Đo lường hiệu quả Marketing
Trong những chương trước, chúng ta đã xem xét năng lực tiềm tàng mà các
tổchức cần phải xây dựng để đưa ra các quyết định marketing chiến lược hiệu
quả. Chúng ta cũng đã nghiên cứu các quyết định marketing chiến lược mà tổ
chức cần thực hiện trong suốt tiến trình marketing nhằm thiết lập một lợi thếcạnh
tranh bền vững. Tuy nhiên, một công ty cũng đồng thời đưa ra các quyết định cần
thiết đểtiếp cận được mục tiêu của mình nhằm đảm bảo rằng các quyết định này
sẽ được thực thi một cách hiệu quả. Vì thếcác hãng cần phải xem xét cách thức
làm thếnào để đánh giá hiệu quảhoạt động marketing và làm thếnào đểkiểm
soát các chương trình marketing của mình.
Tuy nhiên, đểxây dựng một lợi thếcạnh tranh bền vững theo thời gian,
một công ty không chỉ đơn giản xem xét các đòi hỏi từbên trong, hãng còn đảm
bảo rằng nó có thểthỏa mãn tất cảnhững mong đợi từgiới hữu quan, họcó thểlà
những cổ đông, khách hàng, nhân viên hay một cộng đồng rộng lớn hơn mà tại
đó các quyết định marketing chiến lược có thể ảnh hưởng.
Trong chương này, chúng ta sẽnghiên cứu các quyết định mà hãng phải
đưa ra trong việc xem xét cách thức đánh giá hiệu quảthực thi của hoạt động
marketing. Chúng ta cũng sẽ đào sâu các chiều hướng khác nhau của quá trình ra
quyết định marketing chiến lược và thảo luận vềmục tiêu cùng những mong đợi
của các bên hữu quan, khảnăng ảnh hưởng của họ đến các quyết định marketing
chiến lược và việc đạt được lợi thếcạnh tranh bền vững của hãng.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 0_do_luong_hieu_qua_marketing_1_4476.pdf
- 0_do_luong_hieu_qua_marketing_2_9989.pdf
- 0_do_luong_hieu_qua_marketing_3_5531.pdf
- 0_do_luong_hieu_qua_marketing_4_6687.pdf
- 0_do_luong_hieu_qua_marketing_5_9532.pdf