Giới thiệu chung về physique
Physique là một modifier mà khi chúng ta áp dụng modifier này lên một Mesh nào đó cùng với một
hệ xương thì chúng ta sẽ có thể dùng hệ xương mà tạo lên các chuyển động của hệ mesh như là xương điều
khiển các cơ trên cơ thể động vật. Physique hoạt động được trên tất cả các vật xây dựng nên từ điểm như
các object căn bản, Editable Mesh, patch, Nurbs và cả FFD.
Physique quyết định điểm nào trên mesh sẽ được điều khiển bởi xương nào của hệ xương. Khi
chúng ta dùng physique gán một hệ xương vào cho một mesh thì physique sẽ tạo ra một hệ thống các link
(liên kết) dựa trên sự liên kết của các object (vật thể) trong hệ xương. Xung quanh mỗi link này Physique
cũng tạo ra một Envelope(vỏ bao) hình bầu dục, khi đó những điểm nào của hệ mesh nằm trong Envelope
sẽ bị ảnh hưởng bởi link đó và sẽ chuyển động theo chuyển động của link này.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- introduce_physique.pdf