Khi nền kinh tế càng ngày càng phát triển, công cuộc đầu tư cho giáo dục ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Hệ thống các trường công lập, dân lập và tư thục mọc lên ngày càng nhiều, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các bậc phụ huynh. Ngành giáo dục Việt Nam đang được Đảng và Nhà nước ta hết mực quan tâm nhằm đầu tư xây dựng một đội ngũ lao động trẻ kỹ năng cao cho đất nước.
Hiện nay, hệ thống các trường quốc tế rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những khu vực có nền kinh tế phát triển mạnh của đất nước, người dân có thu nhập cao nên nhu cầu cho giáo dục cũng tăng mạnh. Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện tại có hơn 35 trường quốc tế với các chương trình giáo dục từ nước ngoài như Anh, Hoa Kỳ, Úc, Hệ thống các trường quốc tế này cung cấp một chương trình học hiện đại, giúp học sinh nâng cao khả năng bản thân, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ (Anh văn) đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Chính vì vậy mà nhóm lựa cho hệ thống trường quốc tế làm đề tài nghiên cứu. Với đề tài “ Phân tích marketing dịch vụ của trường tiểu học quốc tế Á Châu” nhằm phân tích các sâu các dịch vụ của hệ thống trường tiểu học quốc tế Á Châu, từ đó đưa ra các nhận xét, góp ý và đề xuất cho hoạt động marketing dịch vụ của trường.
Trong quá trình thực hiện đề tài cũng gặp phải rất nhiều vấn đề khó khăn trong việc thu thập và phân tích các dữ liệu nên một số nhận xét còn mang tính chủ quan cá nhân của nhóm.
37 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Đề tài Phân tích marketing dịch vụ của trường tiểu học quốc tế Á Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường đại học kinh tế Hồ Chí Minh
Khoa Thương mại-Du lịch-Marketing
Môn: Marketing dịch vụ
PHÂN TÍCH MARKETING DỊCH VỤ TRƯỜNG TIỂU HỌC QUỐC TẾ Á CHÂU
LỜI MỞ ĐẦU
Khi nền kinh tế càng ngày càng phát triển, công cuộc đầu tư cho giáo dục ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Hệ thống các trường công lập, dân lập và tư thục mọc lên ngày càng nhiều, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các bậc phụ huynh. Ngành giáo dục Việt Nam đang được Đảng và Nhà nước ta hết mực quan tâm nhằm đầu tư xây dựng một đội ngũ lao động trẻ kỹ năng cao cho đất nước.
Hiện nay, hệ thống các trường quốc tế rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những khu vực có nền kinh tế phát triển mạnh của đất nước, người dân có thu nhập cao nên nhu cầu cho giáo dục cũng tăng mạnh. Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện tại có hơn 35 trường quốc tế với các chương trình giáo dục từ nước ngoài như Anh, Hoa Kỳ, Úc,…Hệ thống các trường quốc tế này cung cấp một chương trình học hiện đại, giúp học sinh nâng cao khả năng bản thân, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ (Anh văn) đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Chính vì vậy mà nhóm lựa cho hệ thống trường quốc tế làm đề tài nghiên cứu. Với đề tài “ Phân tích marketing dịch vụ của trường tiểu học quốc tế Á Châu” nhằm phân tích các sâu các dịch vụ của hệ thống trường tiểu học quốc tế Á Châu, từ đó đưa ra các nhận xét, góp ý và đề xuất cho hoạt động marketing dịch vụ của trường.
Trong quá trình thực hiện đề tài cũng gặp phải rất nhiều vấn đề khó khăn trong việc thu thập và phân tích các dữ liệu nên một số nhận xét còn mang tính chủ quan cá nhân của nhóm.
I-Tổng quan về hệ thống trường quốc tế:
Mô hình trường quốc tế xuất hiện ở Việt Nam cũng khá lâu, tuy nhiên “quốc tế” ở đây được hiểu theo hai nghĩa đó là trường có vốn đầu tư 100% là vốn nước ngoài học sinh được giảng dạy các chương trình quốc tế bên cạnh đó học sinh có thể được giảng dạy thêm một số môn bằng tiếng Việt dạy theo chương trình của Bộ GD-ĐT. Thứ hai là hệ thống trường tư thục đạt tiêu chuẩn quốc tế liên kết, hợp tác với một số trường quốc tế, đại học quốc tế, giảng dạy theo chương trình được thiết kế chuẩn với chương trình của các trường liên kết đó, ngoài ra học sinh còn được học thêm các môn bằng tiếng Việt dạy theo chương trình của Bộ GD-ĐT.
Các trường đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và thực hiện giáo dục chất lượng theo đúng nghĩa thì học sinh được đào tạo khá chất lượng ví dụ như: mỗi lớp học của các trường quốc tế đều không quá 20 học sinh được thụ hưởng một môi trường học tập và sinh hoạt khá hiện đại, tiện nghi. Cũng trong môi trường học tập đó, học sinh đóng vai trò trung tâm, còn giáo viên với giáo án linh hoạt, sinh động sẽ là người khơi gợi, khuyến khích sự tư duy, trí tưởng tượng giúp các em tự đưa ra ý kiến và cùng nhau thảo luận, phát huy khả năng “tư duy độc lập có phê phán”, chứ không chỉ dừng lại ở mục đích lấp đầy kiến thức...Bên cạnh đó, những giờ ngoại khóa với hình thức khá phong phú như dã ngoại, lễ hội... tạo cho các em sự vui nhộn, hưng phấn và sự tự tin vào bản thân. Để khép kín mô hình giáo dục quốc tế này, các trường quốc tế này còn xây dựng hệ thống trường trung học, đại học riêng của mình hoặc liên kết trực tiếp với các trường đạt chuẩn khác nhằm đẩy mạnh, tạo điều kiện giáo dục tốt cho học sinh.
Bên cạnh đó, tạo uy tín cho thương hiệu, các trường không chỉ khẳng định mình từ chương trình đào tạo mà còn chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ, sinh hoạt, phương tiện đi lại cho mỗi học sinh. Ví dụ: Trường tiểu học dân lập Quốc tế đã thiết lập bếp ăn riêng cho toàn bộ hệ thống với đội ngũ đầu bếp đủ thành phần gồm bếp Á, bếp Âu... Chuyên gia dinh dưỡng của trường sẽ xây dựng thực đơn hợp khẩu vị, kích thích ăn uống và được kiểm soát chặt chẽ về an toàn thực phẩm từ khâu nguyên liệu, chế biến cho đến phục vụ. Hoặc trương VAS thuê hẳn ê-kíp nấu ăn nước ngoài phục vụ, trường đã ký hợp đồng với tập đoàn P. Dussmann (Đức) cung cấp bữa ăn cho học sinh. Tập đoàn này cam kết đảm bảo vệ sinh cho học sinh từ thức ăn cho đến môi trường học tập.
Chi phí theo học các trường này được coi là khá đắt đỏ khoảng từ 20 triệu đồng đến 80 triệu đồng một năm, chỉ phù hợp với những bậc phụ huynh có thu nhập cao nhưng nó lại đang dần thích ứng trong xu thế hiện nay. Nó thực sự có nhiều điểm khác biệt với những trường công, kiến thức được tiếp thu cùng với vốn sống ở môi trường mới sẽ giúp học sinh sớm tự tin, vững bước hòa nhập khi sinh sống học tập tại nước ngoài.
Tuy nhiên ở Việt Nam vẫn còn tồn tại một số trường quốc tế vẫn chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng theo đúng nghĩa, giáo viên chưa thực sự có chuyện môn cao, cơ sở vật chất của trường chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn đề ra, chương trình học tập của học sinh còn khá nặng do vậy ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giáo dục học sinh, không phù hợp với chi phí phụ huynh bỏ ra.
II-Tổng quan về trường tiểu học quốc tế Á Châu ( IPS)
Loại hình: Tư Thục - Dân Lập
Địa chỉ: 4 Thái Văn Lung P.Bến Nghé - Quận 1 - Tp. Hồ Chí Minh
Năm thành lập: 1999
Điện thoại: (08)38233358
Website:
Ban giám hiệu
Hiệu trưởng: Nguyễn Lê Thanh Trúc
Trợ lý Hiệu trưởng phụ trách hệ thống: Lê Thị Mộng Thúy
Quản lý hệ thống chương trình Tiếng Anh: Nguyễn Ngọc Bảo Anh
Quản lý mỹ thuật hệ thống: Nguyễn Thị Vĩ Hạ
Trợ lý kế toán trưởng: Nguyễn Thị Thanh Tâm
Quản lý hành chánh hệ thống: Lê Thị Bích Nga
Đội ngũ giáo viên: 600
-Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu được xem là hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế từ tiểu học, trung học phổ thông đến đại học lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thành lập năm 1999, với hơn 9.000 học sinh tiểu học đến từ nhiều quốc gia và các nền văn hóa khác nhau.
-Học sinh học bán trú (2 buổi): buổi sáng học chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, buổi chiều học chương trình quốc tế theo giáo trình Anh Quốc và Hoa Kỳ. Sau khi tốt nghiệp, nếu phụ huynh có nguyện vọng cho con học tập ở nước ngoài, các em sẽ được chuyển thẳng đến các trường uy tín tại các quốc gia nói tiếng Anh như: Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc, Canada, Singapore,... hoặc học thẳng tại Trường Trung học Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu. Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế hiện là thành viên chính thức Regular Member của Hội đồng các Trường Quốc tế CIS, hợp tác với các trường như Suffolk University, Boston, MA, USA; James Cook University, Australia; Truman State University, USA; EF Education First, USA…..
PHƯƠNG CHÂM GIÁO DỤC
“Tâm hồn Việt Nam, giáo dục thế giới”
TẦM NHÌN
Học sinh của Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu sẽ trở thành những công dân ưu tú trong tương lai.
SỨ MỆNH
Học sinh là những người nắm giữ tương lai thế giới. Ưu tiên hàng đầu của trường là thúc đẩy, khơi gợi lòng yêu thích và khuyến khích trí tò mò tìm hiểu về thế giới xung quanh của học sinh, từ đó học sinh thấm nhuần mong muốn theo đuổi việc học bền lâu và không ngừng tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề đang tồn tại của thế giới.
TRIẾT LÍ GIÁO DỤC
Mục tiêu của Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế &Trường Trung học Tư thục Á Châu là truyền cảm hứng học tập thông qua cách tiếp cận nền giáo dục tiên tiến nhằm kích thích sự sáng tạo, niềm đam mê cũng như việc tham gia vào các sinh hoạt cộng đồng.
Theo Triết lí giáo dục của Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế&Trường Trung học Tư thục Á Châu thì cách tốt nhất để đạt được mục tiêu trên là:
• Tiếp thu, ghi nhận, tôn trọng các ý kiến và đóng góp của mỗi học sinh, giáo viên và phụ huynh.
• Tạo ra một môi trường học tập thân thiện, nơi mà mỗi cá nhân hay tập thể đều được ghi nhận và tôn vinh.
• Hướng dẫn học sinh thông qua các phương pháp giảng dạy đa dạng và tạo cơ hội để khuyến khích sự phát triển năng lực thực tiễn, tư duy, thể chất, ý thức xã hội và đạo đức của học sinh.
• Tạo ra một chương trình giảng dạy phù hợp, kích thích năng lực tư duy của học sinh.
• Khuyến khích học sinh có ý thức tự kỉ luật, sáng tạo, tư duy phê phán với những phương pháp tiếp cận mới của thế giới để giải quyết vấn đề.
• Khuyến khích các giá trị về quyền công dân thông qua nhận thức về xã hội, dịch vụ cộng đồng và phát triển tiềm năng lãnh đạo của học sinh.
• Hoàn tất chương trình trung học và tiếp tục bậc học cao hơn.
• Tích lũy kinh nghiệm học tập để chuẩn bị cho mỗi học sinh một tương lai tốt đẹp trong thế giới đầy biến động.
III-Các dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng
1-Đặc điểm khách hàng mục tiêu:
Học sinh từ 6 đến 13 tuổi (Bao gồm học sinh Việt Nam và nước ngoài)
Gia đình khá giả trở lên. Thu nhập của phụ huynh khoảng từ 20 triệu trở lên và ổn định. Do học phí trung bình của một học sinh tiểu học là khoảng 5 triệu/tháng (bao gồm tiền học và tiền ăn) chưa tính chi phí, sách vở, dụng cụ học và các chi phí khác.
Phụ huynh rất quan tâm tới con cái và sẵn sàng trả nhiều tiền, đầu tư cho con cái được hưởng một nên giáo dục tốt nhất.
Phụ huynh không muốn con cái phải chịu áp lực học tập nặng nề.
Phụ huynh muốn con có cơ hội tiếp cận với chất lượng giáo dục tốt nhất, hiện đại nhất, tiếp xúc với chuẩn mực giáo dục quốc tế để con họ có cơ hội đi du học sau này (insight)
2-Các dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
Định vị: “Tâm hồn Việt Nam, Giáo dục thế giới” – truyền cảm hứng học tập thông qua cách tiếp cận nền giáo dục tiên tiến nhằm kích thích sự sáng tạo, niềm đam mê của học sinh cũng như việc tham gia vào các sinh hoạt cộng đồng
Khác biệt: Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế Á Châu mang đến cho học sinh một môi trường học tập đầy hứng thú, khuyến khích học sinh tham gia học tập với tinh thần tự giác và thoải mái, giúp các em có khả năng tư duy độc lập, tự tin, phát triển cả về kiến thức lẫn nhân cách một cách toàn diện và hiệu quả
Lý do để tin tưởng: : Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế hiện là thành viên chính thức Regular Member của Hội đồng các Trường Quốc tế CIS
Nhu cầu của khách hàng
Những dịch vụ mà Trường Tiểu học Á Châu Đáp ứng
Các phụ huynh mong muốn con mình có cơ hội được tiếp cận chương trình giảng dạy của nước ngoài và rèn luyện kĩ năng Tiếng Anh
Chương trình học tập: 2 buổi - buổi sáng học chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, buổi chiều học chương trình quốc tế theo giáo trình Anh Quốc và Hoa Kỳ.
Phụ huynh mong muốn con mình có cơ hội được đi du học, mang đến một tương lai tốt hơn cho con của họ.
Chương trình liên thông với các trường nước ngoài: Sau khi tốt nghiệp, nếu phụ huynh có nguyện vọng cho con em học tập ở nước ngoài, các em sẽ được chuyển thẳng đến các trường uy tín tại các quốc gia nói tiếng Anh như: Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc, Canada, Singapore,... hoặc học tại Trường Trung học Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu.
Trong thời gian nghỉ hè, phụ huynh không có thời gian đưa con em họ đi chơi. Ngoài ra các bậc cha mẹ còn sợ con mình sẽ chỉ chơi game máy tính trong suốt mùa hè mà không chịu ôn tập. Do đó, họ mong muốn trường học có những chương trình học hè để giúp các em học sinh vừa có thời gian vui chơi, vừa có thời gian ôn tập hè
Chương trình học tập mùa hè theo Chương trình quốc tế dành cho học sinh bậc Tiểu học. Đây là khoá học đặc biệt dành cho học sinh theo học tại Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế nhằm tận dụng thời gian hè giữa hai năm học, tạo một môi trường sư phạm thân thiện, sôi nổi, phù hợp, giúp các em học sinh vừa học vừa chơi, tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện về trí tuệ lẫn thể chất học sinh.
Vì Chương trình học tập mùa hè là một phần của Chương trình học tập quốc tế hiện nay của Trường, nên tất cả các môn học cùng các hoạt động ngoại khoá đều được tổ chức bằng Tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài và Trợ giảng Việt Nam cùng phương pháp giảng dạy mới hướng đến việc phát triển tư duy và tính sáng tạo của học sinh.
Theo học khoá học hè, học sinh sẽ có cơ hội:
Hoà mình vào môi trường học tập - sinh hoạt vui nhộn và sinh động.
Tiếp cận được chương trình Tiếng Anh Quốc Tế và phương pháp học tập mới toàn thời gian.
Luyện tập thường xuyên tất cả các kỹ năng Anh ngữ cần thiết cho việc học tập và giao tiếp.
Dễ dàng thích ứng nhanh chóng với các môi trường học tập ở nước ngoài trong tương lai
Một số gia đình khá giả mong muốn đưa con em mình đi du học. Do đó, họ mong muốn các bé có được sự chuẩn bị bằng việc tiếp xúc trực tiếp với nền giáo dục nước ngoài
Chương trình du học hè: Chương trình du học hè dành cho học sinh Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu được tổ chức hàng năm vào tháng 6. Kết hợp với Tổ chức Giáo dục Quốc tế EF, học sinh được tham gia học tập tại nước ngoài từ 1-2 tháng tại các nước có nền giáo dục phát triển như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Singapore...Chương trình du học hè giúp các em rèn luyện kỹ năng tiếng Anh, mở mang kiến thức và vốn sống của mình. Các em có cơ hội được giao lưu trao đổi văn hóa, kết bạn đến từ nhiều quốc gia khác nhau cũng như rèn luyện tính tự lập cho bản thân. Đây cũng là dịp để các em hòa nhập với nền giáo dục thế giới, chuẩn bị hành trang cho việc học tập tại nước ngoài trong tương lai.
Phụ huynh quá bận rộn, không có thời gian đưa đón con em mình. Do đó, họ mong muốn có một dịch vụ đưa rước an toàn.
Dịch vụ xe đưa rước cho học sinh các cơ sở từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Hiện tại trường có khoảng 100 xe hiện đại và số lượng xe sẽ tăng theo mỗi năm khiến Phụ huynh rất hài lòng và yên tâm. Xe phục vụ cho các học sinh của các quận trên thành phố và một số tỉnh lân cân như quận Thủ Đức, Hóc Môn. Với hầu hết học sinh, việc đi học bằng xe đưa rước mất khoảng 45 phút. Riêng học sinh ở những quận hoặc khu vực xa trường như quận 12 hoặc huyện Hóc Môn sẽ mất nhiều thời gian hơn. Phí xe đưa rước được tính dựa trên khoảng cách từ nhà học sinh đến trường. Mỗi xe có 1 bảo mẫu đến đón và đưa học sinh về tại nhà.
Đa số các bé thường học cả ngày nên phụ huynh mong muốn con mình được ăn những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp vệ sinh
Trường có thực đơn phong phú và đa dạng bao gồm 3 bữa: ăn sáng, ăn trưa và ăn xế. Ngoài ra trường còn có hệ thống bếp ăn phục vụ chuyên nghiệp nhằm mang đến cho các bé những bữa ăn dinh dưỡng, hợp vệ sinh
Phụ huynh mong muốn con mình ngoài giờ học trên lớp còn có những giờ vui chơi lành mạnh, giúp các bé phát huy kĩ năng cá nhân và tăng cường kiến thức thực tế
Ngoài giờ học trường còn có các hoạt động ngoại khóa thường niên như:
Toy festival
Tham quan dã ngoại dinh độc lập, Viện Bảo Tàng
Tiếng hát học sinh quốc tế Á Châu
Lễ hội hóa trang
Vui Noel
Chương trình tiếng hát Tiếng Anh
Xem xiếc đón tết Trung Thu
Học sinh luân phiên làm lớp trưởng
Học sinh tập làm thầy cô giáo
Phụ huynh đa số là những người rất chú trọng việc đầu tư cho con cái. Họ mong muốn hiểu rõ được khả năng của con em mình để có thể chọn cho bé chương trình học phù hợp.
Xét tuyển trước khi nhập học: Đối với học sinh cấp 1 sẽ kiểm tra về ngôn ngữ, tư duy và các kĩ năng khác. Đối với học sinh chuyển trường sẽ kiểm tra Toán và Tiếng Anh
IV-Phân tích Marketing Mix của trường tiểu học quốc tế Á Châu
1-Product:
Trường tiểu học quốc tế Á Châu đạo tạo theo chương trình học tập 2 buổi - buổi sáng học chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, buổi chiều học chương trình quốc tế theo giáo trình Anh Quốc và Hoa Kỳ. Chính điều này đã thu hút sự quan tâm và chấp thuận của rất nhiều bậc phụ huynh. Bởi lẽ tình trạng trẻ em Việt Nam theo học tại các trường quốc tế với chương trình hoàn toàn từ Hoa Kỳ, Anh hay Úc đã khiến cho các em bị mất một phần các kiến thức về lịch sử, đạo đức, văn hóa Việt. Trong khi các môn học này vẫn đang được giảng dạy tại các trường công lập và dân lập Việt Nam.
Bên cạnh đó, chương trình học tập tại trường tiểu học quốc tế Á Châu được thiết kế tương đối nhẹ nhàng, mang tính tương tác cao, giúp các em học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức, không mang tính nhồi nhét như một số trường khác. Lớp học cũng chỉ giới hạn từ 15-20 học sinh nên sẽ theo sát được tình hình học tập của từng em.
Nhằm giúp cho các em được học tập tốt nhất, trong chương trình học quốc tế, nhà trường đã đưa vào sử dụng các nguồn sách vở đạt tiêu chuẩn hiệu quả giảng dạy cao.
Chương trình quốc tế
-English - Tiếng Anh
Học sinh được học các kỹ năng ngôn ngữ như: nghe, nói, đọc, viết, phát âm, từ vựng,… theo giáo trình English Time của các tác giảSusan Rivers & Setsuko Toyama, Nhà xuất bản Oxford University - Anh Quốc. Chương trình được thiết kế phù hợp với từng cấp độ Starter, Movers và Flyers cho Primary school. Với sự hướng dẫn của giáo viên nước ngoài, các bài học trong giáo trình giúp các em rèn luyện khả năng ngôn ngữ, tư duy và phát âm. Bên cạnh đó luôn có giáo viên trợ giảng Việt Nam giúp các em củng cố kiến thức và giải đáp những thắc mắc trong suốt tiết học.
-Science - Khoa học
Trẻ em luôn muốn khám phá thế giới xung quanh với biết bao điều bí ẩn kì diệu. Xuất phát từ ý tưởng đó, môn Science với giáo trình Essential Science của tác giả Santillana, Nhà xuất bản Richmond – Hoa Kỳ đã được đưa vào chương trình giảng dạy của nhà trường nhằm cung cấp cho các em những kiến thức tổng quát nhưng cũng không kém phần thú vị về khoa học thiên nhiên và khoa học vật lí . Môn học này các em học với giáo viên nước ngoài và trợ giảng Việt Nam.
-Math - Toán học
Các em sẽ học toán bằng tiếng Anh cùng với giáo viên nước ngoài và trợ giảng Việt Nam. Việc học toán thông qua giáo trìnhMental Maths của tác giả Andrew J. Woods, Nhà xuất bản Oxford University - Anh Quốc vừa giúp các em học được thuật ngữ tiếng Anh toán học vừa phát huy khả năng làm toán và tư duy logic, là nền tảng quan trọng để các em học thật tốt môn Toán của chương trình quốc tế của các lớp cao hơn hoặc đi du học nước ngoài .
-Grammar - Ngữ pháp
Nhà trường không chỉ dừng lại ở việc tăng cường khả năng giao tiếp tiếng Anh của các em mà còn hướng đến việc các em cần nói đúng, viết chuẩn. Chính vì vậy, ở môn Grammar, giáo viên trợ giảng Việt Nam sẽ cung cấp cho các em những kiến thức về ngữ pháp. Với phương châm học bài mới, ôn bài cũ, kết hợp với những trò chơi trí tuệ, vui nhộn, các em luôn cảm thấy yêu thích học môn Grammar.
-Listening - Luyện nghe
Nghe luôn là kĩ năng khó trong 4 kĩ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết của tiếng Anh. Vì vậy, tiết Listening với giáo viên trợ giảng Việt Nam được thiết kế chương trình nhằm mục đích trau dồi kĩ năng nghe cho các em. Bên cạnh bộ giáo trình chính là English Time, nhà trường còn biên soạn thêm tài liệu luyện nghe được sử dụng kèm theo trong quá trình giảng dạy để tăng cường kĩ năng cũng như giúp các em làm quen với nhiều giọng đọc, nhiều cách phát âm khác nhau của người bản xứ, giúp các em đạt kết quả tốt trong các kì thi tiếng Anh cho trẻ em (EYL).
-Drama - Kịch nghệ
Trẻ em luôn là những nghệ sĩ tài ba. Xuất phát từ mục đích muốn phát huy mọi tiềm năng của các em, nhà trường đã đưa vào chương trình môn Drama - kịch nghệ bằng tiếng Anh. Với sự hỗ trợ của giáo viên trợ giảng Việt Nam và giáo trình Drama with Childrencủa tác giả Sarah Phillips, Nhà xuất bản Oxford University - Anh Quốc, học sinh được hóa thân vào các nhân vật, diễn kịch hay tự mình thiết kế những con rối – puppets – điều này giúp các em thêm năng động, phát huy khả năng sáng tạo và tự tin vào chính bản thân mình.
-English in music - Học tiếng Anh qua Nhạc
Tiết English in music luôn là một trong những tiết học mà các em thích nhất vì tiếng Anh được học thông qua những bài hát, giai điệu rất dễ thương, sôi động với sự hỗ trợ nhiêt tình của giáo viên trợ giảng Việt Nam. Bên cạnh đó, việc nghe và hát những bài hát cũng là cách để các em luyện tập kĩ năng nghe và nói tiếng Anh của mình.
-Media
Một môn học mới được thiết kế trên máy vi tính gồm các phần mềm toán học, khoa học tự nhiên, vật lí, sinh học, lịch sử… Giáo viên trợ giảng hướng dẫn các em thao tác trên máy vi tính và tìm ra đáp án đúng thông qua các câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm.
-Film/Vocabulary
Môn học Film/Vocabulary được thiết kế nhằm mở rộng thêm vốn từ vựng của các em. Đặc biệt là với sự hướng dẫn của giáo viên trợ giảng Việt Nam, các em sẽ được học dưới hình thức xem những bộ phim hoạt hình sử dụng tiếng Anh nhẹ nhàng, nhưng sinh động giúp các em ghi nhớ cách đọc cũng như cách dùng của những từ vựng cũ và mới.
-Outside class
Sinh hoạt tập thể, chơi các trò chơi sử dụng tiếng Anh trong tiết Outside class với sự hỗ trợ của giáo viên trợ giảng Việt Nam giúp các em học tập và vui chơi một cách tự tin hơn trong các hoạt động tập thể.
Ngoài ra, những tiết Đọc sách thư viện, Vi tính, Mĩ thuật, Cầu lông, Bóng rổ, Bơi lội, Dance và các hoạt động dã ngoại đặc biệt với 2 tiết ngoại ngữ phụ là tiếng Hoa/tiếng Nhật luôn tạo cho các em cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và hứng thú trong việc học, đồng thời phát triển tính sáng tạo, chủ động, biết tư duy cho học sinh.
Chương trình quốc tế của Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế được thiết kế theo tiêu chuẩn giáo dục phổ thông của Anh Quốc và Hoa Kỳ. Syllabi của chương trình được biên soạn và thẩm định bởi Hội đồng Khoa học của Trường. Học sinh Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế được trang bị trình độ tiếng Anh và khoa học tương đương với học sinh cùng lứa tuổi ở các nước phát triển. các em có thể tiếp tục bậc trung học tại Trường Trung học Tư thục Á Châu. Sau khi tốt nghiệp trung học, học sinh có thể chuyển thẳng du học tại các trường đại học danh tiếng của Hoa Kỳ, Anh, Úc, Canada, Singapore… hoặc học tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn. Điều này tạo sự an tâm rất lớn đối với các bậc phụ huynh về tương lai con em của mình.
Ngoài chương trình đào tạo chính theo mô hình của Bộ giáo dục-đào tạo Việt Nam và mô hình quốc tế thì trường tiểu học quốc tế Á Châu còn cung cấp rất nhiều các dịch bổ sung nhằm giúp các em học sinh trong quá trình học tập được hiệu quả hơn.
Dịch vụ xe đưa rước cho học sinh các cơ sở từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.
Năm học 2010 - 2011, khoảng 1.000 học sinh của các quận trong thành phố và các tỉnh lân cận đi học bằng xe đưa đón tận nhà với hơn 100 xe hiện đại và số lượng xe sẽ tăng theo mỗi năm khiến Phụ huynh rất hài lòng và yên tâm. Với hầu hết học sinh, việc đi học bằng xe đưa rước mất khoảng 45 phút. Riêng học sinh ở những quận hoặc khu vực xa trường như quận 12 hoặc huyện Hóc Môn sẽ mất nhiều thời gian hơn. Phí xe đưa rước được tính dựa trên khoảng cách từ nhà học sinh đến trường.
Mỗi xe có 1 bảo mẫu đến đón và đưa học sinh về tại nhà.
Các hoạt động ngoại khóa:
Trường tiểu học quốc tế Á Châu tổ chức rất nhiều các hoạt động ngoại khóa bên cạnh chương trình học chính nhằm giúp các em học sinh rèn luyện các đức tính tốt đẹp, phát huy khả năng, năng khiếu của bản thân và vui vẻ, hòa đồng hơn với các bạn.
+Toy festival: Tham gia Lễ hội đồ chơi AIS là cơ hội cho học sinh rèn luyện khả năng quan sát và phán đoán, giúp học sinh phát huy tính sáng tạo. Được tổ chức vào khóa hè và cuối học kỳ 1, Lễ hội đồ chơi AIS là một sân chơi lành mạnh và là cơ hội để học sinh các lớp và các cơ sở giao lưu lẫn nhau cũng như giúp học sinh phát huy tính tập thể và kỹ năng làm việc theo nhóm.
+ Tham quan dinh độc lập: Tham quan dã ngoại là một hoạt động bổ ích, không thể thiếu trong khóa học hè của trường. Dinh Độc Lập là một trong những điểm đến mà nhà trường chọn lựa với mong muốn sau khi tham quan các em sẽ có vốn hiểu biết về lịch sử sâu sắc hơn.
+Tiếng hát học sinh quốc tế Á Châu: để học sinh được vui chơi sau những ngày học tập vất vả. Đây cũng cơ hội cho học sinh thể hiện năng khiếu văn thể mĩ, sự tự tin và tính sáng tạo của mình, cũng như cho nhà trường tìm kiếm những tài năng nghệ thuật
+Lễ hội hóa trang: diễn ra vào tháng 1 hàng năm. Ngoài việc được rèn luyện sự tự tin để thể hiện chính mình, tinh thần đoàn kết và làm việc theo nhóm, các em học sinh còn có cơ hội thể hiện khả năng tiếng Anh trong vai trò MC dẫn chương trình
+Vui Noel: hòa vào cùng không khí tưng bừng của đường phố Sài Gòn, các bạn học sinh tiểu học có một niềm háo hức rất riêng là chờ đợi món quà từ Ông Già Noel để các bạn có thêm một niềm vui nho nhỏ trong ngày đặc biệt này
+Chương trình tiếng hát tiếng Anh: Chương trình không chỉ là một sân chơi cho các em học sinh, tạo cơ hội để các em được ca hát, thể hiện năng khiếu, sự tự tin của chính mình mà còn là một món quà tinh thần thật ý nghĩa để dành tặng Thầy Cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.
+Xem xiếc đón tết Trung Thu: Các tiết mục xiếc biểu diễn thật vui nhộn và cũng không kém phần hồi hộp đã góp phần đem lại sự thoải mái, vui tươi cho các em học sinh sau những giờ học, đồng thời tạo sự lạc quan, phấn khởi để các em bắt đầu một năm học mới với những kết quả thật tốt.
+Học sinh luân phiên làm lớp trưởng: Giúp các em dạn dĩ, biết thể hiện mong muốn của mình và làm quen với việc làm lãnh đạo, điều hành lớp, làm việc với tập thể, thông qua đó giúp các em phát huy bản lĩnh và tố chất của mình để hình thành dần tính cách cho các em.
+Học sinh tập làm thầy cô giáo: Học làm thầy, cô giáo là một trong những bài học của học sinh từ lớp 1 – 5. Đối với học sinh lớp 1, học sinh sẽ được thầy, cô giáo hướng dẫn để soạn bài và cách truyền tải bài dạy. Riêng học sinh lớp 2 đến lớp 5 phần lớn tự soạn bài và bắt chước thầy, cô cách giảng. Gọi là tiết học làm thầy, cô giáo, nhưng học sinh chỉ phải đứng lớp 15 – 30 phút tuỳ theo lứa tuổi và giảng một phần nào đó trong bài học. Buổi học vẫn có sự quan sát của thầy,
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- VanLuong.Blogspot.Com_truonghoc.doc