Sứ mệnh
Cung cấp dịch vụ gia sư đa dạng với ba kết hợp hàng đầu là chất lượng – uy tín – chuyên nghiệp sẽ đem lại sự hài lòng cho bạn khi đến với dịch vụ của chúng tôi.
33 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1209 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Dịch vụ gia sư “trung tâm gia sư tương lai", để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhóm 3: New Star - Marketing Căn Bản Dịch vụ Gia sư“ Trung tâm Gia sư Tương Lai “ GVHD: Trần Niên Tuấn Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư Các thành viên trong nhóm Nguyễn Văn Vĩnh Hưng - 38K1.1 Hồ Thị Hương - 38K7.1 Trương Thị Tuyết Nhung - 33K6.2 Hồ Quang Thao - 38K18.2 Lê Trung Phong - 38K18.2 Trần Anh Tuấn - 38K18.2 Trịnh Thị Thủy - 36K06.1 Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư Trung tâm Gia sư Tương Lai – Sứ mệnh và Viễn cảnh Sứ mệnh Cung cấp dịch vụ gia sư đa dạng với ba kết hợp hàng đầu là chất lượng – uy tín – chuyên nghiệp sẽ đem lại sự hài lòng cho bạn khi đến với dịch vụ của chúng tôi. Viễn cảnh Trong tương lai, Trung tâm chúng tôi sẽ là địa chỉ đáng tin cậy, là người bạn đồng hành tốt nhất của các bạn trên chặng đường chinh phục tri thức. Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư Phân đoạn thị trường theo yếu tố địa lý Phân đoạn thị trường theo nhân khẩu học Phân đoạn theo tâm lí Phân đoạn theo hành vi I. Phân đoạn và định vị thị trường 1. Phân đoạn thị trường Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư bậc Tiểu học bậc Trung học phổ thông bậc Trung học cơ sở luyện thi Đại học, cao đẳng 2. Đánh giá các đoạn thị trường I. Phân đoạn và định vị thị trường Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư I. Phân đoạn và định vị thị trường Thị trường bậc Trung học cơ sở, bậc Trung học phổ thông và đoạn thị trường ôn thi Đại học, Cao đẳng là các đoạn thị trường nhiều tiềm năng nhất. Chúng tôi lấy phương châm “ uy tín hàng đầu chất lượng là cốt lõi ”, cam kết đem lại chất lượng tốt nhất mà quý vị phụ huynh mong đợi. 3. Lựa chọn thị trường mục tiêu Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư I. Phân đoạn và định vị thị trường 4. Định vị sản phẩm trên thị trường mục tiêu * Xây dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng: Chất lượng Uy tín Sự chuyên nghiệp. ** Vị thế sản phẩm: Có chiến lược cạnh tranh trực tiếp Xây dựng hình ảnh mới mẻ, chất lượng tốt nhất. Tạo điểm khác biệt về dịch vụ, nhân sự, hình ảnh. Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư I. Phân đoạn và định vị thị trường Sự khác biệt về dịch vụ Quản lý điểm số, đánh giá chất lượng học viên, khảo sát hàng kì Cung cấp giáo trình, tài liệu học Học trực tuyến qua internet, qua skype Sự khác biệt về nhân sự Có bộ phận chăm sóc khách hàng, tư vấn khách hàng Đội ngũ giáo viên, sinh viên chất lượng uy tín, được kiểm tra đầu vào, đào tạo kĩ lưỡng về chuyên môn giảng dạy Với sự tư vấn của các giáo sư có tiếng trong giảng dạy. Sự khác biệt về hình ảnh Có trang web riêng phục vụ cho hoạt động cập nhật thông tin hoạt động của Trung tâm 4. Định vị sản phẩm trên thị trường mục tiêu Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư II. Chính sách sản phẩm: 1. Các cấp độ dịch vụ: Lớp lợi ích Là giá trị cốt lõi: chất lượng dịch vụ mà trung tâm cung cấp Lớp vật chất Có sự hợp tác, tư vấn từ nhiều giáo sư tiếng tăm. Đội ngũ giáo viên chất lượng cao. Kênh thông tin hiệu quả: website trung tâm Lớp tăng thêm Nhiều chính sách khuyến mãi khi sử dụng dịch vụ. Có phần thưởng khi kết quả học tập tốt. Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư II. Chính sách sản phẩm: 2. Phân loại dịch vụ: Gồm 2 loại chính: * Dịch vụ môi giới gia sư: áp dụng cho bậc Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. * Dịch vụ dạy học tại trung tâm: ôn luyện thi Đại học, Cao đẳng. Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư II. Chính sách sản phẩm: * Quyết định về dịch vụ đơn lẻ: Đặc tính dịch vụ, quyết định về thương hiệu, nhãn hiệu. * Hệ hàng: dịch vụ luyện chữ đẹp, dịch vụ dạy thiết kế đồ họa, dịch vụ dạy Tiếng anh. 3. Các quyết định về dịch vụ Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư II. Chính sách sản phẩm: * Quyết định về chiều dài hệ hàng: phát triển các dịch vụ với mức giá thấp và mức giá cao. * Quyết định tạo đặc trưng hệ hàng: dạy 1 buổi nhận tiền ngay, dạy qua skype.. * Quyết định hiện đại hóa mặt hàng: Sử dụng internet làm kênh thông tin trao đổi giữa trung tâm với khách hàng, có thưởng cho những đóng góp xác đáng. 4. Các quyết định về hệ hàng Giai đoạn phát triển Giai đoạn giới thiệu Giai đoạn bão hòa Giai đoạn suy thoái Tập trung đầu tư vào dịch vụ trọng tâm của trung tâm Thu hút thị trường với mức giá thấp Xúc tiến cổ động mạnh mẽ. Lợi nhuận tăng, tiếp tục mở rộng xúc tiến cổ động. Tăng chi phí cho khoản mục kích thích tiêu thụ Mức tiêu thụ chững lại, cải biến thị trường, cải biến sản phẩm. Cải thiện chất lượng để thu hút khách hàng. Thêm nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng. Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư II. Chính sách sản phẩm: 5. Kế hoạch chu kì sống của sản phẩm Mức tiêu thụ giảm sút nghiêm trọng. Thực hiện rút gọn những thị trường không còn hiệu quả. Hạ giá Quan sát trong giai đoạn này. Định vị sản phẩm và mục tiêu marketing, marketing mix *** Chính sách giá đặt ra, khả năng về kỹ thuật, tài chính, tiếp thị và về Marketing của doanh nghiệp Định vị sản phẩm và mục tiêu marketing, marketing mix Chi phí Đặc điểm doanh nghiệp Môi trường bên trong Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư III. Chính sách định giá: 1. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc định giá ** Kiếm soát được chi phí sẽ giúp trung tâm giành thế chủ động trong việc thay đổi giá thành được lợi thế cạnh tranh tránh mạo hiểm . * Giá và các chiến lược marketing mix đưa ra phải có sự hỗ trợ lẫn nhau để thực hiện chiến lược định vị và mục tiêu marketing đã chọn Chi phí Đặc điểm doanh nghiệp Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư III. Chính sách định giá: 1. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc định giá Môi trường bên ngoài * Chủ yếu là đặc điểm của thị trường và nhu cầu của khách hàng. * Giá và chiến lược marketing của đối thủ cạnh tranh. * Các yếu tố khác: lạm phát, xăng tăng giá..vv Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư III. Chính sách định giá: a. Xác định giá theo chi phí: 2. Các phương pháp xác định giá Phương pháp định giá này chỉ áp dụng cho dịch vụ dạy tại trung tâm. - Tổng chi phí cố định (FC): là tổng chi phí đầu vào cố định, nó không thay đổi trong việc bán dịch vụ. Tổng chi phí biến đổi (AVC): là tổng chi phí đầu vào được biến đổi, nó thay đổi cùng với sản lượng. Tổng chi phí ( C ) = Tổng chi phí cố định (FC)+ Tổng chi phí biến đổi(AVC) Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư III. Chính sách định giá: a. Xác định giá theo chi phí: 2. Các phương pháp xác định giá Giá thành sản phẩm được xác định theo CT: Giá thành đơn vị sản phẩm = Tổng chi phí/Sản lượng. Sử dụng phương pháp định giá cộng vào chi phí: P = C+k.C Trong đó C: tổng chi phí , k: hệ số kê lời Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư III. Chính sách định giá: b. Xác định giá theo đối thủ cạnh tranh 2. Các phương pháp xác định giá Áp dụng 3 loại hình giá: Áp dụng hình thức giá ngang bằng với giá sản phẩm cạnh tranh Áp dụng hình thức giá cao hơn giá của sản phẩm cạnh tranh Áp dụng hình thức giá thấp hơn giá của sản phẩm cạnh tranh Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư III. Chính sách định giá: 3. Các chiến lược định giá Định giá cho sản phẩm mới : áp dụng chiến lược giá “bám chắc vào thị trường” Định giá cho phối thức sản phẩm: định giá cho hệ hàng dịch vụ luyện chữ đẹp: 1.000.000đ/3 tháng/ 1 KH (khóa học) dạy thiết kế đồ họa: 1.500.000đ/5 tháng/ 1 KH dạy Tiếng anh : TA giao tiếp (4.200.000đ/9 tháng/1 KH), TA chuyên ngành ( 4.000.000đ/9 tháng/1 KH), TA thiếu nhi ( 2.500.000đ/6 tháng/1 KH). Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư III. Chính sách định giá: 3. Các chiến lược định giá Chiến lược điều chỉnh giá Chiết khấu: CK thanh toán nhanh, CK số lượng, CK theo mùa. Chiến lược giá phân biệt Chiến lược giá khuyến mãi. Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư III. Chính sách định giá: 3. Quyết định thay đổi giá sản phẩm Phản ứng trước sự thay đổi giá: Sự thay đổi giá là cần thiết trong từng giai đoạn tồn tại của sản phẩm dịch vụ. Tăng giá: Áp dụng tăng giá trong các trường hợp: Giá trung bình của thị trường tăng. Chi phí phát sinh tăng đột biến Sản phẩm có nét khác biệt, chất lượng tốt cho với sản phẩm tương tự trên thị trường. Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư IV. Chính sách Phân Phối 1. Hệ thống trung gian phân phối Bán lẻ Thiết lập mối quan hệ với các trường đại học, các trường THCS,THPT; các trung tâm tư vấn du học và các trung tâm gia sư khác trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Bán sỉ Trung tâm có thể bán lại các dịch vụ môi giới gia sư cho các trung tâm môi giới khác để kiếm hoa hồng Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư IV. Chính sách Phân Phối 2. Kênh phân phối Các cấp độ kênh phân phối: sử dụng 3 kênh phân phối là kênh trực tiếp, kênh một cấp, kênh 2 cấp. Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư IV. Chính sách Phân Phối 2. Kênh phân phối Tổ chức kênh phân phối: Tổ chức kênh phân phối liên kết dọc: Các kênh phân phối có chương trình trọng tâm và quản lí chuyên nghiệp được thiết kế để đạt hiệu phân phối và ảnh hưởng tối đa đến thị trường. Tổ chức kênh phân phối theo chiều ngang: liên kết với các tổ chức khác để theo đuổi một cơ hội tiếp thị mới. Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư IV. Chính sách Phân Phối 3. Các quyết định về kênh phân phối Thiết kế kênh phân phối: Xác định những mục tiêu và rằng buộc của kênh: Các ràng buộc sẽ đến từ các nhân tố như người khách hàng mục tiêu, sản phẩm, cạnh tranh, môi trường, trung tâm, trung gian. Quản trị kênh phân phối: Quản lý và điều hành hoạt động của các kênh phân phối. Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư V. Chính sách Truyền thông cổ động 1. Tiến trình truyền thông cổ động Định dạng đối tượng: định dạng khán giả mục tiêu Khách hàng hiện tại: là khách hàng đang sử dụng dịch vụ của trung tâm Khách hàng mục tiêu: những khách hàng mục tiêu mà trung tâm đang muốn hướng đến. Nhóm: các nhóm khách hàng có nhu cầu gần giống nhau Người ảnh hưởng: những khách hàng đã biết và sử dụng dịch vụ của trung tâm và có tầm ảnh hưởng đến những khách hàng khác. Người ra quyết định mua: là người có quyền quyết định trong việc sử dụng dịch vụ. Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư V. Chính sách Truyền thông cổ động 1. Tiến trình truyền thông cổ động Xác định mục tiêu truyền thông 6 trạng thái sẵn sàng mua hàng khác nhau của khách hàng: Nhận biết -> Hiểu -> Thích -> Ưa chuộng -> Tin tưởng -> Hành động mua. 6 trạng thái được rút gọn thành 3 giai đoạn: Nhận thức – cảm thụ - hành vi mua Trung tâm sẽ bỏ qua giai đoạn cảm thụ của khách hàng mà tiến tới kích thích giai đoạn hành vi. Lựa chọn phương tiện truyền thông: Kênh lựa chọn: kênh truyền thông không trực tiếp: internet, tờ rơi, phương tiện báo chí.. Lựa chọn thông điệp: “ Trung tâm Gia sư Tương Lai – chất lượng hàng đầu, sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. “ Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư V. Chính sách Truyền thông cổ động 2. Xác định và phân chia ngân quỹ Xác định kinh phí: Xây dựng ngân sách cho truyền thông trên cơ sở khả năng điều kiện tài chính cho phép của doanh nghiệp. Phương pháp tính tỷ lệ phần trăm trên doanh số Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư V. Chính sách Truyền thông cổ động 2. Xác định và phân chia ngân quỹ Phân chia kinh phí: Chiến dịch marketing trong tháng đầu tiên. + Chi phí in ấn tờ rơi: * giấy in màu: 500.000đ (5000đ x100 tờ) * giấy in trắng đen: 200.000đ (200đ x 1000 tờ) + Chi phí nhân viên phát tờ rơi: 40h x 2 nhân viên x 50.000đ/1h/1 nhân viên = 4.000.000 đ. + Chi phí bồi dưỡng nhân viên quản trị website: 500.000đ/1 tháng/ 1 nhân viên + Chi phí lập website: 500.000đ + Chi phí phát sinh: 500.000đ + Chi phí quảng cáo qua báo chí: chọn quảng cáo dòng nội dung với kích thước 1/16 trang, trắng đen, chi phí là: 1.300.000đ Tổng cộng: 6.200.000 đ Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư V. Chính sách Truyền thông cổ động 2. Kế hoạch truyền thông cổ động cụ thể Thực hiện chiến dịch trong tháng 9/2013, khi các trường bắt đầu học trở lại. * Giai đoạn 1: chuẩn bị cho chiến lược từ 15/8/2013-31/08/2013 Công việc 1: thành lập ban tổ chức, ban truyền thông, ban tài chính và ban hậu cần. ban tổ chức tiến hành giao công việc cho các ban còn lại và thiết lập nội dung cụ thể cho chương trình chính. Công việc 2: ban tổ chức công bố trực tiếp toàn trung tâm về chương trình. Công việc 3: ban truyền thông thực hiện công việc in ấn tờ rơi, lập website.. Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư V. Chính sách Truyền thông cổ động 2. Kế hoạch truyền thông cổ động cụ thể Công việc 4: ban hậu cần kết hợp ban tổ chức thực hiện việc ký hợp đồng với các tổ chức báo chí và xin phép được truyền tin quảng cáo cho trung tâm tại các trường học. Công việc 5: ban tổ chức quyết định chương trình khuyến mãi trong chương trình: Cụ thể: sẽ giảm giá 10% trên tất cả các suất học đăng kí trong quá trình chuyến dịch diễn ra 1/9/2013 – 30/09/2013. ** Giai đoạn 2: thực hiện chiến lược chương trình chính: từ 1/9/2013 đến 30/09/2013 Các ban trong chương trình kết hợp nhân viên phát tờ rơi thực hiện. Nhóm 3: New Star – Dịch vụ Gia Sư KẾT LUẬN Với những chính sách về thâm nhập thị trường, chính sách về sản phẩm, giá cả, chính sách phân phối cũng như truyền thông cổ động của Trung tâm chúng tôi, nhất định trong tương lai Trung tâm Gia sư Tương Lai sẽ là thương hiệu được nhắc đến hàng đầu trong lĩnh vực môi giới gia sư và đào tạo ôn thi Đại học, Cao đẳng. Hãy đến với chúng tôi, nơi có chất lượng phục vụ tốt nhất, nơi uy tín nhất và phong cách làm việc chuyên nghiệp nhất sẽ làm hài lòng tất cả các bạn.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- mkt_edit_nhom3_new_star_8714.ppt