MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: CÀI ĐẶT .4
1. Hướng dẫn cài đặt Máy chủ (Server).4
1.1. Yêu cầu về phần cứng. 4
1.2. Yêu cầu về phần mềm. 5
1.3. Hướng dẫn cài đặt. 5
1.4. Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới qua Internet . 11
1.5. Hướng dẫn gỡ bỏ . 12
1.6. Chú ý khi cài đặt trên hệ điều hành Windows Vista . 14
2. Hướng dẫn cài đặt Máy trạm (Client)
99 trang |
Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 451 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tin chi tiết trên hộp hội thoại
Tên CSDL Tên cơ sở dữ liệu được chọn để xoá
Tệp CSDL Đường dẫn tới tệp cơ sở dữ liệu được chọn để xoá
Xoá Thực hiện việc xoá cơ sở dữ liệu
Thoát Thoát khỏi hộp hội thoại, không thực hiện việc xoá cơ sở dữ
liệu
Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại
− Nhấn nút >
− Xuất hiện cảnh báo, chọn > để kết thúc việc xoá cơ sở dữ liệu.
Sau khi thực hiện chức năng Xoá, CSDL bị xoá sẽ không thể phục hồi lại
được.
4. Sao lưu cơ sở dữ liệu
Chức năng
Cho phép tạo ra các bản sao lưu CSDL, dự phòng trường hợp mất mát hoặc
hỏng dữ liệu do nguyên nhân khách quan.
Cách thao tác
− Chọn cơ sở dữ liệu cần sao lưu trong trong danh sách
− Trên thanh công cụ chọn chức năng “Sao lưu”, hoặc vào menu Công
cụ\Sao lưu, xuất hiện hộp hội thoại sau:
70
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Thông tin chi tiết trên hộp hội thoại
Cơ sở dữ liệu Tên cơ sở dữ liệu được chọn để sao lưu
Tệp sao lưu Thông tin về tệp sẽ sao lưu
Tên tệp Tên của tệp sẽ sao lưu. Phần mở rộng của tệp này có
dạng .bak
Đường dẫn Đường dẫn tới vị trí cất tệp sao lưu
Cho phép chọn đường dẫn tới vị trí cất tệp sao lưu
Nén tệp sau
khi sao lưu
Nén tệp dữ liệu sao lưu xuống dạng file .zip hay không
Phương thức
sao lưu
Thông tin về phương thức sao lưu
Nối thêm Tuỳ chọn sao lưu nối tiếp vào tệp đã được sao lưu trước
đó
Ghi đè Tuỳ chọn sao lưu đè lên tệp đã được sao lưu trước đó
Sao lưu Thực hiện việc sao lưu cơ sở dữ liệu
Thoát Đóng hộp hội thoại, không thực hiện việc sao lưu cơ sở
71
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
dữ liệu
Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại
− Đặt tên tệp sao lưu, chọn đường dẫn và các thông tin khác
− Nhấn nút > để thực hiện việc sao lưu cơ sở dữ liệu.
− Khi hộp hội thoại thông báo thành công xuất hiện, nhấn > để kết
thúc việc sao lưu cơ sở dữ liệu.
5. Sao lưu cơ sở dữ liệu cao cấp
Chức năng
Cho phép thực hiện việc sao lưu dữ liệu với nhiều tính năng bổ sung như nén
tệp sao lưu, đặt lịch tự động sao lưu. Chức năng này thường được sử dụng
khi đơn vị có nhu cầu sao lưu tự động theo lịch.
Cách thao tác
− Chọn cơ sở dữ liệu cần sao lưu trong danh sách
− Vào menu Công cụ\Cao cấp\Sao lưu, xuất hiện hộp hội thoại sau:
72
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Thông tin chi tiết trên hộp thoại
Cơ sở dữ liệu Tên cơ sở dữ liệu được chọn để sao lưu cao cấp
Tên sao lưu Tên của tệp sẽ sao lưu. Phần mở rộng của tệp này
có dạng .bak
Diễn giải Mô tả chi tiết cho tệp sao lưu
Đường Đường dẫn tới vị trí cất tệp sao lưu
Cho phép chọn đường dẫn tới vị trí cất tệp sao lưu
Phương thức ghi
tệp sao lưu
Thông tin về phương thức ghi tệp sao lưu
73
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Ghi nối Tuỳ chọn sao lưu nối tiếp vào tệp đã được sao lưu
trước đó
Ghi đè Tuỳ chọn sao lưu đè lên tệp đã được sao lưu trước
đó
Nén tệp dữ liệu sau
khi sao lưu
Nén tệp dữ liệu sao lưu xuống dạng file .zip hay
không
Đặt lịch sao lưu Sao lưu một lần hoặc theo lịch trình (hàng ngày,
hàng tuần hay hàng tháng).
Chú ý: Tùy chọn này chỉ có hiệu lực khi hệ thống
cài Microsoft SQL Server 2005. Tùy chọn không có
hiệu lực với phiên bản SQL Server Express đi kèm
MISA CRM.NET 2008.
Thực hiện Thực hiện việc sao lưu cơ sở dữ liệu cao cấp
Thoát Đóng hộp hội thoại, không thực hiện việc sao lưu
cơ sở dữ liệu cao cấp
Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại
− Nhập các thông tin cần thiết trên hộp thoại
− Nhấn nút >
− Khi hộp hội thoại thông báo thành công xuất hiện, nhấn > để kết
thúc quá trình sao lưu dữ liệu cao cấp.
6. Phục hồi cơ sở dữ liệu
Chức năng
74
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Cho phép phục hồi CSDL đã được sao lưu trước đó. Chức năng này thường
được sử dụng khi đơn vị cần khôi phục CSDL đã sao lưu trước đó.
Do dữ liệu được phục hồi sẽ đè vào CSDL đang có, nên phải hết sức thận
trọng khi thực hiện thao tác này.
Cách thao tác
− Chọn cơ sở dữ liệu cần phục hồi trong trong danh sách
− Trên thanh công cụ chọn chức năng “Phục hồi”, hoặc vào menu Công
cụ\Phục hồi, xuất hiện hộp hội thoại sau:
Thông tin chi tiết trên hộp hội thoại
Tên CSDL Tên cơ sở dữ liệu được chọn để phục hồi
Tệp phục hồi Tên và đường dẫn tới tệp sẽ phục hồi
Cho phép chọn đường dẫn tới tệp sẽ phục hồi
Chọn bản sao
lưu để phục hồi
Cho phép chọn bản sao lưu trong danh sách các bản
sao lưu của tệp phục hồi được chọn
Phục hồi Thực hiện việc phục hồi cơ sở dữ liệu
Thoát Thoát khỏi hộp hội thoại, không thực hiện việc phục
hồi cơ sở dữ liệu
75
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại
− Kích chuột vào biểu tượng để chọn Tệp phục hồi
− Chọn bản sao lưu để phục hồi trong danh sách
− Nhấn nút >
− Xuất hiện cảnh báo, chọn >
− Khi hộp hội thoại thông báo thành công xuất hiện, nhấn > để kết
thúc việc phục hồi cơ sở dữ liệu.
7. Phục hồi cơ sở dữ liệu cao cấp
Chức năng
Tương tự như chức năng Phục hồi CSDL cơ bản, chức năng này cho phép
phục hồi CSDL đã được sao lưu trước đó, tuy nhiên bổ sung tính năng cho
phép phục hồi CSDL với một tên khác với tên CSDL ban đầu.
76
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Cách thao tác
− Chọn cơ sở dữ liệu cần phục hồi trong trong danh sách
− Vào menu Công cụ\Cao cấp\Phục hồi, xuất hiện hộp hội thoại sau:
Thông tin chi tiết trên hộp hội thoại
Tên cơ sở dữ
liệu mới
- Chọn một CSDL đã có nếu muốn phục hồi đè lên
CSDL đã có; hoặc
- Nhập vào tên CSDL mới, nếu muốn phục hồi lại
CSDL với tên khác
Chọn dữ liệu để
phục hồi
Chọn dữ liệu để phục hồi: từ tệp sao lưu hoặc từ cơ sở
dữ liệu có sẵn trong danh sách
Chọn bản sao
lưu trong danh
sách để phục hồi
Chọn bản sao lưu trong trường hợp phục hồi từ tệp sao
lưu
77
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Phục hồi Thực hiện việc phục hồi cơ sở dữ liệu cao cấp
Thoát Đóng hộp hội thoại, không thực hiện việc phục hồi cơ
sở dữ liệu cao cấp
Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại
♦ Trường hợp phục hồi từ cơ sở dữ liệu có sẵn trong danh sách:
− Chọn tệp sao lưu cần phục hồi
− Nhấn nút >
♦ Trường hợp phục hồi từ tệp sao lưu:
− Chọn đường dẫn đến tệp
78
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
− Chọn bản sao lưu trong danh sách , nhấn nút >
− Khi hộp hội thoại thông báo thành công xuất hiện, nhấn > để kết
thúc quá trình phục hồi dữ liệu cao cấp.
8. Chuyển đổi cơ sở dữ liệu
Chức năng
Cho phép chuyển đổi cơ sở dữ liệu từ phiên bản cũ lên phiên bản hiện thời.
NSD cần xem cột “Phiên bản” của CSDL cần chuyển đổi trong danh sách để
quyết định có cần thực hiện chuyển đổi CSDL hay không.
Cách thao tác
79
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
− Chọn cơ sở dữ liệu cần chuyển đổi trong danh sách
− Trên thanh công cụ chọn chức năng “Chuyển đổi”, hoặc vào menu Công
cụ\Chuyển đổi, xuất hiện hộp hội thoại sau:
Thông tin chi tiết trên hộp hội thoại
Cơ sở dữ
liệu
Tên cơ sở dữ liệu được chọn để chuyển đổi
Thực hiện Thực hiện việc chuyển đổi cơ sở dữ liệu
Thoát Thoát khỏi hộp hội thoại, không thực hiện việc chuyển đổi
cơ sở dữ liệu
Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại
− Nhấn nút >
− Xuất hiện cảnh báo, chọn >
80
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
− Khi hộp hội thoại thông báo thành công xuất hiện, nhấn > để kết
thúc việc chuyển đổi cơ sở dữ liệu.
9. Khắc phục lỗi
Chức năng
Thực hiện việc dọn dẹp và tối ưu cơ sở dữ liệu, loại bỏ những lỗi xảy ra trong
quá trình làm việc. Chức năng này thường được thực hiện khi:
− Sau một thời gian làm việc với MISA CRM.NET 2008, CSDL phình to
ra do phát sinh nhiều dữ liệu rác, dẫn đến tốc độ truy cập chậm hơn
trước.
− Không kết nối được vào CSDL và hệ thống thông báo lỗi như hình sau:
81
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Cách thao tác
− Chọn cơ sở dữ liệu cần chuyển đổi trong danh sách
− Trên thanh công cụ chọn chức năng “Khắc phục lỗi”, hoặc vào menu
Công cụ\Khắc phục lỗi, xuất hiện hộp hội thoại sau:
Thông tin chi tiết trên hộp hội thoại
Cơ sở dữ
liệu
Tên cơ sở dữ liệu được chọn để khắc phục lỗi
Thực hiện Thực hiện việc khắc phục lỗi cơ sở dữ liệu
Thoát Thoát khỏi hộp hội thoại, không thực hiện việc khắc phục
lỗi cơ sở dữ liệu
Giúp Hiển thị cách thao tác trên hộp hội thoại
− Nhấn nút >
− Khi hộp hội thoại thông báo thành công xuất hiện, nhấn > để kết
thúc việc khắc phục lỗi cơ sở dữ liệu.
82
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
PHỤ LỤC: CÁC VẤN ĐỀ NẢY SINH VÀ CÁCH GIẢI
QUYẾT
1. Vấn đề cài đặt
Câu 1: Máy tính của tôi hiện đang sử dụng hệ điều hành Windows XP và chạy
tốt. Nhưng tại sao khi cài MISA CRM.NET 2008 lại hiển thị thông báo không
cài được?
Trả lời:
Trước hết bạn cần kiểm tra lại phiên bản của hệ điều hành Windows XP mà
bạn đang sử dụng, nếu là Windows Service Pack 1 thì bạn cần nâng cấp lên
Windows Service Pack 2 trước khi bắt đầu cài đặt MISA CRM.NET 2008.
Cách kiểm tra phiên bản của hệ điều hành như sau: Kích chuột phải vào biểu
tượng My Computer, chọn Properties, xuất hiện cửa sổ System Properties.
Kiểm tra thông tin phiên bản của hệ điều hành tại trang General, mục
System.
Chú ý: Với hệ điều hành Windows 2000 Server hoặc Professional thì cần
phiên bản từ Service Pack 4 trở lên.
83
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Câu 2: Máy tính của tôi sử dụng hệ điều hành Windows Vista, sau khi cài đặt
MISA CRM.NET 2008 Server thì không thiết lập được CSDL, đồng thời
không truy cập được vào một số ứng dụng của phần mềm. Vậy tôi phải làm
thế nào?
Nếu máy tính cài MISA CRM.NET 2008 Server sử dụng hệ điều hành
Windows Vista, trước khi cài đặt bạn nên thực hiện một số thay đổi trong
Local Security Policy. Thao tác cụ thể tham khảo tại trang 14.
Câu 3: Sau khi cài đặt, truy cập vào phần mềm thấy thông báo “Máy chủ
không tồn tại”?
Trả lời: Có 2 nguyên nhân
• Một là trong quá trình cài đặt, chương trình MicroSoft SQL Express
2005 không tự cài được. Giải quyết: cài MicroSoft SQL Express 2005
trong thư mục trên đĩa cài đặt.
• Hai là máy tính không cài được MicroSoft SQL Express 2005. Trong
trường hợp này, phải cài chương trình SQLServer 2005.
Câu 4: Sao tôi không thấy biểu tượng MSSQL Server trên thanh Taskbar. Tôi
phải vào đâu để biết SQL Server đang chạy ?
Trả lời:
Với bản Microsoft SQL Express 2005 thì biểu tượng của chương trình
MSSQL Server không còn hiện trên Taskbar, nếu muốn kiểm tra bạn phải
thực hiện theo cách sau.
Vào Start\Program\Microsoft SQL 2005\Configuration Tools\SQL Server
Surface Area Configuration. Hiện ra màn hình:
84
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
− Chọn chức năng Surface Area Configuration for Services and
Connections. Hiện ra màn hình:
− Chọn View by Instance, chọn Instance MISA CRM
− Kiểm tra xem trạng thái Service Status là Running hay không, nếu
không chọn nút >
Câu 5: Tôi có thể cài cả MISA CRM.NET Server và MISA CRM.NET Client
trên cùng một máy được không?
Trả lời:
85
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Hoàn toàn có thể, bởi vì từ Cài đặt máy chủ ở đây chỉ là sự khuyến cáo nên
cài đặt bộ ứng dụng MISA CRM.NET 2008 Server ở riêng một máy chủ bao
gồm các ứng dụng sau:
• MISA CRM Company Setup – Ứng dụng tạo lập CSDL
• MISA Data Management Tools – Ứng dụng quản lý CSDL
• MISA License Manager – Ứng dụng phục vụ cho công tác đăng ký giấy
phép sử dụng phần mềm
• MISA Service Manager – Ứng dụng dùng để kiểm tra tính hợp lệ của
việc truy cập CSDL và quản lý các dịch vụ cho việc gửi thư hàng loạt và
gửi tin nhắn hàng loạt
• MISA Add-in Manager – Ứng dụng quản lý các báo cáo, biểu đồ mở
rộng
• Change Language Display – Ứng dụng đổi ngôn ngữ hiển thị trên các
giao diện
Còn từ Cài đặt máy trạm ở đây khuyến cáo nên cài đặt ở máy trạm bộ ứng
dụng MISA CRM.NET 2008 Client bao gồm các ứng dụng sau:
• MISA CRM.NET 2008 – Phần mềm dành cho người dùng cài ở máy
trạm
• Company Data Maintenance – Ứng dụng quản lý CSDL tại máy trạm
• MISA CRM Scheduler – Ứng dụng quản lý nhiệm vụ và lịch hẹn
• MISA Editor – Ứng dụng dùng để soạn thảo văn bản
• Change Language Display – Ứng dụng đổi ngôn ngữ sử dụng trên các
giao diện
Nếu cài 2 bộ ứng dụng này trên cùng một máy thì tốc độ xử lý sẽ chậm hơn
việc cài bộ ứng dụng MISA CRM.NET 2008 Server trên một máy (Máy
chủ) và bộ ứng dụng MISA CRM.NET 2008 Client trên một máy (Máy
trạm).
86
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
2. Vấn đề mạng và Giấy phép sử dụng
Câu 1: Sau khi đã cài đặt phần mềm cho các máy tính trong cùng mạng
nhưng các máy tính đó vẫn không truy nhập được vào máy chứa CSDL phải
làm như thế nào?
Trả lời:
Hệ thống mạng nội bộ của khách hàng đa số là mạng ngang hàng (peer-to-
peer), không có một máy chủ thực sự để tạo domain và phân quyền cho các
máy trạm (mô hình khách-chủ, client-server). Khi đó, các máy trong mạng
nội bộ của khách hàng sẽ cùng gia nhập vào một nhóm làm việc (work
group). Các máy này nhìn thấy nhau, có thể copy, trao đổi dữ liệu cho nhau.
Vấn đề là sau khi cài đặt và chạy MISA CRM.NET 2008, máy A muốn mở
CSDL trên máy B để làm việc thì không được. Sử dụng MISA CRM.NET
2008 trong mạng ngang hàng cần phải thiết lập địa chỉ IP tĩnh cho tất cả các
máy thì mới dùng chung CSDL được.
Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Tại máy thứ nhất, vào Control Panel, mở Network Connection.
Bước 2: Bấm phải chuột vào Local Area Connection, chọn Property. Cửa
sổ sau sẽ xuất hiện:
87
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Cửa sổ sau hiện ra:
Bước 3: Chọn mục này
Bước 4: Click vào đây
88
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Sang máy thứ hai, máy thứ ba và các máy tiếp theo cũng làm theo các bước
như trên, riêng bước 6, số cuối cùng của IP address phải gõ tăng dần, không
được trùng nhau đối với từng máy.
VD: Máy thứ nhất:192.168.1.1
Bước 5: Click vào đây
Bước 6: Gõ vào các số như hình bên
Bước 7: Chọn OK.
Xong máy thứ nhất.
Máy thứ hai: 192.168.1.2
Máy thứ ba: 192.168.1.3
89
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Câu 2: Công ty tôi cài đặt MISA CRM.NET 2008 Server trên máy chủ có tên
là Galaxy. Từ máy trạm tôi đăng nhập vào cơ sở dữ liệu đặt trên máy chủ này
thì thấy thông báo “Dịch vụ giấy phép trên máy chủ chưa sẵn sàng
(mã lỗi: 999)” Tôi phải làm thế nào trong trường hợp này?
Trả lời:
Vấn đề trên xảy ra thường do các nguyên nhân sau:
1. Đường mạng không kết nối được:
Bạn cần kiểm tra kết nối từ máy trạm đến máy chủ bằng cách:
− Trên máy trạm, từ menu Start\Run gõ CMD để hiện ra màn hình
Console.
− Gõ lệnh: PING
Ví dụ: Ping galaxy (Tên máy chủ là Galaxy)
Kết quả Ping cho ta biết:
− Địa chỉ IP của máy chủ Galaxy là 192.168.10.1
− 4 thông báo Reply cho biết có tín hiệu phản hồi từ máy chủ, với
thời gian nhỏ hơn 1ms (mili giây). Trong trường hợp này kết nối
đến máy chủ thông, chuyển sang kiểm tra Firewall và MISA CRM
Server.
Trong trường hợp lệnh Ping không thực hiện được, ta cần kiểm tra:
− Kết nối mạng vật lý: kiểm tra cáp mạng, card mạng, hub/switch có
hoạt động không.
90
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
− Cấu hình mạng: kiểm tra việc cài đặt các giao thức mạng tại máy
chủ và máy trạm có sử dụng TCP/IP và đã đánh địa chỉ IP đúng
chưa
− Tên máy và IP: có thể kết nối bằng IP được nhưng kết nối bằng tên
máy lại không được do các máy chưa nhận biết được tên máy chủ,
hoặc do máy chủ dịch vụ DNS không hoạt động.
2. Cổng dịch vụ bị chặn bởi Firewall - tường lửa (đối với máy chủ dùng
hệ điều hành Windows XP/Vista)
Để kiểm tra cổng dịch vụ có bị chặn bởi tường lửa hay không, thực hiện
các thao tác sau:
Vẫn ở cửa sổ command, gõ lệnh: TELNET 18085
Ví dụ: Telnet galaxy 18085
Ghi chú: Số 18085 là số của cổng (port) máy chủ MISA CRM.NET sử
dụng để giúp các máy trạm kết nối vào máy chủ.
Sau khi gõ lệnh trên và nhấn Enter, nếu toàn bộ nội dung trên màn hình
biến mất có nghĩa là cổng trên máy chủ hoạt động bình thường.
Kết nối tốt, MISA CRM Server hoạt động và không bị Firewall chặn
Trong trường hợp lỗi, màn hình sẽ hiện ra như sau:
91
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Lỗi. Không kết nối được với MISA CRM Server
Nếu gặp lỗi không kết nối được như hình trên, cần khắc phục việc bị
chặn bởi Firewall như sau:
Có rất nhiều cách để chặn kết nối bằng Firewall, như bằng các phần mềm
Firewall (như Microsoft ISA Server, Windows Firewall), phần mềm
Firewall và diệt virus (như BitDefender, Symantec Antivirus...), hay các
dịch vụ có sẵn như IP Filtering của Windows.... Với MISA CRM Server,
quản trị mạng cần mở cổng 18085 của server cài MISA CRM.NET
Server.
Cách cấu hình lại Firewall (Tài liệu này chỉ hướng dẫn cách cấu hình lại
Firewall trên hệ điều hành Windows XP hoặc Windows Vista):
- Vào Control Panel, chọn Windows Firewall
92
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Chế độ On: tất cả các kết nối từ các máy khác đến đều bị chặn, ngoại trừ
các chương trình được liệt kê trong tab Exceptions.
Don't allow exceptions:
− Nếu không được đánh dấu: Những chương trình được liệt kê trong
tab Exceptions vẫn được phép kết nối.
− Nếu được đánh dấu: Không có bất cứ ngoại trừ nào.
Chế độ Off: tắt Firewall. Không chặn bất cứ kết nối nào.
Để các máy Client khác có thể kết nối đến MISA CRM Service, có hai
lựa chọn:
− Lựa chọn 1. Đặt Firewall ở chế độ Off, cách này sẽ kém an toàn
hơn. Hoặc:
− Lựa chọn 2. Đặt Firewall ở chế độ On, thêm MISA CRM Service
vào danh sách Exceptions. Để thực hiện được việc này, nhấn vào
tab Exceptions.
93
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
− Chọn Add Program, chọn đường dẫn đến file
MISACRMServerService.exe (trong thư mục C:\Program
Files\MISA Group\MISA CRM.NET 2008 Server\bin). Sau khi
thêm, kiểm tra MISACRMServerService.exe đã có trong danh sách
và đã được tích chọn. Cuối cùng nhấn OK.
Không được tích vào mục Don't allow exceptions ở trang General.
3. Dịch vụ MISA CRM Server trên máy chủ chưa hoạt động:
Để kiểm tra dịch vụ MISA CRM Server, bạn cần mở ứng dụng MISA
Service Manager trên máy chủ Galaxy bằng cách vào
Start/Programs/MISA CRM.NET 2008/MISA Service Manager hoặc
nhấn đúp vào biểu tượng MISA Service Manager trên Taskbar.
94
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Màn hình trên cho thấy MISA CRM Server đang ở trạng thái Chạy
(Start). Nếu nó ở trạng thái Tạm dừng (Pause) hoặc Dừng (Stop), bạn
cần nhấn nút Chạy/Tiếp tục (Start/Continue) để khởi động Service này.
Câu 3: Công ty tôi đang dùng MISA CRM.NET 2008 Trial Edition với giấy
phép sử dụng dành cho 5 users. Trước đây tôi vẫn đăng nhập từ máy trạm của
mình vào máy chủ (có tên Galaxy) bình thường. Nhưng hiện nay khi tôi đăng
nhập thì hệ thống thông báo là chỉ một người dùng “ADMIN” được phép
đăng nhập. Vậy nguyên nhân là gì?
Trả lời:
Nguyên nhân là do Giấy phép sử dụng đối với bản Trial Edition đã hết hạn.
Để kiểm tra Giấy phép sử dụng, trên máy chủ Galaxy vào
Start/Programs/MISA CRM.NET 2008/MISA CRM.NET 2008
Tools/MISA License Manager.
95
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Thông tin Ý nghĩa
Loại giấy phép
(License Type)
Gồm 4 loại:
- Express Edition: Chỉ cho phép 01 người dùng.
Không hạn chế thời gian sử dụng.
- Trial Edition: Cho phép 05 người dùng trong 30
ngày tính từ ngày cài đặt lần đầu. Sau thời gian
này chỉ cho phép 01 người dùng.
- Professional Edition: Số lượng người dùng tùy
theo đăng ký. Không hạn chế thời gian sử dụng.
- Enterprise Edition: Số lượng người dùng tùy theo
đăng ký. Không hạn chế thời gian sử dụng.
Ngày hết hạn
(Expired Date)
GPSD chỉ có hiệu lược trước Ngày hết hạn. Sau
thời hạn này chỉ cho phép 01 người sử dụng
(Chế độ Ngày hết hạn chỉ áp dụng với bản Trial
96
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Edition)
Số lượng người
dùng
(Number of Users)
Là số người dùng tối đa được phép truy cập vào
MISA CRM.NET Server tại cùng một thời điểm.
− Nếu giấy phép sử dụng là Trial Edition đã hết hạn, bạn cần liên hệ với
MISA để được cấp giấy phép sử dụng.
Nếu giấy phép sử dụng là Express Edition, chỉ được phép 01 truy nhập bằng
tài khoản ADMIN.
3. Vấn đề Tiếng Việt
Câu 1: Sau khi cài đặt phần mềm không hiển thị tiếng Việt phải làm như thế
nào?
Trả lời:
Nhấn chuột phải vào màn hình Windows chọn Properties chọn trang
Appearance chọn tiếp Advance lựa chọn từng thành phần của Windows
trong mục Item. Nếu mục nào có phần Font sáng thì lựa chọn font Tahoma.
Sau khi lựa chọn và chuyển đổi tất cả các thành phần và font, chọn nút
> sau đó chọn tiếp >.
Câu 2: Khi làm việc với phần mềm MISA CRM.NET 2008 không gõ được
tiếng Việt phải làm như thế nào?
Trả lời:
Khi cài đặt MISA CRM.NET 2008, phần mềm gõ tiếng Việt Unikey đã được
tự động cài vào máy và tự khởi động mỗi khi bật máy. Việc không gõ được
tiếng Việt có thể do một trong các nguyên nhân sau:
• Biểu tượng Unikey đã bị gỡ bỏ khỏi Menu Startup của Windows hoặc
Unikey đã bị người sử dụng đóng lại.
• Có phần mềm gõ tiếng Việt khác đang chạy trên máy.
• Unikey đang để ở chế độ gõ Tiếng Anh.
97
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
Thực hiện các thao tác sau: Khởi động chương trình Unikey, đóng các phần
mềm gõ tiếng Việt khác đang chạy, chuyển Unikey về chế độ gõ tiếng Việt.
Câu 3: Khi gõ tiếng Việt trong phần mềm MISA CRM.NET 2008 thấy xuất
hiện ký tự lạ phải làm như thế nào?
Trả lời:
Do Unikey đang để chế độ gõ bằng bộ mã tiếng Việt không phải là Unicode.
Do vậy phải đổi sang gõ tiếng Việt bằng bộ mã Unicode.
98
Hướng dẫn cài đặt MISA CRM.NET 2008
THÔNG TIN HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Công ty Cổ phần MISA
Nhà I, Khách sạn La Thành
Số 218 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7627891
Fax: 04 7629746.
Email: sales@misa.com.vn
Website:
MISA Thành phố Hồ Chí Minh
Số 07 Nam Quốc Cang, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 9254221
Fax: 08 9255262
Email: sales@hcm.misa.com.vn
MISA Thành phố Đà Nẵng
37 Trần Phú, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 0511 817 831
Fax: 0511 817 834
Email: sales@dng.misa.com.vn
MISA Thành phố Buôn Ma Thuột
57A Mai Hắc Đế, Tp. Buôn Ma Thuột, DakLak
Điện thoại: 0510 817 400
Fax: 0510 817 402
Email: sales@bmt.misa.com.vn
Điện thoại tư vấn miễn phí: 1800 5 77777
99
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- huong_dan_cai_dat_misa_crm_net_2008.pdf