Giáo án hình học - Tiết 18,19:GIẢI BẤT PHƯƠNG TRÌNH

I. MỤC TIÊU BÀI DẠY:

1. Về kiến thức:

- Nắm được khái niệm dấu của nhịthức bậc nhất vàdấu của tam thức bậc hai.

2. Về kỹ năng:

- Phải tìm được nghiệm của nhịthức bậc nhất vàdấu của tam thức bậc hai.

- Áp dụng Định lývềdấu của nhịthức bậc nhất vàdấu của tam thức bậc hai. Lập BXD.

3. Về thái độ:

-Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh.

4. Về tư duy:

-Rèn luyện tư duy logic cho học sinh.

pdf3 trang | Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1058 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Giáo án hình học - Tiết 18,19:GIẢI BẤT PHƯƠNG TRÌNH, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 6: GIẢI BẤT PHƯƠNG TRÌNH Tiết 18, 19: I. MỤC TIÊU BÀI DẠY: 1. Về kiến thức: - Nắm được khái niệm dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. 2. Về kỹ năng: - Phải tìm được nghiệm của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. - Áp dụng Định lý về dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. Lập BXD. 3. Về thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh. 4. Về tư duy: - Rèn luyện tư duy logic cho học sinh. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Chuẩn bị sẵn 1 số bài tập để đưa ra câu hỏi cho học sinh. 2. Học sinh: - Ôn lại kiến thức đã học BĐT III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: - Dùng phương pháp gợi mở - vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy đan xen kết hợp nhóm. II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: 2. Bài cũ: 3. Bài mới: Hoạt động 1: Xét dấu các biểu thức sau: a) 2 1A x  b) ( 1)(3 )B x x   c) 4 2 xC x    d) 22 5 2D x x   e) 29 6 1E x x   f) 2 5F x x    g) 2(3 )( 2)G x x   h) 29 4 3 xH x    i) 2 2( 5 6)( 1) 2 5 x x xI x      HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Trả lời câu hỏi. - Giao nhiệm vụ cho học sinh. - Nhận xét phần trả lời của học sinh. - Thông qua phần trả lời nhắc lại dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. - Hướng dẫn cách lập BXD. Hoạt động 2: Giải các BPT sau: a) 1 5 3x x   b) (4 7)(3 2 ) 0x x   c) 4 3 0 2 x x    d) 2(25 9 ) 0 (10 4 ) x x    e) 9 1 2 3 x x    e) 4 1 2 3 ( 1)( 3) 1 3 x x x x x        f) 2 1 3 4 3 4 2 1 x x x x      g) 29 1 1 1 x x    h) 7 6 x x   i) 2 3 7 5 2 x x x      j) 7 83(1 ) 1 xx x     k) 2 2 3 1 ( 1)( 3) 1 x x x x x       HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Trả lời câu hỏi. - Giao nhiệm vụ cho học sinh. - Nhận xét phần trả lời của học sinh. - Thông qua phần trả lời nhắc lại dấu của nhị thức bậc nhất và dấu của tam thức bậc hai. - Hướng dẫn cách lập BXD. Từ đó suy ra nghiệm của BPT. 4. Củng cố: - Nhắc lại các kiến thức sử dụng trong bài. 5. Rèn luyện:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfchu_de_tu_chon_tiet_18_19_4318..pdf
Tài liệu liên quan