Hoạt động 3:luyện tập kĩ năng
nhận biết vị trí so với đối tượng
khác
Bài tập “phương tiện nào ở
đâu ?”
-Cô phát cho mỗi trẻ một bức
tranh trong đó có dán hình chú
công an giao thông đang đứng
- Phát cho mỗi trẻ nhiều thẻ
hình về phương tiện giao
thông.
8 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1391 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Giáo án Xác định vị trí so với bản thân và so với đối tượng khác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án
Môn: Làm quen với Toán
Chủ đề: phương tiện giao thông
Lớp: Mẫu giáo lớn ( 5- 6 tuổi )
Đề tài: Xác định vị trí so với bản thân và so với đối
tượng khác
I.Mục đích yêu cầu :
1.Kiến thức:
- Xác định được các hướng (trên, dưới, trái, phải, trước,
sau ) so so với bản thân và so với đối tượng khác đặc biệt là
tay trái tay phải , bên trái , bên phải
- Biết các loại hình phương tiện giao thông, nơi lưu
thông, một số luật giao thông, màu sắc đèn giao thông
2. Kĩ năng :
- Phân biệt được tay trái tay phải , bên trái , bên phải so
với bản thân và so với đối tượng khác
- Chơi thành thạo các trò chơi và thực hiện đúng yêu cầu
của cô
3. Giáo dục:
- Nề nếp trong học tập và vui chơi, ngồi học ngoan, vâng
lời cô giáo
- Tinh thần đòan kết trong hoạt động tập thể
4. Phát triển:
- Phản xạ nhanh với lời cô
- Trí nhớ có chủ định , tư duy
- Ngôn ngữ: phát triển vốn từ chủ điểm giao thông, nói
được câu hoàn chỉnh
II.Phương pháp tổ chức:
- Phương pháp chủ đạo là phương pháp luyện tập chủ yếu
là trò chơi.
- Phương pháp hỗ trợ là phương pháp trực quan hình ảnh
và phương pháp dùng lời.
III. Bộ môn tích hợp:
- Môn tích hợp : môi trường xung quanh
IV.Tiến trình:
Hoạt động của cô
Hoạt động của
trẻ
Dự kiến
tình huống
Hoạt động 1: Ổn định và vào
bài
- Hát “tập đếm”
- Trò chơi 1 “người tài xế giỏi”
Cô ngồi đối diện với trẻ và ra
hiệu lệnh vừa làm thật nhanh
cho trẻ làm theo
bên phải, bên phải, bên phải
bên trái, bên trái, bên trái
phía trên, phía trên, phía trên
phía dưới, phía dưới, phía dưới
-Chúng ta lái xe rẽ sang trái,
- Trẻ cùng hát
với cô
- Trẻ đưa tay
phải ra vẩy vẩy
- Trẻ đưa tay
trái ra vẩy vẩy
- Trẻ đưa tay
vẩy vẩy lên
trên…
- Có một số
làm sai
không đúng
theo yêu cầu
sang phải, sang trái sang trái
Hoạt động 2: Ôn tay trái, tay
phải, phía trước phía sau
Trò chơi “ Làm theo chú tài
xế”
Chia trẻ ra làm 4 tổ – mỗi tổ cử
ra một bạn làm chú tài xế.
Đầu tiên cô chơi cho trẻ xem,
cô đứng ở các vị trí so với một
đứa trẻ nào đó rồi hỏi các trẻ
khác cô đang đứng ở đâu
4 tài xế đứng lên phái trước
khỏang 6 bước và đứng ở vị trí
cách nhau khoảng 2m .Cô đứng
làm người chủ trò và làm trọng
tài .Cô yêu cầu:
- Trẻ quan sát
và làm theo yêu
cầu của cô
+ Mỗi nhóm cử ra hai bạn ra
đứng bên phải chú tài
+ 1 bạn ra đứng bên trái chú tài
+ 3 bạn nữa đứng bên trái chú
tài
+ tất các đứng phía sau chú tài
để lên xe đi.
Hoạt động 3: luyện tập kĩ năng
nhận biết vị trí so với đối tượng
khác
Bài tập “phương tiện nào ở
đâu ?”
- Cô phát cho mỗi trẻ một bức
tranh trong đó có dán hình chú
công an giao thông đang đứng
- Phát cho mỗi trẻ nhiều thẻ
hình về phương tiện giao
thông.
- Thực hiện
nhanh theo yêu
cầu của cô
- Có một số
trẻ dán
ngược do để
hình có vật
chuẩn ngược
- Trò chuyện với trẻ về các
phương tiện giao thông ( đường
bộ, đường thủy, đường hàng
không…)
Yêu cầu của bài bài tập
Con hãy dán phương tiện giao
thông đường hàng không trên
đầu chú công an, đường thủy
phía dưới chú công an,đường
bộ ở bên trái, đường sắt ở bên
phải chú công an
Hoạt động 4: Củng cố
- Trò chơi : “ tín hiệu đèn giao
thông”
- Vẽ sẵn ngã tư đường phố chia
trẻ thành 4 nhóm phương tiện
giao thông đường bộ: xe đạp,
- Trẻ lắng nghe
luật chơi và làm
theo luật
Nghe cô nhận
xét và trả lời cô
- Trẻ còn
chạy lộn xộn
khó quản lý
xe ôtô, xe máy , xe xích lô …
Lúc đầu cô làm chú công an
sau đó cho trẻ làm chú công an
- Khi nghe phân đường các
phương tiện giao thông theo
các phía trẻ nhanh chóng vào vị
trí của mình. Sau đó trẻ di động
theo đúng hướng điều khiển và
đúng theo tín hiệu đèn giao
thông
Hoạt động 5 :kết thúc
Nhận xét đánh giá
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 108_.pdf