỗ hổng trong hoạch định công việc PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH NỘI DUNG CÔNG VIỆC5WH2C5MXác định mục tiêu, yêu cầu công việc 1W (why)Xác định nội dung công việc 1W (what)Xác định 3W: where, when, whoXác định cách thức thực hiện 1H (how)Xác định phương pháp kiểm soát – 1C (control)Xác định phương pháp kiểm tra – 1C (check)Xác định nguồn lực thực hiện 5M XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU YÊU CẦU1. Khi phải làm một công việc, điều đầu tiên mà bạn phải quan tâm là:Tại sao bạn phải làm công việc này?Nó có ý nghĩa như thế nào với tổ chức, bộ phận của bạn?Hậy quả nếu bạn không thực hiện chúng?2. Why (tại sao?) là 1W trong 5W. Khi bạn thực hiện một công việc thì điều đầu tiên bạn nên xem xét đó chíng là why với nội dung như trên.3. Xác định được yêu cầu, mục tiêu giúp bạn luôn hướng trọng tâm các công việc vào mục tiêu và đánh giá hiệu quả cuối cùng.P – Plan - Lập kế hoạch D – Do - Thực hiện C – Check - Kiểm tra A – Act - Hành độngQUY TRÌNH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀP: Xác định vấn đề và đặt ra mục tiêu P: Xác định nguyên nhânP: Xác định nguyên nhân chính, nguyên nhân gốc rễ của vấn đềP: Tìm, phát triển các giải pháp, lập kế hoạch hành độngD: Thực hiện kế hoạch hành độngC: Xác định hiệu quả của kế hoạchA: Chuẩn hoá các kết quả, tổ chức triển khai thực hiện ở toàn đơn vị, ở các lĩnh vực có liên quan2. THÀNH PHẦN CỦA KẾ HOẠCHXác định mục tiêuPhương hướng & các giải pháp thực hiệnNguồn lựcCách tổ chức thực hiện3. PHÂN LOẠI KẾ HOẠCHLẬP KẾ HOẠCHĐẶC ĐIỂM TÍNH CHẤT4. CÁC NGUYÊN TẮC LẬP KẾ HOẠCHNguyên tắc mục tiêuNguyên tắc hiệu quả Nguyên tắc cân đốiNguyên tắc Linh hoạtNguyên tắc bảo đảm cam kếtNguyên tắc phù hợpNguyên tắc nhân tố hạn chếNguyên tắc khách quanII. CÁC KỸ THUẬT, CÔNG CỤ CHỦ YẾU TRONG LẬP KẾ HOẠCH1. GIỚI THIỆU KỸ THUẬT, CÔNG CỤGiới thiệu Kỹ thuật, công cụCông cụ phân tích nguyên nhânPhương pháp khung LogicIII. KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CỦA LÃNH ĐẠOPHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG KẾ HOẠCHXác định mục tiêu, yêu cầu cho công việc 1W (Why)4. VAI TRÒ CỦA LẬP KẾ HOẠCH4. VAI TRÒ CỦA LẬP KẾ HOẠCH4. VAI TRÒ CỦA LẬP KẾ HOẠCH4. VAI TRÒ CỦA LẬP KẾ HOẠCH4. VAI TRÒ CỦA LẬP KẾ HOẠCHTHỰC HÀNH-   Lập kế hoạch thực hiện một dự án hoặc một công việc cụ thể.-   Phân tích, trao đổi, thảo luận.KỸ NĂNG TỔ CHỨC CÔNG VIỆC HIỆU QUẢKỸ NĂNG TỔ CHỨC CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ·  Giới thiệu chung về tổ chức công việc.·  Phương pháp tổ chức công việc:- Hình thành quy trình,- Định biên nhân sự,- Lập mô tả công việc.·  Kiểm soát và đánh giá công việc.· Tổ chức công việc cá nhân:- Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên,- Sắp xếp hồ sơ,- Sắp xếp nơi làm việc,- Quản lý thông tin.THỰC HÀNH   Rèn luyện sự phối hợp giữa các thành viên.   Tổ chức công việc cá nhân.Thank You !TIẾN SỸ BÙI QUANG XUÂN

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxbgkehoach_2772.pptx
Tài liệu liên quan