I. MỤC TIÊU :
Giúp HS cũng cốvề:
Cộng trừnhẩm, viết các sốtrong phạm vi 100 .
Tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừkhi
biết các thành phần còn lại .
Giải bài toán vềít hơn .
Vẽhình theo yêu cầu. Biểu tượng vẽhình chữnhật, hình
tứgiác .
4 trang |
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1251 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Giáo án toán học -LUYỆN TẬP CHUNG, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU :
Giúp HS cũng cố về :
Cộng trừ nhẩm, viết các số trong phạm vi 100 .
Tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ khi
biết các thành phần còn lại .
Giải bài toán về ít hơn .
Vẽ hình theo yêu cầu. Biểu tượng vẽ hình chữ nhật, hình
tứ giác .
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
1 Giới thiệu bài :
GV giới thiệu ngắn gọn tên bài và ghi lên bảng .
2. Ôn tập :
Bài 1 :
- Yêu cầu HS tự nhẩm và ghi kết quả vào
Vở bài tập .
- Gọi HS báo cáo kết quả .
- Nhận xét .
- Thực hành tính nhẩm .
- Nối tiếp nhau báo cáo kết quả. Mỗi
HS chỉ báo cáo kết quả của 1 phép
tính .
Bài 2 :
Bài 3 :
- Cho HS nêu cách tìm số hạng chưa biết
trong một tổng khi biết tổng và số hạng còn
lại. Tìm số bị trừ chưa biết khi biết hiệu và
số trừ. Tìm số trừ chưa biết khi biết hiệu và
số bị trừ rồi làm bài .
x + 18 = 62 x – 27 = 37
x = 62 – 18 x = 37 + 27
x = 44 x = 64
40 – x = 8
x = 40 – 8
x = 32
- Yêu cầu HS tự làm bài. Gọi 4 HS lên bảng
làm bài .
- Yêu cầu HS nói rõ cách đặt tính và thực
hiện tính của từng phép tính .
- Nhận xét và cho điểm HS .
- 4 HS lần lượt trả lời .
- Nhận xét bạn cả bài làm và phần
trả lời .
28
19
47
+ 73
35
38
- 53
47
100
+ 90
42
48
-
- Có thể nêu và thực hiện giải từng ý hoặc
nêu tất cả rồi giải cả bài .
Bài 4 :
- Cho HS đọc đề bài, xác định dạng bài rồi
giải bài toán .
- Bài toán thuộc dạng bài toán về ít
hơn .
Tóm tắt
92 kg
Lợn to
Lợn bé 16 kg
? kg
Bài giải
Con lợn bé cân nặng là :
92 – 16 = 76 ( kg )
Đáp số : 76 kg .
Bài 5 :
- Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Cho HS thảo luận theo cặp để tìm cách
nối. Sau đó gọi một cặp lên bảng. Thực
- Nối các điểm trong hình để được
hình chữ nhật (a); hình tứ giác (b) .
- Thảo luận và vẽ hình .
hành vẽ .
- Hỏi thêm : Cách vẽ đoạn thẳng qua 2
điểm cho trước .
III. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- luyen_tap_chun5_8579.pdf