I) Yêu cầu trọng tâm:
1. Kiến thức:
– Học sinh hiểu thế nào là hai phân số bằng nhau.
2. Kĩ năng:
Biết vận dụng linh hoạt kiến thức đã học để giải các bài toán liên quan.
3. Cơ sở vật chất :
Giấy, bút màu.
File T64_Phanso.pptthiết kế trên Powerpoint.
File thiết kế trên Paintbrush.
7 trang |
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Giáo án toán học - Bài 2 chương 3 : phân số bằng nhau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-1
SỐ HỌC 6
BÀI 2 CHƯƠNG 3 : PHÂN SỐ BẰNG NHAU
I) Yêu cầu trọng tâm:
1. Kiến thức:
– Học sinh hiểu thế nào là hai phân số bằng nhau.
2. Kĩ năng:
Biết vận dụng linh hoạt kiến thức đã học để giải các bài toán liên quan.
3. Cơ sở vật chất :
Giấy, bút màu.
File T64_Phanso.ppt thiết kế trên Powerpoint.
File thiết kế trên Paintbrush.
4. Tiến trình tiết dạy :
Thời
gian
Nội dung công việc Hoạt động của giáo
viên
Hoạt động của học sinh
2 Ổn định tổ chức Chia lớp thành 3
nhóm
10 Học bài mới Giảng và trình diễn
trên PowerPoint,
bảng.
Nghe giảng và phát
biểu ý kiến
12 Hoạt động theo nhóm Quan sát học sinh
hoạt động và giúp đỡ
(nếu cần)
Các nhóm làm bài tập
theo hướng dẫn.
Trao đổi để đưa ra
nhận xét.
14 Các nhóm trình bày
Tổng kết bài
Nghe các nhóm trình
bày.
Yêu cầu học sinh
đánh giá .
Tổng kết bài.
Trình bày hoạt động
theo thứ tự :
Nhóm máy tính.
Nhóm hoạt động
trên giấy.
Nhóm tô màu trên
giấy.
7 Kiểm tra trắc nghiệm Làm bài tập toàn lớp.
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-2
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-3
NHÓM MÁY TÍNH
Họ và tên học sinh :
Lớp:
I/. Chuẩn bị:
a) Tổ chức: 2 học sinh một máy .
b) Cơ sở vật chất: File Vehinh thiết kế trên PainhBrush.
II/. Hoạt động:
Thời gian Nội dung Hướng dẫn hoạt động
12 Trả lời câu hỏi
4 Trình bày Cử đại diện trả lời câu
hỏi.
7 Làm bài kiểm tra trắc nghiệm
Hoạt động 1:
Kích chuột vào biểu tượng có chữ Paint With Color. Kích chuột vào phần
hình muốn tô.
So sánh các phần đã được tô màu
Hoạt động 2
- Vẽ 3 hình tròn bằng nhau
- Trên 3 hình đó lần lượt biểu diễn các phân số 1/8, 2/8, 4/16. So sánh các
phần biểu diễn đó.
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-4
NHÓM HOẠT ĐỘNG TRÊN GIẤY
I) Chuẩn bị:
a) Tổ chức: Chia ba học sinh một nhóm nhỏ.
b) Cơ sở vật chất: Phiếu hoạt động, bút .
II) Hoạt động:
Thời gian Nội dung Hướng dẫn hoạt động
12 Làm bài
4 Trình bày Cử một đại diện trả lời câu hỏi.
7 Làm bài kiểm tra
trắc nghiệm
1. Hoạt động1:
Tìm 5 phân số có giá trị bằng phân số bằng cách sử dụng định nghĩa.
Nêu cách tìm cụ thể
2.Hoạt động 2:
- Lập tất cả các cặp phân số bằng nhau có thể từ đẳng thức sau:
(-2).(-14) = 4.7
4
2
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-5
NHÓM TÔ MÀU TRÊN GIẤY
III) Chuẩn bị:
1) Tổ chức: Chia năm học sinh một nhóm nhỏ.
2) Cơ sở vật chất: Phiếu hoạt động, bút màu .
IV) Hoạt động:
Thời gian Nội dung Hướng dẫn hoạt động
12 Làm bài
4 Trình bày Cử một đại diện trả lời câu hỏi.
7 Làm bài kiểm tra
trắc nghiệm
1. Hoạt động 1:
Tô màu trên giấy biểu diễn các phân số:
2. Hoạt động 2: Hãy tô cùng màu các phân số bằng nhau trong lưới ô vuông
dưới đây:
1/2 -1/2 8/16 -50/
100
14/
12
51/-
102
-15/
30
-7/-
14
7/6 70/
60
3/6 5/10 28/
24
12/-
24
-21/
42
10/11 -3/9 -7/
28
100
/11
0
-30/
-33
4/-
12
-8/
16
7/-
14
-20 /
-22
9/
-18
-1/3 5/-
10
-9
/27
4
2
2
1
12
6
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-6
BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM
Bài 1: Điền đúng (Đ), sai (S) vào các câu sau:
1.
2.
3.
4.
5.
BàI 2 : Điền vào dấu * các câu sau :
1.
2.
3.
4.
BàI 2 : Tìm x:
9
3
3
1
2
1
20
10
20
5
30
10
75
65
15
13
25
11
200
88
63
*
7
3
72
32
9
*
*
9
66
54
8
7
*
63
30
20
15
x
3
416
x
TiÕt 64: Ph©n sè b»ng nhau. TÝnh chÊt c¬ b¶n cña ph©n sè SH6 -64-7
TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ
Nhóm máy tính và nhóm tô màu:
0 1 2 Kết
quả
Biểu diễn
phân số
Chưa biểu diễn
được các phân
số trên hình
Biếu diễn được
các phân số
nhưng còn có
phân số chưa
chính xác
Trình bày chính
xác các phân số
đẹp, rõ ràng.
Trình bày Không trình bày
được
Trình bày được
nhưng chưa rõ
ràng ,mạch lạc
Trình bày rõ ràng
,mạch lạc
Kiến thức Nhận xét không
chính xác và
không rút ra
được kết luận
Nhận xét đúng
nhưng chưa rút ra
được kết luận
Nhận xét đúng và
rút ra được kết
luận chính xác
Nhóm hoạt động trên giấy:
0 1 2 Kết
quả
Nội dung Không tìm được Tìm được ít hơn 5
phân số đúng
Tìm được 5 phân
số đúng
Trình bày Không trình bày
được
Trình bày được
nhưng chưa rõ
ràng ,mạch lạc
Trình bày rõ ràng
,mạch lạc
Kiến thức Nhận xét không
chính xác và
không rút ra
được kết luận
Nhận xét đúng
nhưng chưa rút ra
được kết luận
Nhận xét đúng và
rút ra được kết
luận chính xác
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- t64sh6_psbangnhau_9829.pdf