Hãy để sản phẩm trở thành một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ
những cảm hứng sáng tạo có màu sắc, sức hấp dẫn và đầy cảm xúc
Hãy đem nghệ thuật vào event. Hãy để sản phẩm trở thành một tác
phẩm nghệ thuật được tạo ra từ những cảm hứng sáng tạo có màu
sắc, sức hấp dẫn và đầy cảm xúcMuốn ăn khách cần có giải pháp
tạo nên sự đột phá trong event dường như đúng cho cả hai đều: công
ty khách hàng và khách hàng trực tiếp. Như vậy, gánh nặng cho các
công ty event là phải tổ chức cho được một “sự kiện” đột phá trong
sáng tạo để thiết phục khách hàng và lạ lẫm để lấy trọn cảm xúc của
người xem. Với yêu cầu chất lượng ngày càng cao của event, giải
pháp nào giúp cho doanh nghiệp tìm được sự đột phá trong tổ chức
sự kiện.
6 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1173 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Hãy đem nghệ thuật vào event, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hãy đem nghệ thuật vào event
Hãy để sản phẩm trở thành một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ
những cảm hứng sáng tạo có màu sắc, sức hấp dẫn và đầy cảm xúc
Hãy đem nghệ thuật vào event. Hãy để sản phẩm trở thành một tác
phẩm nghệ thuật được tạo ra từ những cảm hứng sáng tạo có màu
sắc, sức hấp dẫn và đầy cảm xúcMuốn ăn khách cần có giải pháp
tạo nên sự đột phá trong event dường như đúng cho cả hai đều: công
ty khách hàng và khách hàng trực tiếp. Như vậy, gánh nặng cho các
công ty event là phải tổ chức cho được một “sự kiện” đột phá trong
sáng tạo để thiết phục khách hàng và lạ lẫm để lấy trọn cảm xúc của
người xem. Với yêu cầu chất lượng ngày càng cao của event, giải
pháp nào giúp cho doanh nghiệp tìm được sự đột phá trong tổ chức
sự kiện.
Câu trả lời là hãy đem nghệ thuật vào event. Hãy để sản phẩm trở
thành một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ cảm hứng sáng tạo có
màu sắc, sức hấp dẫn, và sự huyền bí. Dù biết, mục tiêu chính của
event là tạo sự chú ý, bổ trợ quảng cáo thương hiệu một cách hiệu
quả, tiết kiệm, nhất quán theo chiến lược, nhưng nếu nghệ thuật hoá
được nó, có nghĩa hiệu quả sẽ cao hơn, không những cho khách
hàng mà cả người thực hiện.
Hãy tưởng tượng một buổi hợp báo ra mắt phiên bản mới của game
online, vượt ra khỏi những mô típ thông thường của khách sạn,
backdrop, băng rôn, hoa cảnh, tiếp khách, phát biểu. Mà trở thành
đại hội võ lâm trong tửu lầu, với những không khí hân hoan, anh
hùng thập đại môn phái bay lượn, xuất chiêu để giải cứu đệ tử khỏi
quái vật trong sương khói mịt mù, ánh sáng chói lòa và âm thanh
gây cấn, hoành tráng. Kịch bản trên đã đem lại những hiệu quả khá
ấn tượng và khác biệt cho buổi họp báo “không giống ai”này .
Có lẽ ấn tượng về buổi trình diễn nghệ thuật L’amour của Nokia
vẫn còn trong tâm trí của những người tham gia và cả khán giả xem
đài khi được hoà nhập vào một buổi tiệc thật sự và rất thông minh.
“Ái nữ” L’amour được lòng ghép, được thể hiện tính cách của mình
trên nền của những hiệu ứng nghệ thuật đặc biệt của hội hoạ, âm
nhạc, thời trang, và ánh sáng. Ở đây thời trang không chỉ là câu
chuyện đi ra đi vào, âm nhạc không phải chỉ là giọng hát cất lên
thổn thức… mà ở đó là câu chuyện đối nghịch trong hoà hợp, cũng
giống như L’amour mang nghệ thuật giản đơn vào cuộc sống đương
đại để cho cảm giác mãi thăng hoa.
Trên đây chỉ là một trong những event được tổ chức hàng ngày dựa
trên những ý tưởng và phương cách thực hiện kết hợp với phong
cách nghệ thuật. Vậy tại sao lại chọn nghệ thuật để lồng ghép vào
event mà không phải là một ngành nào khác?
Đầu tiên, nghệ thuật được hình thành không phải bằng một khung
sườn cụ thể nó bắt nguồn từ những cảm hứng thăng hoa trước cái
đẹp, cái hay của người nghệ sĩ. Chính vì thế, khi tiếp nhận nghệ
thuật, con người cũng bị lôi cuốn vào những cảm xúc ấy. Mặt khác,
nghệ thuật lại bắt nguồn từ cuộc sống, vì thế, nó dễ dàng hoà nhập
vào thế giới hiện thực nhưng ở tầm mức cao hơn, thi vị hơn. Nghệ
thuật tạo ra một hướng nhìn toàn vẹn và ý tưởng cởi mở cho tất cả
những vấn đề liên quan. Trong tầm nhìn ấy, sự sáng tạo được “nâng
cao” và “ứng dụng” hiệu quả hơn. Sân khấu làm cho buổi event có
vị trí cao hơn để người xem được chiêm nghiệm sản phẩm. Âm
nhạc, thơ ca, múa làm cho người xem có cảm giác dễ chịu hơn là
một buổi diễn thuyết. Kiến trúc, hội hoạ đặc sắc hoá cho không gian
event. Điện ảnh tổng hợp hoá những nghệ thuật trên nhằm mang lại
một cái nhìn gần gũi, thuyết phục cho khách mới.
Từ yêu cầu event cho sự trở lại của một loại dầu nhờn “số một”, ý
tưởng sáng tạo ra phiên bản thứ hai của phim “Sự trở lại các vị
thần”, với kịch bản là sự chăm lo của các vị thần giành cho thần dân
của họ từ những điều nhỏ nhặt như “chiếc xe”. Event ấy được xây
dựng trên bối cảnh ở thời kỳ Hy Lạp cổ đại, được minh hoạ bằng
trang phục thời xưa, trang trí ấn tượng, trên nền nhạc huyền thoại,
và khán giả như được “phiêu” trong không khí ấy. Đến đoạn cao
trào, nhân vật chính – sản phẩm dầu nhờn- được thể hiện hết sức
độc tính vượt trội của mình, trong một tình huống “có vấn đề” mang
phong cách khá táo bạo, và gây tò mò thích thú từ những hàng ghế
khán phòng. Đó là một buổi trình diễn thật sự,những khán giả “mục
tiêu” ấy khi ra về, họ có bàn tán và nhớ đến nó không?. Họ cò hiểu
được thông điệp của sản phẩm không?. Và khi lựa chọn giữa những
loại dầu nhờn, họ sẽ chọn lựa ai?. Một nhân vật họ hiểu và thích thú,
hay một nhân vật họ biết và chỉ biết.
Ý tưởng hay chưa đủ làm nên một event thu hút và thuyết phục, nó
cần được thăng hoa nhờ vào nghệ thuật và những hiệu ứng của sân
khấu, vũ điệu, âm thanh, nghệ thuật lắp đặt, bố trí. Và cuối cùng
điện ảnh kết hợp tất cả những thế mạnh trên vào với nhau trong một
kịch bản hầp dẫn, để event đạt hiệu quả cao nhất trong cách diễn đạt
dễ hiểu nhất, sống động nhất và đi vào lòng khán giả thuyết phục
nhất.
(Theo Marketing)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- hay_dem_nghe_thuat_vao_event_5867.pdf