Hướng dẫn tạo liên kết tới link, email, file, đề mục trong Word

Khi làm việc thường xuyên với Word chắc các bạn đều có lúc cần chèn liên kết vào Word để giúp văn bản

hoàn thiện hơn, người đọc cũng dễ dàng hơn khi muốn truy cập tới liên kết đó. Word cho phép chúng ta

tạo liên kết tới một link website, liên kết tới một email, liên kết tới một file trong máy tính của bạn và

liên kết tới một đoạn văn bản trong cùng văn bản đó.

Để tạo liên kết trong Word các bạn làm theo hướng dẫn sau:

Đầu tiên, tại file Word, bạn bôi đen đoạn cần tạo liên kết sau đó click chuột phải vào và

chọnHyperlink

pdf9 trang | Chia sẻ: Mr hưng | Lượt xem: 1844 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Hướng dẫn tạo liên kết tới link, email, file, đề mục trong Word, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng dẫn tạo liên kết tới link, email, file, đề mục trong Word Khi làm việc thường xuyên với Word chắc các bạn đều có lúc cần chèn liên kết vào Word để giúp văn bản hoàn thiện hơn, người đọc cũng dễ dàng hơn khi muốn truy cập tới liên kết đó. Word cho phép chúng ta tạo liên kết tới một link website, liên kết tới một email, liên kết tới một file trong máy tính của bạn và liên kết tới một đoạn văn bản trong cùng văn bản đó. Để tạo liên kết trong Word các bạn làm theo hướng dẫn sau: Đầu tiên, tại file Word, bạn bôi đen đoạn cần tạo liên kết sau đó click chuột phải vào và chọnHyperlink Tạo liên kết Hyperlink tới một website hoặc một file bất kì đã có sẵn. Tại cửa sổ Insert Hyperlink, đầu tiên là thẻ Existing File or Web Page Với thẻ này, các bạn có thể tạo liên kết Hyperlink tới một website hoặc một file đã có sẵn trong máy tính của bạn. 1. Nếu muốn tạo liên kết Hyperlink tới một file có sẵn trong máy tính của bạn thì bạn chọn đường dẫn tới file đó. – Mặc định Word sẽ cho bạn 3 tùy chọn để tìm kiếm nhanh: Current Folder chính là thư mục chứa file Word mà bạn đang thao tác, Browsed Pages là các trang mà bạn đã duyệt qua trước đó, Recent Files là các File mà bạn vừa mới mở. Nếu như các bạn không tìm được file mà mình muốn liên kết tới ở trong các gợi ý mà Word đưa ra thì các bạn phải tự duyệt tìm tới địa chỉ của file đó bằng cách trọn vào biểu tượng Open ở cạnh ô Look in: 2. Nếu muốn tạo liên kết Hyperlink tới một địa chỉ Website thì các bạn gõ địa chỉ website đó vào ô trống trong mục Address: Mục Text to display: chính là đoạn mà bạn muốn tạo liên kết, bạn có thể sửa lại cho phù hợp ngay tại cửa sổ này. Bạn có thể chèn thêm thông tin hiển thị khi bạn rê chuột qua liên kết bằng cách chọn ScreenTip Tạo liên kết Hyperlink tới một đoạn khác trong cùng văn bản. Tạo liên kết Hyperlink tới một đoạn khác trong cùng văn bản sẽ thích hợp khi bạn soạn thảo văn bản cho một câu chuyện hay một cuốn sách hướng dẫn có chứa các đề mục và mục lục. Bạn muốn người đọc có thể truy cập nhanh tới từng đoạn trong văn bản khi đọc đề mục mà không cần phải kéo qua từng trang để tìm. Đây là cách làm. Tại cửa sổ Insert Hyperlink các bạn chọn tới thẻ Place in This Document Tại đây bạn có các tùy chọn có sẵn để tạo liên kết tới đó là Top of the Document: Đầu văn bản.,Headings: Các tiêu đề, Bookmarks: Các đoạn mà bạn đánh dấu. Với Top of the Document bạn sẽ có thể chọn ngay với bất kì văn bản nào. Còn với Headings và Bookmarks, bạn cần tạo thủ công trước khi muốn tạo liên kết tới nó. Bạn có thể tạo Headings bằng cách đặt con trỏ chuột tại dòng mà bạn muốn tạo sau đó chọn theo các lựa chọn Heading có sẵn tại thanh công cụ của Word. Sau khi tạo Heading xong bạn sẽ thấy xuất hiện tùy chọn trong mục Heading để tạo liên kết Hyperlink. Bạn có thể tạo liên kết tới một đoạn bất kì với Bookmark. Để tạo Bookmark đầu tiên các cần đặt con trỏ chuột tại vị trí bạn muốn tạo Bookmark. Sau đó trên thanh công cụ các bạn chọn INSERT > Bookmark Tại cửa sổ Bookmark, bạn tạo bookmark bằng cách gõ tên vào ô Bookmark name rồi chọn Add Sau khi tạo Bookmark xong, quay trở lại cửa sổ Insert Hyperlink bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn tại mục Bookmarks. Bạn chọn vào Bookmark mà bạn muốn tạo liên kết Hyperlink tới sau đó OK để hoàn thành. Tạo thư mục mới và liên kết Hyperlink tới thư mục đó. Word cho phép bạn tạo một file văn bản mới và liên kết Hyperlink tới file văn bản đó luôn mà không phải mất nhiều thao tác tự tạo file văn bản sau đó lại tạo liên kết tới file văn bản vừa tạo. Để thực hiện, tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn thẻ Create New Document Tại đây, bạn gõ tên file vào mục Name of new document: Mặc định Word sẽ tạo file mới tại cùng thư mục với file word mà bạn đang thao tác. Để thay đổi vị trí tạo file word mới, bạn chọn Change và tìm tới nơi mà bạn muốn đặt file word mới tạo. Địa chỉ thư mục được xuất hiện tại mục Full path: Các bạn có thể tùy chọn chỉnh sửa văn bản sau hoặc chỉnh sửa ngay bằng cách chọn tại mục When to edit: Cuối cùng OK để hoàn tất. Tạo liên kết Hyperlink tới một email Để tạo liên kết Hyperlink tới một email, tại cửa sổ Insert Hyperlink, bạn chọn thẻ Email Address Sau đó gõ vào địa chỉ Email tại ô trống trong mục E-mail address: Tiếp theo gõ tiêu đề của Email tại Mục Subject: Cuối cùng OK để hoàn tất. Như vậy là thuthuatviet.vn đã hướng dẫn xong các bạn tạo một liên kết hyperlink. Chúc các bạn thành công !!!

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfhuong_dan_tao_lien_ket_toi_link_9389.pdf