Giáo án Chủ đề Gia đình (Cho trẻ 3 tuổi)

1. Phát triển thể chất:

* Dinh dưỡng và sức khỏe:

- Biết tên 1 số thực phẩm quen thuộc, một số món ăn hàng ngày trong gia đình và cách chế biến đơn giản.

- Biết ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe, biết gọi người thân trong gia đình khi có biểu hiện ốm đau.

- Làm được 1 số công việc đơn đỡ của người lớn (Rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng )

* Vận động:

- Biết phối hợp thực hiện các vận động: Tung bóng lên cao và bắt bóng cùng cô, đi ngang dồn bước, bò cao bằng bàn tay, bàn chân, ném xa bằng 2 tay

- Thực hiện các vận động khéo léo của bàn tay và các ngón tay: cài mở cúc áo.

2. Phát triển nhận thức:

 

doc146 trang | Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 733 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề Gia đình (Cho trẻ 3 tuổi), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẻ chơi 2- 3 lần *Hoạt động 3: chơi tự do trên sân với lá cây , bìa cứng, hột hạt , kéo ... - Nhận xét buổi hoạt động III. HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc XD : Trò chơi xếp hình , lắp ghép ngôi nhà của bé - Góc phân vai : Gia đình, Bác sĩ, nấu ăn, bán hàng - Góc nghệ thuật : Vẽ , cắt , dán những người thân trong gia đình - Góc sách : Xem tranh, sách về chủ đề gia đình - Góc KPKH _ thiên nhiên :Bé chơi với cây cảnh và cát 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ xếp được ngôi nhà mà trẻ thích , Có hàng rào ,vườn hoa các khu vực trong nhà 2. Chuẩn bị: - Đủ đồ chơi ở các góc 3. Tiến hành *Hoạt động 1: Thỏa thuận vai chơi - Cô hướng cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích *Hoạt động 2: Quá trình chơi -Cô cùng chơi với trẻ, hướng trẻ giao lưu các nhóm chơi. *Hoạt động 3: Kết thúc - Nhận xét các góc chơi, nhăc trẻ thu dọn đồ dùng , đồ chơi. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Dạy trẻ các thao tác vệ sinh 1.Yêu cầu: - trẻ biết các rửa mặt , rửa tay 2 .Chuẩn bị - Chậu nước , khăn mặt 3.Tiến hành - Cô hướng dẫn trẻ - Chú ý những trẻ chưa tô được - Kết thúc khem những trẻ làm được nhắc nhở những trẻ chưa làm được - Vệ sinh - trả trẻ V. ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... . CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: NHU CẦU GIA ĐÌNH ( Thời gian từ 05 / 11 đến 09 / 11 /2012 ) Thứ 2 ngày 05 tháng 11 năm 2012 * Đón trẻ – điểm danh – trò truyện buổi sáng – thể dục sáng I.HOẠT ĐỘNG HỌC: PTNT – PTTC VĐCB : Đi bước dồn ngang TCVĐ : Chạy 10m 1.Mục đích yêu cầu *. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài tập VĐCB , biết đi bước dồn ngang , chạy 10m - Tập được các tập PTC cùng cô *. Kĩ năng :- Rèn kĩ năng khéo léo , rèn sức bền của cơ thể * Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia vào vận động 2. Chuẩn bị : - Quần áo , giày gọn gàng cho trẻ 3. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Gây hứng thú - Muốn cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải làm gì ? - GD trẻ ăn đủ chất và thường xuyên phải tập thể dục và hôm nay cô và chúng mình cùng tập thể dục để cơ thể chúng mình luôn khỏe mạnh * Hoạt động 2 : Khởi động - Cho trẻ đi chạy với nhiều tư thế khác nhau kết hợp chạy nhanh chạy chậm theo vòng tròn, sau đó chuyển đội hình thành 4 hàng ngang * Hoạt động 3: Trọng động - BTPTC : Trẻ tập theo cô + ĐT 1: Ngửi hoa +ĐT 2: Đưa tay sang ngang lên cao + ĐT 3 : Ngồi khụy gối + ĐT 4 : Đứng quay thân sang bên 90 - VĐCB: Tung và bắt bóng - Cho trẻ xếp thành 2 hàng ngàng nhau 3,5m + Cô làm mẫu lần 1:không phân tích động tác. + Cô làm mẫu lần 2: phân tích động tác. Cô đứng thẳng khi có hiệu lệnh cô bước chân phải sanh một bước tiếp tục bước chân trái sang cứ như vậy đến cuối hàng + Cho 2 trẻ lên thực hiện mẫu những trẻ khác nhận xét +Cho 5 - 6 trẻ thực hiện lần lượt đến hết + Trẻ thi đua 2 tổ TCVĐ : chạy 10m + Cho trẻ đứng thành 2 hàng dọc + Cô phổ biến luật chơi, cách chơi + Cho trẻ chơi * Hoạt động 4 : Trọng động - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng Trẻ trò chuyện cùng cô Trẻ đi , chạy với nhiều tư thế khác nhau theo đội hình vòng tròn Trẻ tập bài BTPTC 2 lần cùng cô Trẻ xếp hàng theo yêu cầu của cô Trẻ quan sát cô thực hiện 2 trẻ lên thực hiện Trẻ thực hiện lần lượt Trẻ chơi Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng II . HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Quan sát : Tranh gia đình tổ chức ăn uống - TCVĐ: Tìm đúng nhà - TCTC: Vẽ nặn , xếp hình , cắt dán . in các con in 1. Mục đích – yêu cầu - Trẻ biết được không khí vui vẻ trong bữa ăn gia đình - Phát triển khả năng quan sát và ngôn ngữ cho trẻ. - Giáo dục trẻ yêu quý gia đình của mình. 2. Chuẩn bị: - Tranh vẽ gia đình tổ chức bữa tiệc ăn uống 3. Đàm thoại: * Hoạt động 1: Quan sát trò chuyện - Cho trẻ quan sát tranh và nhận xét. - Các con xem cô có gì đây? - Các thành viên trong gia đình đang làm gì ? - Con cảm thấy như thế nào khi được ăn uống cùng các thành viên trong gia đình mình - Chúng mình giành tình cảm gì cho các thành viên trong gia đình mình * Hoạt động 2 : TCVĐ : Về đúng nhà -Cô phổ biến luật chơi,cách chơi cho trẻ - Cho trẻ chơi 2- 3 lần *Hoạt động 3: chơi tự do - Trên sân với lá cây , bìa cứng, hột hạt , kéo ... - Nhận xét buổi hoạt động III. HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc XD : Trò chơi xếp hình , lắp ghép ngôi nhà của bé - Góc phân vai : Gia đình, Bác sĩ, nấu ăn, bán hàng - Góc nghệ thuật : Vẽ , cắt , dán những người thân trong gia đình - Góc sách : Xem tranh, sách về chủ đề gia đình - Góc KPKH _ thiên nhiên :Bé chơi với cây cảnh và cát 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ xếp được ngôi nhà mà trẻ thích , Có hàng rào ,vườn hoa các khu vực trong nhà 2. Chuẩn bị: - Đủ đồ chơi ở các góc 3. Tiến hành *Hoạt động 1: Thỏa thuận vai chơi - Cô hướng cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích *Hoạt động 2: Quá trình chơi -Cô cùng chơi với trẻ, hướng trẻ giao lưu các nhóm chơi. *Hoạt động 3: Kết thúc - Nhận xét các góc chơi, nhăc trẻ thu dọn đồ dùng , đồ chơi. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn các bài hát bài thơ trong chủ đề 1.Yêu cầu: - Trẻ thuộc các bài hát bài thơ đã học 2. Chuẩn bị: - nhạc bài hát 3. Tổ chức: - cô Dẫn trương trình - Vệ sinh - trả trẻ - Ôn các bài hát bài thơ trong chủ đề 1.Yêu cầu: - Trẻ thuộc các bài hát bài thơ đã học 2. Chuẩn bị: - nhạc bài hát 3. Tổ chức: - cô dẫn trương trình - Vệ sinh - trả trẻ V. ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... . Thứ 3 ngày 06 tháng 11 năm 2012 * Đón trẻ – điểm danh – trò truyện buổi sáng – thể dục sáng I. HOẠT ĐỘNG HỌC: PTNT - KPKH Trò chuyện về nhu cầu gia đình bé 1. Mục đích yêu cầu * Kiến thức: - Trẻ biết được một số nhu cầu của gia đình mình.như Ăn uống, du lịch nghỉ mát * Kỹ năng: + Phát triển khả năng quan sát ghi nhwos có chủ định và ngôn ngữ cho trẻ. * Thái độ: + Giáo dục trẻ yêu quý gia đình của mình + Giúp trẻ có hứng thú tham gia vào hoạt động, có ý thức kỷ luật tham gia vào giờ học. 2. Chuẩn bị: - Tranh về nội dung bài học. - Đĩa bài hát: “Cả nhà thương nhau”, “Tổ ấm gia đình”. 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Cô và chúng mình cùng hát bài “ Cả nhà thương nhau” - Chúng mình vừa hát bài hát gì? - Bài hát nói về ai nhỉ? - Gia đình các con hằng ngày thường ăn những món ăn gì ? - Mùa hè đến các con thường được bố mẹ đưa đi những đâu? - Mỗi gia đình coa một nhu cầu khác nhau hôm nay cô và chúng mình cùng tìm hiểu * Hoạt động 2: Trò chuyện về nhu cầu gia đình bé - Gia đình các con có những nhu cầu gì ? - Có bạn nào được đi chợ với mẹ không nhỉ ? - Các con được mua những gì ? - Hằng ngày các con được ăn mấy nhóm chất ? - Bố mẹ thường nấu cho các con ăn những món gì ? * Hoạt động 3: Quan sát tranh gia đình đi tắm biển - Vào mùa hè các con thường được bố mẹ đưa đi tắm biển và chúng mình nhìn xem các bạn nhỏ được bố mẹ đưa đi đâu sau kì nghỉ hè ? - khi đi tắm biển thì chúng mình thấy thế nào? - Chúng mình cùng quan sát xem cô có hình ảnh gì nhé ! - Mọi người đang làm gì ? - Đi tắm biển thì rất thích chúng mình được nghịch cát, chơi đùa với sóng biển. - Vậy khi đi tắm biển chúng mình cần phải có những gì ? - Về mùa hè thời tiết rất oi bức và nóng nực, khó chịu nên mọi người thường đi du lịch, nghỉ mát,tắm biển và đi bơi... - Khi chúng mình đi tắm biển thì chúng mình phải đi cùng người lớn, phải mặc áo phao trước khi ra biển không thì rất nguy hiểm. Chúng mình đã nhớ chưa nào. - Các con vừa được tìm hiểu về nhu cầu của gia đình chúng mình. Mỗi gia đình có rất nhiều nhu cầu như : ăn, uống, mua sắm, đi nghỉ mát * Hoạt động 4: kết thúc - Hát “ Tổ ấm gia đình” Trẻ hát theo nhạc bài hát Cả nhà thương nhau Ba , mẹ , và con Cơm , thịt luộc , sào Tắm biểm Trẻ Tự kể 4 nhóm chất Trẻ kể Đi tắm biển Mát Quần áo tắm . phao bơi Trẻ hát theo nhạc II . HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Quan sát: Thời tiết. - TCVĐ: Kéo co - TCTC: Chơi với đồ chơi ngoài trời 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết thời tiết sang mùa không khí đông lạnh , nhiều sương ?. - Cần mặc quần áo ấm phù hợp với thời tiết mùa đông - Trẻ được chơi vận động thoả mái.An toàn khi chơi - Cô hương dẫn bao quát trẻ. 2. chuẩn bị - Chỗ chơi cho trẻ phải mát. 3. Tổ chức hoạt động. * Hoạt động 1 : Quan sát: Thời tiết. - Hôm nay các con thấy thời tiết như thế nào? - Bầu trời như thế nào? - Khi thời tiết sang mùa đông chúng mình thấy thế nào ? - Bầu trời giờ có khác gì với bầu trời lúc sáng chúng mình đi học ? - Chúng mình phải mặc quần áo như thế nào ? - Giáo dục trẻ cách ăn mặc và giữ gìn vệ sinh cá nhân. * Hoạt dộng 2: TCVĐ: Tạo dáng - Cô nói luật chơi cách chơi. - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô chú ý nhận xét sau mỗi lần trẻ chơi. * Hoạt động 3 : - Nhận xét buổi hoạt động Chơi tự chọn - Chơi với đồ chơi ngoài trời - Nhận xét buổi hoạt động III. HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc XD : Trò chơi xếp hình , lắp ghép ngôi nhà của bé - Góc phân vai : Gia đình, Bác sĩ, nấu ăn, bán hàng - Góc nghệ thuật : Vẽ , cắt , dán những người thân trong gia đình - Góc sách : Xem tranh, sách về chủ đề gia đình - Góc KPKH _ thiên nhiên :Bé chơi với cây cảnh và cát 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ xếp được ngôi nhà mà trẻ thích , Có hàng rào ,vườn hoa các khu vực trong nhà 2. Chuẩn bị: - Đủ đồ chơi ở các góc 3. Tiến hành *Hoạt động 1: Thỏa thuận vai chơi - Cô hướng cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích *Hoạt động 2: Quá trình chơi -Cô cùng chơi với trẻ, hướng trẻ giao lưu các nhóm chơi. *Hoạt động 3: Kết thúc - Nhận xét các góc chơi, nhăc trẻ thu dọn đồ dùng , đồ chơi. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Tập tô chủ đề gia đình 1.Yêu cầu: - Trẻ tô đẹp . không chờm ra ngoài 2 .Chuẩn bị - Bút màu , tranh chủ đề , bàn ghế . 3.Tiến hành - Cô hướng dẫn trẻ tô - Chú ý những trẻ chưa tô được - Kết thúc khem những trẻ làm được nhắc nhở những trẻ chưa làm được - Vệ sinh - trả trẻ V. ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY .......................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Thứ 4 ngày 07 tháng 11 năm 2012 * Đón trẻ – điểm danh – trò truyện buổi sáng – thể dục sáng I. HOẠT ĐỘNG HỌC: PTNT – PTTM Tạo hình : Tô màu tranh người thân trong gia đình 1. Mục đích – yêu cầu * Kiến thức: - Cung cấp cho trẻ kỹ năng tô màu.di màu đều , tô không chờm ra ngoài * Kỹ năng: - Giúp trẻ biết cách cầm bút bằng tay phải và ngồi đúng tư thế, di màu đều tay tô không bị chờm ra ngoài. * Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu quý gia đình của mình - Trẻ biết yêu thích và giữ gìn sản phẩm của mình. 2. Chuẩn bị - Bút màu -Tranh gia đình. 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú. - Hôm nay cô có một món qùa tặng chúng mình chúng mình muốn biết đó là quà gì không ?.. - Cô có gì đây ? Đây là bức tranh gì nhỉ? - Ai có nhận xét gì về bức tranh vẽ ngôi nhà này ? - Cho trẻ quan sát tranh và nhận xét ? * Hoạt động 2: Cô tô mẫu - Chúng mình vừa được quan sát tranh ngôi nhà ? - Bây giờ muốn bức tranh đẹp hơn các con phải làm gì? - Bức tranh chưa được tô màu vậy thì bây giờ chúng mình hãy cùng tô màu cho bức tranh thật đẹp nhé! - Muốn tô màu được bức tranh này thật đẹp các con cùng quan sát cô tô mẫu trước nhé. - Cô cầm bút bằng tay gì đây? - Cô vừa tô vừa hướng dẫn trẻ: Muốn tô màu thật đẹp cô cầm bút bằng tay phải, cầm bút không quá cao cũng không quá thấp,cô di màu thật đều tay sao cho không để chờm ra ngoài. - Nhưng trứơc khi tô các con phải cầm bút bằng tay nào? - Các con phải ngồi như thế nào? - Khi tô các con phải ngồi thật ngay ngắn không được cúi sát và cầm bút bằng tay phải tô sao cho thật khéo để cho màu không bị chờm ra ngoài các con đã nhớ chưa nào? - Bây giờ chúng mình hãy tô bức tranh thật đẹp nhé. * Hoạt động 3: Trẻ thực hiện - Trong khi trẻ thực hiện cô đi đến từng trẻ để động viên trẻ, nhắc nhở, khuyến khích trẻ. - Cô hướng dẫn trẻ cách cầm bút,ngồi đúng tư thế, cách chọn màu và cách tô màu. * Hoạt động 4: Nhận xét - trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm xem có giống mẫu của cô không ? - Con thích bức tranh nào? Vì sao? - Mời 3 – 4 trẻ nhận xét sản phẩm - Cô nhận xét chung và khen trẻ - Một số bài chưa hoàn thiện, cô động viên để giờ sau trẻ tô đẹp hơn. - Kết thúc: Cho trẻ hát bài “ Cả nhà thương nhau” Trẻ trò chuyện cùng cô Tranh vẽ ngôi nhà Trẻ nhận xét tranh vẽ Tô màu cho đẹp Trẻ quan sát cô tô màu Tay phải Tay phải Ngồi thẳng , không tỳ ngực vào bàn Trẻ thực hiện Trẻ nhận xét sản phẩm Trẻ hát theo nhạc bài hát II . HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Giải câu đố theo chủ đề - TCVĐ: Mèo đuổi chuột - TCTC: Vẽ nặn , xếp hình , cắt dán . in các con in 1. Mục đích – yêu cầu - Trẻ biết và giải được các câu đố trong chủ đề - Phát triển khả năng tư duy ,ghi nhớ và ngôn ngữ cho trẻ. - Giáo dục trẻ yêu quý gia đình của mình. 2. Chuẩn bị: - Các câu đố trong chủ đề 3. Đàm thoại: * Hoạt động 1: Quan sát trò chuyện - chúng mình đang học ở chủ đề gì ? - Hôm nay cô có rất nhiều câu đố chúng mình có muôn giải các câu đố cùng cô không ? - Cô đọc các câu đố ? - Trẻ giải đố - Cô có thể gợi ý cho trẻ * Hoạt động 2 : TCVĐ : Mèo đuổi chuột -Cô phổ biến luật chơi,cách chơi cho trẻ - Cho trẻ chơi 2- 3 lần *Hoạt động 3: chơi tự do - Trên sân với lá cây , bìa cứng, hột hạt , kéo ... - Nhận xét buổi hoạt động III. HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc XD : Trò chơi xếp hình , lắp ghép ngôi nhà của bé - Góc phân vai : Gia đình, Bác sĩ, nấu ăn, bán hàng - Góc nghệ thuật : Vẽ , cắt , dán những người thân trong gia đình - Góc sách : Xem tranh, sách về chủ đề gia đình - Góc KPKH _ thiên nhiên :Bé chơi với cây cảnh và cát 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ xếp được ngôi nhà mà trẻ thích , Có hàng rào ,vườn hoa các khu vực trong nhà 2. Chuẩn bị: - Đủ đồ chơi ở các góc 3. Tiến hành *Hoạt động 1: Thỏa thuận vai chơi - Cô hướng cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích *Hoạt động 2: Quá trình chơi -Cô cùng chơi với trẻ, hướng trẻ giao lưu các nhóm chơi. *Hoạt động 3: Kết thúc - Nhận xét các góc chơi, nhăc trẻ thu dọn đồ dùng , đồ chơi. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn bài buổi sáng 1.Yêu cầu: - Trẻ đọc thuộc và diến cảm bài thơ 2 .Chuẩn bị - Tranh thơ 3.Tiến hành - Cô cho trẻ đọc thơ theo tổ nhóm cá nhân - Chú ý sửa sai cho trẻ - Vệ sinh - trả trẻ V. ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... . Thứ 6 ngày 9 tháng 11 năm 2012 * Đón trẻ – điểm danh – trò truyện buổi sáng – thể dục sáng I. HOẠT ĐỘNG HỌC: PTTM – GDAN Dạy hát bài: “Nhà của tôi” Nghe hát: “Cho con ” TCAN : Nghe nhạc đoán tên bạn hát 1. Mục đích yêu cầu * Kiến thức: - Trẻ thuộc bài hát, giai điệu của bài hát, - Trẻ hát rõ lời của bài hát. * Kỹ năng: - Trẻ biết thể hiện được tình cảm của bài hát - Trẻ hứng thú khi nghe cô hát - Giúp trẻ phát triển kỹ năng nghe hát. * Thái độ: - Trẻ thích nghe hát và tham gia tích cực vào hoạt động âm nhạc. 2. Chuẩn bị: - Phách, Xắc xô - Đài, đĩa. 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú. - Gia đình các con gồm có mấy người? - Nhà các con ở đâu? ở xã nào? - Nhà một tầng hay nhiều tầng? - Các con có yêu quý ngôi nhà của mình không? - Hôm nay cô cũng có 1 bài hát nói về ngôi nhà của 1 bạn nhỏ rất hay và rất gần gũi yêu thương đó chính là bài hát “ Nhà của tôi” - Bây giờ chúng mình cùng nghe cô hát bài hát này nhé! * Hoạt động 2: Dạy hát “ Nhà của tôi” + Cô hát mẫu lần1 - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Để cảm nhận rõ hơn giai điệu của bài hát chúng mình cùng lắng nghe cô hát lại bài hát này 1 lần nữa nhé! + Cô hát mẫu lần 2: - Các con thấy giai điệu của bài hát này thế nào? - Cô nói nội dung của bài hát: bạn nào cũng có 1 gia đình và một ngôi nhà rất gần gũi và yêu thương ở đó là nơi luôn vui vẻ và luôn tràn ngập yêu thương ngôi nhà đó chính là nhà của chúng mình. - Bây giờ chúng mình cùng đứng dậy hát vang bài hát này nhé. - Trẻ hát tập thể 2 – 3 lần. - Cô hát chùng trẻ chú ý sửa sai cho trẻ. - Các tổ hát - Nhóm nam, nữ hát ( cô sửa sai) - Tốp hát - Cá nhân trẻ hát - Để bài hát thêm hay chúng mình vừa hát vừa vỗ tay nhé! - Cả lớp hát lại 1 lần. * Hoạt động 3: Nghe hát  «  Cho con ” - Cả lớp mình vừa hát rất hay bây giờ cô sẽ hát tặng cho chúng mình nghe bài hát “ Cho con » - Cô hát lần 1: - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Cô nói về nội dung của bài hát. - Lần 2 cho trẻ đứng dậy đung đưa cùng cô theo nhịp điệu của bài hát. * Hoạt động 4 : Trò chơi “ Nghe nhạc đoán tên bạn hát ” - Cô phổ biến luật chơi và cách chơi - Cho trẻ chơi 3 – 4 lần. * Kết thúc: - Trẻ hát bài “ Nhà của tôi” Trẻ trò chuyện cùng cô Trẻ nghe cô hát Nhà của tôi Trẻ nghe cô hát Vui tươi Trẻ hát tập thể Hát tổ Nhóm , cá nhân Hát cả lớp Trẻ nghe cô hát Trẻ hát heo nhịp bài hát cùng cô Trẻ chơi trò chơi Trẻ hát theo nhạc bài hát II . HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Quan sát: Các kiểu nhà Nhà bếp - TCVĐ: Bịt mắt bắt dê - TCTC: Vẽ nặn , xếp hình , cắt dán . in các con in 1. Mục đích – yêu cầu - Trẻ biết được tên gọi khu vực nhà bếp - Phát triển khả năng quan sát và ngôn ngữ cho trẻ. - Giáo dục trẻ yêu quý gia đình của mình. 2. Chuẩn bị: - Khu vực quan sát rộng rãi 3. Đàm thoại: * Hoạt động 1: Quan sát trò chuyện - Chúng mình đang đứng ở đâu ? - Hàng ngày ai nấu cơm cho chúng mình ăn ? - Trước mặt chúng mình là khu vực nào đây ? - Ai co9s nhận xét gì về khu vực nhà bếp này ? - Nhà bếp để làm gì ? - Chúng mình phải làm gì để khu vực nhà bếp luôn sach ? * Hoạt động 2 : TCVĐ : Bịt mắt bắt dê -Cô phổ biến luật chơi,cách chơi cho trẻ - Cho trẻ chơi 2- 3 lần *Hoạt động 3: chơi tự do - Trên sân với lá cây , bìa cứng, hột hạt , kéo ... - Nhận xét buổi hoạt động III. HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc XD : Trò chơi xếp hình , lắp ghép ngôi nhà của bé - Góc phân vai : Gia đình, Bác sĩ, nấu ăn, bán hàng - Góc nghệ thuật : Vẽ , cắt , dán những người thân trong gia đình - Góc sách : Xem tranh, sách về chủ đề gia đình - Góc KPKH _ thiên nhiên :Bé chơi với cây cảnh và cát 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ xếp được ngôi nhà mà trẻ thích , Có hàng rào ,vườn hoa các khu vực trong nhà 2. Chuẩn bị: - Đủ đồ chơi ở các góc 3. Tiến hành *Hoạt động 1: Thỏa thuận vai chơi - Cô hướng cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích *Hoạt động 2: Quá trình chơi -Cô cùng chơi với trẻ, hướng trẻ giao lưu các nhóm chơi. *Hoạt động 3: Kết thúc - Nhận xét các góc chơi, nhăc trẻ thu dọn đồ dùng , đồ chơi. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Sinh hoạt văn nghệ nêu gương cuối tuần 1.Yêu cầu: - Trẻ hát theo nhạc bài hát , - Biết những bạn nào ngoan trong tuần 2. Chuẩn bị: - nhạc bài hát . bé ngoan 3. Tổ chức: - Cô là người dẫn trương trình - Trẻ hát và đọc thơ - Cho trẻ nêu lên những trẻ ngoan trong tuần - Vệ sinh - trả trẻ V. ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: Gia đình sống chung một ngôi nhà ( Thời gian từ 12 / 11 đến 16 / 11 /2012 ) Thứ 2 ngày 29 tháng 10 năm 2012 * Đón trẻ – điểm danh – trò truyện buổi sáng – thể dục sáng I.HOẠT ĐỘNG HỌC: PTNT – PTTC VĐCB : Bò bằng bàn tay và bàn Chân TCVĐ : Tung bóng I.Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài tập VĐCB , biết phối hợp bàn tay và bàn chân để bò - Tập được các tập PTC cùng cô 2. Kĩ năng :- Rèn kĩ năng khéo léo , linh hoạt của đôi bàn tay 3 Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia vào vận động II. Chuẩn bị : - Bóng cho trẻ III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Gây hứng thú - Hôm nay cô thấy chúng mình bạn nào cũng xinh , cũng ngoan . Hôm nay bạn thỏ bạn thỏ mời chúng mình đến thăm gia đình bạn , chúng mình thích không ? - Chúng mình đến thăm nhà bạn thỏ bằng phương tiện gì nào ? * Hoạt động 2 : Khởi động - Cho trẻ đi chạy với nhiều tư thế khác nhau kết hợp chạy nhanh chạy chậm theo vòng tròn, sau đó chuyển đội hình thành 4 hàng ngang * Hoạt động 3: Trọng động - BTPTC : Trẻ tập theo cô + ĐT 1: Ngửi hoa +ĐT 2: Đưa tay sang ngang lên cao + ĐT 3 : Ngồi khụy gối + ĐT 4 : Đứng quay thân sang bên 90 - VĐCB: Bò bằng bàn tay và cẳng chân Cho trẻ xếp thành 2 hàng ngàng nhau 3,5m + Cô làm mẫu lần 1:không phân tích động tác. + Cô làm mẫu lần 2: phân tích động tác. Cô đứng thẳng khi có hiệu lệnh cô cúi người xuống chống hai bàn tay và bàn chân cô bò về phía trước cho đến đích + Cho 2 trẻ lên thực hiện mẫu những trẻ khác nhận xét +Cho 5 - 6 trẻ thực hiện lần lượt đến hết TCVĐ : Tung bóng + Cho trẻ đứng thành 2 hàng dọc + Cô phổ biến luật chơi, cách chơi + Cho trẻ chơi * Hoạt động 4 : Trọng động - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng Trẻ trò chuyện cùng cô Trẻ đi , chạy với nhiều tư thế khác nhau theo đội hình vòng tròn Trẻ tập bài BTPTC 2 lần cùng cô Trẻ xếp hàng theo yêu cầu của cô Trẻ quan sát cô thực hiện 2 trẻ lên thực hiện Trẻ thực hiện lần lượt Trẻ chơi Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng II . HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Quan sát: Các ngôi nhà xung quanh trường - TCVĐ: Tìm đúng nhà - TCTC: Vẽ nặn , xếp hình , cắt dán . in các con in 1. Mục đích – yêu cầu - Trẻ biết được tên gọi và đặc điểm của các ngôi nhà xung quanh trường - Phát triển khả năng quan sát và ngôn ngữ cho trẻ. - Giáo dục trẻ yêu quý ngôi nhà của mình. 2. Chuẩn bị: - Khu vực quan sát rộng rãi 3. Đàm thoại: * Hoạt động 1: Quan sát trò chuyện - Chúng mình đang đứng ở đâu ? - Trước mặt chúng mình có gì đây ? - Tên gọi của ngôi nhà này là gì ? - Ngôi nhà có đặc điểm gì ? - Cô khái quát đặc điểm của các kiểu nhà - Chúng mình phải làm gì để nhà chúng mình luôn sach ? * Hoạt động 2 : TCVĐ : Tìm đúng nhà -Cô phổ biến luật chơi,cách chơi cho trẻ - Cho trẻ chơi 2- 3 lần *Hoạt động 3: chơi tự do - Trên sân với lá cây , bìa cứng, hột hạt , kéo ... - Nhận xét buổi hoạt động III. HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc XD : Trò chơi xếp hình , lắp ghép ngôi nhà của bé - Góc phân vai : Gia đình, Bác sĩ, nấu ăn, bán hàng - Góc nghệ thuật : Vẽ , cắt , dán những người thân trong gia đình - Góc sách : Xem tranh, sách về chủ đề gia đình - Góc KPKH _ thiên nhiên :Bé chơi với cây cảnh và cát 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ xếp được ngôi nhà mà trẻ thích , Có hàng rào ,vườn hoa các khu vực trong nhà 2. Chuẩn bị: - Đủ đồ chơi ở các góc 3. Tiến hành *Hoạt động 1: Thỏa thuận vai chơi - Cô hướng cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích *Hoạt động 2: Quá trình chơi -Cô cùng chơi với trẻ, hướng trẻ giao lưu các nhóm chơi. *Hoạt động 3: Kết thúc - Nhận xét các góc chơi, nhăc trẻ thu dọn đồ dùng , đồ chơi. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Làm quên với trò chơi mới : Lộn cầu vồng 1.Yêu cầu: - Trẻ biết tên trò chơi và chơi trò chơi với các bạn 2 .Chuẩn bị - Quần áo trẻ gọn gàng , chỗ chơi sạch sẽ , thoải mái 3.Tiến hành - Cô hướng dẫn trẻ chơi - Chú ý những trẻ chưa chơi được - Cho trẻ thi đua theo nhóm - Vệ sinh - trả trẻ V. ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY ............................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao_an_chu_de_gia_dinh_cho_tre_3_tuoi.doc
Tài liệu liên quan