Quyển hướng dẫn này giới thiệu về công việc của người điều dưỡng trong bối cảnh hệ thống y tế và xã hội
Phần Lan. Nội dung bao gồm đào tạo điều dưỡng tại Phần Lan, những điểm khác biệt trong môi trường làm
việc, quyền lợi và yêu cầu về những nhiệm vụ chính, ngoài ra còn bàn về những giá trị quan trọng ngành điều
dưỡng. Thêm vào đó, quyển hướng dẫn giúp độc giả làm quen với hệ thống đào tạo trình độ điều dưỡng viên
nước ngoài được công nhận và về Cơ quan Giám sát Quốc gia về Phúc lợi vá Y tế ở Phần Lan, về phương
pháp hoạt động của Valvira.
28 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 722 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Hướng dẫn dành cho điều dưỡng viên nước ngoài về công việc và cuộc sống tại Phần Lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iệp hội và tham gia vào những hoạt
động của hiệp hội đó. Nhân viên có thể chọn liệu họ có muốn tham gia vào tổ chức thương mại hay không.
Tại Phần Lan, nhân viên được tổ chức công đoàn ở một mức độ cao, tức là số lượng công nhân viên tham gia
công đoàn rất cao. Trong số người làm việc điều dưỡng, khoảng 90% tham gia công đoàn. Liên hiệp Chuyên
Gia Điều dưỡng và Xã Hội (Tehy) là tổ chức thương mại lớn nhất ở Phần Lan cho những ai có bằng cấp về y
tế và chăm sóc xã hội làm việc trong lĩnh vực, cũng như những người nghiên cứu về lĩnh vực này. Tehy có
trách nhiệm hỗ trợ các lợi ích tiêu biểu và phát triển chuyên môn của y tá. Các thành viên có quyền truy cập
vào hướng dẫn nghiệp vụ trong các vấn đề liên quan đến công việc, chẳng hạn như việc bồi thường và cách
làm một hợp đồng lao động. Các thành viên đóng phí và bảo hiểm rủi ro theo luật, và do đó có thể được trợ
giúp pháp lý nếu cần thiết.
Ngoài ra còn có một đại diện của nhân viên tại nơi làm
việc, anh ta hoặc cô ta sẽ hỗ trợ cho các thành viên trong
công đoàn trong các câu hỏi khác nhau và các vấn đề
liên quan đến việc làm.
Thông tin về tổ chức thương mại có thể xem thêm trên các trang Internet của Tehy:
Tổ chức thành viên lớn nhất của Tehy là Hiệp hội Điều dưỡng Phần Lan. Trách nhiệm của hiệp hội này nhằm
cung cấp cơ hội phát triển chuyên môn cho y tá. Hiệp hội Điều dưỡng Phần Lan cung cấp cơ hội cho các
thành viên tương tác với nhau và lập thành mạng lưới, đồng thời hỗ trợ cho việc phát triển nghề nghiệp
chuyên môn.
21
Thông tin thêm về Hiệp hội Y tá Phần Lan cũng có sẵn trên Internet:
1 1 KẾT LUẬN
Các thay đổi về hoạt động diễn ra trong lĩnh vực y tế như là thay đổi cơ cấu diễn ra trong xã hội và tỷ lệ việc
làm đang biến động. Tại Phần Lan, hàng ngàn nhân viên y tế sẽ nghỉ hưu trong tương lai gần đây, và các nhân
viên mới rất cần thiết để đảm bảo sự sẵn sàng của các dịch vụ y tế.
Các vấn đề liên quan đến nhập cư đã tăng lên, và nhân viên trong ngành dịch vụ nói riêng đã thúc đẩy công
việc liên quan đến nhập cư. Để thể hiện cam kết hành động hợp với đạo đức và pháp lý, các quy tắc cũng như
các quy định đã được thiết lập liên quan đến việc tuyển dụng người có quốc tịch nước ngoài đến Phần Lan.
Mục tiêu là để cải thiện tình trạng của các nhân viên nước ngoài và làm cho Phần Lan trở thành một sự chọn
lựa hấp dẫn hơn cho những ứng cử viên nước ngoài.
22
PHỤ LỤC
Thông tin chung về các dịch vụ y tế xã
hội tại Phần Lan
www.stm.fi
www.thl.fi
Thông tin chung cho người nhập cư vào Phần
Lan
www.mol.fi/finnwork
www.tyosuojelu.fi
www.vero.fi
Hành nghề điều dưỡng tại Phần Lan
www.valvira.fi
Về giáo dục điều dưỡng
www.oph.fi
Công đoàn ngành
điều dưỡng
www.tehy.fi
Đào tạo ngôn ngữ, giáo dục bổ sung
www.infopankki.fi
www.sairaanhoitajaliitto.fi www.oph.fi
23
NGUỒN THÔNG TIN
Ammatillisen peruskoulutuksen opetussuunnitelman ja näyttötutkinnon perusteet. - Căn cứ chương trình giáo dục cơ bản và luận án.
Sosiaali- ja terveysalan perustutkinto. Lähihoitaja. Trình độ cơ bản trong xã hội và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giấy phép thực
hành Y tá, Bộ Giáo dục năm 2001. Sao chép ngày 2 Tháng tư 2009.
Từ trường đại học khoa học ứng dụng ngành y. Koulutuksesta valmistuvien ammatillinen osaaminen, keskeiset opinnot ja
vähimmäisopintopisteet. Khả năng chuyên môn của sinh viên tốt nghiệp, bậc học sơ cấp và các tín chỉ tối thiểu. Opetusministeriön
työryhmämuistioita ja selvityksiä 2006:24, s 63 – 71. Biên bản ghi nhớ làm việc nhóm và các báo cáo của Bộ Giáo dục, 2006:24, tr.
63-71. Trích dẫn 20 Tháng 10 2009,
Ammattikorkeakoululaki 9.5.2003/351. Bách khoa Luật, ngày 09 tháng 5 2003 / 351.
Trích dẫn 12 tháng 11 năm 2009,
Đại diện Ủy ban châu Âu tại Phần Lan. Sairaanhoitoa missä tahansa EU alueella. Điều dưỡng bất kỳ nơi nào trong EU. Trích dẫn
Ngày 05 tháng 2 năm 2010.
Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu Chỉ thị 2005/36/EU. Trích dẫn 2009.
lex.europa.eu/LexUriServ/LexUriServ.do?uri=CONSLEG:2005L0036:20080821:FI:PDF
Haavisto S. (2007): Uusi laki ammattipätevyyden tunnustamiseen.
Luật mới về công nhận trình độ chuyên môn. Trích dẫn 15 tháng 12 năm 2009.
Hướng dẫn ứng dụng. Cơ quan giám sát quốc gia về Phúc lợi và Y tế, các trang web. Trích dẫn 01 Tháng Mười Một
năm 2009.
Infopankki (ngân hàng thông tin) các trang www. Trích dẫn 02 tháng 1 2010,
Kassara H &Paloposki S & Holmia S & Murtonen I & Lipponen V. & Ketola M-L & Hietanen H, 2004: Hoitotyön osaaminen.
Khả năng làm điều dưỡng, WSOY 2005.
Kuntien sosiaali- ja terveyspalveluiden henkilöstö 2008. Biên chế y tế và xã hội đô thị 2008. Trích dẫn 13 tháng 11 năm 2009.
Kunta-alan palkkoja ammattinimikkeittäin.Bậc lương của thành phố theo bậc nghề nghiệp. Ủy ban các nhà quản lý địa phương,
các trang www. Trích dẫn ngày 20 tháng 11 năm 2000.
KVTS 2007-2009. (t. 155). Ủy ban các nhà quản lý địa phương, các trang www.
Trích dẫn Ngày 17 tháng 12 năm 2009.
Laki terveydenhuollon ammattihenkilöistä, 28.6.1994/559.
Đạo luật về chuyên ngành y tế, 28 Tháng Sáu 1994 / 559. Trích dẫn 15 tháng 12 năm 2009.
Laki ammattipätevyyden tunnustamisesta 30.11.2007/1093.
Đạo luật về Công nhận các bằng cấp chuyên môn, 30 tháng 11 2007 / 1093.
Laki potilaan asemasta ja oikeuksista 17.8.1992/785. Đạo luật về Tình trạng và các quyền của bệnh nhân, 17 Tháng Tám 1992 /
785, Finlex trang www. Trích dẫn ngày 10 tháng 11 năm 2009.
Giáo trình: chương trình giảng dạy điều dưỡng 2008-2009. Bằng cấp về y tế và xã hội, trường đại học khoa học ứng dụng. Trích
dẫn Ngày 05 Tháng 11 Năm 2009.
Bộ Giáo dục các trang www. Trích dẫn 05 tháng 1 năm 2010.
Định hướng. Trích dẫn ngày 04 tháng 1 năm 2010.
24
Chương trình giảng dạy Điều dưỡng (AMK). Năm 2006. Savonia Đại học Khoa học Ứng dụng năm 2006. Trích dẫn 12 Tháng 11
năm 2009. amk.fi/tertta/pdf/th6s_ops.pdf
Saranto K, Ensio A, Junttila K, Pekkala E & Tallberg M (Ed.) Hoitotieteellinen asiasanasto Hoidokki. v. 1.3/2009, Sairaanhoitajien
koulutussäätiö. Chú giải thuật ngữ khoa học Điều dưỡng, Hoidokki. Hiệp hội giáo dục điều dưỡng, Helsinki
Selma trang www. Cơ hội để nghiên cứu ngôn ngữ Phần Lan trong vùng Helsinki (pdf trang 3). Trích dẫn ngày 04
tháng 1 năm 2010
Bộ Y tế và Xã hội và các trang www. Trích dẫn 25 Tháng 10 Năm 2009.
Hiệp hội Y tá Phần Lan , các trang web www. Trích dẫn 25 Tháng 10 Năm 2009.
Suomalainen potilasturvalisuus strategia. Chiến lược về an toàn bệnh nhân tại Phần Lan, 2009-2013. (t. 14), ấn phẩm của Bộ
Xã hội và Y tế 2002:3. Trích dẫn Ngày 06 tháng 1 năm 2010.
Liên minh Chăm sóc sức khỏe và Xã hội và chuyên nghiệp (Tehy) các trang web; Tehy là một tổ chức. Trích dẫn
13 tháng 11 năm 2009.
Terveys 2001 – kansanterveysohjelma Y tế năm 2015 - chương trình y tế cộng đồng.
Trích dẫn 13 Tháng 12 Năm 2009.
Viện Y tế và Phúc lợi trang web: Opas FinnCC – luokituskokonaisuuden käyttöön hoitotyön sähköisen kirjaa- misen
vaiheissa.Hướng dẫn sử dụng của FinnCC toàn diện trong việc ghi điện tử của các giai đoạn khác nhau trong chăm sóc điều dưỡng.
Trích dẫn ngày 09 tháng ba năm 2010.
2651B90C094D/13507/FinCC_OHJEKIRJA_VERSIO_1_0_final_a.pdf.
Công nhận bằng cấp. các trang www của Valvira.
Trích dẫn ngày 03 tháng 11 năm 2009.
Khung tham chiếu cho các trình độ chuyên môn và các trình độ khác. Opetusministeriön työryhmämuistioita ja selvityksiä 2009:24, s
26 Biên bản ghi nhớ làm việc nhóm và các báo cáo Bộ Giáo dục, 2009:24, p. 26. Trích dẫn ngày 15 tháng 11 năm 2009.
Phát triển Việc làm và Kinh tế các trang www. Ulkomaalainen töissä Suomessa. Người nước ngoài làm việc tại Phần Lan. Trích dẫn
Ngày 06 tháng 1 năm 2010.
Hình ảnh trong quyển hướng dẫn này là của tác giả, trừ hình ảnh bìa được lấy từ ngân hàng dữ liệu ảnh của
Microsoft. Những người xuất hiện trong các bức ảnh chụp là các học sinh học điều dưỡng tại trường Đại học
khoa học ứng dụng Satakunta và các y tá chuyên môn chăm sóc bệnh nhân nội trú của Liên đoàn các đô thị
về các dịch vụ công ích cơ bản khu Bắc Satakunta. Các bức ảnh được công bố với sự cho phép của người
xuất hiện trong đó.
25
Phụ lục 1
Một ví dụ về mô hình hoạt động trong lĩnh vực xã hội và y
tế tại một vùng trực thuộc đô thị tại Phần Lan
Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và xã hội cung ứng bởi Liên đoàn các đô thị về các dịch vụ công ích cơ bản khu
Bắc Satakunta (Posa)
Các dịch vụ công ích cơ bản của Liên đoàn các đô thị khu Bắc Satakunta cung cấp các cư dân trong khu vực
các dịch vụ y tế và xã hội được chia làm năm loại khác nhau: dịch vụ cho gia đình, người lớn, người già, các
dịch vụ cho nhu cầu đặc biệt và các dịch vụ hỗ trợ. Các đô thị trong liên bang bao gồm Honkajoki,
Kankaanpää, Karvia, Jämijärvi và Siikainen. Các dịch vụ được hướng đến tất cả các cư dân trong khu vực.
Dịch vụ
gia đình
Các phòng
khám sức
khỏe của
phụ huynh
và trẻ
Dịch vụ
người lớn
Phòng khám sức
khỏe dành cho
người lớn
Công tác xã hội
dành cho người
lớn
Dịch vụ cho
người cao
tuổi
Phòng khám
sức khỏe cho
người cao tuổi
Chăm sóc tại
gia
Dịch vụ đặc
biệt
Bác sĩ và
Điều
dưỡng
Chăm
sóc răng
miệng
Vật lý trị
liệu
Röntgen
Dịch vụ
hỗ trợ
Dịch vụ
bữa ăn
Trợ giúp
nội bộ
Quét dọn
Dịch vụ vi
tính
MÔ TẢ CÁC DỊCH VỤ ĐẶC BIỆT
Mục tiêu nhằm để mang lại lợi ích tốt nhất cho
khách hàng, và liên tục cải thiện các hoạt động.
Các dịch vụ đặc biệt bao gồm tư vấn của bác sĩ có đặt hẹn tại trung tâm y tế chính tại Kankaanpää (trung tâm
dịch vụ cơ bản Tapala) và tại Honkajoki, Jämijärvi, Karvia và trung tâm dịch vụ cơ bản Siikainen. Bác sĩ và y
tá cung cấp tư vấn khẩn cấp tại trung tâm y tế chính.
Những dịch vụ đặc biệt cũng bao gồm chăm sóc bệnh nhân nội trú, phục hồi chức năng, chụp X quang và
kiểm tra y tế thực hiện tại trung tâm y tế chính bằng cách giới thiệu của một bác sĩ chuyên khoa và bác sỹ của
trung tâm y tế. Những cuộc kiểm tra này bao gồm nội soi đường tiêu hóa và khám tiết niệu. Các dịch vụ đặc
biệt cũng bao gồm các cuộc hẹn dịch vụ nha khoa tại các trung tâm dịch vụ cơ bản của các đô thị thành viên
và tại phòng khám nha khoa Kankaanpää.
26
Những dịch vụ của y tá và bác sỹ
Đặt cuộc hẹn với bác sỹ có thể tại Honkajoki, Jämijärvi, Kankaanpää, Karvia và Siikainen vào ngày thường.
Tham vấn với y tá chủ yếu tại các trung tâm y tế chính. Nhiệm vụ của các y tá là đánh giá nhu cầu phải điều
trị và hướng dẫn các bệnh nhân đến cơ sở điều trị thích hợp. Y tá cũng cung cấp hướng dẫn và tư vấn cho
khách hàng trong các vấn đề liên quan đến sức khỏe và bệnh tật. Công việc của một y tá bao gồm các thủ tục
điều trị khác nhau như tháo các mũi khâu, chích thuốc, điều trị vết thương, chùi rửa tai, loại bỏ bụi bẩn từ
mắt, và điều trị các chấn thương nhẹ. Ví dụ như tại văn phòng của y tá, bệnh nhân với các triệu chứng nhiễm
trùng đường tiểu và đau cổ họng được đánh giá và kiểm tra. Nhu cầu cho nghỉ bệnh thời gian ngắn (giấy
chứng nhận nghỉ ốm) và nghỉ để chăm sóc cho trẻ bị ốm cũng được đánh giá. Việc thông báo cho bệnh nhân
kết quả thử nghiệm từ phòng thí nghiệm cũng được thực hiện chủ yếu tại văn phòng của y tá. Bệnh nhân có
thể liên hệ với y tá để biết kết quả xét nghiệm của họ.
Y tá chuyên khoa hen suyễn cũng gặp bệnh nhân tại trung tâm y tế chính. Các y tá khoa suyễn hỗ trợ các
bệnh nhân biết cách tự chăm sóc, hướng dẫn và tư vấn cho họ việc sử dụng đúng kỹ thuật uống thuốc, thực
hiện các kiểm tra về bệnh suyễn, đưa cho bệnh nhân mượn máy đo PEF và hướng dẫn bệnh nhân các kỹ thuật
chính xác trong bệnh suyễn.
Các dịch vụ của y tá cũng bao gồm đăng ký hàng ngày cho bệnh nhân, ví dụ: hàng ngày theo dõi điện tâm đồ,
hàng ngày đo huyết áp, thực hiện các kiểm tra ngưng thở trong lúc ngủ. Những kiểm tra này đòi hỏi phải có
giấy giới thiệu của bác sĩ thuộc trung tâm y tế.
Dịch vụ cấp cứu
Tư vấn cấp cứu của bác sỹ thường trực hàng ngày, chủ yếu ở trung tâm y tế chính Tapanila tại Kankaanpää.
Cư dân của Honkajoki, Jämijärvi, Karvia và Siikainen có thể đặt hẹn tại trung tâm y tế riêng của họ. Tuy
nhiên, khi sau 04:00, dịch vụ cấp cứu chỉ sẵn có tại các trung tâm y tế chính. Vào ban đêm, các dịch vụ cấp
cứu có tại trung tâm y tế Parkano. Các cuộc hẹn cấp cứu được dành cho người bệnh bất thình lình và nạn
nhân bị tai nạn. Bệnh nhân cần được chăm sóc cấp bách được điều trị mà không cần hẹn.
Khu điều trị nội trú
Có hai khu điều trị nội trú tại trung tâm y tế chính tại Kankaanpää – mỗi nơi có 40 giường bệnh. Quyết định
bệnh nhân được nhập viện nội trú do bác sĩ chăm sóc cấp cứu, bác sĩ được bổ nhiệm, và bởi các y tá chăm sóc
đặc biệt đưa ra. Các khu bệnh nhân nội trú tương tự về cấu trúc và phương châm hoạt động. Mục tiêu của khu
điều trị bệnh nội trú là cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho các cư dân của khu vực y tế cộng đồng của liên
bang các đô thị Kankaanpää để nâng cao sức khỏe cho họ, và để chăm sóc tốt bệnh nhân nội trú ở mức bác sỹ
đa khoa hợp tác với bệnh nhân, thân nhân của họ và các bên khác nhau.
Nguyên tắc hoạt động của mỗi bên được dựa trên điều dưỡng hồi sức - bệnh nhân được khuyến khích và hỗ
trợ tự phục hồi tùy vào sức của mỗi người.
Chụp X quang
Dịch vụ chụp X quang được cung cấp tại các trung tâm y tế chính và cần phải có giấy giới thiệu của bác sĩ.
Việc kiểm tra chụp Xquang chủ yếu bao gồm kiểm tra chụp ảnh phóng xạ đơn giản phổi và hệ thống xương,
kiểm tra độ tương phản trong môi trường đường ruột, kiểm tra bằng siêu âm và hướng dẫn thủ tục siêu âm.
Chụp cắt lớp răng hàm mặt và kiểm tra chụp ảnh phóng xạ của hộp sọ bên được tiến hành tại các phòng khám
nha khoa Kankaanpää. Vì lợi ích của an toàn bức xạ, kiểm tra chụp ảnh phóng xạ được thực hiện chỉ với giới
thiệu của bác sĩ. Khách hàng có thể tự đặt cuộc hẹn chụp tia X của mình qua điện thoại.
Vật lý trị liệu
Dịch vụ vật lý trị liệu cũng có sẵn tại các trung tâm y tế chính - dịch vụ phục hồi chức năng y tế bao gồm các
dịch vụ vật lý trị liệu và thiết bị trợ giúp cho các cư dân của các đô thị thành viên của liên bang. Khách hàng
được tham gia dịch vụ vật lý trị liệu khi được giới thiệu bởi bác sĩ. Phương pháp vật lý trị liệu bao gồm các
bài tập trị liệu, trị liệu thủ công và vật lý,đi kèm hướng dẫn và tư vấn. Các phương pháp được sử dụng trong
vật lý trị liệu nhằm vào mục đích hướng dẫn khách hàng trong việc chăm sóc bản thân để tăng cường sức
khỏe của chính họ.
Vật lý trị liệu bao gồm hướng dẫn và tư vấn, và đánh giá các khả năng chức năng của cả bệnh nhân và các
thiết bị trợ giúp, thông tin cũng được cung cấp theo nhóm các dịch vụ. Các dịch vụ này được miễn phí cho
bệnh nhân và không cần giới thiệu của bác sĩ. Khách hàng có thể đặt hẹn cho hướng dẫn và tư vấn qua điện
thoại.
Các dịch vụ thiết bị hỗ trợ là một phần của hoạt động phục hồi chức năng y tế tổ chức bởi dịch vụ công ích.
Dịch vụ cung cấp bao gồm:
* Đánh giá sự cần thiết để sử dụng một thiết bị trợ giúp.
* Lắp đặt thiết bị.
* Hướng dẫn bệnh nhân trong việc sử dụng thiết bị.
* Cho các bệnh nhân sử dụng thiết bị trong một thời gian thoả thuận, hoặc trong thời điểm hiện tại.
* Giám sát việc sử dụng thiết bị.
* Bảo trì và sửa chữa thiết bị.
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng
Chăm sóc sức khỏe răng miệng và các bệnh về răng miệng là một phần của dịch vụ chuyên khoa. Chăm sóc
sức khỏe răng miệng không chỉ là trách nhiệm, về mặt khác, để tăng cường sức khỏe và hạnh phúc của các cư
dân trong khu vực.
Sức khỏe răng miệng và khả năng chức năng phản ánh tổng thể sức khỏe của và vẻ khỏe mạnh của một
người. Tự chăm sóc cá nhân tốt tại gia phòng ngừa các bệnh về nha và răng miệng.
Nhiệm vụ của dịch vụ chăm sóc nha khoa là cung cấp các dịch vụ toàn diện một cách kinh tế, nhấn mạnh
trách nhiệm của cá nhân, cam kết và duy trì chất lượng cao cũng như chuyên môn và phúc lợi của nhân
viên - và thực hiện theo các nguyên tắc để chăm sóc khách hàng tốt nhất: khách hàng là thượng đế.
Phòng khám nha khoa cung cấp dịch vụ sơ cấp cứu vào ngày thường trong giờ làm việc. Dịch vụ cấp cứu
không phục vụ vào ngày cuối tuần. Trong trường hợp khẩn cấp, khách hàng phải liên hệ với trung tâm y tế
Kankaanpää.
27
28
There are a total of five dental clinics in the area. They are located at the Honkajoki and Jämijärvi health
centres, Kankaanpää dental clinic and the Karvia and Siikainen health centres.
Cẩm nang hướng dẫn này dành cho y tá nước ngoài học học tập và sống
trong khu vực EU hoặc EEA muốn tự định hướng về công việc của một
điều dưỡng tại Phần Lan, và đang xem xét việc trở thành điều dưỡng ở
Phần Lan. Sách hướng dẫn này cũng dành cho những nhà quản lý Phần
Lan trong lĩnh vực y tế và những nhà tuyển dụng có thể sử dụng nó trong
việc định hướng tại nơi làm việc của y tá ngoại quốc.
Phần đầu của sách hướng dẫn mô tả hệ thống các dịch vụ chăm sóc sức
khỏe và xã hội tại Phần Lan, đồng thời cung cấp và giới thiệu về giáo dục
và nhiệm vụ chính của y tá. Quyển sách cũng chứa đựng thông tin về môi
trường làm việc của y tá và chế độ lương bổng mà không quên các yêu
cầu cực kỳ quan trọng và trách nhiệm của việc chăm sóc điều dưỡng tại
Phần Lan.
Phần thứ hai của sách hướng dẫn định hướng người đọc đến các bước một
y tá nước ngoài sẽ trải qua khi họ bắt đầu làm việc tại Phần Lan, và những
vấn đề cần được xem xét liên quan đến hợp đồng lao động và an toàn tại
nơi làm việc. Hướng dẫn này cũng trình bày các thủ tục công nhận và quá
trình ứng dụng liên quan đến hành nghề và các kỹ năng chuyên môn và
các yêu cầu về kỹ năng ngôn ngữ. Ngoài ra, hướng dẫn cũng chứa thông
tin về tổ chức công đoàn và mô tả các quyền lợi của điều dưỡng tại Phần
Lan.
Trung tâm Phát triển Kinh tế, Giao
thông Vận tải và Môi trường
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- foreignnursesguidetofinnishworkinglifevietnamese_6826.pdf