Khách hàng muốn gì -10 nguyên tắc mới về kinh nghiệm phục vụ khách hàng
Đó là các nguyên tắc khách hàng.
Những từ này dường hết sức đơn giản
khi mới đọc qua. Nhưng không, hãy tập
trung hơn một chút và ta sẽ thấy chúng
phản ánh rõ những thay đổi nhanh
chóng hiện nay trong hành vi và công
nghệ tiêu dùng, những điều đang thúc
đẩy các công ty đưa các sản phẩm, dịch
vụ và chủng loại hàng hóa của mình ra
thị trường theo một cách hoàn toàn
khác. Những điều này làm tăng cường
trọng trách to lớn của các tổ chức và thị trường cũng như việc nắm
bắt “khách hàng là trung tâm” – đây là mô hình mới mà ở đó tập
trung chủ yếu vào khách hàng chứ không phải sản phẩm hay hàng
hóa.
“Các nguyên tắc khách hàng” cũng đưa ra một danh sách các khái
niệm hướng dẫn chỉ để hiểu “khách hàng là trung tâm” thực sự có ý
nghĩa gì đối với một doanh nghiệp và các khách hàng của doanh
nghiệp đó, cũng như việc một tổ chức có thể tối ưu hóa tất cả những
thành phần cần thiết gồm: chiến lược, con người,các tiến trình, công
nghệ và cả việc tiếp thị để đạt được điều đó.
Có ít nhất là 10 nguyên tắc chỉ ra được nhu cầu ngày nay của khách
hàng là gì cho dù đó là những mặt hàng họ mua hay những gian hàng
họ xem. Và cùng với những nguyên tắc đó là 10 ví dụ về các công ty
cũng như những ngành công nghiệp thực sự đang nắm lấy những
nguyên tắc mới này và gặt hái được thành công.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 7668_khach_hang_muon_gi__10_ng.pdf