GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: . ( TIẾT: 01 )
Tên bài dạy: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC Địa điểm: Sân trường
TRÒ CHƠI “ CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC ” Dụng cụ: + 1 Còi
Mục đích - Yêu cầu: Học sinh biết: + 4 quả bóng nhỡ bằng nhựa
+ Nội dung cơ bản của chương trình
+ Những điểm cơ bản trong giờ thể dục
+ Trò chơi “ Chuyền bóng tiếp sức ”
68 trang |
Chia sẻ: maiphuongzn | Lượt xem: 2561 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 01 )
Tên bài dạy: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC Địa điểm: Sân trường
TRÒ CHƠI “ CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC ” Dụng cụ: + 1 Còi
Mục đích - Yêu cầu: Học sinh biết: + 4 quả bóng nhỡ bằng nhựa
+ Nội dung cơ bản của chương trình
+ Những điểm cơ bản trong giờ thể dục
+ Trò chơi “ Chuyền bóng tiếp sức ”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
1 - 2’
1 - 2’
2 - 3’
Tập hợp lớp, phổ biến nội dung
Đứng tại chỗ hát và vỗ tay
Trò chơi: Tìm người chỉ huy
Đội hình 4 hàng ngang
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
Giới thiệu chương trình TD lớp 4
Thời lượng học: 2 tiết / 1 tuần
Học 35 tuần
Cả năm học 70 tiết
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
2 - 3’
2 - 3’
Phổ biến nội qui, yêu cầu tập luyện
Quần áo gọn gàng, phải di dép có quai sau hoặc giày
Biên chế tổ tập luyện
TC: Chuyển bóng tiếp sức
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
1 - 2’
1 - 2’
Đứng tại chỗ vỗ tay hát
Hệ thống bài
Đánh giá kết quả giờ học, giao bài tập về nhà.
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………..........
…………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày tháng năm 200
Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 02 )
Tên bài dạy: TẬP HỢP HÀNG DỌC DÓNG HÀNG, ĐỨNG Địa điểm: Sân trường
NGHIÊM NGHỈ - TC: “ CHẠY TIẾP SỨC ” Dụng cụ: + 1 Còi
Mục đích - Yêu cầu: Học sinh biết: + 2 - 4 lá cờ đuôi nheo
+ Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Tập hợp
dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ
+ Trò chơi: “ Chạy tiếp sức ”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
1 - 2’
2 - 3’
1 - 2’
Tập hợp lớp
Học sinh nhắc lại nội qui tập luyện
Trò chơi: Tìm người chỉ huy
Đứng tại chỗ hát và vỗ tay
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
8 - 10’
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm nghỉ.
- Học sinh tập 1- 2 lần. GV điều khiển
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
8 - 10’
- Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển
- Cho các tổ thi đua trình diễn
- Củng cố kết quả tập luyện do GV điều khiển
- TC: Chạy tiếp sức
- Một tổ chơi thử rồi cả lớp chơi 1 lần. Cả lớp thi đua chơi 2 lần
GV hay 1 nhóm HS làm mẫu
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
2 - 3’
1 - 3’
HS đi vòng tròn, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng
GV hệ thống bài
Đánh giá kết quả giờ học, giao bài tập về nhà.
HS đi vòng tròn
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………..........
.
Ngày tháng năm 200
Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 03 )
Tên bài dạy: QUAY PHẢI QUAY TRÁI, DÀN HÀNG Địa điểm: Sân trường
DỒN HÀNG TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG NHANH” Dụng cụ: + 1 Còi
Mục đích - Yêu cầu: Học sinh biết:
+ Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Quay phải, quay trái,
đi đều đẹp
+ Trò chơi “Thi xếp hàng nhanh”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
1 - 2’
1 - 2’
GV cho tập hợp lớp
Phổ biến nội dung, chấn chỉnh đội ngũ
Đứng tại chỗ hát và vỗ tay
Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp
1-2; 1-2
Đội hình 4 hàng ngang
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
10-12’
a. Đội hình đội ngũ
- Ôn quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng.
- Tập 1-2 lần
GV điều khiển, có nhận xét
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
2 - 3’
6 - 8’
- Chia tổ tập luyện
- Cho các tổ thi đua trình diễn nội dung đội hình, đội ngũ
b. Trò chơi vận động
Trò chơi: “Thi xếp hàng nhanh”
Tổ trưởng điều khiển
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
2 - 3’
HS làm động tác thả lỏng
GV cung HS hệ thống bài
Nhận xét kết quả giờ học, giao bài tập về nhà.
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………..........
…………………………………………………………………………………………………………………
Ngày tháng năm 200
Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 04 )
Tên bài dạy: ĐỘNG TÁC QUAY SAU, Địa điểm: Sân trường
TRÒ CHƠI “NHẢY ĐỨNG, NHẢY NHANH” Dụng cụ: + 1 Còi
Mục đích - Yêu cầu: + 1 Phấn kẻ
+ Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Quay phải, quay trái
đi đều, làm quen quay đằng sau
+ Trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
6 - 10’
2 - 3’
GV cho tập hợp lớp
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Chấn chỉnh đội ngũ
Trò chơi: Tìm người chỉ huy
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
10-12’
3 - 4’
7 - 8’
a. Đội hình đội ngũ
- Ôn quay phải, quay trái, đi đều.
- Cả lớp tập 1-2 lần, cho từng tổ tập
- Học kĩ thuật động tác quay sau:
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
- GV làm mẫu 1 lần: làm chậm, lần 2 vừa làm mẫu và giảng giải từng động tác
- 3 HS làm thử, sau đó cả lớp cùng làm
b. Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”
- Cho 1 tổ chơi thử, sau đó cả lớp chơi 1-2 lần
- Cả lớp thi đua chơi 2-3 lần
GV làm mẫu cách nhảy
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
4 - 6’
1 - 2’
1 - 2’
1 - 2’
Cho HS hát một bài và vỗ tay theo nhịp
GV cùng HS hệ thống bài
Nhận xét kết quả giờ học, giao bài tập về nhà.
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………..........
…………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày tháng năm 200
Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 05 )
Tên bài dạy: ĐI ĐỀU ĐỨNG LẠI QUAY SAU, Địa điểm: Sân trường
TRÒ CHƠI “KHÓ CƯA LỪA XẺ” Dụng cụ: 1 Còi
Mục đích - Yêu cầu:
+ Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Đi đều, đứng lại, quay sau
+ Yêu cầu nhận biết đúng hướng quay, đúng động tác
+ Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
6 - 10’
2 - 3’
GV cho tập hợp lớp
- Phổ biến nội dung
- Chấn chỉnh đội hình
Trò chơi: Làm theo khẩu lệnh
Đứng tại chỗ vỗ tay hát 1 bài
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
8 - 10’
3 - 4’
a. Đội hình đội ngũ
- Ôn đi đều, đúng lại, quay sau
- Cả lớp tập 1-2 lần
GV điều khiển
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
8 - 10’
- Lần 3 và 4 Tập theo tổ
- Các tổ thi đua trình diễn
b. Trò chơi vận động TC “Kéo cưa lừa xẻ”
- GV cho cả lớp ôn lại vần điệu trước 1-2 lần
- 2 HS làm mẫu, tổ chơi, cả lớp chơi
GV quan sát, tổ trưởng điều khiển
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
4 - 6’
- Cả lớp chạy đều
- Làm động tác thả lỏng
Đánh gía kết quả giờ học, giao bài tập về nhà.
Theo thứ tự tổ 1,2,3,4 nối tiếp nhau thành vòng tròn
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………........................
…………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày tháng năm 200
Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 06 )
Tên bài dạy: ĐI ĐỀU, VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, Địa điểm: Sân trường
ĐỨNG LẠI - TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” Dụng cụ: + 1 Còi
Mục đích - Yêu cầu: + 4 - 6 Khăn sạch
+ Luyện tập động tác quay sau
+ Học động tác mới: Đi đều đúng kĩ thuật
+ Biết trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
6 - 10’
1 - 2’
2 - 3’
1 - 2’
GV cho tập hợp lớp
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
- Chấn chỉnh đội ngũ
Trò chơi: Làm theo khẩu lệnh
Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp
Đội hình 4 hàng ngang
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
18-20’
5 - 6’
a. Đội hình đội ngũ
Ôn quay sau
- Lần 1-2 GV điều khiển
- Các lần sau chia tổ luyện tập
Tổ trưởng điều khiển
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
5 - 6’
- Học đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại
- Chia tổ tập luyện
- Cả lớp tập luyện
b. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
- GV giải thích cách chơi và luật chơi
- Cho 1 nhóm HS chơi làm mẫu
- Cả lớp cùng chơi
- GV làm mẫu động tác chậm vừa giảng giải KT động tác
- Đội hình 1 hàng dọc
- Đội hình 2 hàng dọc, sau đó là 3 - 4 hàng dọc
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
4 - 6’
- HS vừa di vừa làm động tác thả lỏng
GV cùng HS hệ thống bài
Đánh gía giờ học, giao bài tập về nhà.
Theo đội hình vòng tròn
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………..........
…………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………
Ngày tháng năm 200
Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 07 )
Tên bài dạy: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI VÒNG TRÁI, Địa điểm: Sân trường
ĐỨNG LẠI - TRÒ CHƠI “CHẠY TẠI CHỖ, VỖ TAY NHAU” Dụng cụ: + 1 Còi
Mục đích - Yêu cầu: + Phấn vẽ
+ Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng đúng động tác
+ Yêu cầu thực hiện đúng động tác: Đi đều vòng phải trái
+ Trò chơi “Chạy tại chỗ, vỗ tay nhau”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
6 - 10’
GV cho tập hợp lớp
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
- Chấn chỉnh đội ngũ
Trò chơi: Làm theo khẩu lệnh
Đứng tại chỗ hát và vỗ tay
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
18-22’
2 - 3’
2 - 3’
a. Đội hình đội ngũ
- Ôn tập phần đội ngũ, về tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
- Ôn đi đều vòng phải, đứng lại
- Ôn đi đều vòng trái, đứng lại
GV và Cán sự lớp điều khiển
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
5 - 6’
- Ôn tổng hợp tất cả nội dung đội hình đội ngũ
b. Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
2 - 3’
1 - 2’
- HS vừa di vừa làm động tác thả lỏng
GV cùng HS hệ thống bài
GV đánh gía kết quả giờ học và giao bài tập về nhà.
Đội hình 4 hàng dọc quay thành hàng ngang
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………..........
…………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………
Ngày tháng năm 200
Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 08 )
Tên bài dạy: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, Địa điểm: Sân trường
ĐIỂM SỐ, QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI VÒNG TRÁI Dụng cụ: + 1 Còi
Mục đích - Yêu cầu: + 1- 2 chiếc khăn tay
+ Đúng động tác và đúng kĩ thuật về đội hình đội ngũ
+ Trò chơi: “Bỏ khăn”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
6 - 10’
1 - 2’
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
- Chấn chỉnh đội ngũ
Trò chơi: Bỏ khăn
Đứng tại chỗ hát và vỗ tay
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
18-22’
12-13’
2 - 3’
a. Đội hình đội ngũ
- Ôn tập hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, đứng lại
- Chia tổ tập luyện
Tổ trưởng điều khiển
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
5 - 6’
- Tập hợp cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn
b. Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
2 - 3’
1 - 2’
1 - 2’
- HS chạy chậm quanh sân 1- 2 vòng làm động tác thả lỏng
GV cùng HS hệ thống bài
GV đánh gía kết quả giờ học và giao bài tập về nhà.
Đội hình 4 hàng ngang
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………..........
…………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày tháng năm 200
Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 09 )
Tên bài dạy: ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP, Địa điểm: Sân trường
TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ” Dụng cụ: + 1 Còi
Mục đích - Yêu cầu: + 2 - 6 Khăn sạch
+ Củng cố về đội hình đội ngũ
+ Học động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp
+ HS biết trò chơi TC “Bịt mắt bắt dê”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
6 - 10’
1 - 2’
2 - 3’
GV cho tập hợp lớp
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
- Chấn chỉnh đội ngũ, trang phục liện tập
Trò chơi: “Tìm người chỉ huy”
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
18-22’
12-14’
5 - 6’
a. Đội hình đội ngũ
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi dều vòng phải, vòng trái, đứng lại
- Học động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp
GV làm mẫu và giải thích
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
5 - 6’
- Dạy bước đệm tại chỗ
- Dạy bước đệm trong bước đi
Chú ý: Động tác đếm phải nhanh khớp với nhịp hô
b. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
4 - 6’
HS làm động tác thả lỏng
GV cùng HS hệ thống bài
Nhận xét đánh gía giờ học, giao bài tập về nhà.
Đi theo vòng tròn
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………..........
…………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày tháng năm 200
Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 10 )
Tên bài dạy: QUAY SAU, ĐI ĐỀU, VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI Địa điểm: Sân trường
ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” Dụng cụ: + 1 Còi
Mục đích - Yêu cầu: + Khăn
+ Củng cố và nâng cao kĩ thuật về đội hình đội ngũ
+ Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đều, đúng
+ Trò chơi TC “Bỏ khăn”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
6 - 10’
1 - 2’
2 - 3’
GV cho tập hợp lớp
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
- Chấn chỉnh đội ngũ, trang phục liện tập
Chạy quanh sân (200-300m)
Trò chơi: “Làm theo hiệu lệnh”
Chạy một hàng dọc
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
18-22’
10-12’
a. Đội hình đội ngũ
- Ôn tập quay sau, đi dều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp
- Cả lớp tập
GV điều khiển
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
- Tập theo tổ
- Cho từng tổ thi đua trình diễn
b. Trò chơi “Bỏ khăn”
Cả lớp cùng chơi
Tổ trưởng điều khiển
Cán sự điều khiển
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
4 - 6’
2 - 3’
1 - 2’
Cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp
GV cùng HS hệ thống bài
Nhận xét đánh gía giờ học, giao bài tập về nhà.
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………..........
…………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày tháng năm 200 Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 11 )
Tên bài dạy: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ Địa điểm: Sân trường
TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” Dụng cụ: 1 Còi
Mục đích - Yêu cầu:
+ Củng cố và nâng cao kĩ thuật về đội hình đội ngũ
+ Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đều, đúng
+ HS biết trò chơi “Kết bạn”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
6 - 10’
2 - 3’
- GV cho tập hợp lớp
- Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
Trò chơi: “Diệt các con vật có hại”
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
18-22’
10-12’
a. Đội hình đội ngũ
- Ôn, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái
- Chia tổ tập luyện
Tổ trưởng điều khiển
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
3 - 5’
2 - 3’
- Các tổ thi đua trình diễn
- Cả lớp tập
b. Trò chơi “Kết bạn”
Cả lớp cùng chơi
Cán sự điều khiển
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
4 - 6’
1 - 2’
1 - 2’
Cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp
GV cùng HS hệ thống bài
GV nhận xét đánh gía giờ học, giao bài tập về nhà.
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………..........
…………………………………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………………...
Ngày tháng năm 200
Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 12 )
Tên bài dạy: ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI Địa điểm: Sân trường
ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH” Dụng cụ: 1 Còi, 4- 6 quả bóng, phấn viết
Mục đích - Yêu cầu:
+ Củng cố và nâng cao kĩ thuật về đội hình đội ngũ
+ Trò chơi “Ném trúng đích”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
6 - 10’
1 - 2’
2 - 3’
GV cho tập hợp lớp
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai
Chạy nhẹ nhàng trên sân ( 200 -300m )
Trò chơi: “Thi đua xếp hàng”
Chạy thành vòng tròn
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
18-22’
10-12’
1 - 2’
a. Đội hình đội ngũ
- Ôn tập đi dều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp
- Cả lớp tập
GV điều khiển
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
4 - 5’
- Chia tổ tập
- Cả lớp tập hợp thi đua trình diễn
giữa các tổ
b. Trò chơi “Ném trúng đích”
Cả lớp cùng chơi
Tổ trưởng điều khiển
Cán sự điều khiển,GV nhận xét
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
4 - 6’
2 - 3’
1 - 2’
HS tập 1 số động tác thả lỏng
Đứng tại chỗ và vỗ tay theo nhịp
Trò chơi: Diệt các con vật có hại
GV nhận xét đánh gía giờ học
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………..........
Ngày tháng năm 200
Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 13 )
Tên bài dạy: TẬP HỢP HÀNG NGANG, ĐIỂM SỐ, Địa điểm: Sân trường
QUAY SAU - TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” Dụng cụ: 1 Còi
Mục đích - Yêu cầu:
+ Củng cố và nâng cao kĩ thuật về đội hình đội ngũ
+ HS biết trò chơi “Kết bạn”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
6 - 10’
2 - 3’
- GV cho tập hợp lớp
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục luyện tập
Trò chơi: “Làm theo hiệu lệnh”
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
18-22’
10-12’
a. Đội hình đội ngũ
- Ôn, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp
GV điều khiển lớp
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
7 - 8’
2 - 3’
- Chia tổ tập luyện, lần lượt từng em lên điều khiển tổ tập 1 lần
Cả lớp tập để củng cố
GV hoặc Cán sự điều khiển
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
4 - 6’
2 - 3’
1 - 2’
1 - 2’
Cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp
GV cùng HS hệ thống bài
GV nhận xét đánh gía giờ học, giao bài tập về nhà.
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………..........
…………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày tháng năm 200
Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 14 )
Tên bài dạy: QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI Địa điểm: Sân trường
ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP - TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH” Dụng cụ: Còi, 4- 6 quả bóng, phấn viết
Mục đích - Yêu cầu:
+ Củng cố và nâng cao kĩ thuật đội hình đội ngũ
+ Trò chơi “Ném trúng đích”
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
6 - 10’
1 - 2’
2 - 3’
GV cho tập hợp lớp
- GV phổ biến nội dung, chấn chỉnh đội ngũ
Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai
Chạy nhẹ nhàng trên sân ( 200 -300m )
Chạy thành hình vòng tròn
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
18-22’
12-14’
1 - 2’
4 - 6’
a. Đội hình đội ngũ
- Ôn, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp
Chia tổ tập luyện
GV điều khiển
Tổ trưởng điều khiển
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
4 - 5’
2 - 3’
- Cả lớp tập hợp, từng tổ thi đua trình diễn
- Cả lớp tập để củng cố
b. Trò chơi “Ném trúng đích”
Cả lớp cùng chơi
Cán sự điều khiển
Cán sự điều khiển
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
4 - 6’
2 - 3’
1 - 2’
HS tập 1 số động tác thả lỏng
Đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét đánh gía giờ học
Ôn các động tác đội hình đội ngũ chuẩn bị kiểm tra
* Rút kinh nghiệm tiết dạy: ………………………………………………………………………………..........
…………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày tháng năm 200
Tổ trưởng kiểm tra
Ban giám hiỆu
(Duyệt)
Ngày:
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: ............. ( TIẾT: 15 )
Tên bài dạy: KIỂM TRA QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, Địa điểm: Sân trường
VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP Dụng cụ: Còi, ghế ngồi cho GV
Mục đích - Yêu cầu:
+ Kiểm tra động tác Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái,
đổi chân khi đi đều sai nhịp
+ Yêu cầu thực hiện đúng khẩu lệnh
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
BỔ SUNG GIÁO ÁN
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến bài mới
( Thị phạm )
3. Khởi động
+ Chung:
+ Chuyên môn:
6 - 10’
1 - 2’
1 - 2’
GV cho tập hợp lớp
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu và phương pháp kiểm tra
Đứng tại chỗ vỗ tay hát
TC: Diệt các con vật có hại
Ôn các động tác của đội hình, ngũ
GV điều khiển
II. CƠ BẢN:
1. Ôn bài cũ:
2. Bài mới:
( Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật )
18-22’
14-15’
a. Kiểm tra đội hình đội ngũ
Nội dung kĩ thuật: Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp
TC và phương pháp kiểm tra từng tổ
thực hiện
Đội hình hàng ngang
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
- Cách đánh giá
Có 3 mức đánh giá: Hoàn thành tốt, Hoàn thành và chưa hoàn thành
- HS chưa hoàn thành, GV cần cho tập luyện thêm để K/ tra lần sau
b. Trò chơi “Ném trúng đích”
III. KẾT THÚC:
1. Hồi tỉnh: (Thả lỏng)
2. Tổng kết giờ học:
(Đánh giá, xếp loại)
3. Nhắc nhở và bài tập về nhà
4 - 6’
2 - 3’
1 - 2’
Đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp
- GV nhận xét, công bố điểm kiểm tra
Về nhà tập luyện thêm
* R
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an the duc ky 1.doc