Giáo trình Thí nghiệm công trình

Ngày nay trong nhiều lĩnh vực khoa học kỹthuật, vai tròNCTN ngày càng được

khẳng định nhằm :

+ Giải quyết các vấn đềvềcông nghệvàcủa thực tếsản xuất đòi hỏi thực hiện

nhanh, hiệu quả.

+ Giải quyết vàhoàn thiện các bài toán màcác phwơng pháp lýthuyết chưa hoặc

không giải quyết đầy đủhoặc chỉ mới làýtưởng.

* NCTN làmột phương pháp cảm thụtrực tiếp đểnhận được các tín hiệu, thông tin

vàhình ảnh của một hiện tượng, một sựvật được gọi làđối tượng nghiên cứu.

Trong kỹthuật xây dựng, đối tượng nghiên cứu làvật liệu xây dựng (VLXD), làkết

cấu công trình (KCCT) đã, đang vàsẽtồn tại.

• Đối tượng tạo nên đểnghiên cứu cóđặc trưng hình học vàvật liệu bằng thực thì

gọi làđối tượng nguyên hình.

• Đối tượng cócác đặc trưng hình học vàvật liệu tuân theo 1 quy luật tương tựvật

lýxác định thì gọi làđối tượng mô hình.

* TừNCTN cóthểđưa đến những kết luận mang tính qui luật cũng như tính tiêu

biểu đối với các tham sốkhảo sát cảvềchất lượng lẫn sốlượng.

* NCTN hổtrợcho quátrình tính toán, thiết kế, thay thếđược lời giải cho các bài

toán đặc thù, phức tạp màđi bằng phương pháp lýthuyết thì mất quánhiều thời gian hoặc

chưa giải quyết được.

pdf104 trang | Chia sẻ: zimbreakhd07 | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Giáo trình Thí nghiệm công trình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfthinghiemcongtrinh_5057.pdf