Hệ thống tạo ra nhằm quản lý các yêu cầu của một phần mềm được thiết kế, đề đảm bảo tạo những phần mềm với những yêu cầu tốt nhất như: Đúng đắn, khả thi, thiết thực.
Hệ thống đáp ứng nhu cầu về việc quản lý các yêu cầu của phần mềm có khả năng lập báo cáo.
Hệ thống sử dụng cơ sở dữ liệu dùng chung với các hệ thống quản lý phần mềm khác.
10 trang |
Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 1060 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Đề tài Số 10: Thiết kế chương quản lí yêu cầu phần mềm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP. HCM
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
&
Tiểu luận: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
@ Đề tài: Số 10
Thiết kế chương quản lí yêu cầu phần mềm
GVHD: NGUYỄN NĂM
Nhóm:
Lớp:
TP. HCM, tháng 11 năm 2010
Thiết kế chương trình quản lý yêu cầu phần mềm
I ) Tóm tắt hệ thống:
1)Yêu cầu:
Hệ thống tạo ra nhằm quản lý các yêu cầu của một phần mềm được thiết kế, đề đảm bảo tạo những phần mềm với những yêu cầu tốt nhất như: Đúng đắn, khả thi, thiết thực.
Hệ thống đáp ứng nhu cầu về việc quản lý các yêu cầu của phần mềm có khả năng lập báo cáo.
Hệ thống sử dụng cơ sở dữ liệu dùng chung với các hệ thống quản lý phần mềm khác.
2) Phân tích hệ thống
a) Yêu cầu chức năng:
Chức năng tính toán
Chức năng lưu trữ
Chức năng tìm kiếm
Chức năng kết xuất
Chức năng backup, restore
Chức năng đa người dùng
Chức năng đa phương tiện…
b) Yêu cầu phi chức năng:
Các yêu cầu về sản phẩm: hiệu năng, độ tin cậy…
Các yêu cầu của tổ chức sử dụng hệ thống: thời gian bàn giao, yêu cầu phù hợp với hệ thống cũ…
Các yêu cầu ngoài: được xác định từ các tác nhân từ bên ngoài như các yêu cầu về luật pháp, yêu cầu tôn trọng tính riêng tư…
c) Mục tiêu (Goal) và đo lường (measure)
Những yêu cầu phi chức năng khó phát biểu chính xác, mơ hồ cần bổ sung bằng mục tiêu và một số đo lường
Ví dụ Một mục tiêu của hệ thống
Hệ thống dễ sử dụng cho những người đã có kinh nghiệm và người dùng có thể tùy biến được giao diện làm việc
Một yêu cầu phi chức năng có thể kiểm tra (đo lường)
Người dùng có kinh nghiệm có thể sử dụng tất cả các chức năng sau 2 giờ huấn luyện. Sau khi huấn luyện người dùng có kinh nghiệm sẽ không có lỗi trung bình quá 2 lỗi /ngày
d) Đo lường:
Property
Measure
Speed
Processed transactions/second
User/Event response time
Screen refesh time
Size
K Bytes
Number of RAM chips
Ease
Training time
Number of help frames
Reliability
Mean time to failure
Probability of unavailability
Rate of failure occurrence
Availability
Robustness
Time to restart after failure
Percentage of events causing failure
Probability of data corruption on failure
Portability
Percentage of target dependent statements
Number of target systems
3 ) Thiết kế chương trình:
Hệ thống được phân tích thiết kế theo quy trình RUP, sử dụng mô hình UML
II ) CÁC LOẠI MÔ HÌNH
1 ) Mô hình luồng dữ liệu:
PROJECT
Đăng nhập
Hệ thống quản lý yêu cầu
USER
CSDL
CSDL YC
2 ) Mô hình hành vi:
3 ) Mô hình kịch bản ( Biểu đồ hoạt động )
Đăng nhập
Chọn chức năng quản li
Phần mềm
Yêu cầu
Chức năng
Yêu câu ngoài
Yêu cầu phi chứ năng
Khách hàng
Thông tin khách hàng
Thông báo LỖI
Lưu
4 ) Mô hình CỞ SỞ DỮ LIỆU
III ) GIAO DIỆN CỦA CHƯƠNG TRÌNH
1.Giao Diện đăng nhập:
2. Giao Diện Chương Trình.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CNPM DETAI10.doc