Đề tài Tạo dựng sự hiện diện toàn cầu
HÀM Ý TOÀN CẦU HÓA TRONG CÁC QUYẾT ĐỊNH MARKETING
Trước khi xem xét hàm ý toàn cầu hóa ngày càng tăng trong các quyết định marketing,
chúng ta bắt đầu bằng việc nhận diện sựkhác biệt giữa các quan điểm có thểcó với các
tổtrong thịtrường toàn cầu.
Các quan điểm marketing của tổchức trong các thịtrường toàn cầu
Trong các thịtrường ngày nay, một vài doanh nghiệp (và khách hàng riêng lẻ) tránh các
hiệu ứng của thương mại quốc tếvà cạnh tranh xuyên biên giới ngày càng tăng. Họcó
thểtránh được hay không những tác động từcác nhà cung cấp mà họsửdụng, sựhiện
diện vật chất hay ảo của các đối thủ, hoặc là từcác khác hàng quốc tế, bằng việc mua
trên thịtrường nội địa trong thịtrường nước ngoài hay thông qua thương mại điện tử.
Do đó, điểm xuất phát đểcác tổchức quyết định quan điểm marketing quốc tếcủa họlà
gì, nên là:
− Chỉnội địa:Doanh nghiệp chỉhoạt động trong thịtrường nội địa nhưng các khách
hàng nước ngoài có thểmua các sản phẩm và dịch vụ đểtiêu dùng trên thịtrường quốc
tế.
− Thương mại điện tửvà marketing trực tiếp quốc tế: doanh nghiệp thương mại hóa sản
phẩm và dịch vụcủa mình trên các thịtrường quốc tếtrên cơsởnội địa thông qua
Internet hay bởi marketing trực tiếp
− Xuất khẩu: doanh nghiệp thương mại hóa sản phẩm hay dịch vụxuyên biên giới chính
trịvà hay quốc gia
− Làm marketing quốc tế:các tổchức có các hoạt động marketing , các lợi ích và vận
hành trong nhiều hơn một quốc gia, ảnh hưởng hay kiểm soát đến từbên ngoài nơi mà
bán các sản phẩm và dịch vụvà nói chung các trung tâm lợi nhuận được thiết lập trong
các thịtrường quốc gia khác nhau.
− Toàn cầu: Toàn bộtổchức tập trung vào việc lựa chọn và khai thác các cơhội
marketing và sửdụng các nguồn lực trên khắp thếgiới đểtạo dựng lợi thếcạnh tranh
toàn cầu
Các hàm ý chiến lược của các dẫn dắt toàn cầu hóa
Toàn cầu hóa các thịtrường ngày càng tăng đang tác động trực tiếp đến bản chất của các
chiến lược marketing quốc tế. Doole và Lowe nhận diện một sốchủ đềcủa toàn cầu hóa
và bảng 6-1 mô tảcách thức dẫn dắt việc phát triển các chiến lược marketing quốc tếcủa
những chủ đềnày
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 0_tao_dung_su_hien_dien_toan_cau_1_7855.pdf
- 0_tao_dung_su_hien_dien_toan_cau_2_4326.pdf
- 0_tao_dung_su_hien_dien_toan_cau_3_0952.pdf
- 0_tao_dung_su_hien_dien_toan_cau_4_1002.pdf
- 0_tao_dung_su_hien_dien_toan_cau_5_4981.pdf