Giáo án hình học -THỰC HÀNH

I-MỤC TIÊU

-HS biết đo gián tiếp chiều cao của vật, đo khoảng cách giữa 2 điểm trên

mặt đất trong đó có 1 điểm không tới được.

-Rèn kĩ năng thực hành.

-Vận dụng kiến thức về tam giác đồng dạng

-Rèn ý thức tổ chức kĩ luật

pdf5 trang | Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1271 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Giáo án hình học -THỰC HÀNH, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỰC HÀNH I- MỤC TIÊU - HS biết đo gián tiếp chiều cao của vật, đo khoảng cách giữa 2 điểm trên mặt đất trong đó có 1 điểm không tới được. - Rèn kĩ năng thực hành. - Vận dụng kiến thức về tam giác đồng dạng - Rèn ý thức tổ chức kĩ luật II- CHUẨN BỊ - GV: địa điểm thực hành, thước ngắm, giác kế, mẫu báo cáo thực hành. - HS: Thước ngắm, giác kế ngang, sợi dây, thước đo đo, cọc, thước dây. III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HĐ1: Tìm hiểu cấu tạo giác kế và cách đo:(45 phút) GV yêy cầu HS đọc phần cấu tạo của giác kế ở bài trước. HS đọc......... GV mô tả cấu tạo và hướng dẫn HS tìm hiểu cấu tạo ở giác kế thật đã chuẩn bị thực hành GV: 1. Đưa h 54/58 lên bảng phụ Để xác định chiều cao A’C’ của cây, ta phải tiến hành đo đạc ntn? áp dụng: Tính A’C’ biết: AC = 1,5 m, AB = 1,5 m, A’B = 5,4 m HS quan sát và tìm hiểu....... HS trình bày lại các bước tiến hành đo ABC A’B’C’(...) 1,5 1,5 ' ' ' 5, 4 ' ' BA AC BA A C A C     ... =>A’C’ = 5,4 (cm) HS : áp dụng ABC A’B’C’ (g-g) ' ' ' 'A B B C AB BC  ...=>AB = 21 m HS:............ C' C B A A' A  a  B C 2. Đưa h55/86 SGK lên bảng phụ. Để xác định khoảng cách AB ta làm ntn? áp dụng : BC = 25 m ; B’C’ = 5cm, A’B’ = 4,2 m. Tính AB HS áp dụng cách đo , cách tính ở bài trước để tính toán....... TIẾT 52 Hoạt động 2: Thực hành (40 ph) GV yêu cầu các tổ trưởng báo cáo về việc chuẩn bị thực hành của tổ về dụng cụ, phân công nhiệm vụ 1.Chuẩn bị thực hành HS báo cáo về dụng cụ để thực hành + Mẫu báo cáo thực hành đưa cho các tổ. + Chỉ ra địa điểm thực hành cho từng tổ + Chấm điểm thực hành cho từng tổ theo mẫu TT Tên Dụng cụ ý thức Kĩ năng Tổng: - Yêu cầu các tổ hoàn thành báo cáo để nộp - Nhận xét - đánh giá kết quả thực hành của từng tổ Trong quá trình HS thực hành, GV theo dõi, tổ chức, uốn nắn các thao tác. Chấm điểm ý thức, kĩ năng, độ chính xác của kết quả đo. Dụng cụ: Mẫu báo cáo Báo cáo thực hành Tổ:... Lớp:... HS nhận mẫu báo cáo thực hành HS đến địa điểm thực hành theo sự hướng dẫn của tổ trưởng. 2) Thực hành a) Đo gián tiếp chiều cao vật (A’C’) - vẽ hình Kết quả đo: AB= ... BA’= ... AC= ... + Tính A’C’ b) Đo khoảng cách + kết quả đo: - Rút kinh nghiệm BC= ... µ µ B = ... C =.... - Vẽ A’B’C’ ABC, đo thêm A'B' + Tính AB........... HS nộp báo cáo theo tổ Hoạt động 3: Giao việc VN (5 ph) - Đọc mục Có thể em chưa biết - Ôn tập chương III - BTVN: 56,57,58/92 SGK

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfthuc_hanh_1324.pdf
Tài liệu liên quan