-Một số ít còn chưa thật cố gắng đầu tư suy nghĩ
khi làm bài
+ 10 Toán 2:Kiên, Hiếu, Hải
+ 10 Lí: Kiên, Hiếu, Hải
+ 10 Hoá: Long, Dương Thành, Tuân, Thư,
Toàn, Thắng, Doan, Minh Thành.
-Đặc biệt còn nhiều em cẩu thả trong việc trình
bày, viét tắt tuỳ tiện, thiếu dấu, thiếu nét viết số
không đúng nguyên tắc.
+ 10 Toán 2:Kiên,Mạnh, Hưng, Trường, Hương
Thảo, Phạm Tùng, Hiếu, Thanh Tùng
+ 10 Lí: Hiếu, Tân, Thế Hùng, Huy Hùng.
+ 10 Hoá: Long, Oanh, Phượng, Huy Hùng, Hà,
Thanh Minh, Doan, Huy, Minh Thành,.
5 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1541 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Giáo án Ra đề làm văn số 3 ( về nhà), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
RA ĐỀ LÀM VĂN SỐ 3 ( về nhà )
A/ MỤC TIÊU BÀI HỌC
Giúp H S:
I. Đối với phần trả bài số 2:
- Nhận rõ những ưu điểm và nhược điểm về nội dung và hình thức của bài
viết, đặc biệt là khả năng chọn sự việc, chi tiết tiêu biểu kết hợp các yếu tố
miêu tả, biểu cảm.
- Rút ra bài học kinh nghiệm và có ý thức bồi dưỡng thêm năng lực viết văn
tự sự để chuẩn bị tốt cho bài viết sau.
II. Đối với bài viết số 3:
- Củng cố và năng cao kĩ năng viết baig văn tự sự.
- Vận dụng kiến thức kĩ năng được học và rút kinh nghiệm từ bài văn số 2 để
viết được một bài văn tự sự có một số yếu tố hư cấu
B/ PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN
- Những bài làm của HS
- Bảng hệ thống lỗi, những đoạn văn hay trong bài của HS
- Thiết kế bài học
- Thiết kế đề bài
C/ CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
GV tổ chức giờ dạy học theo cách kết hợp giữa nêu vấn đề và trao đổi thảo
luận, trả lời các câu hỏi
D/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ:
)
2. Bài mới
Hoạt động của GV và
HS
Yêu cầu cần đạt
I. Chép lại đề
II. Nêu yêu cầu của đề
- Đề yêu cầu làm nổi bật
nội dung gì? Phương
thức biểu đạt chính?
III. Nhận xét bài làm
GV đọc lại đề ( Tiết 7)
- Phải bộc lộ những cảm xúc và suy nghĩ của bản
thân về những ngày đầu tiên vào trường( Xem
tiết 7)
- Cảm xúc phải chân thành, không khuôn sáo,
không giả tạo, được bộ lộ rõ ràng, tinh tế...
1. HS tự nhận xét bài của mình
- Đối chiếu với các yêu cầu vừa nêu xem bài của
mình đã đúng yêu cầu, đúng phương thức biểu
đạt chưa?
- Bài đã huy động kiến thức ra sao?
- Đã đáp ứng được những yêu cầu nào? Còn
thiếu những gì?
- Nếu viết lại thì sẽ bổ sung như thế nào?( Về kĩ
năng viết bài, hệ thống ý, diễn đạt, bố cục, trình
bày, chính tả, ngữ pháp...)
2. GV nhận xét bài làm của HS
a. Ưu điểm
Hầu hết các em làm đúng yêu cầu
- Một số em viết có cảm xúc chân thành,diễn đạt
tương đối xuôi
+10 Toán 2: Thanh Mai, Hoàng Mai, Cường,
Hoàng, Hương Thảo
+ 10 Lí:Trường Sơn, Hà, Trần Đức, Hằng,Huy
Hùng, Dương Trang
+ 10 Hoá: Khoa, Ngọc Anh, Ly
- Một số em đã có ý thức trong trình bày bài, chữ
ró ràng
+10 Toán 2: Thuỳ Linh, Ngọc Linh, Thuỷ,
Hoàng Mai, Thu Thảo
+ 10 Lí: Dương Đức, Thảo, Tùng B, Hà
+ 10 Hoá: Thu Hương, Ly, Thảo, Cúc
b. Nhược điểm
- Một vài em còn xa đề, định hướng chưa rõ:
Huyền Trang, Thanh Tùng (10 Toán 2) Duy,
Kiên( Lí)
- Một số ít còn chưa thật cố gắng đầu tư suy nghĩ
khi làm bài
+ 10 Toán 2:Kiên, Hiếu, Hải
+ 10 Lí: Kiên, Hiếu, Hải
+ 10 Hoá: Long, Dương Thành, Tuân, Thư,
Toàn, Thắng, Doan, Minh Thành...
- Đặc biệt còn nhiều em cẩu thả trong việc trình
bày, viét tắt tuỳ tiện, thiếu dấu, thiếu nét viết số
không đúng nguyên tắc...
+ 10 Toán 2:Kiên,Mạnh, Hưng, Trường, Hương
Thảo, Phạm Tùng, Hiếu, Thanh Tùng
+ 10 Lí: Hiếu, Tân, Thế Hùng, Huy Hùng...
+ 10 Hoá: Long, Oanh, Phượng, Huy Hùng, Hà,
Thanh Minh, Doan, Huy, Minh Thành,...
IV. Chữa lỗi
- GV trao đổi với HS về
những lời nhận xét ,Hs
nhận ra lỗi
V. Trả bài, biểu dương,
đọc một bài hay trong
lớp
- Diễn đạt còn lúng túng; Còn dùng văn nói
+ 10 Toán 2: Huyền Trang, Duy, Việt, Thanh
Tùng, Hải, ...
+ 10 Lí: Cường, Tùng B, Lâm, Trọng...
+10 Hoá: Oanh, , Thắng, Minh Thành,Phượng...
- Một số em còn sai chính tả, chữ xấu
+ 10 Toán 2: Việt, Huyền Trang, Phạm Tùng...
+ 10 Lí: Tùng A, Thế Hùng, Cường, Lượng,Tân,
Trọng, Đông, Hiếu...
+10 Hoá: Xuân Minh, Tuân,Văn Thành,
Thư,Huy, Long, Thắng,Đoan...
- Sửa lỗi về chính tả, diễn đạt
- 10 Toán 2: Thanh Mai, Hoàng Mai
- 10 Lí; Trường Son
- 10 Hoá: Khoa
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 81_.pdf