Mục tiêu phát triển ( Dựa trên dấu hiệu đánh giá từng lĩnh vực trong chương trình quy định và dự kiến mức độ phát triển của trẻ trong lớp)
Tên những đề tài dự kiến sẽ tổ chức( chủ đề ): dựa trên gợi ý trong CT,nhu cầu, hứng thú, kinh nghiệm của trẻ và hòan cảnh của lớp
Những sự kiện và lễ hội dự kiến tổ chức( Sự kiện lớn xẩy ra trong xã hội được trẻ quan tâm
14 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 915 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Kế hoạch chăm sóc giáo dục của giáo viên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊNKẾ HOẠCH NĂMMục tiêu phát triển ( Dựa trên dấu hiệu đánh giá từng lĩnh vực trong chương trình quy định và dự kiến mức độ phát triển của trẻ trong lớp)Tên những đề tài dự kiến sẽ tổ chức( chủ đề ): dựa trên gợi ý trong CT,nhu cầu, hứng thú, kinh nghiệm của trẻ và hòan cảnh của lớpNhững sự kiện và lễ hội dự kiến tổ chức( Sự kiện lớn xẩy ra trong xã hội được trẻ quan tâm)KẾ HOẠCH NĂMCHỦ ĐỀĐặt tênChỉ ghi tên theo thứ tự dự kiếnCó thể chia nhỏ chủ đề: mưa, nạn kẹt xe, du lịch Cần GiờChọn chủ đề gần gũiTrẻ có thể học nhiều kỹ năngKẾ HOẠCH THEO TỪNG ĐỀ TÀI, LỄ HỘICó thể theo hình thức lập mạngMạng nội dung bao gồm: Các lĩnh vực phát triển: Ngôn ngữ, thể chất Có thể thay đổi các ND Mạng hoạt động (HĐ):Không theo môn học như tóan, văn học mà là các HĐ GD tích hợp các nội dung, hướng đến mục tiêu phat triển đã đề ra cho trẻ của lớp: VD khám phá nước, muối,soi gương, tìm hiểu sách, sửa chữa sách hư hỏng, đọc sáchCác HĐ này có thể xây dựng cho: 1. Giờ học 2. Góc chơi cho trẻ tự học 3. Tổ chức chế độ sinh họat ( xếp quần áo, nhận biết tên..) Có thể kết hợp cả mạng nội dung và họat động cho dễ nhìnMẠNG NỘI DUNGNhững đồ vật dùng để che mưaƯớt và khôLợi ích / tác hại của mưaQuang cảnh trời mưaMưa có từ đâu?TRỜI MƯAMẠNG HOẠT ĐỘNGKhám pháThử nghiệmĐọc chuyệnCuộc phiêu liêuCủa giọt mưaXem phim-ảnhPhân loại đồ dùng che mưaPhân loại mưaVẽ/xé/dánHạt mưaTRỜI MƯACHỦ ĐỀMÀU SẮC QUANH EMKẾ HOẠCH TỔ CHỨC VUI CHƠICó thể làm chung với kế hoạch chủ đề hoặc làm riêng theo từng giai đọan phát triển Các góc chơi được dự kiến tổ chứcNội dung dự kiếnNhiệm vụ và biện pháp tác động của GVKẾ HOẠCH NGÀYHoạt độngNội dung và biện pháp tổ chứcHĐ 1: Trò chuyện về .Xem tranh, trẻ tự trò chuyện,GV đặt câu hỏi gợi ý, lắng nghe trẻ nói.HĐ 2: Học “..”Tên bài học( kèm giáo án nếu cần)HĐ 3: Chơi ngoài trờiTên trò chơi dự kiến nhiệm vụ và biện pháp tác động của GVHĐ 4: Đọc chuyện “.”Dừng ở các đoạn cho trẻ đoán, thể hiện cảm xúc theo quá trình.KẾ HOẠCH NGÀYHoạt độngNội dung và biện pháp tổ chứcHĐ 5: Tập xếp dép .Trẻ quan sát dép để bừa bãiGV gới ý cách xếp, chỗNhắc nhở lúc trẻ đổi dépHĐ 6: Nói chuyện về món ănTrẻ đoán có TP gì –tại sao-kiểm nghiệm khi ănHĐ 7:Chải tóc- soi gươngGương, lược vừa tầmKK trẻ tự chải tóc- buộc tócHĐ 8: Đọc chuyện “.”Dừng ở các đoạn cho trẻ đoán,KK thể hiện cảm xúc theo quá trình.KẾ HOẠCH NGÀYChế độ sinh họatNội dung và biện pháp tổ chứcĐón trẻTên hoạt động và biện pháp tổ chứcGiờ họcTên bài học( kèm giáo án nếu cần)Vui chơi( trong lớp- ngoài sân, sáng- chiều)Tên trò chơi dự kiến ở các góc, nhiệm vụ và biện pháp tác động của GVĂn, ngủ, vệ sinhNội dung giáo dục và biện pháp tổ chứcKẾ HOẠCH 1 NGÀYLƯU ÝKH là của riêng GV- Người khác đọc có thể không hiểuLà việc hình dung-dự kiến trước để định hướng đến mục tiêu GD đầy đủ-có hệ thốngCó thể gạch xoá khi thay đổiViết tắt, vẽ, ký hiệuCó thể không dùng sổ( giấy rời-CNTT)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- khchamsocgd_9857.ppt