Toàn tổ có 12 giáo viên giảng dạy (trong đó 03 giáo viên hợp đồng) 100% GV có ý thức trách nhiệm trước công việc được giao.
100% giáo viên yên tâm công tác thể hiện qua ý thức và kết quả công việc được giao, 100% giáo viên có trỡnh độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn.
Phần lớn giáo viên có kinh nghiệm và nhiệt tình, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong công tác giảng, dạy.
Số giáo viên trẻ nhiệt tình hăng say công tác chịu khó học hỏi và học tập chuyên môn.
Giáo viên là người địa phương và lân cận xã nên thuận lợi cho việc công tác.
-Hệ đào tạo: Đại học: 9 đ/c.
Cao đẳng :3 đ/c.
25 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 883 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động năm học 2014 - 2015 tổ khoa học xã hội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chắc quy chế cho điểm và xếp loại HS.
- Kiểm tra chất lượng thực chất của HS- từ đó đánh giá đúng Gv.
- Gv có đủ bài dạy đủ hồ sơ sổ sách được dự ít nhất 2tiết.
- Kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra sổ điểm bộ môn.
- HS yếu kém 3môn Văn, T.Anh được khảo sát thời gian 1tiết.
- GV chuẩn bị tốt phương pháp và kiến thức giúp HS làm bài tốt
Biện pháp
Bổ sung
Nhận xét
- Kiểm tra dân chủ hồ sơ sổ sách giáo viên xếp loại theo tốt, khá, đạt yêu cầu và không đạt.
- Các Gv tự dăng kí giờ dạy với tổ- tổ chức cho tổ viên đi dự giờ, có đánh giá xếp loại.
- Trong giáo án ghi rõ trang giáo án chào mừng 20/11.
- Kiểm tra giáo án bồi dưỡng HS giỏi.
- Giáo viên dạy Ngữ văn, T.Anh ra đề duyệt qua tổ trưởng, tổ chức thi khảo sát nghiêm túc, chấm bài chính xác.
- Tổ trưởng ra đề khảo sát Hs yếu môn Ngữ văn, môn T.Anh, Gv dạy bộ môn tự ra đề.
- Tổ trưởng chỉ đạo cử người viết chuyên đề, dạy chuyên đề.
- Tăng cường bồi dưỡng HSG
- Nhà trường lên lịch bồi dưỡng theo dõi chỉ đạo chặt chẽ việc bồi dưỡng HSG.
- Gv bồi dưỡng ra đề duyệt qua tổ trưởng chỉ đạo coi trọng chấm thi nghiêm túc-chính xác.
- Khảo sát nghiêm túc đúng quy chế, đúng lịch.
- Tổ chỉ đạo cho Gv học tập các văn bản quy chế chuyên môn.
- Nhà trường với tổ trưởng ra đề nghiêm túc đánh giá thực chất.
- Phân công giáo viên viết chuyên đề dạy thực nghiệm triển khai chuyên đề.
- Lên lịch chỉ đạo tổ kiểm tra dân chủ hồ sơ.
- Tăng cường công tác kiểm tra của lãnh đạo.
- Cho HS yếu kém khảo sát đúng lịch của nhà trường.
Tháng
Nội dung công việc
Yêu cầu
1
2015
- Hoàn thành chương trình kì I, có kế hoạch dạy học học kì II.
- Cho Gv học tập văn bản quy chế chuyên môn như cho điểm, tính cộng điểm chính xác đúng quy chế.
- Tiếp tục bồi dưỡng HS giỏi lớp 6,7,8.
- Xếp loại Gv và HS chính xác, khách quan, vô tư, chống tiêu cực, đánh giá đúng chất lượng.
- Triển khai chuyên đề nâng cao chất lượng giảng dạy học sinh yếu kém.
- Kiểm tra chất lượng giảng dạy của giáo viên (Tập chung vào môn Văn, Anh)
- Gv cho HS chuẩn bị Sgk tốt cho học kì II.
- Kiểm tra sổ điểm, sổ đầu bài.
- HS, GV chuẩn bị sách vở học kỳ II.
- Gv nắm chắc quy chế chuyên môn (quy chế 40). Tính cộng điểm bộ môn một cách chính xác.
- Gv bồi dưỡng HS giỏi nghiên cứu soạn bài – giảng dạy cho Hs. Chuẩn bị cho Hs lớp 8 đi thi môn Văn, T.Anh.
- Gv chủ nhiệm nghiên cứu chuyên môn, xếp loại HS đúng quy chế khách quan vô tư.
- Kiểm tra chất lượng thực chất của HS, từ đó đánh giá giáo viên
- Chuyên đề rõ ràng cả phần lý thuyết + giảng dạy thực nghiệm.
- Dà soát lại chương trình.
- Tổ sơ kết cho tổ viên đánh giá khách quan vô tư, xếp loại Gv.
- Mượn Sgk, SGV nghiên cứu bài soạn học kì II.
- Vào điểm đúng quy chế ghi sổ đầu bài đầy đủ.
2
2015
- Thực hiện tốt kỉ cương nề nếp dạy và học
- Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, sổ sách.
- Tiếp tục bồi dưỡng Hsg lớp 6,7,8.
- Tăng cương kiểm tra miệng cho HS.
- Tiếp tục bồi dưỡng Hs khá và phụ đạo Hs yếu kém.
- Kiểm tra toàn diện 1số giáo viên.
- Tổ chức dự giờ thăm lớp đều đặn theo lịch của tổ và nhà trường.
- Hai tổ triển khai chuyên đề chống Hs chưa đạt chuẩn kiến thức lên lớp.
- Chấm rèn chữ giữ bở cho HS.
- Triển khai chuyên đề Sử
- Tăng cường công tác tự bồi dưỡng của Gv.
- Hồ sơ đảm bảo đủ, đúng quy định nhi chép sạch sẽ.
- Giáo viên bồi dưỡng nghiêm túc, có trách nghiệm đối với HS.
- Kiểm tra miệng thường xuyên ở các môn học, các tiết học.
- Bồi dưỡng Hs khá và phụ đạo Hs yếu theo lịch của nhà trường.
- Gv có đủ hồ sơ, làm đúng quy định, giờ dự đảm bảo đúng yêu cầu.
- Cử người viết chuyên đề và dạy thực nghiệm: Đ/c Toan dạy thực nghiệm.
- Kiểm tra toàn bộ vở của HS , các khối lớp..
Biện pháp
Bổ sung
Nhận xét
- Kiểm tra học kì I theo lịch của nhà trường, của phòng, phân công coi chấm thi nghiêm túc.
- Kiểm tra việc tính cộng điểm, xếp loại Hs của Gv (mỗi môn xác suất một số em)
- Theo dõi chỉ đạo việc bồi dưỡng HSG của Gv cho Hs lớp 8. Thi khảo sát lần cuối chuẩn bị đi thi vòng1.
- Kiểm tra sổ điểm, sổ đầu bài các lớp.
- Đánh gía thi đua giáo viên và học sinh kì I.
- Hs chuẩn bị sách vở tốt cho học kì II.
Tháng
Nội dung công việc
Yêu cầu
3
2015
- Thực hiện tháng chất lượng của học kì II.
- Chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy và học.
- Tổ chức thao giảng chào mừng ngày thành lập đoàn 26-3.
- Kiểm tra sổ điểm, sổ đầu bài các lớp.
- Khảo sát chất lượng HS toàn trường (giữa kì II). Riêng lớp 9 khảo sát chất lượng 2môn Văn,, Anh.
- Tăng cường sinh hoạt tổ chuyên môn.
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên dạy lớp 9
- Kiểm tra bao bì đựng bài kiểm tra.
- Kiểm tra việc sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học.
- Triển khai chuyên đề phương pháp dạy viết môn Tiếng Anh.
- Nâng cao chất lượng HSG, chất lượng HS đại trà.
- Các giờ dạy sử dụng triệt để đồ dùng thiết bị dạy học.
- Giờ dạy thao giảng phải đạt khá giỏi.
- Hồ sơ giáo viên phải hòan thiện, giờ dạy phải đảm bảo chất lượng.
- Sổ ghi điểm sạch, cho điểm đúng quy chế. Sổ đầu bài đủ- ghi đúng quy định.
- Hs toàn trường khảo sát 3môn (Văn, Toán, T.Anh) khảo sát nghiêm túc.
- Sinh hoạt chuyên môn đúng lịch, có hiệu quả, đánh giá kinh nghiệm giờ dạy.
- Hồ sơ Gv dạy lớp 9( Văn,T.Anh, Sử) phải hoàn thiện đúng quy chế.
- Sử dụng triệt để đồ dùng thiết bị dạy học.
4
2015
- Tổ chức tốt việc thực hiện chương trình, quy chế chuyên môn.
-Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 6,7,8.
- Tăng cường ý thức dạy học, nâng cao chất lượng cho HS.
- Dạy phụ đạo cho Hs yếu kém.
- Khảo sát Hs lớp 9, có kế hoạch bồi dưỡng cho Hs.
- Tăng cường công tác kiểm tra giáo viên dưới nhiều hình thức.
- Khảo sát chất lượng Hs giỏi trước kì thi.
- Hướng dẫn cho HS ôn tập để kiểm tra cuối năm.
- Triển khai chuyên đề. Bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho Hs lớp 9.
- Giáo viên phải thực hiện nghiêm túc chương trình bộ môn mình giảng dạy.
- Giáo viên bồi dưỡng HSG tiếp tục dạy hết chương trình cả năm.
- Giáo viên các bộ môn tự bồi dưỡng để nâng cao chất lượng cho HS.
- Khảo sát Hs lớp 9 theo lịch của nhà trường.
- Ra đề cho HS giỏi khảo sát theo thời gian quy định. đề rõ ràng, chính xác, phù hợp với HS.
- Phân công người viết chuyên đề và dạy thực nghiệm đ/c Thanh.
Biện pháp
Bổ sung
Nhận xét
- Tập trung GV vào việc nâng cao chất lượng: Bồi dưỡng HS giỏi, chú trọng việc nâng cao chất lượng đại trà.
- Tổ phó phụ trách theo dõi việc mượn và sử dụng đồ dùng thiết bị của GV.
- Mỗi đ/c đoàn viên GV đăng kí 1giờ thao giảng cho đ/c phụ trách đoàn.
- Tổ trưởng lên lịch cùng với nhà trườn kiểm tra toàn diện 1số GV.
- Kiểm tra đột suất một số giờ dạy.
- GV ra đề nộp cho tổ trưởng duyệt, nộp cho nhà trường khảo sát HS giữa kì II.
- Kiểm tra hồ sơ GV dạy lớp 9.
- Kết hợp với đoàn đội kiểm tra bao bì đựng bài kiểm tra.
- Tổ phó kí vào thời khóa biểu sử dụng đồ dùng vào thứ 2.
- Tổ viên dà soát lại chương trình giảng dạy.
- Tổ lãnh đạo, theo dõi, chỉ đạo động viên giáo viên bồi dưỡng Hs giỏi, GV bồi dưỡng các buổi trong tuần.
- Dạy phụ đạo HS yếu môn Văn,Tiếng Anh.
- Tổ chức cho HS lớp 9 ôn thi theo 3môn; Văn, Toán, Anh. Tổ lãnh đạo lên lịch phân công coi thi khảo sát chất lượng HS lớp 9- Tổ chức coi chấm thi nghiêm túc, đánh giá đúng chất lượng.
- Gv bồi dưỡng ra đề khảo sát HS duyệt qua tổ trưởng kết hợp với nhà trường lên lịch khảo sát nghiêm túc.
- Gv bộ môn hướng dẫn HS ôn tập, cho HS làm đề cương ôn tập.
- Triển khai chuyên đề vào tuần 2 của tháng.
Tháng
Nội dung công việc
Yêu cầu
5
2015
- Thực hiện tốt nề nếp dạy học trong nhà trường.
- Giảng dạy, hưỡng dẫn HS làm đề cương ôn tập ở tất cả các môn các khối lớp 6,7,8,9. Nhất là lớp 9, hướng dẫn ôn tập thi vào lớp 10.
- Tổ chức thi học kì khảo sát cuối năm theo lịch và đề của phòng.
- Học lại qui chế cho điểm, tính cộng điểm-kiểm tra đánh giá, xếp loại Hs kì II và cả năm.
- Hoàn thành chương trình giảng dạy.
- Cho điểm, cộng điểm, xép loại chính xác.
- Vào học bạ, chuẩn bị hồ sơ để xét tốt nghiệp THCS cho HS lớp 9.
- Tổng kết lớp, tổng kết năm học, xếp loại Gv và HS.
- Xét TNTHCS, phân luồng HS sau khi tốt nghiệp
- Giữ vững nề nếp dạy và học.
- Gv bộ môn hướng dẫn Hs ôn tập. Nhất là Gv dạy lớp 9. Cho Hs ôn tập những môn thi vào lớp 10. Hệ thống hóa kiến thức cơ bản cho Hs.
- Thi học kì theo lịch nghiêm túc.
- Gv xem lại quy chế cho điểm, tính cộng điểm cho HS.
- Thực hiện nghiêm túc chương trình 35 tuần.
- tính cộng điểm chính xác, đánh giá đúng chất lượng.
- Vào học bạ chính xác, đúng điểm, không sửa chữa.
- Hoàn thiện hồ sơ của HS toàn trường đặc biệt là HS lớp 9.
- Tổ chức tổng kết năm học vui tươi, phấn khởi đúng quy định.
- 100% học sinh dự xét CNTN và đạt kết quả
Biện pháp
Bổ sung
Nhận xét
- Giáo viên dạy học bộ môn soạn bài tổng hợp kíên thức để hướng dẫn HS.
- Gv dạy các môn thi vào lớp 10 nghiên cứu hệ thống kiến thức soạn bài, dạy Hs theo lịch của nhà trường.
- Thành lập hội đồng coi chấm thi học kì nghiêm túc đúng quy chế.
- Các tổ cho học lại quy chế, cho điểm, tính cộng điểm, xếp loại, đánh giá HS.
- Rà soát lại chương trình giảng dạy-thực hiện một cách nghiêm túc.
- Lên lịch cho Gv cộng điểm kiểm tra sổ điểm bộ môn, sổ đầu bìa, hồ sơ HS.
- Gv vào học bạ cho HS tránh sai sót.
- Kiểm tra sổ điể
m, sổ đầu bài, hồ sơ học sinh.
- Xếp loại Gv đúng năng lực, đúng hiệu quả công việc không vì thành tích.
PHẦN II
KẾ HOẠCH THÁNG
Tuần :
Thứ
Ngày
Nội dung công việc
Người thực hiện
Sáng
Chiều
2
3
4
5
6
7
PHầN II
Kế hoạch THáng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- kh_to_xa_hoi_2014_3973.doc