Giáp án địa lý lớp 10 -Thực hành vẽ và phân tích biểu đồ về sản lượng lương thực .dân số của thế giới và một số quốc gia

I.Mục tiêu :

Sau bài học học sinh cần :

*Kiến thức :

Củng cố kiến thức về địa lí cây lương thực

*Kĩ năng :

- Rèn luyện kĩ năng vẽ biểu đồ hình cột

- Biết cách tính bình quân lương thực đầu người(đơn vị :kg/người )và

nhận xét từ số liệu đã tính toán .

II. Phương tiện dạy học :

- Thước kẻ ,bút chì ,bút màu

- Máy tính cá nhân ,giấy vẽ .

pdf3 trang | Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 2074 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Giáp án địa lý lớp 10 -Thực hành vẽ và phân tích biểu đồ về sản lượng lương thực .dân số của thế giới và một số quốc gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỰC HÀNH VẼ VÀ PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ VỀ SẢN LƯỢNG LƯƠNG THỰC .DÂN SỐ CỦA THẾ GIỚI VÀ MỘT SỐ QUỐC GIA . I.Mục tiêu : Sau bài học học sinh cần : *Kiến thức : Củng cố kiến thức về địa lí cây lương thực *Kĩ năng : - Rèn luyện kĩ năng vẽ biểu đồ hình cột - Biết cách tính bình quân lương thực đầu người(đơn vị :kg/người )và nhận xét từ số liệu đã tính toán . II. Phương tiện dạy học : - Thước kẻ ,bút chì ,bút màu - Máy tính cá nhân ,giấy vẽ . III. Hoạt động dạy học : Bước 1: Học sinh đọc Sgk để xác định yêu cầu của bài : -Vẽ biểu đồ hình cột thể hiện sản lượng lương thực và dân số các nước . -Tính bình quân lương thực theo đầu người của thế giới và một số nước (Kg/người ).Nhận xét . Bước 2: Gv hướng dẫn cách vẽ : - Cách chọn thang tỷ lệ cho từng đối tượng trên hai trục tung - Bố cục :sự cân đối ,điền đầy đủ các đơn vị ,chú giải ,tên ,độ rộng thích hợp của các cột ... Gv gợi mở từ đó đi đến cách tính bình quân lương thực đầu người : Bình quân lương thực đầu người = sản lượng lương thực /Dân số (lưu ý đơn vị phải qui đổi về Kg) Nhận xét :Cần chỉ rõ những nước có bình quân lương thực đầu người cao hơn ,thấp hơn trung bình của thế giới ,nước có sản lượng cao nhưng bình quân lại thấp . Bước 3: Gv gọi 2 em lên làm Hs dưới lớp tiến hành làm bài - gv theo dõi Bước 4 : Thu bài ,chấm đánh giá kết quả IV. Hoạt động tiếp nối : Gv lưu ý dạng biểu đồ này cho HS.Lấy 1 số ví dụ để học sinh làm .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfthuc_han4_804.pdf
Tài liệu liên quan