Giáo trình Nguyên lý Marketing - Chương 1: Tổng quan về Marketing

Phần 1. Khái niệm về Marketing.

Tìm hiểu những vấn đề chung nhất, những khái niệm cơ bản nhất mà một người làm Marketing

cần nắm được như Nhu cầu, Mong muốn, Lượng cầu, Trao đổi, Giao dịch, Thị trường, Marketing

Mix.

Phần 2. Quá trình phát triển của Marketing.

Với những nét đặc trưng trong từng giai đoạn phát triển và tìm hiểu các triết lý Marketing.

Phần 3. Các mục tiêu của Marketing.

Nghiên cứu các mục tiêu cơ bản nhất của Marketing như Lợi nhuận. Doanh số Thị phần, và An

toàn trong kinh doanh.

Phần 4. Môi trường kinh doanh hay môi trường Marketing.

Gồm các yếu tố thuộc môi trường bên trong và môi trường bên ngoài doanh nghiệp hay các yếu

tố môi trường kinh doanh mà doanh nghiệp kiểm soát được và các yếu tố môi trường kinh doanh

mà doanh nghiệp không kiểm soát được.

Phần 5. Các công cụ trong Marketing

Nghiên cứu bốn chính sách cơ bản trong Marketing làchính sánh sản phẩm, giá, phân phối, xúc

tiến và hỗ trợ kinh doanh, được biết đến như 4 PS của Marketing: Products, Price, Place và

Promotion. Sự phối hợp 4 chính sách này trong một thị trường mục tiêu đã được nghiên cứu chi

tiết là yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của doanh nghiệp.

pdf21 trang | Chia sẻ: zimbreakhd07 | Lượt xem: 2296 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Giáo trình Nguyên lý Marketing - Chương 1: Tổng quan về Marketing, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf_Marketing Bai so 01.pdf