I. MỤC TIÊU BÀI DẠY:
1. Về kiến thức:
- Nắm được khái niệm dấu của nhịthức bậc nhất vàdấu của tam thức bậc hai.
2. Về kỹ năng:
- Phải tìm được nghiệm của nhịthức bậc nhất vàdấu của tam thức bậc hai.
- Áp dụng Định lývềdấu của nhịthức bậc nhất vàdấu của tam thức bậc hai. Lập BXD.
3. Về thái độ:
-Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh.
4. Về tư duy:
-Rèn luyện tư duy logic cho học sinh.
3 trang |
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1058 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Giáo án hình học - Tiết 18,19:GIẢI BẤT PHƯƠNG TRÌNH, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 6: GIẢI BẤT PHƯƠNG TRÌNH
Tiết 18, 19:
I. MỤC TIÊU BÀI DẠY:
1. Về kiến thức:
- Nắm được khái niệm dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai.
2. Về kỹ năng:
- Phải tìm được nghiệm của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai.
- Áp dụng Định lý về dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. Lập BXD.
3. Về thái độ:
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh.
4. Về tư duy:
- Rèn luyện tư duy logic cho học sinh.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Chuẩn bị sẵn 1 số bài tập để đưa ra câu hỏi cho học sinh.
2. Học sinh:
- Ôn lại kiến thức đã học BĐT
III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
- Dùng phương pháp gợi mở - vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy đan
xen kết hợp nhóm.
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp:
2. Bài cũ:
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Xét dấu các biểu thức sau:
a) 2 1A x b) ( 1)(3 )B x x c) 4
2
xC
x
d) 22 5 2D x x e) 29 6 1E x x f) 2 5F x x
g) 2(3 )( 2)G x x h)
29 4
3
xH
x
i)
2 2( 5 6)( 1)
2 5
x x xI
x
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
- Trả lời câu hỏi.
- Giao nhiệm vụ cho học sinh.
- Nhận xét phần trả lời của học sinh.
- Thông qua phần trả lời nhắc lại dấu của nhị
thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai.
- Hướng dẫn cách lập BXD.
Hoạt động 2: Giải các BPT sau:
a) 1 5 3x x b) (4 7)(3 2 ) 0x x c) 4 3 0
2
x
x
d)
2(25 9 ) 0
(10 4 )
x
x
e) 9 1 2
3
x
x
e) 4 1 2 3
( 1)( 3) 1 3
x
x x x x
f) 2 1 3 4
3 4 2 1
x x
x x
g)
29 1 1
1
x
x
h) 7
6
x
x
i) 2
3 7 5
2
x
x x
j) 7 83(1 )
1
xx
x
k)
2 2 3 1
( 1)( 3) 1
x x
x x x
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
- Trả lời câu hỏi.
- Giao nhiệm vụ cho học sinh.
- Nhận xét phần trả lời của học sinh.
- Thông qua phần trả lời nhắc lại dấu của nhị
thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai.
- Hướng dẫn cách lập BXD. Từ đó suy ra
nghiệm của BPT.
4. Củng cố:
- Nhắc lại các kiến thức sử dụng trong bài.
5. Rèn luyện:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chu_de_tu_chon_tiet_18_19_4318..pdf