Khóa luận So sánh mức độ vận dụng kiến thức môn công nghệ 10 vào thực tiễn của học sinh trung học phổ thông ở thành thị và nông thôn
Trong những năm gần đây, việc đổi mới công tác giáo dục diễn ra rất sôi động
trên thế giới và ở nước ta. Sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước ta đòi hỏi
ngành giáo dục phải đổi mới đồng bộ cả mục đích, nội dung, phương pháp và phương
tiện dạy học. Trên cơ sở phát huy thành tựu của nền giáo dục trong nước và tiếp thu
những thành tựu mới của khoa học giáo dục thế giới, phù hợp với điều kiện cụ thể của
nước ta sao cho có tính hiệu quả và khả thi.
Theoluật giáo dục năm 2005 điều 24.2ghi rõ “Phương pháp giáo dục phổ
thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh, phù hợp
với đặc điểm của từng lớp học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn,
tác độngđến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho HS”. Đồng thời, mục
tiêu hàng đầu của giáo dục nước ta hiện nay là phát triển giáo dục trên tất cả các lĩnh
vực. Việt Nam ta vốn là nước có truyền thống sản xuất nông nghiệp lâu đời, có rất
nhiều các lĩnh vực trong đời sống liên quan đến nông nghiệp. Môn CN 10 trang bị cho
HS THPTnhững kiến thức cơ bản về các biện pháp trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp,
trình bày vai trò chủ động của con người trong sử dụng và cải tạo thiên nhiên. HSnắm
được tình hình sản xuất nông nghiệp trong nước, hình thành động cơ chọn nghề nông.
Để làm được điều đó chúng ta phải có một nền giáo dục toàn diện, tránh trường hợp
HS bịsai lệch trong cách học của mình vì các em chỉ chú trọng vào một số môn cho là
cần thiết mà quên cácmônhọckhác.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DoThiLinh.pdf