Hệ thống lý thuyết và phương pháp giảI các dạng bài tập vật lý 12
Có thể nói đối với hình thức thi trắc nghiệm khách quan, phần chuẩn bị kiến thức là quan trọng nhất, có
thể nói là khâu quyết định:“Có kiến thức là có tất cả”, còn việc làm quen với hình thức trắc nghiệm là hết sức
đơn giản. Học sinh nêndùng 99%thời gian cho chuẩn bị kiến thức và chỉ cần 1%làm quen với hìnhthức thi
trắc nghiệm.
1.Câu trắc nghiêm đ-ợc sửdụng là loại câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn,đâylà loại câu trắc nghiêm gồm 2
phần:
Phần mở đầu (câudẫn):Nêu nội dung vấn đề và câu hỏi phải trả lời.
Phần thông tin:Nêu các câu trả lời để giải quyết vấn đề. Trong các ph-ơngán này, chỉ có duy nhấtmột
ph-ơng ánđúng, học sinh phải chỉ ra đ-ợc ph-ơng ánđúng đó.
Trong nhữngnăm gầnđây sẽ sử dụngloại câu trắc nghiệm có 4lựa chọn: A, B, C và D và có duy nhất một
ph-ơng ánđúng. Các ph-ơng án khác đ-ợc đ-a vào có tác dụng “gây nhiễu” đối với thí sinh.
2.Nội dung câu trắc nghiệm có thể là lý thuyết hoặc bài toán.
3.Đề thi gồm nhiều câu, rải khắpch-ơng trình Vậtlý lớp12, không có trọng tâm, do đó cần học toàn bộnội
dungcủa ch-ơng trìnhmôn học(Theo h-ớng dẫnôntậpcủa Bộgiáo dục và đào tạo), khôngđ-ợcbỏquamột
nội dung nào,tránhđoán “tủ”, học “tủ”. Tuy nhiênkhôngphải là học thuộc lòng toàn bộ các bài lý thuyết,
thuộc từngcâu từng chữ nh-trong việc thi tựluận tr-ớc đây.Học để thitrắc nghiệm phải hiểu kĩ nộidungcác
kiến thức cơ bản, ghi nhớ những định luật, định nghĩa, nguyên lý, công thức,tính chất, ứng dụng cơ bản . Phải
nắm vững kĩ năng giải các dạng bài tậptrong sách giáokhoa và sách bài tập.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 100 cau trac nghiem DXC - kha hay (16).pdf