Đề tài Thực trạng xuất khẩu chè ở công ty xuất nhập khẩu nông sản -Thực phẩm - Hà Nội

Công tác nghiên cứu thị trường của công ty được giao cho phong nghiên cứu thị trừơng chuyên trách. Nguồn thông tin về thị trương chủ yếu là các tạp chí và các báo , thông tin trên mạng. Riêng về mặt hàng chè của công có tờ “ Kinh tế và khoa học kỹ thuật chè”- tạp chí ra hai tháng một kỳcủa Hiệp hội chè Việt nam.

Ngoài ra công ty cũng có nhiều biện pháp khác như cử cán bộ đi thực tế , nghiên cứu thị trường , thông qua các tham tán thương mại của việt nam ở các nước , thông qua các tổ chức thương mại về chè của thế giới. Công ty cũng có chiến lược về giá với từng thị trương cụ thể như với những thị mới công ty dung chính sách về gí cả để cạnh tranh.

Hiên nay công ty là đa dạng hoá các mặt hàng nói chung và mặt hàng chè nói riêng. Theo cả chiều rông và chiều sâu như :

Đối với thị trương truyền thống cố gắng phát huy những lợi thế của mình triển khai mắt hàng chề đen và xanh .

Đối với thị trường hiện tại công ty có chủ trương giưc vững thị trường này và triển khai những mặt hàng mới có chất lượng cao như chè đen PO.

Đối với thị trương tiềm năng công ty đề ra mục tiêu trước mặt cần sớm thâm nhập mặt hàng chè xanh có chất lương cao và sau đó là mặt hàng chè đen có chất lượng cao.

Tóm lại , thị trừơng chè của công ty trong những năm gần đã có những kết quả đáng mừng. Tuy nhiên vẫn còn bộc lộ nhiều điểm yếu.

 

doc85 trang | Chia sẻ: zimbreakhd07 | Lượt xem: 1412 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Đề tài Thực trạng xuất khẩu chè ở công ty xuất nhập khẩu nông sản -Thực phẩm - Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docQT249.doc