Hướng dẫn cách tạo endons (gân)
Sau khi đã chỉnh sửa bằng Envelope, chúng ta cần thêm gân vào để có thể điều khiển sự co giãn
của da ở một số khớp nối giống như gân thực tế. Ví dụ như khi chúng ta đưa tay lên xuống thì phần da ở sường ngay dưới nách cũng chuyển động theo. Các anh chị cứ để tay vào vùng sườn và dơ lên dơ xuống tay kia thì sẽ thấy.
Để tạo gân chúng ta phải làm theo các bước sau đây:
1. Chọn Sub-Object là Tendons
2. Chọn một link nào đó mà chúng ta muốn tạo gân, ví dụ cơ ngực.
3. Click nut Insert
4. Click vào Link vừa chọn ở vị trí mà chúng ta muốn tạo gân. Khi đã tạo gân xong thì
click chuột phải để hủy chế độ Insert.
5. Chuyển qua chế độ làm việc với Cross Section của Gân
6. Rotate Cross Section để chúng quay đến vị trí thích hợp.
7. Chuyển qua chế độ làm việc với Control Point của gân
8. Chọn một hay nhiều điểm điều khiển (Control Point). Sau đó click Attach rồi chọn
một link nào đó mà chúng ta muốn dính điểm vừa chọn vào link này.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tendons_1619.pdf