I.MỤC TIÊU:
Giúp Hs:
Ghi nhớcác bảng nhân 2,3,4,5.
Thực hành tính trong các bảng nhân đã học.
Ghi nhớtên gọi các thành phần và kết quảtrong phép nhân.
Củng cốkĩ năng đo dộdài đoạn thẳng cho trước và tính độdài đường
gấp khúc.
4 trang |
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1267 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Giáo án đại số -LUYỆN TẬP CHUNG, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
Giúp Hs:
Ghi nhớ các bảng nhân 2,3,4,5.
Thực hành tính trong các bảng nhân đã học.
Ghi nhớ tên gọi các thành phần và kết quả trong phép nhân.
Củng cố kĩ năng đo dộ dài đoạn thẳng cho trước và tính độ dài đường
gấp khúc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
Chuẩn bị nội dung bài tập 2,3 viết sẵn trên bảng lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Gv Hoạt động Hs
1. Kiểm tra bài cũ
-Gọi 2 hs lên bảng làm bài tập.
Nhận xét và cho điểm hs.
2. Dạy – học bài mới
2.1. Giới thiệu bài
Tiết 105
2.2. Hướng dẫn luyện tập
Bài 1
-Tổ chức cho hs thi đọc thuộc lòng
các bảng nhân 2,3,4,5.
-Nhận xét và tuyên dương những hs
thuộc bảng nhân.
Bài 2
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó gọi 1
hs đọc bài làm của mình để cả lớp
theo dõi.
-Nhận xét và cho điểm hs.
Bài 3
-Gọi hs nêu yêu cầu của bài tập.
-Yêu cầu hs làm bài, gọi 3 hs lên
bảng làm bài.
Bài 4
-Gọi 1 hs đọc đề bài.
-Gọi 1 hs lên bảng làm bài, yêu cầu
-Hs thi đọc thuộc lòng bảng nhân.
-Làm bài, sau đó 2 hs ngồi cạnh đổi
chéo vở để kiểm tra bài của nhau
theo lời đọc bài chữa của bạn.
cả lớp tự làm abì vào vở bài tập.
-Yêu cầu hs nhận xét bài làm của bạn
trên bảng.
Bài 5
-Yêu cầu hs quan sát hình vẽ và nêu
yêu cầu của bài.
-Yêu cầu hs tự làm bài.
-Gọi hs nhận xét bài làm trên bảng
của bạn.
3.Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò hs về nhà học thuộc lòng các
bảng nhân đã học.
-2 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm
bài vào vở bài tập.
-Tính độ dài của mỗi đường gấp
khúc sau.
-2 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm
bài vào vở bài tập.
-Nhận xét bài làm của bạn và tự kiểm tra
bài làm của mình.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet_102_9066.pdf