I. MỤC ĐÍCH, SỰ CẦN THIẾT.
1. Thúc đẩy mọi người làm việc và phối hợp thực hiện công việc, taïo ñieàu kieän cho toaøn theå ngöôøi lao ñoäng phaùt huy ñöôïc naêng löïc caù nhaân.
2. Ñaùnh giaù moät caùch chính xaùc coù heä thoáng söï coáng hieán cuûa ngöôøi lao ñoäng ñeå traû löông, traû thöôûng.
3. Ñaùnh giaù ñeå thaáy ñöôïc nhöõng haïn cheá, nhöõng ñieåm yeáu cuûa nguoàn nhaân löïc ñeå coù keá hoaïch ñaøo taïo phaùt trieån hoaëc loaïi bôùt nhöõng yeáu keùm.
5 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 966 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Hướng dẫn tổ chức đánh giá hoàn thành công việc bp. quản trị chất lượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÔNG TY CP BAO BÌ BIÊN HÒA
BP TỔ CHỨC NHÂN SỰ
HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC ĐÁNH GIÁ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC
BP. QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG
MỤC ĐÍCH, SỰ CẦN THIẾT.
Thúc đẩy mọi người làm việc và phối hợp thực hiện công việc, taïo ñieàu kieän cho toaøn theå ngöôøi lao ñoäng phaùt huy ñöôïc naêng löïc caù nhaân.
Ñaùnh giaù moät caùch chính xaùc coù heä thoáng söï coáng hieán cuûa ngöôøi lao ñoäng ñeå traû löông, traû thöôûng.
Ñaùnh giaù ñeå thaáy ñöôïc nhöõng haïn cheá, nhöõng ñieåm yeáu cuûa nguoàn nhaân löïc ñeå coù keá hoaïch ñaøo taïo phaùt trieån hoaëc loaïi bôùt nhöõng yeáu keùm.
CÁCH THỨC TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
Đối tượng
Người đánh giá
Thời gian đánh giá
Bộ phận: QTCL
- Lãnh đạo phụ trách
- Hỗ trợ dữ liệu, biểu mẫu bởi TBP.TCNS và KSNB.
Ngày 3 đến 6 đầu tháng (đầu quý, đầu năm)
Cá nhân: Chuyên viên; Nhân viên.
- Trưởng BP.
- Hỗ trợ giữ liệu, biểu mẫu bởi Giám sát, quản lý chức năng và TBP/QĐ.
Ngày 28 đến 31 hàng tháng.
Đánh giá mức độ hoàn thành công việc của BP/PX.
Giao (xây dựng) mục tiêu.
Người giao:
+ Lãnh đạo phụ trách (TBP/QĐ căn cứ mục tiêu công ty xây dựng mục tiêu cho BP/PX mình và Lãnh đạo phụ trách phê duyệt, giao).
+ Các BP/PX có liên quan thống nhất, giao đảm bảo thực hiện phối hợp và thực hiện chức năng
Người xây dựng chương trình hành động: Trưởng BP/Quản đốc
Làm theo biểu mẫu.
MỤC TIÊU
CÔNG VIỆC CHÍNH
CÁCH
THỰC HIỆN
THỜI GIAN
NGUỒN LỰC
Chỉ tiêu đo lường (kết quả dự kiến đạt được)
Bắt đầu
Kết thúc
Mục tiêu 1
Công việc 1
Công việc 2
..
Mục tiêu 2
Công việc 1
Công việc 2
..
Mục tiêu 3
Công việc 1
Công việc 2
..
Biên Hòa, ngày tháng năm 2011
DUYỆT BP/PX
Giám sát, kiểm tra thực hiện mục tiêu BP/PX
Người kiểm tra giám sát:
+ Lãnh đạo phụ trách.
+ BP/PX có liên quan (Chuyên viên quản lý chức năng giám sát đánh giá)
Yêu cầu đối với kiểm tra, giám sát: Thu thập dữ liệu một cách có hệ thống để phụ vụ cho việc đánh giá.
Đánh giá
Người đánh giá:
+ Lãnh đạo phụ trách đánh giá.
+ Kiểm soát nội bộ hỗ trợ về tổng hợp báo cáo, thu thập phân tích dữ liệu, ghi biểu mẫu, làm việc với các BP/PX.
+ Các BP/PX đánh giá thực hiện nhiệm vụ theo chức năng.
Dữ liệu đánh giá:
(1) Dữ liệu của Lãnh đạo thu thập được trong quá trình quản lý điều hành, làm việc với các BP/PX.
(2) Dữ liệu thông quá báo cáo của BP/PX
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC
(Tháng, Quý, Năm)
STT
TEÂN MUÏC TIEÂU
CHÆ TIEÂU ÑO LÖÔØNG
KEÁT QUAÛ ÑAÏT ÑÖÔÏC
TYÛ LEÄ ÑAÏT
Nhaân toá thaønh coâng (Giaûi phaùp quaûn lyù, kyõ thuaät) hoaëc nguyeân nhaân thaát baïi. (phöông phaùp, con ngöôøi, 4M)
Tieâu chuaån hoaù nhaân toá thaønh coâng. (trong quy ñònh, QT, HDCV)
HÑKP&phoøng ngöøa
1
Mục tiêu 1
2
Mục tiêu 2
Biên Hòa, ngày tháng năm 2011
DUYỆT KSNP BP/PX
(3) Dữ liệu thông qua Giám sát chức năng: Báo cáo giám sát hàng ngày.
Biểu mẫu đánh giá BP/PX.
BẢNG ĐÁNH GIÁ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC
BP/PX .
IHạng mục, tiêu chí đánh giá.
TIÊU CHÍ
HẠNG MỤC
Mục tiêu theo dõi đánh giá
Chuẩn
Mô tả yêu cầu
Trọng số
BP/PX tự đánh giá
Giám sát thống nhất đánh giá
Số lượng.
Mục tiêu 1.
Mục tiêu 2.
Chất lượng (bao gồm cả đánh giá thực hiện chức năng, nhiệm vụ của BP/PX).
Mức độ hài lòng của khách hàng bên ngoài
Khách hàng
Tiêu chí
MĐHL
Mức độ hài lòng của khách hàng bên trong
Những lưu ý của lãnh đạo phụ trách trong kỳ đánh giá.
Yêu cầu của lãnh đạo đối với BP/PX trong kỳ đánh giá tới.
Biên Hòa, ngày tháng năm 2011
DUYỆT KSNB BP/PX
Đánh giá mức độ hoàn thành công việc của cá nhân.
Người giao việc: TBP/Quản đốc hoặc Tổ trưởng
Biểu mẫu áp dụng.
- Biểu mẫu đánh giá đối với Chuyên viên.
BẢNG GIAO VIỆC VÀ ĐÁNH GIÁ HOÀN THÀNH CÔNG CÁ NHÂN
Mẫu số:
Ngaøy ban haønh: / /2010
Sửa đổi:
Người được giao việc: Vò trí CV (máy):
Kyø ñaùnh giaù:
Thang ñieåm 10
Haïng muïc
Tieâu chí ñaùnh giaù
Keát quaû
Tỷ trọng
Töï
ñaùnh giaù
Ngöôøi phuï traùch ñaùnh giaù
A
B
C
D
E
G
Möùc ñoä hoaøn thaønh nhieäm vuï ñöôïc giao. (KPI)
- Công việc , muc tiêu 1: Viết quy trình chạy giấy 2 lớp
+ Khảo sát thực tế.
+ Ban hành
+ Chạy thử
50%
3
7
5
Công việc, mục 2: Viêt hướng dẫn chạy máy A
+ Khảo sát
+ Viết hướng dẫn
+ Đào tạo
+ Đánh giá
70%
2
5
5
Chaáp haønh noäi quy vaø caùc quy ñònh cuûa Coâng ty vaø cuûa BP/PX.
Tuân thủ đúng thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi.
Thực hiện đúng quy trình vận hành và hướng dẫn công việc.
Thực thi nghiêm túc chỉ đạo điều hành sản xuất.
10
Phuïc vuï khaùch haøng noäi boä, Phoái hôïp thöïc hieän coâng vieäc.
Phoái hôïp thực hiện tốt công việc với các cá nhân có liên quan.
Thực hiện đúng quy tắc ứng xử khi giao tiếp.
10
Baùo caùo, thu thập, phân tích dữ liệu.
Số liệu, ghi chép đầy đủ.
Báo cáo đủ, ñuùng kyø haïn.
10
Ñieåm trung bình
Toång (Di x Ei )
ÑieåmTB = --------------------------------
Toång Di
Ý kiến của người được đánh giá:
Kết luận đánh giá của Lãnh đạo phụ trách hoặc TBP/ Quản đốc đối với nlđ (về mức độ hoàn thành công việc, về nhu cầu sử dụng lao động, vị trí làm việc, các góp y, lưu ý đối với nlđ vv.):
Xếp loại:
Caàn coá gaéng: <5 TB : 5 – < 6,5; TB Khaù : 6,5- <7; Khaù : 7 - <8; Gioûi : ≥ 8 .
NGÖÔØI ÑÖÔÏC ÑAÙNH GIAÙ NGÖÔØI ÑAÙNH GIAÙ CAÁP TREÂN MOÄT CAÁP
Việc đánh giá thực hiện mục tiêu 70% và thực hiện chức năng, nhiệm vụ 30% sẽ đảm bảo cân bằng, và chỉnh được những sai sót gồm.
Tự đánh giá phiến diện và đề cao thành tích.
Có sự xem xét của cấp trên hoặc có sự nhìn nhận đánh giá của các BP/PX, cá nhân các BP/PX có liên quan (Đánh giá 360độ)
Chỉ xem xét thực hiện mục tiêu (có thể có lỗi khi thực hiện mục tiêu) mà không xem xét đến thực hiện chức năng, nhiệm vụ.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- huong_dan_to_chuc_danh_gia_htcv_6865.doc