Hành trình yêu thương

Mục tiêu của dự án

Nâng cao nhận thức và xây dựng năng lực cho học sinh lớp 6 và lớp 7 từ 11-14 tuổi, tham gia và ngăn chặn bạo lực giới trong học đường.

Tạo ra môi trường thuận lợi trong các trường học để ngăn chặn và giảm thiểu bạo lực giới thông qua sự tham gia của các học sinh, giáo viên, các nhà hoạch định chính sách và các đơn vị, tổ chức khác.

Xây dựng căn cứ để vận động và mở rộng chương trình ngăn ngừa bạo lực giới trong học đường.

 

 

ppt17 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 825 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Hành trình yêu thương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNGDự án Phòng chống bạo lực giới và thúc đẩy bình đẳng giới trong học đườngPhần I: Giới thiệu tổng quanTên dự án: HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG (Viết tắt: HTYT, Tiếng Anh: The Love Journey)Đơn vị triển khai dự án: Sở GD&ĐT Thành Phố Đà NẵngPaz y Desarrollo (tên tiếng Việt: Tổ chức Hòa bình và Phát triển): Phi chính phủ của Tây Ban NhaPhần I: Giới thiệu tổng quanĐịa bàn triển khai: thí điểm tại Tp. Đà NẵngThời gian triển khai: 2012 – 2014 (chuẩn bị dự án: năm 2011) + Năm học 2012 - 2013 + Năm học 2013 - 2014Phần I: Giới thiệu tổng quanMục tiêu của dự ánNâng cao nhận thức và xây dựng năng lực cho học sinh lớp 6 và lớp 7 từ 11-14 tuổi, tham gia và ngăn chặn bạo lực giới trong học đường. Tạo ra môi trường thuận lợi trong các trường học để ngăn chặn và giảm thiểu bạo lực giới thông qua sự tham gia của các học sinh, giáo viên, các nhà hoạch định chính sách và các đơn vị, tổ chức khác.Xây dựng căn cứ để vận động và mở rộng chương trình ngăn ngừa bạo lực giới trong học đường.Phần I: Giới thiệu tổng quanKết quả mong đợi của dự án:Thay đổi tích cực trong thái độ của học sinh đối với chuẩn mực giới và bạo lực giớiGiảm thái độ thờ ơ đối với bạo lựcTăng cường khả năng nhận biết và can thiệp trong các trường hợp bạo lựcCó các hệ thống để giảm thiểu bạo lực qua việc tăng cường sự tham gia can thiệp của giáo viên và phụ huynhHọc sinh bị bạo lực giới được phát hiện và hỗ trợ.Nâng cao khả năng giải quyết xung đột một cách phi bạo lực của học sinhCác chính sách về ‘trường học an toàn’Phần I: Giới thiệu tổng quanĐối tượng hưởng lợi:Nhóm mục tiêu ban đầu 12,300 Học sinh nam và nữ lớp 6 - 7 (12-13 tuổi)Nhóm mục tiêu thứ cấpGiáo viên (345), Đoàn viên Thanh niên và ban giám hiệu nhà trườngPhụ huynh học sinh.Cán bộ giáo dục cấp Sở và quận, huyện.Phần I: Giới thiệu tổng quanCác đơn vị cùng tham gia :Sở Giáo dục và Đào tạo Đà NẵngTổ chức Hòa Bình và Phát Triển Tây Ban Nha (PyD)Trung tâm nghiên cứu phụ nữ quốc tế (ICRW).P4P : Sáng kiến chung của LHQ về phòng chống bạo lực giới. Viện khoa học giáo dục Việt Nam.Địa bàn: 30 trường THCS trên 7 quận, huyện của thành phố Đà Nẵng.Phần I: Phương pháp thực hiệnPhòng ngừa ban đầu nhằm ngăn chặn bạo lực trước khi nó xảy ra. Làm việc với thanh thiếu niên, những người vẫn đang trong quá trình hình thành các quan niệm và thái độ về giới và bạo lực.Tập trung vào các chuẩn mực văn hóa - xã hội và các yếu tố ủng hộ cho bạo lực và bất bình đẳng giới.Khuyến khích nam giới và trẻ em trai cũng như phụ nữ và trẻ em gái trong nỗ lực phòng chống bạo lực giới.Phần I: Hoạt động của dự ánChương trình học về BĐGiới và phòng chống bạo lực giới: Viện Khoa học giáo dục Việt Nam biên soạn giáo trìnhChương trình tập huấn cho giáo viên và cán bộ ngành giáo dục.Các hoạt động truyền thông.Dịch vụ tham vấn cho học sinh Vận động chính sách.Phần II: Các hoạt động và sự tham gia của các trường THCS2 mô hình tham gia dự án:Mô hình sâu: 10 trường thí điểmMô hình rộng: 20 trường mớiPhần II: Các hoạt động và sự tham gia của các trường THCSCác hoạt động đã được tổ chức:Tập huấn cho 345 giáo viên lớp 6 và 7 của 20 trường về giới, bình đẳng giới và bạo lực giới và kĩ năng giảng dạy giáo trình.Giảng dạy 22 bài học của bộ tài liệu Hành trình yêu thương cho gần 5000 học sinh lớp 6 và 7 của 10 trường dự án.Phần II: Các hoạt động và sự tham gia của các trường THCSTổ chức được 20 hoạt động truyền thông cấp trường và 1 hoạt động truyền thông liên trường cho 10 trường dự án.Tập huấn cho 20 giáo viên và 20 cán bộ y tế về tham vấn học đường với sự hỗ trợ của Trung tâm công tác xã hội Đà Nẵng. Phần III: Các hoạt động và sự tham gia của các trường THCS Trang bị 10 phòng học thân thiện cho 10 trường dự án. Thiết kế 10 góc tham vấn học đường với sự hỗ trợ của Trung tâm công tác xã hội Đà Nẵng.Phần III: Nội dung bộ tài liệu Hành trình yêu thươngPhần IV: Kết quả triển khai dự án – Thách thức trong năm đầu triển khai dự ánHạn chế trao đổi và chia sẻ thông tin về giới, tình dục và bạo lực giữa học sinh với giáo viên và phụ huynh. Đối tượng chia sẻ Số lượng%Trong kỳ học trước, ai là người em nói chuyện về vấn đề tình dục.Không ai cả73089,2Cha mẹ232,8Giáo viên50,6Bạn bè607,3Khác91,1Trong kỳ học trước ai là người em nói chuyện về vấn đề bạo lực.Không ai cả40849,9Cha mẹ14517,7Giáo viên688,3Bạn bè30737,6Khác162Phần V: Kế hoạch năm thứ 2Mô hình sâu ở 10 trường:Chính sách trường học an toàn: xây dựng nội quy trường học bình đẳng – không bạo lực; các phương pháp kỷ luật tích cựcGiảng dạy chương trình, truyền thông, diễn đàn phụ huynh nói không với bạo lựcTham vấn học đường; Cơ chế chuyển tuyến kết nối với Trung tâm dịch vụ công tác xã hội địa phươngMô hình rộng 20 trường:Xây dựng năng lực cho cán bộ giáo dục và giáo viên nòng cốt để nhân rộng giảng dạy chương trình và truyền thông ở các trường còn lại tại địa phương.Xây dựng năng lực cho tổ tư vấn trường học hiện hànhVận động chính sáchTìm kiếm thêm nhà tài trợ cho giai đoạn 2 của dự ánXin chân thành cảm ơn!

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptf_gioi_thieu_du_an_htyt_6007.ppt