1. Kiến thức:
– Nắm chắc tính chất Cộng hai góc
– Vận dụng tính chất về Cộng hai gócđể giải các bài toán.
2. Cơ sở vật chất:
Thước đo góc, giấy A0
, bút dạ,.
5 trang |
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Giáo an hình học - CỘNG HAI GÓC, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TiÕt 11 :Céng hai gãc 1
HÌNH HỌC 6
TIẾT 14 : CỘNG HAI GÓC
1. Kiến thức:
– Nắm chắc tính chất Cộng hai góc
– Vận dụng tính chất về Cộng hai góc để giải các bài toán.
2. Cơ sở vật chất:
Thước đo góc, giấy A0, bút dạ,...
3. Tổ chức lớp:
Chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 2 đến 3 học sinh, thực hiện các công việc.
Công việc Công cụ
Nhóm 1: phần mềm Sketchpad Đo các góc và phát hiện tính chất
Nhóm 2: các hình vẽ có sẵn
4. Tiến trình tiết dạy:
Các hoạt động Thờ
i
gian
Công việc Giáo viên Học sinh
15' Các nhóm hoạt động Quan sát và hướng
dẫn nếu học sinh
gặp khó khăn.
Các nhóm làm bài tập
theo hướng dẫn
15' Các nhóm trình bày Nghe học sinh trình
bày, nhận xét, đánh
giá, tổng kết.
Các nhóm cử đại
diện trình bày.
Các nhóm nhận xét,
đánh giá theo tiêu
chuẩn đã đề ra.
10' Củng cố GV dùng Sketchpad
nêu tính chất hai góc
kề bù và hai góc bù
nhau
Nghe và ghi nhớ
5’ Trắc nghiệm
TiÕt 11 :Céng hai gãc 2
TÓM TẮT BÀI HỌC
x
z
y
O
Nếu tia Oy nằm giữa hai tai Ox
và Oz thì xOzyOzxOy
CÁC CHÚ Ý
109° 71°
112° 68°
Tổng số đo độ của hai góc kề bù bằng 1800
Hai góc có tổng số đo bằng 1800gọi là hai góc bù nhau
TiÕt 11 :Céng hai gãc 3
NHÓM MÁY TÍNH (I)
Họ và tên học sinh:
1.
2.
Các hoạt động: Làm việc với Sketchpad
Công việc Thời gian
Làm các hoạt động 20’
Trình bày 5’
Hoạt động 1: Mở tệp Skechpad mới và thực hành theo yêu cầu sau :
Cho tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz
x
z
y
O
a) Đo các góc xOy, yOz và zOx
b) So sánh xOy + yOz với xOz
c) Di chuyển tia Oy để tia Oy không nằm giữa hai tia Ox và Oz, kết quả của phép so
sánh ở câu b) thay đổi như thế nào?
Bảng ghi kết quả
Nôi dung Tia Oy nằm giữa Ox
và Oz
Tia Oy không nằm giữa
Ox và Oz
Số đo góc xOy
Số đo góc yOz
Số đo góc xOz
So sánh xOy + yOz với xOz
Nêu nhận xét tổng quát :
...................................................................................................................................................
Hoạt động 2:
Nhận biết hai góc bù nhau trên hình vẽ Sketchpad.
TiÕt 11 :Céng hai gãc 4
NHÓM HOẠT ĐỘNG 2
Họ và tên học sinh:
1.
2.
3.
4.
5.
Các hoạt động:
Công việc Thời gian
Làm các hoạt động 20’
Trình bày 5’
Có một số tấm bìa vẽ hình các tia Ox, Oy, Oz
Hoạt động 1:
Chọn ra hình vẽ có tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz
Đo các góc xOy, yOz và zOx
So sánh xOy + yOz với xOz
Hoạt động 2:
Chọn ra hình vẽ mà tia Oy không nằm giữa hai tia Ox và Oz
Đo các góc xOy, yOz và zOx
So sánh xOy + yOz với xOz
Bảng ghi kết quả hoạt động 1 và hoạt động 2
Nôi dung Tia Oy nằm giữa Ox
và Oz
Tia Oy không nằm giữa
Ox và Oz
Số đo góc xOy
Số đo góc yOz
Số đo góc xOz
So sánh xOy + yOz với xOz
Nêu nhận xét tổng quát :
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
TiÕt 11 :Céng hai gãc 5
BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM
Điền đúng (Đ), sai (S) cho các phép toán sau:
1. Nếu xOy + yOz = xOz thì tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz
2. Cho xOy = 600, yOz = 300 thì tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz
3. xOy = 600, tUv = 1200, hai góc đó là hai góc kề bù
4.
115° 75°
Hai góc trên là hai góc bù nhau
TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ
Nội dung
Kỹ năng đo
đạc
Không đo được
theo yêu cầu
Đo được theo yêu cầu
nhưng chưa thành thạo
Đo được độ lớn các
cạnh, các góc
Kiến thức Không làm được
các yêu cầu và
không trả lời
được các câu hỏi
Làm được các bài tập.
Trả lời câu hỏi chưa
chính xác
Làm đúng các yêu cầu.
Trả lời đúng các câu hỏi
Trình bày Không trình bày
được kết quả
hoạt động
Trình bày được nhưng
chưa rõ ràng ,mạch lạc
Trình bày rõ ràng ,mạch
lạc
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- t14l6_conghaigoc_606.pdf