Giáo trình quản trị thương hiệu -Chương 3: Bảo vệ thương hiệu

Đăng ký bảo hộ các yếu tố liên quan

– Đăng ký nhãn hiệu (trademark).

– Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp.

– Đăng ký tên gọi xuất xứ và chỉ dẫn địa lý.

– Đăng ký bảo hộ phát minh sáng chế.

– Đăng ký bản quyền.

• Quyền được bảo hộ chỉ giới hạn trong từng quốc gia.

• Thời hạn hiệu lực của bảo hộ.

• Quy tắc first to file và first to use.

• Thủ tục đăng ký bảo hộ.

pdf6 trang | Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1168 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Giáo trình quản trị thương hiệu -Chương 3: Bảo vệ thương hiệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
6/27/2011 45 Khái quát về luật sở hữu trí tuệ Xác lập quyền bảo hộ các thành tố TH Các biện pháp tự bảo vệ thương hiệu Chương 3: Bảo vệ thương hiệu 6/27/2011 46 Khái quát về luật sở hữu trí tuệ 6/27/2011 47 Xác lập quyền bảo hộ các thành tố thương hiệu 6/27/2011 48 Xác lập quyền được bảo hộ • Đăng ký bảo hộ các yếu tố liên quan – Đăng ký nhãn hiệu (trademark). – Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. – Đăng ký tên gọi xuất xứ và chỉ dẫn địa lý. – Đăng ký bảo hộ phát minh sáng chế. – Đăng ký bản quyền. • Quyền được bảo hộ chỉ giới hạn trong từng quốc gia. • Thời hạn hiệu lực của bảo hộ. • Quy tắc first to file và first to use. • Thủ tục đăng ký bảo hộ. 6/27/2011 49 Các biện pháp tự bảo vệ thương hiệu 6/27/2011 50 Các biện pháp tự bảo vệ • Chống xâm phạm từ bên ngoài – Rà soát và tổ chức tốt hệ thống phân phối. – Rà soát và phát hiện hàng giả, hàng nhái. – Gia tăng các điểm tiếp xúc thương hiệu. – Thường xuyên đổi mới bao bì và sự thể hiện thương hiệu trên bao bì của hàng hoá. – Thực hiện các biện pháp kỹ thuật để đánh dấu bao bì và sản phẩm. • Chống sa sút từ bên trong – Duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm. – Hình thành phong cách công ty.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfpages_from_quantrithuonghieu_3.pdf
Tài liệu liên quan