Hiệu quả của việc tổ chức Hội thảo Sự kiện
Công việc tổ chức sự kiện như một bức tranh của trò chơi ghép hình và
người chơi chỉ thành công khi ghép hoàn chỉnh bức tranh đó bằng hàng
trăm, hàng ngàn mẩu nhỏ chi tiết. Đẳng cấp của mỗi công ty thể hiện ở
chính sự hoàn hảo trong từng tiểu tiết ở mỗi event họ tổ chức.
Người tổ chức sự kiện không chỉ lên thiết kế chương trình, liên hệ các
công ty cần thiết, mà còn phải biết liên hệ tất cả khách hàng, khách
mời để biết thông tin chính xác và phải gắn bó với toàn bộ chương
trình từ đầu đến cuối. Nếu chương trình bị thay đổi vào phút cuối vì bất
cứ lý do nào, kế hoạch sẽ bắt đầu bằng con số không. Do vậy, nhân viên
event phải chuẩn bị kỹ lưỡng mọi chi tiết của chương trình.
(MPA) - Ngày nay, việc tổ chức những sự kiện đặc biệt (event) đã trở
thành một trong những công cụ phổ biến nhất trong hoạt động tiếp thị.
Cũng như những công cụ tiếp thị khác, mục đích của việc tổ chức một
sự kiện là gây sự chú ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp,
tạo sự quan tâm hơn nữa từ khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán
của công ty.
Thực tế cho thấy, nhiều công ty lớn đã dám bỏ ra hàng triệu USD mỗi
năm để tổ chức các sự kiện và đã đạt được không ít thành công nhờ tăng
được doanh số bán. Nhưng không phải lúc nào điều này cũng xảy ra. Để
tổ chức một sự kiện thành công, bạn phải lựa chọn một thời điểm hoặc
một lý do thích hợp. Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý rằng, một sự kiện, dù
lớn hay nhỏ, sẽ không có tác dụng nếu nó đứng một mình. Trong tiếp
thị, bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo hay làm công tác đối ngoại
(public relations - PR) mà không cần phải tổ chức một sự kiện. Nhưng
để một sự kiện có tác dụng, bạn cần phải phối hợp cả quảng cáo và PR.
Việc phối hợp ba công cụ này cũng khác nhau tuỳ theo mỗi loại sự kiện
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- hieu_qua_cua_viec_to_chuc_hoi_thao_su_kien_5884.pdf