Giáo án môn Toán lớp 3 (tuần 3)
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
Tiết : 11
I. Mục tiêu
Giúp HS :
- Củng cố biểu tượng về đường gấp khúc, hình vuông,hình chữ nhật, hình tam giác
- Thực hành tính độ dài đường gấp khúc
II. Đồ dùng dạy học
III. Hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ (5’)
- HS lên bảng làm bài
- Nhận xét, chữa bài và cho điểm HS .
2. Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
* Giới thiệu bài
- GV nêu mục tiêu giờ học và ghi tên bài lên bảng
* Hoạt động 1 : Luyện tập - Thực hành
Bài 1
- Gọi HS đọc y/c phần a
- Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm như thế nào ?
- Đường gấp khúc ABCD có mấy đoạn thẳng ? Đó là những đoạn thẳng nào? Hãy nêu độ dài của từng đoạn thẳng.
- Y/c HS tính độ dài đường gấp khúc ABCD
- Y/c HS đọc đề bài phần b
- Hãy nêu cách tính chu vi của 1 hình
- Hình tam giác MNP có mấy cạnh, đó là những cạnh nào? Hãy nêu độ dài của từng cạnh.
- Hãy tính chu vi của hình tam giác này
- Chữa bài và cho điểm
Bài 2
- Gọi HS đọc đề bài
- HS nêu cách đo độ dài đoạn thẳng cho trước, rồi thực hành tính chu vi của hình chữ nhật ABCD.
Bài 3
- Y/c HS quan sát hình và hướng dẫn các em đánh số thứ tự cho từng phần hình như hình bên.
- Y/c HS đếm số hình vuông có trong hình vẽ bên và gọi tên theo hình đánh số.
Bài 4
- Giúp HS xác định y/c của đề, sau đó y/c các em suy nghĩ và tự làm bài.
- Khi chữa bài, GV y/c HS đặt tên các điểm có trong hình và gọi tên các hình tam giác, tứ giác có trong hình
- Có nhiều cách vẽ nhưng đoạn thẳng cần vẽ phải xuất phát từ 1 đỉnh của hình tứ giác
- Chữa bài và cho điểm HS
* Hoạt động cuối : Củng cố, dặn dò (5’)
- Y/c HS về nhà luyện tập thêm về các hình đã học, về chu vi các hình, độ dài đường gấp khúc
- Nhận xét tiết học
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- toan 3.doc