Giáo án Ngữ văn 7

 I/-Mục tiêu – Yêu cầu:

1/. Mục tiêu: - Bài thể dục: Ôn hòan thiện bài thể dục. ( chú ý biên độ, nhịp điệu, phương hướng khi thực hiện động tác.

- Bật nhảy: Ôn đá lăng trước, đá lăng sau, đà 1 > 3 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào cát hoặc đệm.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

 2/. Yêu cầu:- Biết và thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác đã học, chú ý về phương hướng và đường di chuyển của tay và chân, biết kết hợp thở khi thực hiện động tác, Lớp trật tự nghiêm túc, tập luyện tích cực.

II. Địa điểm – Phương tiện:

 + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập.

 + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, 1 HS chuần bị 2 cờ nhỏ, tranh bật nhảy

 

doc81 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1400 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. * Củng cố: gọi 1 tổ lên trình diễn. 2/- Bật nhảy: + Đá lăng trước: đừng trên 1 chân chân kia thả lỏng, tay có thể vịn vào cậy, tường, bạn...... Dùng sức của đùi đá lăng mạnh chân về trứơc lê cao, sau đó thả lỏng buông chân về tư thế chuẩn bị, động tác như vậy lập đi lập lại nhiều lần; khi đá lăng, bàn chân trụ theo đà kiểng gót, thân thẳng. + Đá lăng trước sau: Chuẩn bị như khi đá lăng trước, thực hiện củng tương tự nhưng khi chân lăng buông từ trên cao xuống, thì dùng sức đá mạnh lên cao ở phía sau. *- Trò chơi: Khéo vướng chân. - Chọn một cây tre dài. tập hợp HS thành 1 vòng tròn, đứng quya mặt vào tâm. - Cách chơi:Người đứng ở tâm vòng tròn quay người ngược kim đồng hồ. đồng thời tay cầm cây tre lăng theo vòng tròn ở chiều cao 20 > 30 cm, và đầu cây tre đi ngang qua từng HS, khi đầu cây tre đi qua vị trí của em nào thì em đó bật nhảy lên cao đúng lúc sao cho đầu cây tre không vướng vào chân. nếu ai bị vướng chân sẽ bị lọai và phải ra đứng ngòai vòng tròn. những người thua cuộc phải lò cò một vòng quanh vòng tròn. *Củng cố: Gọi 1 – 2 HS lên trình diễn. 3/- Chạy Bền: Trên địa hình tự nhiên - Biết phân phối sức và kết hợp nhịp thở hai lần hít vào hai lần thở ra khi chạy.. - GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức cho HS luyện tập. - Chạy bền 3 vòng sân trường C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh …. Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp: GV: “giải tán!”HS: “ khỏe!”./. 8 đến 10 phút ( 2 lần 8 nhịp). 28 đến 30 phút 4 đến 6 phút x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - Gọi 1-2 HS thực hiện, HS còn lại xem nhận xét, GV nhận xét chung, cho điểm xếp lọai. - ĐH hàng ngang xem GV thị phạm, cùng tập với GV theo phương pháp soi gương từ 2 – 4 lần giáo viên quan sát sửa sai cho HS. GV nêu y/cầu và n/dung sau đó chia tổ tập luyện. x x x x x x x x x x x O TT x x x x O T T € x x GV O TT x x x x x x x x x x x x x O TT - ĐH như trên tổ ôn luyện liên kết 6 động tác, tổ trưởng điều khiển. GV bao quát lớp sưa sai cho HS. ( Có thể luyện tập theo ĐH 4 vòng tròn). - HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung. - ĐH hàng ngang GV thị phạm , cho HS luyện tập đồng lọat tại chổ. sau đó Chia tổ luyện tập, tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x OTT O TT x x € x x O TT x x x x x x x x x x x x x x x x x € GV x x x x x x x x x x x x - ĐH như trên GV tổ chức cho lớp tham gia trò chơi và thi đua giửa các tổ, - HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung. € GV É Å Ä xxxxxxxxx È - ĐH như trên luyện tập GV quan sát động viên HS. - ĐH vòng tròn đi thả lỏng. € xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang làm thủ tục xuống lớp./. GIÁO ÁN Ngày soạn:.......................... * Tiết PPCT: 25 Tuần: 13 Ngày Dạy:.......................... * Khối: 7 TÊN BÀI: BÀI THỂ DỤC – BẬT NHẢY - CHẠY BỀN I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: - Bài thể dục: Ôn động tác vươn thở, tay, chân, lườn, Bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy. Học động tác điều hòa. - Bật nhảy: Ôn đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy đá lăng. trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 2/. Yêu cầu:- Biết và thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác đã học, chú ý về phương hướng và đường di chuyển của tay và chân, biết kết hợp thở khi thực hiện động tác, Lớp trật tự nghiêm túc, tập luyện tích cực. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, 1 HS chuần bị 2 cờ nhỏ, tranh bật nhảy. III. Tiến trình Dạy – Học: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. *- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... 3. Kiểm tra bài cũ: - 8 động tác bài thể dục: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy. B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/- Bài thể dục: Ôn 8 động tác Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy. + GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố sau đó cho HS l/ tập. - Học: Động tác điều hòa: N1: Nâng gối chân trái lên cao một cách nhẹ nhàng, đồng thời 2 tay đưa cờ sang ngang và rung lắc cổ tay, hít vào bằng mũi. N2: Về tư thế cơ bản thở ra. N3: Nâng gối chân phải lên cao một cách nhẹ nhàng, đồng thời 2 tay đưa cờ sang ngang và rung lắc cổ tay hít vào. N4: Về tư thế CB, thở mạnh ra. N 5-6-7-8 như nhịp 1-2-3-4. * Củng cố: gọi 1 tổ lên trình diễn. 2/- Bật nhảy: Ôn đá lăng trước, đá lăng sau. + GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố sau đó cho HS l/ tập. - Đà một bước giậm nhảy đá lăng: Chuẩn bị đứng chân lăng trước, chân giậm ở phía sau, 2 tay buông tự nhiên. Động tác: chân giậm bước ra trước 1bước gót chân chạm đất, giậm nhảy thật mạnh bật người lên cao, 2 tay đánh mạnh từ sau ra trước lên cao ở tư thế 2 tay khùyn ra hai bên, đồng thời chân lăng đá mạnh từ sau ra trước lên cao, thân trên thẳng, sau đó rơi xuống bằng chân giậm, hoac cả 2 chân, khụyu gối để giảm chấn động. *- Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức: ĐH hàng dọc lần lượt từng em bật nhảy bằng 2 chân từ vạch CB vào ô số 1, sau tiếp tục nhảy theo thứ tự vào ô số 2,3,4,5,6,7,8,9,10. thực hiện động tác quay đằng sau và lần lượt nhảy theo thứ tự từ ô số 10 vào ô số,9,8,7,6,5,4,3,2,1 về vạch chuẩn bị chạm tay bạn thứ 2; bạn thứ 2 thực hiện như bạn thứ 1, cho đến khi hết hàng, đội nào về trước thắng. *Củng cố: Gọi 1 – 2 HS lên trình diễn. 3/- Chạy Bền: Trên địa hình tự nhiên - Biết phân phối sức và kết hợp nhịp thở hai lần hít vào hai lần thở ra khi chạy.. - GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức cho HS luyện tập. - Chạy bền 3 vòng sân trường C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh …. Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp: GV: “giải tán!”HS: “ khỏe!”./. 8 đến 10 phút ( 2 lần 8 nhịp). 28 đến 30 phút 4 đến 6 phút x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - Gọi 1-2 HS thực hiện, HS còn lại xem nhận xét, GV nhận xét chung, cho điểm xếp lọai. - ĐH hàng ngang xem GV thị phạm, cùng tập với GV theo phương pháp soi gương từ 2 – 4 lần giáo viên quan sát sửa sai cho HS. GV nêu y/cầu và n/dung sau đó chia tổ tập luyện. x x x x x x x x x x x O TT x x x x O T T € x x GV O TT x x x x x x x x x x x x x O TT - ĐH như trên tổ ôn luyện liên kết 6 động tác, tổ trưởng điều khiển. GV bao quát lớp sưa sai cho HS. ( Có thể luyện tập theo ĐH 4 vòng tròn). - HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung. - ĐH hàng ngang GV thị phạm , cho HS luyện tập đồng lọat tại chổ. sau đó Chia tổ luyện tập, tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x OTT O TT x x € x x O TT x x x x x x x x x x x x x € 2 3 5 6 8 9 1 1 4 7 x x x x CB - ĐH như trên GV tổ chức cho lớp tham gia trò chơi và thi đua giửa các tổ, - HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung. € GV É Å Ä xxxxxxxxx È - ĐH như trên luyện tập GV quan sát động viên HS. - ĐH vòng tròn đi thả lỏng. € xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang làm thủ tục xuống lớp./. GIÁO ÁN Ngày soạn:.......................... * Tiết PPCT: 26 Tuần: 13 Ngày Dạy:.......................... * Khối: 7 TÊN BÀI: BÀI THỂ DỤC – BẬT NHẢY - CHẠY BỀN I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: - Bài thể dục: Ôn động tác vươn thở, tay, chân, lườn, Bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hòa. - Bật nhảy: Ôn đá lăng trước, đá lăng sau, đà 1 > 3 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào cát hoặc đệm. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 2/. Yêu cầu:- Biết và thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác đã học, chú ý về phương hướng và đường di chuyển của tay và chân, biết kết hợp thở khi thực hiện động tác, Lớp trật tự nghiêm túc, tập luyện tích cực. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, 1 HS chuần bị 2 cờ nhỏ, tranh bật nhảy. III. Tiến trình Dạy – Học: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. *- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... 3. Kiểm tra bài cũ: - Ôn bài thể dục: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng nhảy, điều hòa. B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/- Bài thể dục: Ôn 9 động tác Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hòa. + GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố sau đó cho HS l/ tập. + Những động tác sai thướng mắc và cách sửa: - Sai: Thực hiện động tác ở từng nhịp không chính xác, thực hiện động tác với nhịp quá nhanh không đúng với tính chất động tác, không kết hợp được nhịp thở khi thực hiện động tác, Phương hướng, biên độ của tay và cờ không đúng, cầm để đuôi và cán cờ nhô ra ngòai, không nghiêng được lườn hoặc nghiêng lườn biên độ quá nhỏ. khi gập thân hai chân khụyu gối và để cờ chúc xuống đất, biên độ gập thân không sâu, tư thế sai không đúng phương hướng.Không dồn trọng tâm vào chân trước, khi vặn mình xoay hai bàn chân. + Cách sửa: Đứng tại chổ tập cách thở sâu, phối hợp với động tác tay, thực hiện tòan bộ động tác có kết hợp thở sâu với nhịp hô chậm, cho HS tập với nhịp điệu chậm đến khi nắm vững động tác mới tập theo nhịp quy định, chỉ dẫn HS cách cầm cờ cho đúng, tập bước chân với biên độ đúng, sau đó mới kết hợp tập tòan bộ động tác. uống nắn tư thế hai tay khi giơ cao và dang ngang cho đúng phương hướng, tập phối hợp với tốc độ chậm và dừng lại ở những chổ cần thiết để GV chỉ dẫn sửa chửa động tác sa * Củng cố: gọi 1 tổ lên trình diễn. 2/- Bật nhảy: Ôn đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy đá lăng. + GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố sau đó cho HS l/ tập. - Đà 1 đến 3 bước giậm nhảy rơi vào đệm. Chuẩn bị đứng chân lăng trước, chân giậm ở phía sau, 2 tay buông tự nhiên. Động tác: bước 1 chân giậm bước ra trước 1 bước, Bước 2 tiếp theo là chân lăng, Bước 3 chân giậm bước ra trước 1 bước gót chân chạm đất giậm nhảy thật mạnh bật người lên cao về trước, 2 tay đánh mạnh từ sau ra trước lên cao ở tư thế 2 tay khùyn ra hai bên, đồng thời chân lăng đá mạnh từ sau ra trước lên cao, thân trên thẳng khi rơi 2 chân chạm đất kết hợp khụyu gối để giảm chấn động, đồng thời đưa 2 tay ra trước để giử thăng bằng. *Củng cố: Gọi 1 – 2 HS lên trình diễn. 3/- Chạy Bền: Trên địa hình tự nhiên - Biết phân phối sức và kết hợp nhịp thở hai lần hít vào hai lần thở ra khi chạy.. - GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức cho HS luyện tập. - Chạy bền 3 vòng sân trường C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh …. Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp: GV: “giải tán!”HS: “ khỏe!”./. 8 đến 10 phút ( 2 lần 8 nhịp). 28 đến 30 phút 4 đến 6 phút x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - Gọi 1-2 HS thực hiện, HS còn lại xem nhận xét, GV nhận xét chung, cho điểm xếp lọai. - ĐH hàng ngang xem GV thị phạm, cùng tập với GV theo phương pháp soi gương từ 2 – 4 lần giáo viên quan sát sửa sai cho HS. GV nêu y/cầu và n/dung sau đó chia tổ tập luyện. x x x x x x x x x x x O TT x x x x O T T € x x GV O TT x x x x x x x x x x x x x O TT - ĐH như trên tổ ôn luyện liên kết 6 động tác, tổ trưởng điều khiển. GV bao quát lớp sưa sai cho HS. ( Có thể luyện tập theo ĐH 4 vòng tròn). - HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung. - ĐH hàng ngang GV thị phạm , cho HS luyện tập đồng lọat tại chổ. sau đó Chia tổ luyện tập, O TT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - 2 tổ luyện tập động tác bổ trợ tổ trưởng điều khiển. - 2 tổ luyện tập chạy đà 1 > 3 bước giậm nhảy rơi vào đệm (hoặc hố nhảy ) GV điều khiển. xxxxxxxxxx xxxxxxxxx Đệm - Hố nhảy ooo o B1 B2 B3 CB € - HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung. € GV É Å Ä xxxxxxxxx È - ĐH như trên luyện tập GV quan sát động viên HS. - ĐH vòng tròn đi thả lỏng. € xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang làm thủ tục xuống lớp./. GIÁO ÁN Ngày soạn:.......................... * Tiết PPCT: 27 Tuần: 14 Ngày Dạy:.......................... * Khối: 7 TÊN BÀI: BÀI THỂ DỤC – BẬT NHẢY - CHẠY BỀN I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: - Bài thể dục: Ôn hòan thiện bài thể dục. - Bật nhảy: Ôn đá lăng trước, đá lăng sau, đà 1 > 3 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào cát hoặc đệm. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 2/. Yêu cầu:- Biết và thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác đã học, chú ý về phương hướng và đường di chuyển của tay và chân, biết kết hợp thở khi thực hiện động tác, Lớp trật tự nghiêm túc, tập luyện tích cực. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, 1 HS chuần bị 2 cờ nhỏ, tranh bật nhảy. III. Tiến trình Dạy – Học: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. *- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... 3. Kiểm tra bài cũ: - Ôn bài thể dục: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hòa. B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/- Bài thể dục: Ôn 9 động tác Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hòa. + GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố sau đó cho HS l/ tập. + Những động tác sai thướng mắc và cách sửa: - Sai: Thực hiện động tác ở từng nhịp không chính xác, thực hiện động tác với nhịp quá nhanh không đúng với tính chất động tác, không kết hợp được nhịp thở khi thực hiện động tác, Phương hướng, biên độ của tay và cờ không đúng, cầm để đuôi và cán cờ nhô ra ngòai, không nghiêng được lườn hoặc nghiêng lườn biên độ quá nhỏ. khi gập thân hai chân khụyu gối và để cờ chúc xuống đất, biên độ gập thân không sâu, tư thế sai không đúng phương hướng.Không dồn trọng tâm vào chân trước, khi vặn mình xoay hai bàn chân. + Cách sửa: Đứng tại chổ tập cách thở sâu, phối hợp với động tác tay, thực hiện tòan bộ động tác có kết hợp thở sâu với nhịp hô chậm, cho HS tập với nhịp điệu chậm đến khi nắm vững động tác mới tập theo nhịp quy định, chỉ dẫn HS cách cầm cờ cho đúng, tập bước chân với biên độ đúng, sau đó mới kết hợp tập tòan bộ động tác. uống nắn tư thế hai tay khi giơ cao và dang ngang cho đúng phương hướng, tập phối hợp với tốc độ chậm và dừng lại ở những chổ cần thiết để GV chỉ dẫn sửa chửa động tác sai. * Củng cố: gọi 1 tổ lên trình diễn. 2/- Bật nhảy: Ôn đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy đá lăng. + GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố sau đó cho HS l/ tập. - Đà 1 đến 3 bước giậm nhảy rơi vào đệm. Chuẩn bị đứng chân lăng trước, chân giậm ở phía sau, 2 tay buông tự nhiên. Động tác: bước 1 chân giậm bước ra trước 1 bước, Bước 2 tiếp theo là chân lăng, Bước 3 chân giậm bước ra trước 1 bước gót chân chạm đất giậm nhảy thật mạnh bật người lên cao về trước, 2 tay đánh mạnh từ sau ra trước lên cao ở tư thế 2 tay khùyn ra hai bên, đồng thời chân lăng đá mạnh từ sau ra trước lên cao, thân trên thẳng khi rơi 2 chân chạm đất kết hợp khụyu gối để giảm chấn động, đồng thời đưa 2 tay ra trước để giử thăng bằng. *Củng cố: Gọi 1 – 2 HS lên trình diễn. 3/- Chạy Bền: Trên địa hình tự nhiên - Biết phân phối sức và kết hợp nhịp thở hai lần hít vào hai lần thở ra khi chạy.. - GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức cho HS luyện tập. - Chạy bền 3 vòng sân trường C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh …. Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp: GV: “giải tán!”HS: “ khỏe!”./. 8 đến 10 phút ( 2 lần 8 nhịp). 28 đến 30 phút 4 đến 6 phút x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - Gọi 1-2 HS thực hiện, HS còn lại xem nhận xét, GV nhận xét chung, cho điểm xếp lọai. - ĐH hàng ngang xem GV thị phạm, cùng tập với GV theo phương pháp soi gương từ 2 – 4 lần giáo viên quan sát sửa sai cho HS. GV nêu y/cầu và n/dung sau đó chia tổ tập luyện. x x x x x x x x x x x O TT x x x x O T T € x x GV O TT x x x x x x x x x x x x x O TT - ĐH như trên tổ ôn luyện liên kết 6 động tác, tổ trưởng điều khiển. GV bao quát lớp sưa sai cho HS. ( Có thể luyện tập theo ĐH 4 vòng tròn). - HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung. - ĐH hàng ngang GV thị phạm , cho HS luyện tập đồng lọat tại chổ. sau đó Chia tổ luyện tập, O TT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - 2 tổ luyện tập động tác bổ trợ tổ trưởng điều khiển. - 2 tổ luyện tập chạy đà 1 > 3 bước giậm nhảy rơi vào đệm (hoặc hố nhảy ) GV điều khiển. xxxxxxxxxx xxxxxxxxx Đệm - Hố nhảy ooo o B1 B2 B3 CB € - HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung. € GV É Å Ä xxxxxxxxx È - ĐH như trên luyện tập GV quan sát động viên HS. - ĐH vòng tròn đi thả lỏng. € xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang làm thủ tục xuống lớp./. GIÁO ÁN Ngày soạn:.......................... * Tiết PPCT: 28 Tuần: 14 Ngày Dạy:.......................... * Khối: 7 TÊN BÀI: BÀI THỂ DỤC – BẬT NHẢY - CHẠY BỀN I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: - Bài thể dục: Ôn hòan thiện bài thể dục. ( chú ý biên độ, nhịp điệu, phương hướng khi thực hiện động tác. - Bật nhảy: Ôn đá lăng trước, đá lăng sau, đà 1 > 3 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào cát hoặc đệm. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 2/. Yêu cầu:- Biết và thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác đã học, chú ý về phương hướng và đường di chuyển của tay và chân, biết kết hợp thở khi thực hiện động tác, Lớp trật tự nghiêm túc, tập luyện tích cực. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, 1 HS chuần bị 2 cờ nhỏ, tranh bật nhảy. III. Tiến trình Dạy – Học: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. *- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... 3. Kiểm tra bài cũ: - Ôn bài thể dục: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hòa. B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/- Bài thể dục: Ôn 9 động tác Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hòa. + GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố sau đó cho HS l/ tập. + Những động tác sai thướng mắc và cách sửa: - Sai: Thực hiện động tác ở từng nhịp không chính xác, thực hiện động tác với nhịp quá nhanh không đúng với tính chất động tác, không kết hợp được nhịp thở khi thực hiện động tác, Phương hướng, biên độ của tay và cờ không đúng, cầm để đuôi và cán cờ nhô ra ngòai, không nghiêng được lườn hoặc nghiêng lườn biên độ quá nhỏ. khi gập thân hai chân khụyu gối và để cờ chúc xuống đất, biên độ gập thân không sâu, tư thế sai không đúng phương hướng.Không dồn trọng tâm vào chân trước, khi vặn mình xoay hai bàn chân. + Cách sửa: Đứng tại chổ tập cách thở sâu, phối hợp với động tác tay, thực hiện tòan bộ động tác có kết hợp thở sâu với nhịp hô chậm, cho HS tập với nhịp điệu chậm đến khi nắm vững động tác mới tập theo nhịp quy định, chỉ dẫn HS cách cầm cờ cho đúng, tập bước chân với biên độ đúng, sau đó mới kết hợp tập tòan bộ động tác. uống nắn tư thế hai tay khi giơ cao và dang ngang cho đúng phương hướng, tập phối hợp với tốc độ chậm và dừng lại ở những chổ cần thiết để GV chỉ dẫn sửa chửa động tác sai. * Củng cố: gọi 1 tổ lên trình diễn. 2/- Bật nhảy: Ôn đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy đá lăng. + GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố sau đó cho HS l/ tập. - Đà 1 đến 3 bước giậm nhảy rơi vào đệm. Chuẩn bị đứng chân lăng trước, chân giậm ở phía sau, 2 tay buông tự nhiên. Động tác: bước 1 chân giậm bước ra trước 1 bước, Bước 2 tiếp theo là chân lăng, Bước 3 chân giậm bước ra trước 1 bước gót chân chạm đất giậm nhảy thật mạnh bật người lên cao về trước, 2 tay đánh mạnh từ sau ra trước lên cao ở tư thế 2 tay khùyn ra hai bên, đồng thời chân lăng đá mạnh từ sau ra trước lên cao, thân trên thẳng khi rơi 2 chân chạm đất kết hợp khụyu gối để giảm chấn động, đồng thời đưa 2 tay ra trước để giử thăng bằng. *Củng cố: Gọi 1 – 2 HS lên trình diễn. 3/- Chạy Bền: Trên địa hình tự nhiên - Biết phân phối sức và kết hợp nhịp thở hai lần hít vào hai lần thở ra khi chạy.. - GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức cho HS luyện tập. - Chạy bền 3 vòng sân trường C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh …. Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp: GV: “giải tán!”HS: “ khỏe!”./. 8 đến 10 phút ( 2 lần 8 nhịp). 28 đến 30 phút 4 đến 6 phút x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - Gọi 1-2 HSthực hiện, HS còn lại xem nhận xét, GV nhận xét chung, cho điểm xếp lọai. - ĐH hàng ngang xem GV thị phạm, cùng tập với GV theo phương pháp soi gương từ 2 – 4 lần giáo viên quan sát sửa sai cho HS. GV nêu y/cầu và n/dung sau đó chia tổ tập luyện. x x x x x x x x x x x O TT x x x x O T T € x x GV O TT x x x x x x x x x x x x x O TT - ĐH như trên tổ ôn luyện liên kết 6 động tác, tổ trưởng điều khiển. GV bao quát lớp sưa sai cho HS. ( Có thể luyện tập theo ĐH 4 vòng tròn). - HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung. - ĐH hàng ngang GV thị phạm , cho HS luyện tập đồng lọat tại chổ. sau đó Chia tổ luyện tập, O TT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - 2 tổ luyện tập động tác bổ trợ tổ trưởng điều khiển. - 2 tổ luyện tập chạy đà 1 > 3 bước giậm nhảy rơi vào đệm (hoặc hố nhảy ) GV điều khiển. xxxxxxxxxx xxxxxxxxx Đệm - Hố nhảy ooo o B1 B2 B3 CB € - HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung. € GV É Å Ä xx

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao_an_7_hki.doc
Tài liệu liên quan