Đề tài Số 10: Thiết kế chương quản lí yêu cầu phần mềm

Hệ thống tạo ra nhằm quản lý các yêu cầu của một phần mềm được thiết kế, đề đảm bảo tạo những phần mềm với những yêu cầu tốt nhất như: Đúng đắn, khả thi, thiết thực.

Hệ thống đáp ứng nhu cầu về việc quản lý các yêu cầu của phần mềm có khả năng lập báo cáo.

Hệ thống sử dụng cơ sở dữ liệu dùng chung với các hệ thống quản lý phần mềm khác.

 

doc10 trang | Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 1052 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Đề tài Số 10: Thiết kế chương quản lí yêu cầu phần mềm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP. HCM KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN š&› Tiểu luận: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM @ Đề tài: Số 10 Thiết kế chương quản lí yêu cầu phần mềm GVHD: NGUYỄN NĂM Nhóm: Lớp: TP. HCM, tháng 11 năm 2010 Thiết kế chương trình quản lý yêu cầu phần mềm I ) Tóm tắt hệ thống: 1)Yêu cầu: Hệ thống tạo ra nhằm quản lý các yêu cầu của một phần mềm được thiết kế, đề đảm bảo tạo những phần mềm với những yêu cầu tốt nhất như: Đúng đắn, khả thi, thiết thực. Hệ thống đáp ứng nhu cầu về việc quản lý các yêu cầu của phần mềm có khả năng lập báo cáo. Hệ thống sử dụng cơ sở dữ liệu dùng chung với các hệ thống quản lý phần mềm khác. 2) Phân tích hệ thống a) Yêu cầu chức năng: Chức năng tính toán Chức năng lưu trữ Chức năng tìm kiếm Chức năng kết xuất Chức năng backup, restore Chức năng đa người dùng Chức năng đa phương tiện… b) Yêu cầu phi chức năng: Các yêu cầu về sản phẩm: hiệu năng, độ tin cậy… Các yêu cầu của tổ chức sử dụng hệ thống: thời gian bàn giao, yêu cầu phù hợp với hệ thống cũ… Các yêu cầu ngoài: được xác định từ các tác nhân từ bên ngoài như các yêu cầu về luật pháp, yêu cầu tôn trọng tính riêng tư… c) Mục tiêu (Goal) và đo lường (measure) Những yêu cầu phi chức năng khó phát biểu chính xác, mơ hồ cần bổ sung bằng mục tiêu và một số đo lường Ví dụ Một mục tiêu của hệ thống Hệ thống dễ sử dụng cho những người đã có kinh nghiệm và người dùng có thể tùy biến được giao diện làm việc Một yêu cầu phi chức năng có thể kiểm tra (đo lường) Người dùng có kinh nghiệm có thể sử dụng tất cả các chức năng sau 2 giờ huấn luyện. Sau khi huấn luyện người dùng có kinh nghiệm sẽ không có lỗi trung bình quá 2 lỗi /ngày d) Đo lường: Property Measure Speed Processed transactions/second User/Event response time Screen refesh time Size K Bytes Number of RAM chips Ease Training time Number of help frames Reliability Mean time to failure Probability of unavailability Rate of failure occurrence Availability Robustness Time to restart after failure Percentage of events causing failure Probability of data corruption on failure Portability Percentage of target dependent statements Number of target systems 3 ) Thiết kế chương trình: Hệ thống được phân tích thiết kế theo quy trình RUP, sử dụng mô hình UML II ) CÁC LOẠI MÔ HÌNH 1 ) Mô hình luồng dữ liệu: PROJECT Đăng nhập Hệ thống quản lý yêu cầu USER CSDL CSDL YC 2 ) Mô hình hành vi: 3 ) Mô hình kịch bản ( Biểu đồ hoạt động ) Đăng nhập Chọn chức năng quản li Phần mềm Yêu cầu Chức năng Yêu câu ngoài Yêu cầu phi chứ năng Khách hàng Thông tin khách hàng Thông báo LỖI Lưu 4 ) Mô hình CỞ SỞ DỮ LIỆU III ) GIAO DIỆN CỦA CHƯƠNG TRÌNH 1.Giao Diện đăng nhập: 2. Giao Diện Chương Trình.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCNPM DETAI10.doc