3) Nhấn L để dùng công cụ Lasso Tool , sau đó vẽ bao bọc lấy vùng hình ảnh bị dơ , như hình
4.) Vào Select > Feather , thông số như hình
5.) Sau đó nhấn Ctrl+J . Một layer mới mang phần hình ảnh bao bọc sẽ được tạo ra
6.) Chọn chế độ hòa trộn là Lighten cho layer này
7.) Nhấn V để dùng công cụ move tool sau đó di chuyển phần ảnh copy trên layer 1 sang trái hoặc phải
một chút xíu , bạn thử xem điều gì sẽ xảy ra nào . Bài này tôi không đưa hình kết quả , các bạn thử thực
hành xem nhé .
85 trang |
Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 1407 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Kĩ thuật sử dụng maquee tool để loại bỏ các vết trầy thẳng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3.) Nhấn L để dùng công cụ Lasso Tool , sau đó vẽ bao bọc lấy vùng hình ảnh bị dơ , như hình
4.) Vào Select > Feather , thông số như hình
5.) Sau đó nhấn Ctrl+J . Một layer mới mang phần hình ảnh bao bọc sẽ được tạo ra
6.) Chọn chế độ hòa trộn là Lighten cho layer này
7.) Nhấn V để dùng công cụ move tool sau đó di chuyển phần ảnh copy trên layer 1 sang trái hoặc phải
một chút xíu , bạn thử xem điều gì sẽ xảy ra nào . Bài này tôi không đưa hình kết quả , các bạn thử thực
hành xem nhé .
KĨ THUẬT SỬ DỤNG MAQUEE TOOL ĐỂ LOẠI BỎ CÁC VẾT TRẦY THẲNG
Trước tiên bạn hãy tải tấm hình mẫu này về để thực hành : Download
1.) Mở bức hình ra , các bạn sẽ thấy bức hình bị vết trầy thẳng , những vết trầy này thường xảy ra với
máy Scan .
2.) Chọn công cụ Rectangular Maquee Tool , sau đó kích chuột để vẽ nó sát bên cạnh vết trầy :
3.) Nhấn tổ hợp phím : Ctrl+Alt+ Phím mũi tên di chuyển sang phải ( mục đích của việc này là nó
sẽ copy vùng ảnh từ vị trí của Rectangular Maquee Tool và Paste sang vùng ảnh vết trầy thẳng )
Bạn sẽ có kết quả :
Kĩ thuật làm thiệp
các bạn có thể áp dụng các này để tạo thiệp gửi bạn bè –hé
=> ĐÂY LÀ HÌNH MẪU ĐỂ CÁC BẠN CÓ THỂ LÀM
+ mở file ảnh mà bạn có .
+ Tạo ra một layer mới = cách kích chuột vào icon new layer trên bảng layer . >; kích chuột chọn layer
mới đó
+ Sau đó các bạn chọn công cụ Rectangular Marquee tool. nhấn M - loại kết cấu vuông .
+ sau đó rê chuột trên bức ảnh để thiết lập 1 khoảng trống vừa ý - hình sau
+ Nhấn phím D sau đó nhấn phím X . Tiếp theo nhấn Alt + Backspace - hình của bạn sẽ bị trắng xoá
chỗ tạo khoảng - để làm mờ nó các bạn vô Opacity để giảm độ trắng . Giá trị các bạn đặt khoảng 60% là
đẹp . Như hình sau .
+ và kết quả sẽ như thế này
+Tiếp theo các bạn sử dụng công cụ Text tool. để gõ đoạn văn bản mà bạn muốn thể hiện . Hình sau là
ví dụ
ẢNH TAN BIẾN
1.) Mở 1 bức hình muốn làm ra
2.) Vào Filter> Texture> Grain
Thông số như hình
3.) Tạo 1 layer mới sau đó tô màu đen cho nó
4.) Vào Filter> Noise> Add Noise
Thông số như hình
5.) Chọn chế đọ hoà trộn là Screen cho layer 1
6.) Nhấn Ctrl+U để vào Hue/Saturation
thông số :
7.) Vào Filter> Distort> Shear , sau đó kích chuột vào dây cung để tạo ra khoảng từ 10 đến 20 điểm
neo
8.) Điều chỉnh dây cung pixel như hình
9.) Bạn sẽ có kết quả như sau
5.)
KĨ THUẬT ẢNH NỔI
1.)Mở 1 bức ảnh bất kì - sau đó các bạn nhân đôi layer background (duplicate)
2.) Chọn layer vừa copy - chọn công cụ rectangular marquee tool và vẽ 1 ô vuông như hình :
3.) Vào Layer>New>Layer Via Copy - trên layer vừa tạo ra đó các bạn vào Layer>Effects>Drop
Shadow - và chọn whatever settings nếu các bạn muốn có effect
4.) Chọn layer background mà các bạn đã nhân đôi ở bước 1 . Vào Filters>Blur>Gaussian Blur và
chọn giá trị là 6 pixel .
5.) Kết quả đây :
Chuyển 1 bức hình thành bức vẽ phác thảo
- Theo tui nếu các bạn muốn chọn 1 đối tượng nào đó để chuyển thì các bạn nên chọn đối tượng đó có
gam màu phân biệt rõ ràng với gam màu cua background .
1.) Mở 1 file ảnh mà bạn muốn làm - sau đó vào Filter > Blur > Smart Blur . Tiếp đó các bạn đặt
những giá trị như sau
- Radius:2.0 - Threshold:56 - Quality: High - Mode: Edge Only - hình
2.) Tiếp theo các bạn vào Image > Adjust > Invert ( hay nhấn Ctrl + I)
3.) Tiếp theo các bạn vào filter > Blur > Guassian blur và đặt giá trị là 0.7 là OK
Tạo ảnh nhoè theo chuyển động
Các bạn thực hiện những bước như sau
+ Mở mở 1 file anh bất kỳ , ví dụ tui mở ảnh này
+ sau đó các bạn tạo ra thêm 2 layer mới và lần lượt đặt tên như hình sau , tạo ra layer
mới bằng cách nhấp chuột phải vào layer background và nhấp chuột vào chữ Dublicate
+ tiếp theo các bạn chọn layer1( nhớ nhấn chuột vào hình con mắt phía trước layer
background và layer zoom để cho nó ẩn đi) - các bạn có thể dùng lệnh image/extract
(ALT +CTRL +X) hoặc công cụ Eraser Tool (cục tẩy - nhấn E) để tách khối hình ảnh mà
các bạn không muốn bị nhoè ra khỏi bức ảnh - như hình sau :
+ Sau khi đã tách được đối tượng ra rồi thì ( nhấn chuột vào biểu tượng con mắt của
layer1 làm cho nó ẩn đi) các bạn nhấn chuột vào layer Zoom , Tiếp đó các bạn vào
menu Filter > Blur > Radial blur , sau khi hộp thoại Radial blur hiện ra - trên hộp thoại
đó các bạn thiết lập những thông số như sau : Amount = 30. Blur Method = Zoom.
Quality = Good.
=> nhấn OK - tiếp đó các bạn nhấn chuột vào con mắt của layer1 để cho nó hiện lên-
và đây là kết quả . Rất dễ dàng phải không
CÁCH KHÁC
1.) cách khác tạo ảnh nhoè chuyển động như sau
_Chọn Pen tool
_Vẽ quanh đối tượng ,click chuột phải chọn Make Selection--->OK
_Chọn Select--> Feather --> set = 10
_Chọn Select-->Inverse
_Chọn Filter ---> Radial Blur ,set Amout 40 ,Zoom,Good
Có vấn đề gì ,xin vào Forum
THIẾT KẾ MỘT TÁC PHẨM CƠ BẢN
Trước tiên bạn có thể tải tấm hình gốc này về tập làm
1.) Mở hình này ra , để hình ở chế độ FullScreen ( nhấn F)
2.) Vào Filter > Extract để tách đối tượng ra khỏi nền (phương pháp này đã có bài viết cụ thể)
Đây là kết quả của tôi sau khi tách
3.) Nhân đôi layer chứa hình cô gái sau đó đặt tên cho layer nằm dưới là hình nhỏ ( hinh nho ) , và
layer nằm trên là hình lớn (hinh lon)
+ Tạo 1 layer mới tô màu cho nó là màu xanh như hình ở dưới đây , sau đó kéo nó nằm dưới cùng .
4.) Kích chuột chọn layer hinh nho , sau đó nhấn Ctrl+T để thu nhỏ nó theo ý thích của bạn .
Nếu bạn sử dụng hình này để thực hành thì bạn đừng thắc mắc tại sao trên đầu của cô gái bị thiếu 1
phần tóc , đó là do hình gốc nó như vậy . Ở hình phía dưới đây tôi đã dùng các kĩ thuật chỉnh sửa để
thêm vào phần tóc bị thiếu của cô gái .
5.) Kích chuột chọn layer hinh lon sau đó chọn chế độ hòa trộn là Overlay . Lúc này hình cô gái ở layer
hinh lon sẽ hòa quyện màu sắc với layer nen xanh . Như hình
6.) Bây gìơ chúng ta sẽ tạo ra các ô vuông cho nền
+ Tạo 1 layer mới , đặt tên nó là Pattern , đặt nó nằm dưới layer hinh nho , sau đó áp dụng bài hưỡng
dẫn CÁCH LÀM CÁC Ô VUÔNG HÀNG LOẠT mà tôi đã viết trong mục PATTERN
+ Sau khi làm xong các ô vuông trên layer Pattern , bạn hãy giảm Opacity của layer này xuống khoảng
từ 5 đến 10 % . Hình
.
7.) Sau đó vào Layer > Layer Style > Drop Shadown . Thông số như hình hoặc có thể khác
8.) đây là kết quả
Để cho cô gái nằm ở layer hinh lon xoay mặt ngược lại với cô gái ở layer hinh nho , thì bạn hãy vào
Edit > Transform > Flip Horizontal . Cô gái sẽ quay mặt đi ngay .
Chú ý : có thể giảm Opacity trên layer hinh lon để cho cô gái trên layer này mờ đi
Chúc thành công
KĨ THUẬT TẠO MẶT HỒ
=>Đây là một bài viết về kĩ thuật tạo ra mặt nước cho đối tượng - thực hành bài này các bạn mới vô
nghề sẽ học được rất nhiều điều - Và bây giờ mình bắt đầu nhé .
1.)Save file ảnh này về máy bạn để thực hành .
2.)Mở PS ra sau đó Open file này - tạo ra 1 layer mới ( Layer 1) . Nhấn G(để chọn công cụ Gradient) -
sau đó kích đôi chuột vào phần soạn thảo của Gradient (Edit The Gradent ) để mở hộp thoại Gradient
Editor - hình
.) khi hộp thoại Gradient Editor hiện ra các bạn kích chuột vào ô màu có màu *vàng - tím - cam - xanh*
tui có đánh dấu trong vòng tròn màu trắng . Sau đó các bạn kích đôi chuột lên các nút Color Stop mà tui
đã đánh dấu trên hình để mở hộp màu color picker . theo thứ tự các nút từ trái qua phải - các bạn điền
mã màu như sau .
+ Nút thứ nhất : các bạn điền loại màu có mã # 666699 . Trong ô Location các bạn chọn 0%
+ Nút thứ hai : các bạn chọn loại màu có mã # CCCCFF . Trong ô Location các bạn chọn 33%
+ Nút thứ ba : # 99FFFF . Location : 67%
+ Nút thứ tư : # 0099FF . Location 100%
hình minh hoạ :
4.)Sau khi thoát ra ngoài - các bạn chọn loại Linear Gradient - hình
5.)Kích chọn layer 1 , nhấn G- và kéo một đoạn từ dưới lên như hình :
kết quả
6.)vào Filter=> Noise=> Add Noise:
Amount=30%
Distribution = Gaussian
Monochromatic = checked
7.)Vào Filter=>Distort=> Spherize
Amount= -100
Mode = Vertical only
8.)Vào Filter=> Blur=> Motion Blur :
angle = 0
Distance = 30
9.)Vào Filter=> Distort=>Ocean Ripple.
Ripple size =1
Ripple Magnitude =1
10.)Kích chuột phải vào layer background và nhấn vào Duplicate . Sau đó vào layer
menu=>arrange=> bring to front
11.)Duplicate layer backgrond 5 lần nữa ( nhấn Ctrl+J 5 lần ) sau đó đổi tên nó là ĐÁ ( từ Đá 1 cho
tới Đá 6) . Xắp xếp nó như hình này :
12.)Kích chuột chọn công cụ Lasso Tool , trong ô Feather các bạn cho = 1 Pixel (nằm
trên thanh thuộc tính - dưói thanh menu) - hình
13.)bây giờ - trong hình mẫu - các bạn thấy có 6 hòn đá to nhất - và bây giờ các bạn sẽ
tách riêng chúng ra bằng công cụ Lasso Tool này . thao tác như sau .
+ Kích chọn layer Đá 1 - tắt tất cả các con mắt của layer Đá 2 ,3 4,5 ,6 đi .
+Sau đó rê chuột và vẽ vùng chọn bao quanh hòn đá trung tâm ( hòn đá to nhất í ) .
+Kích chuột vào biểu tượng Layer Mask (để tạo lớp mặt nạ) để loại bỏ tất cả những
thành phần khác không được chọn . Hình
+Sau khi tạo xong layer mask - các bạn kích chuột phải vào nó và chọn Apply layer
mask - hình
14.)Bây giờ các bạn hãy Duplicate ( nhân đôi) layer Đá 1 này thêm 2 cái nữa . Tên là
layer Đá copy và layer Đá copy 2 . Dùng chuột kéo cho chúng ằm dưới layer Đá 1 .
15.)Chọn layer Đá 1 copy 2 - vào Edit > Transform > Flip Vertical (để dốc ngược
hình ảnh của layer này ) . Sau đó nhấn V để chọn công cụ Move và kéo nó di chuyển
sao cho phần đáy của nó chạm vào phần đáy của hình gốc - Trên bẳng thông tin Layer
- các bạn giảm giá trị Opacity xuống khoảng cỡ 50% .
16.)Kích chuột chọn layer Đá copy - vào Edit > Transform > Rotate 90 CCW . Sau
đó nhấn Ctrl+T để thu nhỏ kích thước của nó lại còn cỡ 1/2 hay 1/3 ( Hình )
+ Trên bảng thông tin layer - giảm giá tri Opacity xuống cỡ 25 % , trong ô Blend mode
các bạn chọn chế độ hoà trộn là Color Burn .
17.)Tạo liên kết 2 layer này lại với nhau - bằng cách kích chuột vào vị trí đằng sau con
mắt của 3 layer này - hình
= = = = = = = =
+ Tắt con mắt của 3 layer này - và làm tương tự với các layer đá còn lại ( từ bước 13
cho đến bước 17 )
18.) Lúc đó - các bạn sẽ được như vầy
19.)Sau khi đã hoàn thành xong những bước trên - các bạn kích chuột chọn công cụ
Rectangular Marquee Tool và vẽ một hình chữ nhật - vị trí từ chân của hòn đá xa nhất
cho đến bên trên cùng . Sau đó vào Select > Feather ( Alt+Ctrl+D) - nhập giá trị là 50
vào hộp thoại . hình
20.)Vào Fiter > Blur > Gaussian Blur và nhập giá trị là 2 vào hộp thoại .
21.)Bây giờ các bạn cần tạo ra sự rung động của mặt nước - chỗ chân hòn đá to nhất .
+ kích chuột chọn công cụ Eliptical Marquee Tool - sau đó vẽ một đường Elip nằm ngay
dưới chân hòn đá - hình
+Vào Filter > Distort > Zig Zag và thiết lập những thông số như sau
amount = 50%
ridges = 8
style = pond ripples.
+ Tiếp tục vẽ thêm một đường Elip nữa - nhưng lớn hơn hình cũ - sau đó nhấn Ctrl+F
để sử dụng lại bộ lọc Zig Zag .
22.) và đây là kết quả cuối cùng .
KĨ THUẬT TẠO MẶT HỒ BẰNG PHẦN MỀM GALAXY
1.)Mở 1 file mới kích thước 800x600
2.) Chọn loại màu nền trước có mã là 799EFA . Sau đó vào Filter > Render > Clound
3.)Vào Fiter > Flugin GALAXY > Warp 2 . Thiết lập thông số như hình
4.) Sau khi thiết lập xong - thì bạn thấy mặt nước có những vết rằn - tui chưa biết khắc phục trực tiếp -
và vậy sẽ khắc phục gián tiếp .
+ Bạn dùng công cụ Blur Tool để làm mờ những vết rằn đó nhé - hình
Kết quả
5.) Bây giờ biến layer Background thành layer 0 - kích đôi chuột vào layer background là được
6.) Vào Edit > Transform > Distort . Kéo những điểm neo như hình :
Kết quả
7.) Để tạo sựu rung động tại chỗ của mặt nước - thì bạn dùng Eliptical Maquee Tool , vẽ 1 vòng elip như
hình . Sau đó vào Filter > Distort > ZigZag - thiết lập thông số như hình
Kết quả
Đây là một sản phẩm của tôi từ bài mặt hồ này
Thu nhỏ :
LÀM MÉP GIẤY BỊ UỐN CONG
1.) Mở 1 bức hình muốn làm
2.) tạo 1 layer mới , sau đó chọn công cụ Rectangular Marquee Tool vẽ 1 hình chữ nhật
- hình
3.) Chọn công cụ Gradient tool , loại gradient từ đậm đặc đến mờ dần
và thiết lập các lựa chọn như hình .
Sau đó rê công cụ Gradient ừ bên trái và bên phải vào tâm , bạn sẽ có
4.) Vào Edit > Transform > Distort , sau đó kéo các điểm neo ở bên trên chụm lại với
nhau
5.) Dùng công cụ Pen tool và vẽ 1 đường thẳng như hình
6.) Bước tiếp theo làm như hưỡng dẫn của hình
7.) Sau khi thả chuột ra các bạn sẽ có layer shape 1 , kích chuột phải vào layer này và
chọn Selec Layer Tranparancy
8.) Bước tiếp theo làm như huỡng dẫn của hình
9.) Nhấn Ctrl+T và xoay mép giấy 1 góc 45o
10.) Dùng công cụ lasso Tool khoanh vùng phàn giấy thừa - sau đó nhấn DELETE để
xóa nó .( Vùng khoanh vùng là màu đỏ như hình sau )
- các bạn có thể chọn laọi màu khác để mép giấy hợp với bức hình hơn , ở đây tôi chọn
màu trắng và đen
Nếu thích caácbạn có thể chọn chế độ hòa trộn là Screen , chế độ này sẽ làm nổi bật
những gam màu sáng lên trên hết .
VER 2.0 Design by KILLER_L © 02/2004
CON BƯỚM THỦY TINH
Hình demo
1.) Tạo 1 file mới kích thước tùy ý ( tác giả làm cỡ 300*300 px - Nên để kích thước này vì kích thước
càng lớn thì con bướm càng xấu )
Màu RGB độ phan giải là 72 dpi
2.) Nhấn U để chọn công cụ Shape Tool
chọn loại shape Butterfly
nếu không thấy , vào tam giác góc phải chọn load shape ,
3.) Sau khi chọn được hình con bướm các bạn rê chuột trên cửa sổ layer để đượ con bướm như ý
4.) Kích chuột phải vào layer Shape sau đó chọn Rasterize Vector Mask
5.) Vào Layer > Layer Style > Blending Option và lần lượt thiết lập thông số như các hình sau , nhiư làm
theo thứ tự từng hình nhé :
Hình1
Hình 2
Hình3
Hình4 _ Mã màu là # FFFF99
Hình 5_ Mã màu là # 660000
Hình6
Hình7 _ #FFFF99
Hình8 _ #660000
Vậy là OK , đây là kết quả
GIỌT NƯỚC
Mở một ảnh mà bạn muốn tạo giọt nước. Tiếp đó nhân đôi lớp đó lên: Image>Duplicate…
Bây giờ đến việc chọn công cụ để tạo giọt nước. Click phải chuột vào Rectangle Tool và chọn Ellipse Tool
Chọn đựơc công cụ rồi bạn hãy vẽ một hình ellipse ở bất cứ chỗ nào trên ảnh. Khi đã vẽ xong hình ellipse
đầu tiên bạn hãy lên thanh Option bar Click chọn Add to Shape Area
Và tiếp tục vẽ những hình ellipse, số lượng tuỳ theo ý bạn.
Bây giờ chúng ta se tạo hình giọt nước cho các hình ellipse.
Click phải chuột vào Path Selection Tool và chọn Direct Select Tool
Dùng công cụ này để Click vào cạnh của hình ellipse khi đó trên cạnh của hình ellipse se xuất hiện các ô
vuông nhỏ, bạn muốn chỉnh hình dạng theo chiều nào thì nhấn vào các ô vuông đó, nó sẽ hiện ra các
vector để bạn chỉnh
Hãy làm như thế với tất cả những hình ellipse còn lại. Khi đã làm xong tất cả bạn sử dụng công tụ Direct
Select Tool đó nhấn giữ phải chuột và kéo chọn tất cả những hình ellipse đã hình chỉnh. Để phần đường
viền biến ẩn đi bạn hãy vào View>Show>Target Path và click vào Target Path để bỏ chọn (bạn cũng có
thể nhần cùng lúc tổ hợp phím Shift+Ctrl+H thì nó cũng có tác dụng tương tự).
Nhấn Ctrl và click chuột vào lớp Shape 1 (chính là lớp chứa những hình ellipse) trong bảng Layers. Tiếp
theo chúng ta chuyển sang bảng Channels và nhấn Save selection as channel để tạo một kênh mới
Kênh mới có tên Alpha 1, kênh nãy sẽ chứa những hình ellipse. Click vào Alpha 1 ở bảng Channels để
làm cho kênh hoạt động. Sau đó nhấn Ctrl+D để huy bỏ vùng chọn. Tiếp tục, bạn lên
Filter>Blur>Gaussian Blur với thiết lập: Radius: 5pixels và nhấn OK. Chọn Select>All(Ctrl+A) sau đó chọn
Edit>Copy và tạo một file ảnh mới để lưu kênh Alpha1(Ctrl+N). Khi file ảnh mới mởi ra bạn chọn
Edit>Paste(Ctrl+V) và hãy nhớ file ảnh này vào chỗ nào đó, bạn hãy Save nó 1.psd(để ảnh ở định dạng
.psd)
Đóng file ảnh mới đó lại và tiếp tục công việc ở bảng Channels bạn click chọn kênh RGB và quay trở lại
bảng Layers. Hãy chọn lớp Background (back) ở dưới cùng, nhấn phải chuột vào biểu tượng và chọn
Show/Hide All Other Layers.
Và bây giờ chúng ta làm việc với lớp Background, chọn filter>Distort>Displace… với các thông số
Horizontal và Vertical Scale là 5% và click OK, một cửa sổ Choose a displacement map sẻ mở ra, khi đó
bạn hãy tìm đến nơi chứa ảnh 1.psd và mở nó. Vẫn làm việc với lớp Background, chọn
Filter>Blur>Gaussian Blur với thông số Radius: 1px và click OK. Khi đó những chỗ có giọt nước sẽ bị biến
dạng giống như nhìn vật qua giọt nước.
Vào bảng Layers click phải chuột vào lớp Background và chọn Show/hide all other layers. Chọn lớp trên
cùng(Shape1) và click Add a layer style
Chọn Blending Option để tạo hiệu ứng giọt nước.
Drop Shadow
Inner Shadow
Bevel and Emboss
Contour
Satin
Demo:
CÁCH TẠO RA MẢNH PHA LÊ
1.) Tạo ra một file mới - độ lớn tuỳ ý các bạn - Nhấn phím X sau đó nhấn D - tiếp theo
nhấn Alt+Backspace để tô màu đen cho file này .
2.) Tạo ra 1 layer mới bằng cách nhấn Shift+Ctrl+N , Sau đó dùng công cụ Polygonal
lasso toll để vẽ khung cho thể pha lê trên layer vừa tạo ra đó . Như hình sau
3.) Chọn gam màu xanh trong bảng màu - sau đó các bạn nhấn Alt+Backspace để tô
màu xanh cho thể pha lê . Hình sau
4.) Tiếp theo các bạn vào Filter > stylize > Embose và thiết lập thông số như hình
sau
kết quả sẽ thế này
5.) Nhân đôi layer 1 bằng cách nhấn Ctrl+J
chọn layer mới đó ( layer 2) sau đó nhấn và giữ phím Ctrl và kích chuột 2 lần vào layer
2 để tạo ra những nét chọn xung quanh khối pha lê , sau đó các bạn nhấn
Alt+Backspace để tô màu xanh cho layer 2 . Tiếp đó các bạn kích chuột vô ô blend
mode ( kích chuột vào mũi tên hướng xuống bên cạnh chữ Normal trong hộp thoại
layer ) sau đó các bạn kích chuột vào chữ Color - lúc đó bạn sẽ có như hình này
6.) Nhập 2 layer đó ( layer 1 và layer 2) lại với nhau bằng cách nhấn Ctrl+E .
7.) Tiếp theo các bạn nhân đôi layer 1 ( layer này chính là layer 1 và layer2 nhập lại )
bằng cách nhấn Ctrl+J - hay kích chuột phải vào layer 1 và nhấn vào chữ Duplicate .
8.) Tiếp theo các bạn chọn layer 2 và nhấn Ctrl+T hay là vào edit > transform >
rotate - việc này nhằm mục đích xoay cho cái layer2 đổi hướng - hình này
9.) Sau khi xoay xong các bạn kích chuột vào Mũi tên hướng xuống bên cạnh chữ
Opacity để giảm phần trăm độ trong suốt - các bạn giảm xuống cỡ 40-50% là đẹp .
hình này
10.)Tiếp theo tiếp tục nhân đôi layer 2 bằng cách nhấn Ctrl+J và xoay nó như hình mẫu
- xoay sao tuỳ ý các bạn
11.) Tiếp theo các bạn chọn công cụ Dodge tool hay nhấn U như hình sau
12.) Công cụ này có tác dụng làm nhạt màu của đối tượng - các bạn hãy rê công cụ
này và làm sáng những vùng mà các bạn cần làm sáng trên thanh pha lê - như hình
mẫu .
QUẢ CẦU THUỶ TINH
các bạn có thể áp dụng cách này để làm bóng bay cũng được
1.)Mở 1 file mới kích thước 400x400 Pixel
2.)Kích chuột vào Foreground Color để mở hộp màu Color Picker - sau đó gõ mã màu là : 808080 vào
hộp mã - hình
3.)tạo ra 1 layer mới ( Shift+Ctrl+N) - sau đó nhấn Alt+Backspace để tô màu đã chọn cho layer 1 .
4.)Vào Filter > Render > Lens Frade - Chọn Brightness 100 , Lens Type chọn 50-300 mm Zoom .
5.)Vào Fiter > Distort > Polar Coordinates - sau đó chọn Polar To Rectangular - hình
6.)Vào Edit > Transform > Flip Vertical
7.)Sau đó vào Filter > Distort > Polar Coordinates . Sau đó chọn Rectangular To Polar - các bạn sẽ
được một hình tròn .
8) Bây giờ kích chuột chọn công cụ Eliptical Maquee Tool
Sau đó đặt con trỏ vào ngay điểm đỉnh phía trên bên trái của cửa sổ layer 1 - sau đó giữ im phím Shift và
kéo chuột xuống phía dưới góc phải - lúc đó bạn sẽ tạo ra 1 đường bao quanh quả cầu - hình
9.)Nhấn Ctrl+X để cắt phần quả cầu đã chọn - xoá cái layer 1 kia đi - tạo ra 1 layer mới sau đó nhấn
Ctrl+V để Paste cái phần vừa cắt . Vậy là OK
10.)Tạo ra 2 layer mới như hình
Chọn loại màu mà bạn muốn làm nền sau đó nhấn G - Để chọn công cụ Gradient - sau đó ở layer 2 các
bạn kéo 1 đường vuông góc với với cạnh đáy từ dưới lên trên - ở layer 3 thì cá bạn kéo 1 đường từ trên
xuống - nhấn Ctrl+E để nhập layer 2 và layer 3 lại với nhau . Kích chuột chọn layer 1 sau đó trong ô
blend mode các bạn chọn chế độ Overlay ( PS 6.0) với Ps 7.0 thì các bạn có thể chọn Vivid Light ( chế độ
này giúp cho thấy rõ hơn sự phản xạ ánh sáng của mặt trời ).-hình
Kết wả nè
+Với chế độ Overlay
+ Với chế độ Vivid Light ( đẹp hơn Overlay - các bạn thử xem )
+ đây là tác phẩm của tác giả - các bạn có thể áp dụng cho riêng mình
CẦU PHA LÊ
1.) Mở 1 file mới Ctrl+N , kích thước tùy ý các bạn
2.) Dùng công cụ Eliptical Maquee tool
3.) Tạo 1 layer mới (Ctrl+Shift+N) Sau đó vẽ 1 vòng tròn và tô màu xanh cho nó
4.) tạo tiếp 1 layer nữa , sau đó vẽ 1 hình elip như hình
5.) Chọn công cụ Gradient , màu trước là màu trắng , loại màu Gradient từ trắng đến mờ dần . hình
6.) Kích chuột vào điểm trên của quả cầu và kéo xuống dưới -như hình:
7.) tiếp tục tạo 1 layer mới , và vẽ 1 hình elip như hình
8.) Chọn công cụ Brush ( B) Loại cọ là cọ mềm - nét cọ là 65
9.) Sau đó tô vào vùng elip như hình
10.) Vào Fiter > Blur > Gausian Blur , thông số như hình
11.) Nếu như vùng màu trắng bị nhòe ra quá nhiều - hãy xóa bớt nó bằng cách sử dụng Layer Mask .
Làm như sau . Chọn layer 3 - kích chuột vào biểu tượng layer mask như hình
12.) Chọn công cụ Gradient , màu trước là màu đen - dải màu từ đen đến mờ dần
13.) Sau đó kéo từ trên xuống dưới như hình
14.) Chọn chế độ hòa trộn cho layer 3 là Overlay
15.) Kết quả
ĐÂY LÀ MỘT KẾT QUẢ KHÁC - BẠN THỬ NGHIÊN CỨU NHÉ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- pg0596_986_.pdf