1. Vào bài : ChơI chò chơI : Nhận đúng tên mình
Cô giới thiệu bài hát.
2. Hướng dẫn :
*Dạy hát : Bạn có biết tên tôi
- Cô hát 2 lần cùng đàn.
Hỏi tên bài hát và tác giả
- Dạy trẻ hát cùng cô
+ Cả lớp hát 2 – 3 lần
+ Tổ nhóm 1-2 lần
+ Cá nhân
30 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1103 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Giáo trình Bé thật đáng yêu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ý thức kỷ luật tốt
mục đích
- Hai cổng TD
- 10 quả bóng
chuẩn bị
* Khởi động : đi vũng trũn , cỏc kiểu chõn
* Trọng động :
- BTPTC:
- VĐCB:
+ Cụ đố trẻ nói về các loại cổng- cô giới thiệuloại cổng đặc biệt. Cô đố trẻ làm cách nào để qua nó?
+ Cô cho 1 trẻ lên làm thử, cô cho cả lớp nhận xét- Cô nhận xét lại và làm thử cho trẻ xem
+ Cụ làm lại và phõn tớch
+ Cụ cho trẻ làm thử – cho trẻ nhận xột bạn
+Cụ cho trẻ lờn tập hai trẻ một – cụ bao quỏt hướng dẫn trẻ tập đỳng kỹ năng . khuyến khớch trẻ chui khéo léo không chạm cổng.
- TC: Cô nói tên TC, cách chơi, cô cho 10 trẻ lên chơi một – cô khuyến khích trẻ tung và đỡ được bóng
* Hồi tĩnh : Cho trẻ đi nhẹ nhàng
cách tiến hành
lưu ý
Thứ
KPKH :
Dinh dưỡng đối với cơ thể bé
nôị dung
* Kién thức :
- Trẻ biết được cơ thể mỡnh lớn lờn là nhờ ăn đầy đủ cỏc chất dinhdưỡng
* Kỹ năng :
- Biết được một số loại thực phẩm đặc trưng của bốn nhúm thực phẩm
* Thái độ :
- Cú ý thức ăn đầy đủ cỏc loại thực phẩm
* Tích hợp :
Tạo hình
mục đích
- Một số loại rau qủa nhựa
- Tranh cỏc loại thực phẩm sống và chớn
- Giấy , bỳt
chuẩn bị
* Cụ trũ chuyện với trẻ vố bữa ăn sỏng , trưa , chiều , tối, đồ uống của trẻ . Cụ cho trẻ biết tất cả cỏc loại thưc ăn đú rất cần thiết cho cơ thể chỳng ta
* Cô đố trẻ :
“ Muốn cơ thể mau lớn , khoẻ mạnh ,xinh đẹp chúng ta cần phải ăn nhiều loại thức ăn. Ai biết những loại thực phẩm nào ?” – Cô cho trẻ kể- Trẻ kể đến loại nào thì cô cho trẻ xem tranh lọai thực phẩm đó
- Cô đố trẻ đó là thực phẩm thuộc nhóm nào
Cho trẻ kể tên những món ăn trẻ thích
* Choi trò chơi: Chọn bữa ăn đủ chất
- Cô cho trẻ lên thi đua chọn bữa ăn có đủ 4 nhón thực phẩm
Cho trẻ nhận xét, bổ xung cho bạn
* Cô phát giấy , bút , cho trẻ tô màu những thưc phẩm có đủ chất , đại diện cho 4 nhóm thực phẩm
cách tiến hành
lưu ý
Thứ
PTTM :
Dán và vẽ bạn tập thể dục
nôị dung
* Kiến thức:
- Trẻ biết chọn hình đẻ dán và vẽ thêm chi tiết để tạo dáng bạn đang tập thể dục
* Kỹ năng :
- Biết mô tả đúng đặc điểm của bạn trai – gái
- Vẽ sáng tạo và tô màu đẹp
* Thái độ :
- Chú ý khi làm bài , biết giữ vở sạch sẽ
* Tích hợp :
Âm nhạc , thể dục
mục đích
- Đàn
- Giấy màu các hình vuông, bán nguyệt
- Bút sáp màu
- Mẫu gợi ý của cô
chuẩn bị
* Cô bật 1 đoạn nhạc cho trẻ làm động tác tập thể dục. Giáo dục trẻ giữ gìn sức khoẻ thông qua luyện tập thể dục buổi sáng
*Cô cho trẻ xem mẫu:
- Cô đố trẻ mô tả 1 vài động tác tập của trẻ
- Cô cho trẻ xem mẫu gợi ý của cô
- Cho trẻ nhận xét về tư thế , dáng đứng của bạn đang tập, nhận xét về các hình tạo nên bạn
- Cô dặn trẻ chọn hình cho phù hợp để dán và vẽ thêm các chi tiết một cách sáng tạo
* Cô dán mẫu cho trẻ xem
*Trẻ thực hiện :
_ Cô giúp trẻ chọn đúng hình cho phù hợp, xếp trước khi dán, dán ít hồ
- Cô khuyến khích trẻ vẽ thêm các chi tiết một cách sáng tạo tô màu đẹp
Lưu ý trẻ yếu
* Nhận xét :
Cô cho 4,5 trẻ mang bài lên cho bạn nhận xét. Cô hướng cho trẻ nhận xét về cách chọn hình, màu, dáng thẳng, đẹp, cách vẽ thêm của bạn
Cô nhận xét lại
cách tiến hành
lưu ý
Thứ
PTNN :
Chuyện:
Cậu bé
mũi dài
nôị dung
* Kiến thức :
- Trẻ hiểu nội dung, hiểu được suy nghĩ của cậu bé trong chuyện
* Kỹ năng :
- Biết được sự cần thiết của các bộ phận trong cơ thể và các giác quan
* Thái độ :
Biết bảo vệ các bộ phận trên cơ thể
* Tích hợp :
Âm nhạc
mục đích
- Tranh minh hoạ : 2, 3 tranh (hoặc sử dụng sa bàn đơn giản)
- Nhạc bài: Cái mũi
chuẩn bị
* Cho trẻ chơi vệ sinh mặt mũi
Cô đố trẻ công dụng của các giác quan đó
Đố trẻ câu chuyện nói về 1 cậu bé có cái mũi rất dài , là chuyện nào?
* Cô kể chuyện:
- cô kể 1 lần
- Cô kể lại vơi tranh hoặc sa bàn
* Giảng nội dung và đàm thoại:
_ Giảng nội dung:
+ Cậu bé có cái mũi rất dài, một hôm đi chơi nhìn thấy có một cây táo sai quả
+Cậu không thể hái được vì vướng cái mũi dài quá
+ Cậu bực mình với cái mũi và mong nó biến mất
+Các bạn : Ong, hoạ mi, cô Hoa Cho lời khuyên
+ Cậu bé hiểu ra sự cần thiết của mũi cũng như các giác quan
- Đàm thoại:
“ Cậu bé đã làm gì khi thấy cây táo?”
“ Vì sao cậu bé không hái được táo?”
“Cậu bé đã nói gì?”
“Ong, Hoạ mi, cô Hoa đã khuyên cậu bé như thế nào?”
“ Cậu bé đã thay đổi như thế nào?”
“ Các con sẽ giữ gìn các giác quan của mình như thế nào?”
Cô giáo dục trẻ yêu quí và bảo vệ các giác quan của mìnhCho trẻ hát vận động bài : Cái muĩ
cách tiến hành
lưu ý
Thứ
PTNT :
Ôn
chiều cao 2 đối tượng.
-*KT:
Trẻ phân biệt được chiều cao 2 đối tượng.
*KN:
Trẻ biết cách so sánh để phân biệt được chiều cao 2 đối tượng.
- Biết diễn đạt từ : cao hơn – thấp hơn.
*GD :
trẻ biết vận dụng vào cuộc sống xq.
* Tích hợp :
âm nhạc
- Đồ dùng cao thấp của cô và trẻ. (Mỗi trẻ 2 cây nấm 1 cao hơn,1 thấp hơn)
- Đồ dùng đồ chơI xq lớp.
- Vở BT , bút sáp.
1. Ôn tương ứng 1-1 và nhiều ít
Hát bài “Bạn tốt” và chơI TC tìm bạn thân : Cứ 1 ban trai tìm 1 bạn gái. Cho lớp nx số bạn nào nhiều hơn, ít hôn., có bằng nhau không?
2. Phân biệt chiều cao 2 đối tượng.
- Cho từng cặp so sánh chiều cao của nhau và cho trẻ tự nhận xét, lớp nhận xét.
- Cho trẻ vễ chô lấy đồ dùng
Cô HD trẻ cách so sánh:
+Cây nắm nào cao hơn?
+ Cây năm nào thấp hơn?
+ Vì sao?
+ Cho trẻ diễn đạt nhiều lần : Cao hơn- thấp hơn
3.Luyện tập:
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp các đdđc và so sánh chiều cao 2 đối tượng
- Cho trẻ về góc làm BT trang 5
Tuần 4: Tôi cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh ( Từ 20/10 đến 24/10/2008)
Nội dung
Mục đích
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ :
PT TC:
Ném xa
TC :
Tạo dáng
- Trẻ biết sử dụng sức mạnh của tay ném túi cát ra xa bằng 1 tay.
- Có ý thức kỷ luật
- ChơI TC hứng thú.
- 10 túi cát
- Sân tập, xắc xô.
- Mũ mèo
KĐ:
- Di vòng tròn kết hợp các kiểu chân
- Về 8 hàng ngang tập BTPTC
2. TĐ:
- Cô giới thiệu VĐ : Ném xa
- Cô làm mẫu 2 lần + phân tích
- Cho 2 trẻ lên tập thử – Lớp nx
- Chia 2 tổ lần lượt lên tập, khuyến khích trẻ mạnh dạn ném xa
* TCVĐ : Tạo dáng
Nhắc lai LC – CC. ChơI VĐ 3-4 lần
Hồi tĩnh :
Đi xung quanh hít thở nhẹ nhàng
Nội dung
Mục đích
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ :
kpkh
Phân biệt đặc điểm giới tính
*KT: trẻ biết tự giới thiệu về mỡnh ( tờn, giới tớnh , đặc điểm bờn ngoài , sở thớch )
*KN:Phõn biệt được một số đặc điểm khỏc nhau
- Biết làm rối bạn trai , gỏi đơn giản
- Biết cỏch chơi trũ chơi: tụi cú gỡ khỏc bạn - hứng thỳ chơi
- Ảnh của trẻ để trong gúc
-Tranh to: 1 bạn trai, 1 bạn gái
(Từ những hụm trước , cụ gợi ý để trẻ soi gương , quan sỏt một số đặc điểm của mỡnh : Khuụn mặt , mỏi túc , trang phục …)
*KTHB:Trũ chuyện về bản thõn trẻ:
- Cho trẻ quan sỏt những bức ảnh của trẻ ở lớp, nhận xột để thấy mỗi người cú đặc điểm riờng khỏc nhau
- Cụ cùng trẻ giới thiệu về mỡnh qua bài hỏt “ Bạn cú biết tờn tụi” ( Giới thiệu tờn , đặc điểm , sở thớch ) Nếu trẻ khụng giới thiệu được , giỏo viờn gợi ý : Con hóy giới thiệu trang phục , kiểu túc , sở thớch của mỡnh
*QS-NX: -Cô đưa từng tranh cho trẻ quan sát và nhận xét: về giới tính, về hình dáng, về đặc điểm nổi bật của từng bạn…
+So sánh sự khác biệt giữa bạn trai, bạn gái
* Luyện tập : *trũ chơi : Tụi cú gỡ khỏc bạn
- Cho trẻ chơi phõn nhúm cỏc bạn theo cỏc dấu hiệu khỏc nhau về đặc điểm của bản thõn trẻ
- Làm BT trang 6
Nội dung
Mục đích
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ :
pttm
- DH : Bạn có biết tên tôi
NDKH:Nghe :Tí sún
- TC : Tai ai tinh
*KT: Trẻ thuộc lời bh, hiểu nội dung bh và hát được theo đàn.
*KN:Trẻ chú ý lắng nghe và hưởng ứng giai điệu cùng cô.
ChơI vui vẻ, đúng luật.
GD: Trẻ hiểu và yêu thích tên của mình
- Thu đàn
- Đài, đĩa nhạc.
Mũ âm nhạc
1. Vào bài : ChơI chò chơI : Nhận đúng tên mình
Cô giới thiệu bài hát.
2. Hướng dẫn :
*Dạy hát : Bạn có biết tên tôi
- Cô hát 2 lần cùng đàn.
Hỏi tên bài hát và tác giả
- Dạy trẻ hát cùng cô
+ Cả lớp hát 2 – 3 lần
+ Tổ nhóm 1-2 lần
+ Cá nhân
* Nghe hát : Tí sún
- Cô giới thiệu bh nghe
- Cô hát cho trẻ nghe 1-2 lần
- Hỏi trẻ về nội dung bh
- Cho trẻ nghe băng 1 lần, khuyến khích trẻ hưởng ứng theo.
* TC : Tai ai tinh
- Nhắc lại LC-CC. Cho tẻ chơI 3-4
Nội dung
Mục đích
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ :
ptnn
Thơ: “ Thỏ bông bị ốm “
* Kiến thức :- Trẻ nhớ tên bài thơ , tên tác giả .
- Hiểu nội dung bài thơ
* Kỹ năng : Trẻ đọc thơ diễn cảm , đúng ngữ điệu
* Giáo dục : Trẻ biết ăn uống hợp vệ sinh , giữ gìn sức khoẻ và nghe lời người lớn
Tranh thơ , mũ nhân vật , Bài tập , bút sáp màu
Phấn , khăn lau tay
Giới thiệu bài
Cô hát cho trẻ nghe bàI TôI bị ốm và
trò chuyên với trẻ về cách giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết chuyển mùa và để không bị ốm. Có 1 chú thỏ vì không biết cách giữ gìn nên đã bị ốm đấy
* Cô giới thiệu tên bài thơ , tên tác giả
+ Cô đọc thơ diễn cảm lần một
+ Cô đọc thơ lần hai kết hợp tranh thơ minh hoạ
* Đàm thoại giảng giải , trích dẫn
+Trong bài thơ có những nhân vật nào ?
+Thỏ bông bị làm sao ? Có biểu hiện nào thể hiện thỏ bông bị ốm ?
+Thỏ mẹ đã làm gì ?
+ Bác sĩ làm gì ? thỏ bông trả lời ntn?
+Vì sao thỏ bông bị ốm ?
+ Nếu là cháu , các cháu sẽ làm gì
+ Ăn uống như thế nào là hợp vệ sinh ?
* Cô dạy trẻ đọc thơ:
đọc cùng trẻ 3-4 lần
Tổ nhóm , cá nhân trẻ lên đọc diễn cảm .
*Giáo dục: Gd trẻ giữ gìn SK và không ăn uống bừa bãi
Nội dung
Mục đích
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Thứ :
Phân biệt đặc điểm giới tính
*KT: trẻ biết tự giới thiệu về mỡnh ( tờn, giới tớnh , đặc điểm bờn ngoài , sở thớch )
*KN:Phõn biệt được một số đặc điểm khỏc nhau
- Biết làm rối bạn trai , gỏi đơn giản
- Biết cỏch chơi trũ chơi: tụi cú gỡ khỏc bạn - hứng thỳ chơi
- Ảnh của trẻ để trong gúc
-Tranh to: 1 bạn trai, 1 bạn gái
(Từ những hụm trước , cụ gợi ý để trẻ soi gương , quan sỏt một số đặc điểm của mỡnh : Khuụn mặt , mỏi túc , trang phục …)
*KTHB:Trũ chuyện về bản thõn trẻ:
- Cho trẻ quan sỏt những bức ảnh của trẻ ở lớp, nhận xột để thấy mỗi người cú đặc điểm riờng khỏc nhau
- Cụ cùng trẻ giới thiệu về mỡnh qua bài hỏt “ Bạn cú biết tờn tụi” ( Giới thiệu tờn , đặc điểm , sở thớch ) Nếu trẻ khụng giới thiệu được , giỏo viờn gợi ý : Con hóy giới thiệu trang phục , kiểu túc , sở thớch của mỡnh
*QS-NX: -Cô đưa từng tranh cho trẻ quan sát và nhận xét: về giới tính, về hình dáng, về đặc điểm nổi bật của từng bạn…
+So sánh sự khác biệt giữa bạn trai, bạn gái
* Luyện tập : *trũ chơi : Tụi cú gỡ khỏc bạn
- Cho trẻ chơi phõn nhúm cỏc bạn theo cỏc dấu hiệu khỏc nhau về đặc điểm của bản thõn trẻ
- Làm BT trang 6
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- ChuDiemBanThan.doc