Giáo án vật lý -Bài 48: PHƯƠNG TRÌNH CLA-PÊ-RÔN-MEN-ĐÊ-LÊ-ÉP

1.1. Kiến thức:

-Nắm được cách tính hằngtrong vế phải của phương trình trạng thái, từ đó

dẫn đến phương trình Cla-pê-rôn-Men-đe-le –ép.

-Biết vận dụng phương trình Cla-pê –rôn-Men-đe-le-ép để giải bài toán đơn

giản.

-Có sự thận trọng trong việc dùng đơn vị khi gặp một phương trình chứa

nhiều đại lượng vật lí khác nhau.

pdf3 trang | Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Giáo án vật lý -Bài 48: PHƯƠNG TRÌNH CLA-PÊ-RÔN-MEN-ĐÊ-LÊ-ÉP, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 48: PHƯƠNG TRÌNH CLA-PÊ-RÔN-MEN-ĐÊ-LÊ-ÉP. 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Nắm được cách tính hằngtrong vế phải của phương trình trạng thái, từ đó dẫn đến phương trình Cla-pê-rôn-Men-đe- le –ép. - Biết vận dụng phương trình Cla-pê –rôn-Men-đe-le-ép để giải bài toán đơn giản. - Có sự thận trọng trong việc dùng đơn vị khi gặp một phương trình chứa nhiều đại lượng vật lí khác nhau. 1.2. Kĩ năng: - Tính toán biểu thức với con số phức tạp. - Biết cách xác định đơn vị các đại lượng trong phương trình. -Vận dụng phương trình giải các bài tập liên quan. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: - Biên soạn câu hỏi trắc nghiệm theo nội dungcâu 1-2 SGK. - Cách xây dựng phương trình. 2.2. Học sinh: - Ôn lại kiến thức về Mol. - Ôn lại các định luật, phương trình trạng thái. 2.3.Gợi ý ứng dụng CNTT. - GV có thể biên soạn câu hỏi trắc nghiệm cho phần kiểm tra bài cũ và vận dụng củng cố. - Mô phỏng thiết lập phương trình. 3. TIẾN TRÌNH DẠY, HỌC Hoạt động 1 (...phút): Kiểm tra bài cũ. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Viết biểu thức phương trình trạnh thái? - Phát biểu định luật Gay- luy-Xác? - Nhận xét câu trả lời của bạn. - Nêu câu hỏi. -Yêu cầu HS trả lời. - Nhận xét câu trả lời. Hoạt động 2 (...phút):Thiết lập phương trình. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Đọc SGK, phần 1. - Tìm hiểu điều kiện chuẩn. - Tính R và biểu thức của phương trình (48.2). - Chú ý đơn vị của biểu thức. - Cho HS đọc SGK. - Gợi ý:với hai lượng khí khác nhau cùng điều kiện P,V,T thì như thế nào? - Hướng dẫn tìmhiểu đièu kiện chuẩn tìm hằng số R. Chú ý đơn vị. Hoạt động 3 (...phút): Vận dụng,củng cố. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Làm bài tập phần 2 SGK. - Trình bày phương án giải. - Nhận xét lời giải của bạn. - Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm theo nội dung câu 1-2 SGK. -Yêu cầu HS làm bài tập SGK phần 2. - Nêu câu hỏi. - Đánh giá kết quả giờ dạy. Hoạt động 4 (...phút): Hướng dẫn về nhà. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Ghi câu hỏi và bài tập về nhà. - Những chuẩn bị cho bài sau. - Nêu câu hỏi và bài tập về nhà. - Yêu cầu: HS chuẩn bị bài sau. 4. RÚT KINH NGHIỆM

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfbai_48_1291.pdf
Tài liệu liên quan